Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bill Gates trả lời một số câu hỏi: có bitcoin không, đang dùng điện thoại gì vv

Nam Air
20/5/2022 1:44Phản hồi: 105
Bill Gates trả lời một số câu hỏi: có bitcoin không, đang dùng điện thoại gì vv
Sáng nay đọc được cái Bill Gates AMA vừa diễn ra (ask me anything - hỏi gì cũng được) của Bill Gates, thấy có mấy câu hỏi cũng thú vị nên tiện tay dịch mời anh em xem.

Hòn đảo của Epsteins trông như thế nào? Ông đã làm gì ở đó
  • Tôi chưa bao giờ đến đảo nào của Epsteins cả. Tôi có gặp ông ấy ở buổi gọi vốn cho sức khỏe toàn cầu (Global Health funding). Nhìn lại thì tôi thấy hối hận vì đã gặp ông ta.

Ông nghĩ gì về Bitcoin và tiền mã hóa?
  • Tôi không sở hữu tiền mã hóa. Tôi muốn đầu tư vào những công ty sản xuất ra sản phẩm có ích cho xã hội, và giá trị của công ty được đánh giá dựa trên sản phẩm của công ty đó. Còn tiền mã hóa thì giá trị của nó do một ai đó định đoạt chứ chẳng có ích gì cho xã hội.

Tôi có thể làm gì để giúp ích cho việc biến đổi khí hậu hiện nay?
  • Bạn có thể mua các sản phẩm sử dụng công nghệ xanh (ví dụ xe điện), việc mua sắm của bạn sẽ giúp các công ty đó phát triển, dần dần sẽ thúc đẩy các ngành khác, kéo theo thay đổi tích cực lên môi trường.

Ông còn giữ vị thế Short (bán khống) cổ phiếu Tesla không, và vì sao?

  • Không trả lời.

Nhiều người trong nước tôi cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm cho việc dịch Covid-19 bùng phát, ông đang muốn kiểm soát loài người bằng cách cấy chip vào họ thông qua việc vaccine, ông nghĩ sao về nhận định này?
  • Vào năm 2015 tôi có nói về nỗi sợ một đại dịch sẽ xuất hiện trên toàn cầu, gây thiệt mạng nhiều triệu người. Tổ chức của tôi đóng góp hàng tỉ Đô La cho việc nghiên cứu vaccine và tôi tự hào rằng các nghiên cứu đã giúp giảm 1/2 số lượng trẻ em dưới 5 tuổi thiệt mạng trong 20 năm qua. Vì sao tôi cần phải biết mọi người đang ở đâu? Tôi lấy thông tin đó để làm gì?

Ông đứng tại chỗ thì có thể nhảy qua cái ghế không?
  • Có thể nhảy được nhưng cái ghế bây giờ phải nhỏ đi rất nhiều so với hồi tôi 30 tuổi. Tôi vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh bằng thể thao, cụ thể là chơi tennis.

Ông đang dùng điện thoại gì?
  • Tôi đang dùng Android Galaxy ZFold3. Tôi cũng thử nhiều máy khác nhau, với cái Fold3 thì tôi vừa có điện thoại vừa có một máy tính bỏ túi.

Nước đang phát triển nào theo ông có tiềm năng trong tương lai?
  • Một số nước trong nhóm LMIC (Low Middle Income - Nước có thu nhập trung bình thấp), ví dụ như Vietnam, India, Pakistan, Indonesia có thể có tiềm năng phát triển tốt. Ở Châu Phi thì cần thúc đẩy cho Kenya, Tanzania, Nigeria và Ethiopia. Gần đây Ethiopia đang phát triển khá ổn thì lại bị nội chiến, hy vọng họ sẽ sớm ổn định.

Theo ông thì sẽ có phát minh lớn nào trong lãnh vực sức khỏe trong 5-10 năm tới không?
  • Chúng ta đang từng bước chống lại suy dinh dưỡng, nếu giải quyết được vấn đề này thì 40% trẻ em ở Châu phi sẽ được phát triển tốt hơn. Chúng ta cũng cần phòng và trị HIV, chúng ta cần xóa sổ bệnh sốt rét, chúng ta sắp xóa sổ bệnh bại liệt, một số lãnh vực khác như tăng tỉ lệ thụ thai hoặc hiểu hơn về việc phòng tránh sảy thai cũng đang có nhiều hứa hẹn.


Tại sao ông có nhiều máy bay phản lực tư nhân, một ngôi nhà rộng 20 nghìn mét vuông, và một du thuyền 105mét và lại đi thuyết giảng về biến đổi khí hậu? Chỉ riêng lượng khí thải carbon của ông đã vượt quá sản lượng hàng năm của các thành phố nhỏ.
  • Không trả lời.

Mỗi câu hỏi ở đây đều sẽ có thêm nhiều câu hỏi phát sinh thêm, rồi người ta trả lời chen vô tùm lum hết. Còn nhiều nhiều câu hỏi nữa, cũng nhiều câu xóc hông lắm, anh em muốn đọc thêm thì vào Bill Gates IAmA nhé.
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungnvpro
TÍCH CỰC
2 năm
Ông này không dùng bờ lách be ri đã phá sản, không dùng phần mềm lậu, không màu mè, không còm nhảm, hèn nào không nổi được
hungnvpro
TÍCH CỰC
2 năm
@VA20 Mr. Bean mà bác
Cười ra nước mắt
@hungnvpro Phải huyền thoại 1981 ko 😆 tôi là tôi sợ dữ lắm :v
[Zeus]
CAO CẤP
2 năm
@zozolozozove Ơ mà huyền thoại dạo này đâu rồi nhỉ?
hungnvpro
TÍCH CỰC
2 năm
@[Zeus] Chắc bận đi chụp gái teen xóa phông diệt mẫu
Cười ra nước mắt
tay này là seeder của samsung nên phải nói là xài ZFold3 thôi, ko làm seeder sao thành tỷ phú đc 🤣🤣🤣
@x.dung chấp thêm 3 đời nữa đẻ ra vài thiên tài thần đồng chắc cũng ko bằng 😆.
virutmath
TÍCH CỰC
2 năm
@tía-thằng-cu-hói chuẩn luôn, Mc cộng sinh với Sam nên fai tích cực seeder chứ 😆 chả nhẽ đi chơi hàng auth của gg hay chơi apple
@x.dung EM NGHĨ 3 ĐỜI NHÀ BÁC Ý DÙNG HÀNG APPLE
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@dhphucs Thời buổi giờ sao lại còn tính toán theo trend cấp số cộng ta ? Trend tính bây giờ phải là lãi suất kép, lãi xuất ponzi !! ==> thời gian rút ngắn lại tốt lắm á nha !! Đỗ Quân cho hay !!🤣
Máy rữa chén a thích loại nào vậy a ?
Puppet
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bão Xì Phố Bill: " sau khi li hôn tôi đã sắm một vài cái máy chạy bằng "chân" nhưng tôi chưa ưng cái nào cả" 😆)
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố Muốn dc rửa chén cho Bill chắc phải tu 5 đời nhé😂
@Bão Xì Phố A thích ghế công thái học hơn 🤣🤣🤣🤣
Tiêu chuẩn kép tí làm gì căng =)))
tuskytaka
ĐẠI BÀNG
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop Bạn có cái nhìn phản biện là đúng rồi, nhưng nhiều cái thái quá. Xem xét hợp lý logic hơn bạn nhé. Ex: tỷ phú nào cũng có quỹ từ thiện để đầu tư tài sản mà không phải đóng thuế nhiều như doanh nghiệp, chứ không phải để kê khống rửa tiền vì tiền nó sạch rồi rửa làm gì nữa.
@tuskytaka Đúng bạn, nhưng nó có thể ít đóng thuế nhiều hơn nữa. Và bạn không biết là tụi nó phải bỏ bớt tiền vô đó để chạy campaingn bầu những thằng nó muốn vào office để thông qua luật có lợi cho cty nó.
Mình có quen một người làm contractor cho chính phủ Mỹ. Làm dàn ống nước ngầm ăn $3M trong khi bạn thuê cty ngoài làm thì chỉ đáng $1-200k. Nghĩa là khi bạn liên quan tới chính phủ thì cứ lấy tiền thuế của dân mà phá rồi chia nhau. Thằng mà cho bạn hợp đồng cũng ăn commission cho đó.
u11dead
TÍCH CỰC
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop mọi phản biện cũng chỉ là lời nói của ba cái thằng vô dụng cào phím thủ dâm ở trong nhà. Ra ngoài mà tạo ra giá trị cho cuộc sống đi ông con. Lên tới 1 tầm nào đấy rồi thì mày sẽ thấy là làm việc hàng ngày là trách nhiệm vì rất nhiều người xung quanh, xã hội, người dưới trướng của mình.... Chứ còn tiền mày thiếu, tao thiếu chứ nhiều người không thiếu đâu.
Vì sao về già mà vẫn nhiều người muốn làm và cống hiến: vì trách nhiệm và vì nếu loanh quanh chỉ ăn với chơi là độ 1 tháng chán ngay ông nhõi ạ.
Hỏi móc quá Bill cứng họng không trả lời nổi 😆
minoan
CAO CẤP
2 năm
@henry_1177 dùng quyền im lặng, ngu gì trả lời những câu hỏi như thế
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@henry_1177 Quyền mà bác
@henry_1177 ko phải cứng họng mà cảm thấy ko cần thiết gây thị phi nên im lặng
Ben bán cá
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 Vài câu như btc hay short là kía cạnh kte ko trả lời dc vì sợ fomo bạn ơi. Mất công mang tiếng shill hoặc đụng chạm. Còn câu cuối thì cứng họng thiệt.
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Bitcoin là đồ bỏ đi. Nó ko giúp gì cho xã hội cả 😁
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngoknc Phải cứng xíu để giữ thể diện chứ bạn ! 🤣 Mai mốt sẽ nói khác, sẽ sớm xảy ra thôi !
😁 nhà lớn, vườn rộng, nhiều máy bay du thuyền tí để dành xài mà củng bị hỏi han. chán!
kenilt
TÍCH CỰC
2 năm
@Thi Eat Apple Ích ra ông ấy cũng thấy có trách nhiệm khi xả ra nhiều khí thải, nên hàng nằm đều bỏ tiền ra mua credit khí thải, mua dư xài hàng năm luôn, coi như một phần hối lỗi. Vì không đi máy bay là không được.
@Thi Eat Apple Dễ hiểu thôi mà, người ta gọi đó là tư duy người nghèo.
Với người giàu họ vẫn ăn tiêu hưởng thụ gấp nhiều lần người nghèo, nhưng xứng đáng với giá trị họ làm ra.
Nếu lượng khí thải của Bill Gate cao hơn một số thành phố nhỏ thì cũng không có gì ghê gớm, vì giá trị ông ta làm ra còn cao hơn GDP của nhiều quốc gia kìa.
@Thi Eat Apple Câu đó dễ trả lời mà nhỉ? Như ông tỷ phú có 1000 tỷ đi xe hơi chục tỷ nhưng ông ấy làm từ thiện vài tỷ đồng. Thì hiển nhiên vẫn tốt hơn ông có 10 tỷ nhưng ko từ thiện xu nào.
Ổng đi máy bay riêng xả khí thải nhưng quá nhỏ so với lượng được cắt đi nhờ tầm ảnh hưởng, vận động tích cực là được. Ko lẽ người duy nhất được rao giảng về môi trường là một người rừng chỉ trồng trọt hái lượm, mặc áo lá, đi bộ?
iosha8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thi Eat Apple Ông ấy ko trả lời vì phóng viên hỏi ngu thôi. Chả lẽ lại bảo tao làm việc hùng hục vậy mà ko tận hưởng một chút gì để cho mấy thằng khác hưởng à. Có làm thì mới có ăn nghe con = ))
@Thi Eat Apple Rồi giờ muốn làm bác sĩ thì phải không được đau ốm, muốn làm thầy tu thì phải khổ hạnh, muốn nâng cao ý thức về môi trường của xã hội thì phải dẹp hết các thú vui các tài sản của mình. Xã hội đúng kiểu mình bị táo bón nên cấm luôn thằng hàng xóm đi nặng
minoan
CAO CẤP
2 năm
thằng báo hỏi nhiều câu ngu nhể
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
2 năm
@minoan Redditors hỏi chứ không phải báo chí bạn ơi.
Blackcataz
TÍCH CỰC
2 năm
Ông còn giữ vị thế Short (bán khống) cổ phiếu Tesla không, và vì sao?
Trả lời: hỗm bữa anh em cọc trèo tập mới alo là còn zê zô cô vít dài dài ô tô ko bán đc cp giảm nên bán thôi. đợi giảm giá tiếp thì mua vào. 😆

Tại sao ông có nhiều máy bay......
Trả lời: Các ông nghĩ tôi làm vì thế giới hay làm vì bản thân mình. Thế cũng hỏi. Bảo vệ đâu tiễn khách, toàn hỏi mấy cái vớ vẩn tốn bao nhiêu tiền :d
@Blackcataz Nhiều Máy bay tao có đi một lần hết số ấy dc đâu, mà chúng mày cộng dồn lại rồi báo con số. Giận
Câu cuối mà k trả lời đc thì đúng là nói phét rồi. Nói k đi đôi với làm
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@kenilt Công & tội ngang nhau ==> huề ! Nhưng anh xử tội trước nhé ==> trảm !! và thưởng công sau... bằng những huân chương nhờ hậu thế giữ giùm ! Vậy vẫn còn tốt chán !
@kenilt Bạn nhận thức kém thì kệ bạn, mình ko rảnh đi giải thích.
kenilt
TÍCH CỰC
2 năm
@vankhoadesign Ok, vậy để mình cung cấp thêm thông tin cho vui nhé, Bill Gate bỏ vô quỹ hết 40 tỷ đô, đóng thuế 10 tỷ đô (top lịch sử). Nếu ổng không làm từ thiện, thì chắc chắc là sẽ không tốn 50 tỷ đô để đóng thuế (Dữ liệu năm 2019, tới giờ có thể đã nhiều thêm). Tiền còn lại của ông ấy giờ đưa cho cả họ nhà bác ăn tiêu tới cuối đời thoải mái 10 kiếp cũng không hết. Việc làm từ thiện để quyết định tiền thuế của mình sẽ chi cho việc gì, thay vì chính phủ quyết định. Ông Gate giờ cũng gần 70 rồi, nếu ông ấy mất đi, tài sản kế thừa sẽ bị đánh thuế từ 40-60% gì đó. Nếu con ông ấy có cách để lấy tiền từ quỹ từ thiện lại thành tài sản cá nhân hơn 100 tỷ như Bill Gate thì tôi đồng ý vụ trốn thuế. Còn nếu không có cách nào (hoặc chỉ lấy được bạc lẻ) thì thôi đừng xàm. Tôi chỉ tin theo số liệu thực tế, đừng chém gió thế này thế kia.
ý ổng nói là thằng Sky Mavis là tự bơm thổi lên tỷ đô chứ làm quái gì là giá trị thật 😉
Dùng Samsung Z Fold3 thì vứt ko xứng đáng tỉ phú cho xã hội
@centernc Chứ như dân VN làm 1 tháng 5 triệu, mất nữa năm mới mua được iphone pro max thì mới xứng tầm vũ trụ hả 😆
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc Vậy dân VN đa số xứng đáng làm tỉ phú rồi, có điều chưa có nhiều tiền tỉ đô thôi
FigBanana
ĐẠI BÀNG
2 năm
Câu xoáy nhất là anh Cổng đã từng lên đảo của Epstein chưa 😃
Câu cuối hơi thấm nhể.😂😂😂
htux
CAO CẤP
2 năm
Câu cuối làm thằng bill cứng họng 😆
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Chuẩn bị mấy thánh xe ôm vào chửi nè 😂😂
tichla
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ôi! Ông này dùng điện thoại giống mình
alanzuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đây là bác ấy trả lời hay con bọ trả lời ?
bazota_com
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ông nhà báo hỏi nhiều cây hay đấy 😆 Mấy câu ae muốn biết nhất thì Bill ko trả lời =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019