Ý tưởng chung từ trước tới nay là, Nhật Bản luôn là một thị trường nơi máy game của Microsoft không thể đánh bại được những sản phẩm có nguồn gốc nội địa, ví dụ cụ thể nhất là PlayStation của Sony hay những chiếc máy đóng mác Nintendo. Khi Nintendo chẳng thèm quan tâm đến việc người ta có cho mình vào “cuộc đua tam mã” hay “song mã” gì đó hay không, chỉ tập trung tạo ra những giải pháp giải trí tương tác vui vẻ và độc đáo cho mọi độ tuổi, thì PlayStation trở thành đối tượng chính để mọi người đem ra so sánh doanh số với Xbox.
Điều không tin nổi là chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 15/5 vừa rồi, mẫu Xbox Series S giá mềm đã có doanh số 6.120 chiếc. Còn cả hai mẫu PS5 có và không có ổ đĩa (Digital Edition) chỉ đạt được doanh số 2.693 máy bán ra thị trường Nhật, theo dữ liệu của tờ tạp chí Weekly Famitsu. Đáng tiếc là phiên bản cao cấp hơn, khỏe hơn là Xbox Series X trong vòng 1 tuần chỉ bán được có vỏn vẹn… 105 máy. Và bất ngờ hơn là trong tuần vừa rồi, vẫn có 22 người Nhật bỏ tiền mua máy PS4.
Đây là thành công mà kể từ hồi Xbox One ra mắt tại Nhật từ năm 2014, Microsoft vẫn chưa từng đạt được. Nhưng cũng có thể đây là kết quả của việc Microsoft có những củng cố tích cực để đảm bảo nguồn cung tới thị trường, thứ mà Sony vẫn đang chật vật tìm cách giải quyết.
Dù vậy chiến thắng trong tuần vừa rồi của Xbox Series S so với PS5 vẫn là con số vô cùng nhỏ nhoi so với lịch sử hơn 20 năm của Xbox. Hồi tháng 3 vừa rồi, Weekly Famitsu đưa ra con số, kể từ thời điểm Xbox ra mắt tại Nhật vào tháng 3/2002, Microsoft chỉ bán được vỏn vẹn 2,3 triệu máy của cả 4 thế hệ console tại xứ sở Hoa Anh Đào. Đáng chú ý là riêng Xbox 360 đã chiếm 1,6 triệu máy trong tổng số.
Dù vậy Microsoft vẫn rất lạc quan và tin vào những thay đổi trong tương lai, với những giải pháp như xCloud hay Xbox Game Pass tại thị trường châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng.
Theo TechRadar
Điều không tin nổi là chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 15/5 vừa rồi, mẫu Xbox Series S giá mềm đã có doanh số 6.120 chiếc. Còn cả hai mẫu PS5 có và không có ổ đĩa (Digital Edition) chỉ đạt được doanh số 2.693 máy bán ra thị trường Nhật, theo dữ liệu của tờ tạp chí Weekly Famitsu. Đáng tiếc là phiên bản cao cấp hơn, khỏe hơn là Xbox Series X trong vòng 1 tuần chỉ bán được có vỏn vẹn… 105 máy. Và bất ngờ hơn là trong tuần vừa rồi, vẫn có 22 người Nhật bỏ tiền mua máy PS4.
Đây là thành công mà kể từ hồi Xbox One ra mắt tại Nhật từ năm 2014, Microsoft vẫn chưa từng đạt được. Nhưng cũng có thể đây là kết quả của việc Microsoft có những củng cố tích cực để đảm bảo nguồn cung tới thị trường, thứ mà Sony vẫn đang chật vật tìm cách giải quyết.
Dù vậy chiến thắng trong tuần vừa rồi của Xbox Series S so với PS5 vẫn là con số vô cùng nhỏ nhoi so với lịch sử hơn 20 năm của Xbox. Hồi tháng 3 vừa rồi, Weekly Famitsu đưa ra con số, kể từ thời điểm Xbox ra mắt tại Nhật vào tháng 3/2002, Microsoft chỉ bán được vỏn vẹn 2,3 triệu máy của cả 4 thế hệ console tại xứ sở Hoa Anh Đào. Đáng chú ý là riêng Xbox 360 đã chiếm 1,6 triệu máy trong tổng số.
Dù vậy Microsoft vẫn rất lạc quan và tin vào những thay đổi trong tương lai, với những giải pháp như xCloud hay Xbox Game Pass tại thị trường châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng.
Theo TechRadar