Mi 18W Fast Charge Power Bank 3: Ngon - Rẻ!!

TuyenTEX
20/5/2022 16:17Phản hồi: 73
Mi 18W Fast Charge Power Bank 3: Ngon - Rẻ!!
Chào mọi người, nay mình dạo một vòng tìm một cục pin dự phòng với tiêu chí Rẻ - đủ chức năng cần thiết để mua cho em mình dùng, thì mình có tìm được một cục dự phòng của xiaomi khá là ngon nên giới thiệu cho mọi người, để ai có nhu cầu thì quất thôi, rồi giờ nhanh gọn đi vào cái chính luôn

_TEX0945.jpg

1/Giá Rẻ: 360k


Chính xác là mình mua với giá đó, theo cá nhân mình thì thấy nó rẻ, vì mình thì thường dùng các thương hiệu khác với giá cao hơn kha khá. Vậy tạo sao mình đánh giá lả nó rẻ với giá 360k…tiếp theo là ngoại hình

_TEX0951.jpg

2/. Ngoại hình: Vỏ nhôm đẹp


Mới cầm vào mình có cảm giác rất tốt với cục pin này, với vỏ nhôm như ảnh, màu đen nhưng phản phất ánh xanh nên mình tự gọi nó là màu Đen Xanh. Với chất liệu vỏ nhôm như vậy thì mình tự tin nó sẽ theo người dùng 4 5 năm mà không lo bị hư hỏng bên trong nhiều, vì có rớt cấn thì cũng móp mấy góc nhôm thôi. Tại sao mình biết ư… là vì cục pin đầu tiên trong đời mình xài pin dự phòng là một cục Xiaomi Vỏ nhôm màu bạc, rất bền, xài 5 năm mới lăn ra ngỏm, Nên mình ít nhiều cũng có kinh nghiệm với kiểu thiết kế này của Xiaomi, nó đã trở thành một hình dáng thương hiệu rồi. Cái gì tốt thì mình tiếp tục.

_TEX0958.jpg

3/. Kích thước: Hơi lớn


Do bản thân của mình cũng dùng những cục pin dư phòng khác có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng giá thành cao hơn, có kích thước rất gọn nên mình không đánh giá cao kích thước cục pin này… ok thôi cho 6 điểm đánh giá. Ráng chấp nhận chứ thực tình thì kích thước ko ưng lắm.

_TEX0952.jpg

4/. Cổng Kết Nối: 4 cổng - Đầy Đủ


Phần này thì mình rất ưng ý, với giá 360k ta sẽ có 4 cổng như ảnh. 2 ra 2 vào. OK. nói cổng vào trước.

Cổng vào: Thì cổng vào với 2 cổng USB-C và MicroUSB và cổng vào nào cũng nhận đủ vào là 18W thích cắm cổng nào cũng được. Nhưng chỉ cắm 1 lần 1 cổng thôi nhé, không chơi 1 lúc cả 2 nhé. Vậy có nghĩa là nó không kén dây sạc vào, tư duy sạc vào cho cục pin này lúc này sẽ rất thoải mái và tốc độc sạc vào cũng coi là nhanh rồi. Ok ngon.

Cổng ra: là 2 đầu USB-A thì nó sẽ hơi phức tạp chút chỗ này. Nếu sạc 1 lúc 1 cổng ra thôi thì thiết bị của bạn nhận đủ 18W thì cục pin cho ra đủ 18W. Nhưng nếu cắm 1 lúc 2 cổng sạc 1 lúc cho 2 cái điện thoại chẳng hạn thì lúc này cục pin bắt đầu phế, nó chỉ cho ra tổng 2 cổng có 13,26W thôi. Cái nào cũng có cái giá của nó và cái giá của 1 cục pin giá rẻ là đây, nếu là mấy cục pin xịn thì sẽ sạc nhanh cả 2 đầu luôn. Còn cục pin này thì cắm 2 đầu USB A sẽ cho tốc độ chậm. Nó chỉ sạc nhanh khi cắm 1 thiết bị thôi. Và mình tin chắc mấy ông Xiaomi tính hết òi, 1 cổng ra nhanh 18W, thì sao ta… thì nó phù hợp với 100% các điện thoại iphone hiện giờ, tốc độ sạc vào tối đa cũng chỉ 18W. Vậy còn các điện thoại android khác thì sao, thì cũng hưởng lợi chứ sao, tuy là có nhiều dòng điện thoại android cho dòng vào lớn hơn 18W nhưng nếu sạc đường dài bạn sẽ thấy lợi ích của việc này là cục pin sẽ KHÔNG TỤT ÁP nếu điện thoại android vẫn chấp nhận 18W. Chứ bên iPhone nói sạc nhanh 18W vậy thôi chứ sạc mà qua 50% là tụt xuống sạc chậm lại dưới 18W liền.

Quảng cáo



_TEX0948.jpg

5/. Pin Dung lượng: 10.000Mah


Thì cục 10.000mah nói nhiêu đó chứ giờ muốn nói gì chời. Khoan bro, có nhiều cái để nói về cục pin này đó, cái quan trọng nhất mà. Đây là cục Pin Li-Po (Lithium-Ion Polymer) hay còn gọi là Lithium-Polymer. Loại pin này không sử dụng chất điện phân dạng lỏng mà thay vào đó nó sử dụng chất điện phân dạng polymer khô, tương tự như một miếng phim nhựa mỏng. Miếng phim này được kẹp (thực sự là ghép lá) giữa cực dương và cực âm của pin cho phép trao đổi ion.

Vậy nó ngon chỗ nào: Khả năng tích trữ năng lượng cao, ít rò rỉ, hoạt động mạnh mẽ, không bị hiệu ứng nhớ. Nhẹ, bền, chất điện phân tốt, ít bị ăn mòn. Tóm lại là nhân pin này tốt, không phải loại thường cùi bắp dâu.

_TEX0957.jpg

6/. Hiệu suất thực tế: 55%


Để ai chưa hiểu hiệu suất thực tế là gì thì mình cũng nói sơ, đó là hiệu xuất thực khi xuất dòng điện ra ngoài, tất cả pin dự phòng thường giao động trong khoảng 70% đến 50%, chắc chắn sẽ có ngoại lệ, nên chỗ này mình đại khái thôi, đi sâu thì nó sẽ lan man, mình định hình sơ để mọi người dễ so sánh. Thì 55%( khi sạc nhanh) với cục pin này thì mình đánh giá con số chấp nhận được trung bình. Tỉ lệ này càng cao bạn càng nhận được nhiều. Nhưng giờ là thời đại ai cũng thích sạc nhanh nên con số này khó mà cao được. Sạc chậm thì hiệu suất sẽ tăng nhưng bạn có chấp nhận cục sạc dự phòng của bạn sạc 1 buổi không điện thoại không đầy pin không? Tin mình đi, đại đa số là CHÊ.

Quảng cáo





7/. 4 đèn led nhỏ báo pin và tín hiệu


Có hẳn 4 cái đèn led luôn, ngon chưa, hihi, để báo dung lượng pin và tín hiệu sạc vào và sạc ra, một chức năng quan trọng mà hầu như cục pin nào cũng có, mà mình thích 4 bóng led này thiệt nha, nó sáng nhẹ nhàng như 4 bóng đèn tín hiệu thôi chứ không phải là trưng, sáng mạnh. Đặc điểm nhỏ này cũng là điểm nhận dạng pin thật giả luôn. Mình thích điểm nhỏ này, tuy nhỏ nhưng tinh tế.

Kết: Một cục pin rất P/P


Mình chắc cú đây là một cục pin có thể pin tưởng gửi gắm được và có PP rất tốt (PP là hiệu suất trên giá thành), mua đê mọi người, không lỗ đâu, có 360k thôi. Bài đánh giá mà đọc xong thấy giống quảng cáo ghê, nói vậy thôi chứ không có xúi mua đâu, Xiaomi không trả tiền cho mình đâu nha. Thấy đồ ngon giới thiệu cho mọi người biết, có nhu cầu thì mình tiến tới. Rồi, vậy thôi, Chúc mọi người vui vẻ!!

Bình luận cho mình biết thêm ý kiến mọi người nhé!
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
Cục này bản mới thì phải, mình có con này bản cũ k type c siêu bền, sài bn năm rồi vẫn tốt
kcatter
CAO CẤP
2 năm
@boyplay Mình cũng có cục như thế, xài bao nhiêu năm ko hề hấn gì nên chưa lên type C được
Cười ra nước mắt
@boyplay bản của b là gen 2
bản này gen 3 ra mắt 3 năm rồi.
khangtn
TÍCH CỰC
2 năm
@Tôi Vẫn Cô Đơn Đang xài con gen 2 mua 2017 nè, tới giờ vẫn còn xài tốt 😆
lehunghmu
TÍCH CỰC
2 năm
cho xin cái link mua
t_snow
CAO CẤP
2 năm
bạn mua đắt rồi, giờ con này chỉ loanh quanh 250k thôi, nhược điểm là ko có output type c. Mình đang chờ gen tiếp theo ra sẽ có cổng c để mua
@t_snow Con này gen cũ cũng gen 3 hai năm trước tinh tế cũng có bài rồi. Bản pro thì phải có 1 cổng c vào ra thôi. Giá 360 con này thì tầm 300
@t_snow gần 3 năm trước mình mua gen 3 pro hổi mới ra là 380k.
cổng c vào ra 18w.
t_snow
CAO CẤP
2 năm
@tieulinhtieuhan mình biết con pro có out type c lâu rồi nhưng ko ưa cái dáng mập ấy, chỉ thích kiểu mỏng dẹp như này
t_snow
CAO CẤP
2 năm
@Tôi Vẫn Cô Đơn vâng nhưng mình muốn thiết kế dẹt như này b ạ, con pro dầy quá
@t_snow ủa bản pro 10mAh mà b.
thiết kế y sì luôn nhưng 1 cổng A
anhduan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng mấy phiên bản này của Mi rồi. Phải nói rất ngon - bổ - rẻ.!
Thiencl
TÍCH CỰC
2 năm
Thấy ravpower cũng rẻ và ngon chả kém Xiaomi
Ngon bổ thường k rẻ
Mua sạc dự phòng làm sẵn là sai lầm 😆. Mua 1 hộp box 4 cell mạch có QC 3.0 + 4 cell 18650 panasonic dung lượng 3400 mAh mỗi cell (giá 85k), giá hơi cao tí xíu mà xài cực chất lượng. Mua mấy cục làm sẵn toàn cell Li-po, 18650 cùi. Tự làm tự chủ dc thành phần, có khi xài an toàn hơn mua rất nhiều (vì cell xịn)
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
@zozolozozove thế thì bác không thể nói là mua làm sẵn là sai lầm được, bác biết về kỹ thuật, điện, biết hàn, mạch các kiểu tự bác làm thì theo sở thích của bác. Người thường không biết những cái này bỏ tiền ra mua của một ông làm dây chuyền, build ổn, quan trọng là nó an toàn, gọn nhẹ, không mất thời gian. Bác tự bỏ công ra làm thì phải đầu tư chất xám và tiền, đồ, dụng cụ để làm. Rẻ hơn được thì cũng chỉ xài cá nhân chứ làm sao bác sản xuất đài trả cho nhiều người dùng được, đồ điện tự, giờ mà có vđề gì còn đè đầu hãng to ra mà kiện, tự làm nó có vấn đề gì thì cũng tự chịu. Nhìn chung vẫn là bác có trình độ, hiểu biết và bác thích tự làm thì mua chứ người thường thì cứ chọn brand nào làm hàng tốt, giá hợp lý mà múc thôi.
Strong Đỗ
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zozolozozove Nếu có trình độ để DIY như bác thì quá tuyệt rồi. Có cục sạc vừa xịn + cảm giác tự build cũng thú vị
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 năm
@zozolozozove này mình giờ vẫn còn xài cái box này, nhưng nói chung nó trâu khỏe xài box 8 cục 18650 out luôn 12V nhưng cái này để xài đi cắm trại hay cúp điện thôi, chứ vẫn mua của Mi xài hằng ngày vì rẻ gọn hơn làm bộ này nhiều
@zozolozozove Lắp thêm c cảm biến nhiệt không bạn. Rồi mạch chống đoản, rò điện,..Cái nớ chơi cho vui thôi. Chưa kể pin pana 3400mAh giá 85k thì khả năng cao là phake
đồ xiaomi khá ngon đó, giá lại tốt
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
Bài này lên 2-3 năm trước thì hợp
@ChuoiNo1 Chuẩn
dhphucs
CAO CẤP
2 năm
350k cho 1 củ sạc to đùng, công suất sạc thấp như bài.... mà rẻ với p/p gì không biết. Mọi người thử xem củ sạc dự phòng Hoco Q3 10K mAh sẽ khác biệt 1 trời 1 vực với củ xiaomi.
10k mAh nhưng Hoco Q3 cực kỳ nhỏ gọn, 2 cổng sạc USB-C và USB A, hỗ trợ rất nhiều chuẩn sạc kể cả PD, PPS 22W hỗ trợ sạc siêu nhanh cho Samsung, Iphone... Đã kiểm tra dung lượng thực của pin khi sạc vào, xả ra đúng theo thông số
Giá mình mua cuối năm 2021 có 180k VND, giờ thì loanh quanh chừng 230K nhưng phải nói quá rẻ, quá tốt và P/P trong tất cả các loại sạc dự phòng. Nếu các củ sạc khác đắt hơn củ Hoco Q3, chức năng và công suất sạc thấp Q3 hơn thì dùng từ rẻ với p/p nghe kỳ kỳ
https://voz.vn/t/review-sac-du-phong-10k-mah-sieu-nho-gon-hoco-q3-ho-tro-pd-qc2-qc3-afc-fcp-pps.442275/
20211128_135454.jpg
20211128_115506.jpg
20211128_121927.jpg
20211129_000932.jpg
20211128_205703.jpg
20211128_115345.jpg
20211128_120354.jpg
20211128_115037.jpg
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@dhphucs Thích mỗi cái shizuku
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình xài đồ xiaomi chất lượng kém, nhanh hư. Từ quạt cho đến cục sạc và pin dự phòng. Mình nghĩ bây giờ xiaomi đã bị overrate.
Năm 2022 rồi mua điện thoại pin 5000mah xài vô tư hoặc11, 12,13.... mà xài
haingoc7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
pin cứ mua loại pin polymer mà dùng ,kể cả smartphone ,pin trâu bò,nhẹ,bền,mua chính hãng canh giờ khuyến mãi pin 20000 mah mà chỉ 200k,các loại smartphone cao cấp hay dùng loại này,
BlueRevenger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@haingoc7x Loại này nhiều người dùng cắm sạc sau vài ngày, thậm chí chỉ mới vài giờ thì... BÙM -> vào bệnh viện cả đám đang ở xung quanh luôn. Tham khảo thêm trên Google
haingoc7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BlueRevenger mua chính hãng khác nhé,tỉ lệ lỗi cực thấp,mua trôi nổi mới sợ
@haingoc7x 20,000mAh mà 200k thì ối dồi ôi chứ ở đó mà xịn xò hãng =))) lỗi cực thấp nhưng có lỗi thì đi chầu ông bà rồi còn đâu nữa =))) ối dồi ôi =))) 200k có ngày 20,000mAh còn sạc nhanh nữa cơ
haingoc7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nha.tranthanh họ giảm giá nhé,dùng ngon là đằng khác,sạc tầm 5 lần mới hết pin smartphone pine 3000mAh,nếu xem phim sạc cho con máy chiếu mini tầm 3 tiếng chưa hết40%,pin chính hãng trên LAZADA, tôi dùng tai nghe sony,máy tính bảng nhật toàn loại pin này,cực trâu bò luôn.chính hãng nhé,Essanger
@haingoc7x Loại này nhẹ nhưng dễ nổ, nghịch cho vui thì ko nên chơi loại này.
trungha87
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang dùng cục pin 10.000Mah của Mili.Cũng chưa có đầu ra cổng type C.Có cổng ra Type C thì tiện hơn
Quan trọng trc tiên khi nói sạc nhanh là phải nhìn dải điện áp.
Vd
A, 18w =9x2 và 6x3. Hết
B, 18w = 9x2 và 6x3 và 18x1 thì dĩ nhiên B hơn A vì nó có 3 mode hoạt động
Screenshot_20220521-170239_Gallery.jpg
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang dùng item này, thấy ổn. Rẻ nữa :v
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Mấy sạc dự phòng của topk, kuulaa còn rẻ hơn. 10000mah có sạc nhanh QC 3.0 giá chỉ 180 nghìn.
dhphucs
CAO CẤP
2 năm
@ark_ff9 180k tôi mua con Hoco Q3 còn có cả PD, PPS 22W, hỗ trợ luôn chuẩn Vooc, Dash, Warp rất ít sạc có
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
Mua cái bao silicon tròng vô cho khỏi cấn
hanguyen1609
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng có cục như này mua cách đây 1 năm,ko xài gì nhiều nhưng mà bị hư,ngửi thấy có mùi khét.Lúc trc có mua cục màu nhôm bạc thì ko thấy hư.H cục xạc xiaomi đẻ như gà ko biết cục nào bền cục nào ko,nhìn ná ná như nhau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019