Đó là tuyên bố của David Limp, giám đốc mảng thiết bị của Amazon tại sự kiện Future of Everything Festival do tờ Wall Street Journal tổ chức. Theo ông này, Meta của Mark Zuckerberg đang tập trung cải tiến một thế giới ảo với nguy cơ kèm theo là khiến cho mọi người lơ là thực tại cũng như cuộc sống của chính họ.
Ông Limp cho rằng: “Tôi muốn thử làm việc cùng những công nghệ có thể cập nhật thông tin cho mọi người tốt hơn, cho phép họ tận hưởng cuộc sống thực tốt hơn, và đem tới những trải nghiệm cộng đồng tốt hơn cho các gia đình.” Cùng với đó, vị giám đốc của Amazon cũng cho rằng, nếu tại sự kiện lên tiếng hỏi khán giả xem cách hiểu về Metaverse của họ như thế nào, có lẽ ông sẽ nhận được “khoảng 205 câu trả lời khác nhau,” ám chỉ bản thân metaverse cũng là một thứ vô cùng mơ hồ trong đầu của những người đam mê công nghệ.
Cũng có lý do cho việc các đơn vị lớn trong ngành công nghệ trong thời gian qua luôn có những tuyên bố có phần tiêu cực về giấc mơ tạo ra metaverse của Meta, giữa lúc tập đoàn của Zuckerberg vừa đang đốt tiền cho mục tiêu đó, vừa mất luôn cả giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán. Khi giá cổ phiếu của họ giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, Meta lại tuyên bố đầu tư hơn 10 tỷ USD để hoàn thành ý tưởng metaverse. Thực tế thì Zuckerberg càng mô tả, càng giải thích, mọi người càng trở nên bối rối về khái niệm cũng như những gì metaverse làm được.
Tháng trước, đến chính Even Spiegel, CEO của Snap, một trong những đơn vị khai phá mảng AR sớm nhất cũng gọi Metaverse của Zuckerberg là “mơ hồ và toàn lý thuyết.” Snap từ chối sử dụng khái niệm metaverse ở nơi công sở. Hồi tháng 4 khi trả lời phỏng vấn tờ Guardian của Anh Quốc, Spiegel một lần nữa nhắc lại nỗi lo của Limp, cho rằng mỗi người đều có cách hiểu khác nhau về khái niệm metaverse.
Còn về phần Meta, giám đốc về các vấn đề toàn cầu Nick Clegg viết trong một bài blog: “Cụm từ metaverse thật ra hơi gây hiểu lầm, khi hậu tố -verse ám chỉ việc người dùng sẽ được đưa tới một vũ trụ khác. Dĩ nhiên cũng có phần nào ý tưởng thoát ly khỏi thực tại khi sử dụng những công nghệ như vậy, chẳng hạn như lúc các bạn chơi game nhập vai ấy. Nhưng metaverse còn đem lại được nhiều hơn thế nữa. Suy cho cùng, mục tiêu là tìm ra nhiều cách để chúng ta cảm nhận được lợi ích của thế giới trực tuyến trong cuộc sống hàng ngày, khiến trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn chứ không phải thay thế hoàn toàn đời thật.”
Nói một cách ngắn gọn, ý tưởng Metaverse trong đầu những kỹ sư phát triển dịch vụ tại Meta, hay chính trong đầu người dùng vẫn còn vô cùng mơ hồ.
Theo Gizmodo
Ông Limp cho rằng: “Tôi muốn thử làm việc cùng những công nghệ có thể cập nhật thông tin cho mọi người tốt hơn, cho phép họ tận hưởng cuộc sống thực tốt hơn, và đem tới những trải nghiệm cộng đồng tốt hơn cho các gia đình.” Cùng với đó, vị giám đốc của Amazon cũng cho rằng, nếu tại sự kiện lên tiếng hỏi khán giả xem cách hiểu về Metaverse của họ như thế nào, có lẽ ông sẽ nhận được “khoảng 205 câu trả lời khác nhau,” ám chỉ bản thân metaverse cũng là một thứ vô cùng mơ hồ trong đầu của những người đam mê công nghệ.
Cũng có lý do cho việc các đơn vị lớn trong ngành công nghệ trong thời gian qua luôn có những tuyên bố có phần tiêu cực về giấc mơ tạo ra metaverse của Meta, giữa lúc tập đoàn của Zuckerberg vừa đang đốt tiền cho mục tiêu đó, vừa mất luôn cả giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán. Khi giá cổ phiếu của họ giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, Meta lại tuyên bố đầu tư hơn 10 tỷ USD để hoàn thành ý tưởng metaverse. Thực tế thì Zuckerberg càng mô tả, càng giải thích, mọi người càng trở nên bối rối về khái niệm cũng như những gì metaverse làm được.
Tháng trước, đến chính Even Spiegel, CEO của Snap, một trong những đơn vị khai phá mảng AR sớm nhất cũng gọi Metaverse của Zuckerberg là “mơ hồ và toàn lý thuyết.” Snap từ chối sử dụng khái niệm metaverse ở nơi công sở. Hồi tháng 4 khi trả lời phỏng vấn tờ Guardian của Anh Quốc, Spiegel một lần nữa nhắc lại nỗi lo của Limp, cho rằng mỗi người đều có cách hiểu khác nhau về khái niệm metaverse.
Còn về phần Meta, giám đốc về các vấn đề toàn cầu Nick Clegg viết trong một bài blog: “Cụm từ metaverse thật ra hơi gây hiểu lầm, khi hậu tố -verse ám chỉ việc người dùng sẽ được đưa tới một vũ trụ khác. Dĩ nhiên cũng có phần nào ý tưởng thoát ly khỏi thực tại khi sử dụng những công nghệ như vậy, chẳng hạn như lúc các bạn chơi game nhập vai ấy. Nhưng metaverse còn đem lại được nhiều hơn thế nữa. Suy cho cùng, mục tiêu là tìm ra nhiều cách để chúng ta cảm nhận được lợi ích của thế giới trực tuyến trong cuộc sống hàng ngày, khiến trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn chứ không phải thay thế hoàn toàn đời thật.”
Nói một cách ngắn gọn, ý tưởng Metaverse trong đầu những kỹ sư phát triển dịch vụ tại Meta, hay chính trong đầu người dùng vẫn còn vô cùng mơ hồ.
Theo Gizmodo