Amazon chế nhạo giấc mơ metaverse của Zuckerberg, gọi đó là "ảo mộng làm mọi người xao nhãng"

P.W
22/5/2022 5:16Phản hồi: 68
Amazon chế nhạo giấc mơ metaverse của Zuckerberg, gọi đó là "ảo mộng làm mọi người xao nhãng"
Đó là tuyên bố của David Limp, giám đốc mảng thiết bị của Amazon tại sự kiện Future of Everything Festival do tờ Wall Street Journal tổ chức. Theo ông này, Meta của Mark Zuckerberg đang tập trung cải tiến một thế giới ảo với nguy cơ kèm theo là khiến cho mọi người lơ là thực tại cũng như cuộc sống của chính họ.

Ông Limp cho rằng: “Tôi muốn thử làm việc cùng những công nghệ có thể cập nhật thông tin cho mọi người tốt hơn, cho phép họ tận hưởng cuộc sống thực tốt hơn, và đem tới những trải nghiệm cộng đồng tốt hơn cho các gia đình.” Cùng với đó, vị giám đốc của Amazon cũng cho rằng, nếu tại sự kiện lên tiếng hỏi khán giả xem cách hiểu về Metaverse của họ như thế nào, có lẽ ông sẽ nhận được “khoảng 205 câu trả lời khác nhau,” ám chỉ bản thân metaverse cũng là một thứ vô cùng mơ hồ trong đầu của những người đam mê công nghệ.

Cũng có lý do cho việc các đơn vị lớn trong ngành công nghệ trong thời gian qua luôn có những tuyên bố có phần tiêu cực về giấc mơ tạo ra metaverse của Meta, giữa lúc tập đoàn của Zuckerberg vừa đang đốt tiền cho mục tiêu đó, vừa mất luôn cả giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán. Khi giá cổ phiếu của họ giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, Meta lại tuyên bố đầu tư hơn 10 tỷ USD để hoàn thành ý tưởng metaverse. Thực tế thì Zuckerberg càng mô tả, càng giải thích, mọi người càng trở nên bối rối về khái niệm cũng như những gì metaverse làm được.

Tháng trước, đến chính Even Spiegel, CEO của Snap, một trong những đơn vị khai phá mảng AR sớm nhất cũng gọi Metaverse của Zuckerberg là “mơ hồ và toàn lý thuyết.” Snap từ chối sử dụng khái niệm metaverse ở nơi công sở. Hồi tháng 4 khi trả lời phỏng vấn tờ Guardian của Anh Quốc, Spiegel một lần nữa nhắc lại nỗi lo của Limp, cho rằng mỗi người đều có cách hiểu khác nhau về khái niệm metaverse.

Còn về phần Meta, giám đốc về các vấn đề toàn cầu Nick Clegg viết trong một bài blog: “Cụm từ metaverse thật ra hơi gây hiểu lầm, khi hậu tố -verse ám chỉ việc người dùng sẽ được đưa tới một vũ trụ khác. Dĩ nhiên cũng có phần nào ý tưởng thoát ly khỏi thực tại khi sử dụng những công nghệ như vậy, chẳng hạn như lúc các bạn chơi game nhập vai ấy. Nhưng metaverse còn đem lại được nhiều hơn thế nữa. Suy cho cùng, mục tiêu là tìm ra nhiều cách để chúng ta cảm nhận được lợi ích của thế giới trực tuyến trong cuộc sống hàng ngày, khiến trải nghiệm cuộc sống phong phú hơn chứ không phải thay thế hoàn toàn đời thật.”

Nói một cách ngắn gọn, ý tưởng Metaverse trong đầu những kỹ sư phát triển dịch vụ tại Meta, hay chính trong đầu người dùng vẫn còn vô cùng mơ hồ.

Theo Gizmodo
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
Bánh vẽ cả thôi, coin hay blockchain cũng vậy. Chiến tranh nổ ra đã khiến bao anh tài giới coin chain giật mình nhận ra rằng, họ ko thể ăn coin thay cơm.
@i-robot Về mặt xã hội lợi ích cho loài người thì tôi chẳng thấy nó có tác dụng mẹ gì ngoài tốn thêm điện năng ô nhiễm môi trường, còn về mặt khác nó là cơ hội làm giàu cho những người nhanh nhạy dám làm =]]
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@i-robot thanh niên mấy hôm nay ăn đc bao nhiêu coin rồi, up lên khoe đi =)))
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@Buy Bitcoin Thế à, thế chú em mày có biết bong bóng dotcom là gì k thế? Biết bao nhiêu anh tài như chú em nhảy lầu rồi đấy em zai ạ, em zai là cái ccc gì thế?
Macole
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Saito3108 Thực tế ảo là xu thế tất yếu thôi nhưng đó phải là 1 công nghệ hoàn toàn khác với cái 3d stereo hiện nay. Có thể là 1 loại màn hình có thể chiếu hàng triệu tia sáng để tạo ra 1 hình ảnh 3 chiều thật nhất. Hoặc 1 công nghệ có thể liên kết não người với máy tính.
Tính tới giờ mình còn chả thèm quan tâm metavơ là cái gì luôn.
@mig0 internet vệ tinh, meta-vớt sẽ giúp tài phiệt điều khiển loài người.
Các ngươi còn non và xanh lắm
@mig0 vấn đề là phải thiết bị phát triển theo sự phát triển công nghệ.
Như này nhé, thời 1990-2000, máy tính phát triển, làm cơ sở cho Internet và Yahoo phát triển.
Năm 2007-2015, Smartphone phát triển, kéo theo Facebook, Zalo, Youtube các app đi theo
Từ 2017- nay, màn hình và Cam trên Smartphone ngon hơn. Kéo theo Youtube, Tiktok phát triển.
Nên Metaverse muốn phát triển thì thiết bị AR, VR phải phát triển theo, chủ yếu đang đợi kính thông minh của Apple ra mắt để phổ cập dần thôi. Câu hỏi là thiết bị hay thực tế ảo cái nào định nghĩa nhau cái nào
@mig0 Chính vì cái meta-vớt này mấy tháng trước VN mình hàng trăm dự án dựa hơi fb tiên phong để đi lừa kha khá người rồi đó =))
@buiphuongduy94 Thì đó, mình từ đầu đọc sơ qua cái metaverse này là thấy nó xàm xàm rồi, ngoài thật lo còn chưa xong ở đó lo ảo. Mình cũng nghỉ chơi FB cả 2 3 năm nay rồi, chỉ để Messenger nhắn tin công việc, bạn bè thôi.
Nhìn mặt Zuckerberg chắc đáng tin lắm, ai tin thì tin chứ mình thì thôi 😁
@tía-thằng-cu-hói cách đây mười mấy năm lúc mới sài facebook/zing (mới học cấp 2) đã không dám đưa thông tin tên tuổi, ngày sinh, sdt lên rồi. Không hiểu sao có nhiều bạn thích khoe cả CV, gia phả họ hàng lên hết fb. Lúc đó mình kiểu wtf, sao ngu thế 😁
@tía-thằng-cu-hói Thì đó mình nhìn mặt là không tin được rồi 😁
@ducthinh_dn Rồi bạn hơn gì họ chưa?
@airwalker Chả hiểu bạn hơn thua gì ở đây(để bị leaked thông tin cá nhân mà hơn thua gì?)... nhưng... hơn xa lắm 😁 :D
Mình chưa từng trải nghiệm cái metaverse lần nào luôn, với lại mình cũng hạn chế dùng fb nhiều rồi, sau cái vụ nguy hiểm ngày 27/7/2021
@cryshop Uhm, mà hôm 27/7/2021 mình bị nguy hiểm trên fb đáng sợ lắm nên mình cũng hạn chế dùng fb nhiều rồi. Lúc đó mình hoảng loạn lắm luôn, tim đập mạnh
@Buy Bitcoin Mình thì ko rõ thế nào nhưng fb là mình ít dùng hẳn rồi
cryshop
TÍCH CỰC
2 năm
@Buy Bitcoin Thế bạn nói cho mọi người ở đây biết Metaverse định nghĩa thế nào là không lệch lạc cho mọi người mở mang tầm mắt với.

Bài viết ở tinhte: https://tinhte.vn/thread/metaverse-la-gi.3426405/

Định nghĩa của Facebook: “Metaverse là một tập hợp các không gian ảo, nơi bạn có thể sáng tạo và khám phá cùng với những người khác vốn không ở chung chỗ vật lý với bạn”.

Theo định nghĩa này thì bất cứ sản phẩm mxh nào cũng đều là metaverse dù nó có là 2D hay 3D, VR hay AR.
@cryshop uhm, ok bạn, mà mình đang tìm cách chặn hết quảng cáo trên fb
Anh Mark đã giúp lùa gà hàng trăm nghìn người VN theo sóng Metaverse
Mark nó chỉ muốn lùa hết vào cái thế giới ảo của nó để quên đi thực tại, để nó làm vua trong đó.
Paulng86
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk Yeahhh
Bọn nghiện fb nó Ko nghĩ đc như chúng ta
Blackcataz
TÍCH CỰC
2 năm
cũng ổn ấy chứ rất rất nhiều tiềm năng từ metaverse chẳng qua là công nghệ hiện tại chưa đáp ứng được thôi
TIn ai chứ tin thèn Alien này thì chỉ có thành công cụ cho sự bẩn bựa của nó thôi! Mình bỏ FB 3 năm rồi, và mình thấy quyết định đúng đắn.
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
@dunggrap Kiểu suốt ngày chỉ chụp ảnh sang chảnh, khoe ngực vếu các kiểu thì chả chán. Tui toàn tìm tin tức sát với sự thật nhất để coi, để đọc.
@Khiemauto 😳 tìm tin sát với sự thật nhất trên FB
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
@dunggrap Vấn đề gì sao bạn. FB như nồi thập cẩm, mn đều có quyền lên tiếng nên có cả tin thật và tin rác. Còn kiểu tuyên truyền định hướng như con vẹt là ko đúng sự thật rồi.
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@Khiemauto thế bạn không nghĩ những người đăng tin cho bạn xem mà bạn coi là sự thật cũng là người được tuyên truyền định hướng à ?
Tính lùa gà nhưng mồi ko bén nên chịu 🤣
Cái này là công nghệ loài người đang cố gắng hướng tới. Ông nào mà chẳng thích sống ảo. Chỉ sợ làm không được thôi. Còn tất cả những thằng đang chửi đều mong có một thế giới ảo tuyệt vời để chôn vùi trong đó.
@russia.usa.lc Tự suy bụng ta ra bụng người à bạn ?
Bao giờ bạn có con thì có muốn chúng nó "chôn vùi trong đó" không ?
hipppo
CAO CẤP
2 năm
Thằng Zuckerberg chuyên ăn cắp tính năng của các hãng khác.
@hipppo Vợ xuất thân từ lò ăn cắp mà. Day chồng hay thiệt….
vũ trụ ảo nó chỉ là ảo thoi đéo có cái gì cả đ quan tâm sống thực đ ra gì lại còn ảo
Thằng mark xoắn
@cuhiep Có tóc vẫn còn hơn ko nhé
CellonC
CAO CẤP
2 năm
@cuhiep Nghe có vẻ cay cú gì à 😆😆
@CellonC Hói chê xoăn 🤣🤣🤣
Những thứ mới luôn có ý kiến trái chiều. Chưa biết được thế giới ảo sẽ tiến triển đến đâu.
Còn facebook nếu không phát triển thì cũng sẽ lụi tàn có gì lạ đâu : )
Carl
CAO CẤP
2 năm
Thằng này bị Tim Cook vả đau quá nên đâm ra hoang tưởng với cái viễn cảnh sở hữu hệ sinh thái độc lập nằm trong metaverse của nó.
thật sự facebook càng ngày càng theo dõi người dùng khủng khiếp, thậm chí dùng facebook cũng k còn cảm thấy được riêng tư nữa 😁 nên giờ chỉ còn dùng messenger, mà chắc cũng sẽ dần bỏ
@Buy Bitcoin Biết là thế, nhưng thằng FB gây cảm giác khó chịu hơn nhiều bác ạ. Kiểu mình làm gì bạn bè cũng thấy 😂 nhiều khi like comment cái gì cũng bị soi, mệt lắm
Đầu toàn sỏi của các chuyên gia tất nhiên có tầm nhìn khác mình. Nói chung cứ phải đợi cụ thể 😁 họ mất công phát triển nghiên cứu chứ có phải mình đâu mà lo. Cũng phải có những người dám nghĩ dám làm như vậy thì tgioi mới phát triển được
Thật nực cười khi một công ty chế nhạo định hướng của một công ty khác. Nhỡ lúc nó thành công thì chẳng hóa ra tự nhổ vào mặt?
Cá nhân mình chẳng hứng thú gì với metaverse, nhưng mình nghĩ tương lai nó kiểu gì chả tìm được chỗ đứng.

Chả qua công nghệ và con người hiện tại chưa sẵn sàng thôi.
@Di Hoa Tiếp Ngọc =)) có sao đâu Bác
Sam Shit cũng dè biểu Apple cho lắm rồi bắt chước y chang
Mặt dày mấy năm nay có thấy nhục gjf đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019