Apple được cho là đang đàm phán để mua lại EA, mức giá chưa được tiết lộ

Pnghuy
23/5/2022 17:23Phản hồi: 62
Apple được cho là đang đàm phán để mua lại EA, mức giá chưa được tiết lộ
Apple được cho là đang đàm phán để mua lại EA (Electronic Arts), bên cạnh Apple thì Amazon và Disney cũng đang là hai đối tác tiềm năng. EA anh em không còn lạ gì vì nó đứng sau nhiều tựa game rất nổi tiếng như FIFA, Apex Legends, F1, Need for Speed, It Takes two, Medal of Honor… Theo Puck.

Ý tưởng về việc Apple sẽ mua lại EA bắt đầu từ khi Microsoft mua lại Activision Blizzard với giá 68 tỷ đô hồi đầu năm nay, hay việc Sony mua lại Bungie, nhà phát hành đứng sau Destiny với giá 3,6 tỷ đô. Theo Puck, EA muốn hợp nhất hơn để Andrew Wilson vẫn là CEO của công ty.

Một điều thú vị đó là người sáng lập EA, Trip Hawkins từng là giám đốc tiếp thị và chiến lược của Apple trước khi tách ra và sáng lập nhà phát hành game này vào năm 1982. Việc mua lại này không phải là động thái đầu tiên của Apple vào mảng game, trước đây họ đã từng ra mắt Apple Arcade và người dùng có thể chơi game trên iOS, iPadOS, tvOS hay macOS.

Hiện tại người phát ngôn của EA là John Reseburg cho biết công ty chưa xác nhận về bất kì một tin đồn nào và rằng công ty đang có một tương lai tươi sáng ở phía trước, với danh mục trò chơi nhiều và tuyệt vời, hệ thống người dùng phong phú với hơn 500 triệu người.

Nếu Apple thành công trong vụ thâu tóm EA thì họ sẽ có rất nhiều nguồn lực trong tay để phát triển Arcade về lâu về dài, nhưng có vẻ việc thâu tóm này cũng không hề dễ dàng như họ mong muốn.

Theo 9to5mac.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Puck là ai?
B27656F3-0ACC-4CEE-A70A-0F66ECE8CC24.jpeg
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame Con này chơi vui phết.
@mushu Ko biết chơi nó cũng như chưa bao h cầm nó mặc dù chơi hơn 7k tiếng rồi.
@╰‿╯ Một cây làm chẳng lên nên đâu…,,,, Nếu mà táo chơi được game thì Nvidia với amd bốc cám ăn à? Ông có trí tưởng tượng hơi bị phong Phú đấy.
@dlv.thickgame thì sắp ăn cám rồi đó, chip M2, M3 ra mắt tối ưu cho đồ hoạ & game thì mấy thằng kia ngồi khóc
Được. Ít ra cũng phải đầu tư gì đó cho bằng bạn bằng bè chứ. Suốt ngày ăn phí development account với ipa sao mảng dịch vụ gaming phát triển bằng M$ được 😂
@bango123 Hiện tại chưa, tương lai gần cùng hơi khó. Xây cái chợ vẫn đang ổn hơn là kinh doanh món hàng 😁. 2 thằng chuyên "vắt" này mà về với nhau thì dự là gãy lắm =))
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@bango123 Hiện giờ doanh thu từ game trên chợ ứng dụng của Apple cao tổng doanh thu của Nintendo, Sony và Microsoft nhé. Apple được mệnh danh là công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực game.
@ark_ff9 Apple được hưởng lợi rất nhiều từ xu thế free-to-play của mobile game. Doanh thu gaming của Apple chủ yếu là IAP thôi. Nhìn về 10 năm nữa vẫn ổn, nhưng nếu chẳng may free-to-play không còn sức hút thì lấy gì backup. Nên Apple mới có ý tưởng mua 1 studio về làm game để nắm 2 mục tiêu. Một là tăng doanh số Apple Arcade bằng cách phát hành game mobile độc quyền cho người dùng đăng kí dịch vụ. Hai là có chỗ dựa để phát triển công cụ phần mềm, phát triển tiềm lực phần cứng cho các dự án chuyên gaming trong tương lai. Có thể là macintosh hiệu năng tối ưu cho gaming, iPad dùng chip M với nhiều nhân GPU, headset AR/VR, handheld console chạy chip M, hoặc điên hơn là đào cái dự án Pippin sống dậy :v

Apple sau vụ Epic cũng đã suy nghĩ đến chuyện không thể đè dev ra đóng thuế mãi rồi, nên nhả đường đóng phí thì chuyển sang đa dạng hóa nguồn thu, đẩy nguồn thu về người dùng. Apple siêu tư bẩn mà :v

Mức độ đóng góp của Apple cho nền tảng công nghệ hiện tại đã giảm sau khi Steve Jobs qua đời rồi. Giờ chỉ có đi chậm tiến chắc, hoặc xây dựng phần cốt lõi và thu phí những người xây dựng dựa trên hệ sinh thái đã có sẵn. Cách làm đó thêm 10 năm nữa sẽ không thu hút thêm khách hàng mới. Cuối cùng cũng phải trở về giai đoạn sáng tạo thôi. Apple hiểu rõ điều đó nên mấy năm nay mới cố gắng đẩy mảng service lên đấy :v
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@bango123 Cần nhớ là có gần 2 tỷ người dùng thiết bị của Apple như IPhone, ipad, trong khi số người sở hữu máy chơi game của Nintendo, Sony chỉ gần 200 triệu. Vậy ai có doanh thu cao hơn đây?
@ark_ff9 Đối với Apple, họ chỉ quan tâm đến hệ sinh thái (phần cứng và phần mềm) , còn nội dung thì do bên thứ 3 làm nên họ có lợi thế ít chịu rủi ro khi gặp sự cố về nội dung cung cấp, chi phí duy trì cho nội dung ít, đa số là phát triển và bảo trì hệ sinh thái. Điểm yếu là nếu không bắt kịp xu thế để mở rộng hệ sinh thái thì khả năng phát triển bị giảm sút. Cho đến nay Apple vẫn làm rất tốt việc dự đoán xu thế và quản lý rủi ro nên hầu như các sự cố của Apple đều không gây thiệt hại lớn, cùng lắm lên báo, ra tòa phạt vài triệu Biden rồi đâu lại vào đấy.

Nintendo và Sony thì khác, họ bán cả hệ sinh thái và nội dung. Nên nếu có sự cố về nội dung cung cấp (như game không bán chạy) thì nó cũng kéo hệ sinh thái giảm theo. Thời gian và công sức để phát triển hệ sinh thái và nội dung cũng nhiều hơn nên doanh thu thực thấp hơn Apple là điều dễ hiểu. Bù lại là lượng nội dung mà các công ty như Sony, M$ hay Nin cung cấp luôn có chỗ đứng, riêng M$ và Sony thì rất đa dạng (nội dung cho PC, nội dung cho Console, phim ảnh, âm nhạc, giải pháp điện toán đám mây,...) nên kéo theo các mảng khác của tập đoàn mẹ cũng tăng trưởng. Thành ra mảng doanh thu ban đầu là nội dung game bị chia cho các mảng khác
Vậy là bỏ tên FIFA đổi tên ifootball quá hợp
@nightwish47 😁 không qtrong tên như nào, chơi sướng là được mà.
Phan Ryan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Vụ hợp tác với FIFA có vấn đề nên EA phải dùng tên mới trong các bản game kế tiếp rồi. Mà bác là nữ à sao lên diễn đàn nói móc móc vậy?
@Phan Ryan Nói vui có hại gì đâu bạn 😃 nếu bạn thấy khó chịu thì sorry bạn nhé
Cười vô mặt
ted presley
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xong, 2 bạn nhà giàu tham lam mà về 1 nhà thì .....
Cười vô mặt
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@ted presley Apple chính là công ty game lớn nhất thế giới:

https://m.genk.vn/loi-nhuan-tu-game-cua-apple-cao-hon-ca-sony-nintendo-microsoft-va-activision-blizzard-cong-lai-20211004152433736.chn
Trao đổi, mua bán như này chỉ cần công bố kết quả là trao đổi Thành công hay Thất bại thôi, không phải như a Elon chứ rêu rao làm giá cả nhãy loạn xạ như vậy 😁
@Thi Eat Apple Elon chỉ thích tung hoả mù vẽ cá con chạy lòng vòng thôi. Tin Elon thì chỉ có nước bán lúa giống.
@Thi Eat Apple Đối với họ, rêu rao mới là phần chính của cuộc chơi bạn ạ 😃
Phan Ryan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thi Eat Apple Việc tung tin đồn về Apple đã trở thành 1 nghề kinh doanh có lời từ mấy năm 2014-2015 rồi. Chỉ cần tung tin xạo xạo là các báo đăng bài khắp mọi nơi, dân chúng tứ phía bay vào chửi Apple. Nội mấy bài liên quan đến iPhone 14 thôi là gạch tích được từ lúc iPhone 12 mới ra. Chỉ tội thằng Apple là chưa làm gì hết mà ăn gạch khắp bốn phương.
uhm mua đi chứ game apple Arcade chán ồm luôn
Mạnh thêm nữa
Apple về hi vọng gameplay Fifa nó hay hơn tí 😁
cryon57
TÍCH CỰC
2 năm
1 trùm hút máu công nghệ mua trùm hút máu games 😂
toiyeulexus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chắc có công nghệ metaverse gì đây
Thế tức là trước unlock DLC thêm tiền , trong tương lai unlock 1 tính năng là thêm tiền nhé
Cười vô mặt
@zipder 5.99$ để mở khóa chuột trái!?!
akira6789
TÍCH CỰC
2 năm
@ntroppld full con như này thì nghỉ mịe chơi =))
00.jpg
Hy vọng là nếu thành công thì làm lại mấy game Popcap cho vui nhà vui cửa.😂😁
EA đang có cap tầm 37 tỷ. Mua lại thì phải cỡ gần 50 tỷ 😃 . Apple cũng cân nhắc phết. EA mà bán thì khả năng cai Ubisoft cũng sẽ sát nhập với 1 cty nào đấy nữa thôi 😃
@Thái Bình x Thái Bình trữ lượng tiền mặt của Apple cũng nhiều lắm 😁
ZouPtd
ĐẠI BÀNG
2 năm
x2 lần hút máu
Cười vô mặt
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@ZouPtd hút nhiều thế phải chuyển qua bán BSV mới hợp 😁
hungtd192
ĐẠI BÀNG
2 năm
2 ông hút máu nhất giới công nghệ lại còn về với nhau. chắc vừa mất tiền thuê game vừa mất tiền IAP nữa
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái nào ko mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền, apple thì ko thiếu tiền kaka
EA nổi tiếng vắt sữa trong làng game nên việc Apple mua lại là điều dễ hiểu. Dm The Sims 4 thôi đã có mấy chục cái DLCs

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019