Bang California sẽ triển khai camera giao thông phát hiện vi phạm tiếng ồn ống xả từ năm 2023

MinhTriND
23/5/2022 20:49Phản hồi: 20
Bang California sẽ triển khai camera giao thông phát hiện vi phạm tiếng ồn ống xả từ năm 2023
  • Nhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, giới chức bang California (Mỹ) đang chuẩn bị triển khai giải pháp phát hiện vi phạm tiếng ồn từ hệ thống ống xả của xe thông qua các camera.
  • Chương trình thí điểm dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2023 tới tháng 12/2027, áp dụng tại 6 thành phố trong phạm vi của bang.
  • Nếu phát hiện hệ thống ống xả tạo ra tiếng ồn trên 95dB đối với ô tô và 80dB đối với xe máy, cảm biến của camera sẽ tự động ghi hình lại để có bằng chứng xử phạt.

Dự luật nói trên đã được phê duyệt bởi Cơ quan Lập pháp Bang California và giờ chỉ cần chờ Thống đốc Gavin Newsom đặt bút ký thì nó sẽ được thông qua và bắt đầu quá trình thí điểm trong vòng 5 năm. Trên thực tế, quy định về giới hạn tiếng ồn không quá 95dB đối với ô tô và 80dB đối với xe máy được sản xuất sau năm 1985 đã được bang California đưa ra từ lâu, giờ đây chỉ có cái mới là cách mà nhà chức trách địa phương phát hiện và xử phạt.

ong-xa-tinhte-2.jpg

Theo đó, khi các cảm biến nhận thấy tiếng ồn của xe vượt quá mức quy định, camera sẽ bắt đầu hoạt động để ghi hình lại biển số xe một cách rõ nét nhất. Hiện tại, vẫn chưa rõ cách mà các hệ thống này sẽ phát hiện đâu là âm thanh phát ra từ 1 phương tiện cũng như cách nó phân biết tiếng ồn tạo ra bởi hệ thống ống xả của ô tô hay xe máy. Ngoài ra, dự luật cũng đề xuất nên lắp các biến cảnh báo người tham gia giao thông sắp đi vào khu vực có máy “bắn âm thanh” để họ biết. Đồng thời, nếu vi phạm lần đầu thì sẽ không bị phạt.

Hiện tại, có khá nhiều mẫu xe hiệu năng cao được bán ra thị trường có hệ thống ống xả tạo ra âm thanh vượt quá ngưỡng ồn cho phép. Chẳng hạn, dựa trên thử nghiệm của tạp chí Car and Driver, một số mẫu xe tạo ra âm thanh vượt mức quy định có thể kể tới như Porsche 911 GT3 RS 2016 (108dB), Chevrolet Corvette ZR1 2019 và McLaren 720S Spider 2019, cả hai đều ở mức 99dB.

https://www.caranddriver.com/news/a39928176/smart-cameras-loud-exhaust-california/

Smart Cameras to Enforce Loud Exhaust Policy in California Starting in 2023

Six California cities will take part in the automated enforcement pilot program aimed at curbing noise pollution.
caranddriver.com
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mua siêu xe để gầm rú lấy oai mà ra luật vậy là chết rồi😆
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
Luật này ra để khuyến khích đi xe điện.
trời, vậy thì làm sao còn cảm giác phấn khích mỗi khi đạp ga chứ.
Đóng phạt bao tiền lắm, chơi đi anh em 😆
AoyamaTK
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho bớt mấy thằng trẩu đi càng tốt chứ sao!
@Aoyama24 bạn nói ai trẩu vậy
chúng nó tầm súc vật rồi
Khôn như mày :D
Vi phạm nhơn quyền, 1 anh ở bển biểu từn phản đói
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
Đo cách bao nhiêu m nữa, chứ nói chung trên 85db đã nhức óc rồi
@mandiesel Tin tức chung chung thôi, còn muốn phạt thì phải có hướng dẫn kỷ thuật, tư pháp đầy đủ cả mấy bên mới phạt dc chứ
Tuyệt vời. Ước gì nước mình cũng áp dụng.
@android_bar Mấy đóng phân lớn họ sẽ chạy làm sao =)))) cấm thì cấm hết ô nhiễm tiếng còi tiéng ồn =))) dừng đèn đỏ chưa xanh đít nữa là bấm bấm cái con cờ.
@thaido_design còn mấy giây là đèn xanh mà tụi phía sau cứ tin tin tui éo thèm đi lun, chờ đèn sang xanh mới đi 😆
@thaido_design thề ức chế vãi, có lần đang dừng đèn đỏ thằng taxi phía sau nó bấm còi ing ỏi như muốn phi vào mình làm mình phải vượt lên, tý thì bị công an nó thịt. Muốn làm người tốt cũng khó
@android_bar Mình có ông lờ ko biết mở miệng ra nói chú đang gấp cho chú qua xíu,... nếu nghe câu đó mình sẵn sàng nhít lên dù qua vạch dừng. Móa bấm in ỏi, kiểu bố đời, mình quay lại chỉ lên đèn đỏ ??? Kiểu ổng quê quê haha chạy theo mình sau lưng tận 3 - 4 ngã rẻ =))) đừu móa thắng lại thử coi ổng muốn gì, cái ổng nhìn cái quay đi chạy tiếp. Haha
@Crazylove4u Mình luôn vậy. Đỏ thì mày bóp banh kèn tao cũng ko đi =))) văn hóa giao thông VN như cờ hó. Mỗi người ý thức 1 chút nó sẽ rất văn minh. Đi Thái vs Malay mới thấy Nước họ cái kèn là thứ vô dụng nhất. Gần như không thấy Bóp
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
Tốt cho màng nhĩ mọi người
Cần được triển khai tại Việt Nam nha, nhất là mấy anh đi cái xe chút éc mà gắn cái bô hay móc cho cố vô kêu thì bự nhưng nghe nó quê lắm 😁
Muốn xử phạt phải tổ chức chặt chẽ, kịch bản công phu, phối hợp nhịp nhàng. Đầu tiên là tiếp thị sữa gây hấn. Tiếp theo là núp lùm quăng lưới. Và cuối cùng là pikachu chỉa cảm biến vô ống pô. Camera chỉ là thu lại bằng chứng thôi.
California có thể nói là nơi có trình độ phát triển về giao thông cao nhất thế giới. Ngoài xe hơi, moto, tàu điện ngầm thì nơi đây còn nổi tiếng với phương tiện di chuyển độc nhất là Tàu ngầm trên cạn!?!
dự đoán chiếc xe màu xanh kia là Porsche 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019