Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xin chào mọi người!

Nino_Jen
24/5/2022 14:8Phản hồi: 6
Xin chào mọi người!
Xin chào mọi người!
Mong mọi người giúp em ca này, em có 1 con Nokia 6.1 plus đã cất vào tủ khá lâu và nay lấy ra định sử dụng nghe audio nhưng cắm sạt thì chỉ lên như hình dưới và lúc sau thì lên tới màn hình androidone và tắt nguồn. Qua hôm sau thì sạt lại chỉ lên như hình sau. Mong mọi người chỉ giáo em ca này. Em cảm ơn!
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
Bấm nút nguồn cho khởi động lại sau khi cắm sạc khoảng 2h.
Nếu không lên nguồn được thì thay pin. Mang ra tiệm chấp nhận mất 300k cho một viên pin đểu. Còn muốn tự làm thì khoảng 150k.
Pin đểu chắc xài được 3-6 tháng. Không thì vứt đi hoặc thanh lý.
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nhqdat Mình sạt và khởi động lại thì bị như này. Có khi vào được màn hình chính thì lại tự tắt nguồn, khởi động lại vào tới logo androidone rồi tắt ak bạn. Bạn biết này là như nào không? Giúp mình với. Cảm ơn bạn!
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nino_Jen Kèm hình ảnh
7D08AD95-D0AF-4D3A-883E-4376C531C939.jpeg
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@Nino_Jen Đoán là do pin hoặc mạch nguồn thôi bạn. Vì nếu do rom thì đã không vào được màn hình chính. Còn nếu do phần cứng khác thì chỉ có thể do ram hỏng mới xảy ra tình trạng lúc boot OK lúc boot không OK.
Bạn nếu muốn dùng nữa thì mang ra thợ thôi, họ có đồ để test loại trừ, gửi máy bảo họ chẩn đoán trước báo chi phí rồi nếu OK giá cả thì đồng ý cho nó sửa thôi.
Có điều như mình nói ở trên, con nokia này pin thay thế chính hãng không có, pin linh kiện chất lượng cao cũng không có nốt, các pin trên thị trường toàn là pin đểu thôi, do vậy nếu biết thay thì mua về tự làm, không biết thay thì ra tiệm chịu tốn thêm 150-200k công làm + bảo hành vài tháng.
@Nino_Jen Thường để lâu không dùng thì tối thiểu phải sạc pin lên 40 % rồi mới tắt nguồn cất đi. Để lâu vậy pin lão hoá vứt đi rồi. Biết cửa hiệu nào tốt tính thì nhờ người ta kích pin thử xem. Nếu không đc thì chỉ có nước thay pin thôi. Mà dòng nokia này hiếm linh kiện thay lắm, nếu đen thì xác định vứt đi rồi
Thay pin; pin để lâu không sạc tự "chai/chết". Thay sao thì như anh kia nói.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019