Tổng giám đốc đương nhiệm WHO Tedros tự tranh cử và được bầu làm tiếp 5 năm nữa

Hassler
25/5/2022 2:33Phản hồi: 64
Tổng giám đốc đương nhiệm WHO Tedros tự tranh cử và được bầu làm tiếp 5 năm nữa
Vậy là vị trí tổng giám đốc của WHO đã có chủ, đó chính là ông Tedros, người đang đương nhiệm và đã được hội đồng bỏ phiếu chấp thuận cho ông này được tiếp tục làm thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Dù có nhiều tranh cãi hay nghi ngờ về vai trò của WHO trong những năm gần đây, nhất là trong giai đoạn đầu của dịch, nhưng cũng không thể phủ nhận sau đó họ đã góp sức rất nhiều để có thể dần kiểm soát được đại dịch vào thời điểm hiện tại.

Các thành viên của hội đồng đã tham gia 1 cuộc bỏ phiếu kín, điều được cho là làm cho đủ hình thức và quy trình bởi trong đợt bầu cử lần này chỉ có mỗi ông Tedros đứng ra tranh cử và là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này. Phía WHO không công bố số phiếu bầu cho ông Tedros nhưng theo 1 số nguồn tin con số này rất cao, ở mức 155/160 phiếu bầu.

Trong bài phát biểu của mình ông Tedros có nói: Tầm nhìn của chúng ta không phải là sức khỏe cho 1 số người, không phải sức khỏe cho nhiều người mà là sức khỏe cho tất cả mọi người: cả người giàu lẫn người nghèo, người bình thường lẫn người khuyết tật, người trẻ lẫn người già, người ở nông thôn lẫn ở thành thị, là công dân hay là người nhập cư. Sức khỏe cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi.

Mong là ông có thể thực hiện được những dự định của mình và giúp WHO tiếp tục đi theo con đường khoa học vị chính trị 1 cách rõ ràng để không ai có thể đặt ra những câu hỏi hay những hoài nghi về cách thức hoạt động của cơ quan này.

Nguồn WHO
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tụi nhờ Trump ghét ông này lắm nhưng giờ thì người ta đc tại vị còn Trump thì bay mất dép
esata
CAO CẤP
2 năm
@Cơm nguội Trumpers vàng cứ khinh "mọi đen" Tedros dù lão có công lập chương trình covax nên VN mới có vaccine mà tiêm thay vì phải mua hết. Có ông bạn già còn quả quyết lão là CS theo Tầu vì là đảng viên mặt trận giải phóng Ethiopia.

Trump và các bác mê Trump nói WHO và "tên mọi đen" Tedros là tay sai của Tầu, là do Tầu mua chuộc. Nay tái đắc cử chắc do Tầu mua cả thế giới hay mọi lá phiếu sao?

Trump nói láo đổ tội WHO cho thất bại của mình, cũng là nói láo như Trump bảo NATO đã lỗi thời mà nay có 2 nước đã nộp đơn gia nhập NATO! Hai nước Đông Âu là Moldova và Georgia cũng muốn gia nhập NATO.
@esata Đù. Sợ tàu bỏ qua “Xi” nhảy tới delta lùn…..
esata
CAO CẤP
2 năm
@hoangkhanh2007 Bạn không biết chính xác thì nói làm gì? Không phải vì WHO bỏ qua Xi nên nhảy tới Delta, mà bỏ qua Nu và Xi nên mới nhảy tới Omicron trong chuỗi ký tự Hy Lạp.

WHO muốn tránh gọi biến thể đầu tiên là UK hay British vì nó xuất hiện đầu tiên tại Anh, nên mới gọi là alpha - vậy có gì sai khi WHO tránh dùng tên Xi trùng với tên họ phổ biến của Tàu và cũng của gã Tập?

https://www.aarp.org/health/conditions-treatments/info-2021/covid-variant-names.html

In May, WHO announced that it would begin naming variants according to the letters of the Greek alphabet. The idea was to give the variants names that would be easy for those of us who aren't scientists to understand. (Before it was dubbed omicron, scientists referred to the new variant as B.1.1.529.) Another factor that WHO weighed was a desire to eliminate any stigma attached to the country where a variant is first identified.

For example, the first variant, alpha, was initially discovered in the United Kingdom, but WHO officials didn't want to name it the British or U.K. variant.

Enter omicron, which is the 15th letter of the Greek alphabet. According to a WHO tracking page, there are currently seven "variants of interest" or "variants of concern." Not all variants rise to those worrisome levels, but they've still been given Greek letter designations. No variant has yet been deemed a "variant of high consequence," the highest threat level in the variant pecking order.

Two letters of the Greek alphabet were skipped to get to omicron: nu and xi. A WHO spokesman has said that nu would too easily be confused with "new" and that xi was skipped because it is a common family name. Xi Jinping also happens to be the name of the president of China.

Assuming WHO doesn't choose to skip over another Greek letter, the next variant is in line to be named pi.
nói thì hay lắm, gặp TQ nói 1 tiếng là thay đổi câu chữ liền
kduycntt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoas_impression Gần đây có tiến bộ dồi, hồi bữa vừa chỉ trích Zero Covid một phát là tài khoản Weibo của ổng với WHO bay màu đóa
esata
CAO CẤP
2 năm
@khoas_impression Có 2 kẻ đáng nguyền rủa nhất trong lịch sử Mỹ là Kissinger phò Tầu + Nga và Trump làm công cụ cho Putin, nhất là phá hoại NATO để Putin dễ dàng thôn tính Ukraine và các nước LX cũ.

Trump ca ngợi Putin là thiên tài trong khi Putin lăm le thôn tính Ukraine. Khi Biden công khai thông tin tình báo về ngày khai hoả xâm lược Ukraine của Nga, Putin nói Biden hãy đi khám tâm thần vì Biden tin CIA hơn Putin, còn Trump bảo Putin đáng tin hơn - về học lại nha CIA! https://soha.vn/cuu-ngoai-truong-my-kissinger-noi-ukraine-nen-nhuong-dat-cho-nga-20220525221356467.htm Còn cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger thì nói Ukraine nên nhượng đất cho Nga để chấm dứt cuộc xung đột hiện nay, và phương Tây chớ nên tìm kiếm một chiến thắng làm mất mặt Nga vì điều này chỉ càng gây bất ổn trật tự thế giới. Phát biểu được cựu ngoại trưởng 98 tuổi đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ.

“Giải pháp” mà ông Kissinger đưa ra trái ngược với điều Ukraine mong muốn. Đa số người dân Ukraine phản đối việc nhượng đất cho Nga.

Cố vấn của tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak phản ứng giận dữ trước “giải pháp” mà ông Kissinger nêu ra.

“Ông Kissinger dễ dàng đề xuất trao cho Nga một phần của Ukraine để chấm dứt chiến tranh, ông ấy cũng nên đề xuất trao cả Ba Lan và Lithuania. Thật tốt là người Ukraine trong chiến hào không có thời gian để nghe ‘những người hoảng sợ ở Davos’ nói. Họ đang bận bảo vệ Tự do và Dân chủ”, ông Podolyak viết trên Twitter, kèm theo bức ảnh chụp ông Kissinger bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin.
@esata Đù, đọc được câu Trump khen Putin thông minh rồi chửi nhưng lại đếu đọc câu ổng thòng thêm phía sau, nên nhớ nửa ổ bánh mì thì nó vẫn là bánh mì, còn nửa sự thật thì không phải là sự thật nhé
esata
CAO CẤP
2 năm
@KhôiThiênLôi Sau này khi Putin giết dân chôn 300 mồ tập thể mà Trump vẫn không ngừng khen ngợi tình bạn với Putin và cái hiệp hội súng trường Mỹ RNA chống luật kiểm soát súng sau khi 19 trẻ bị giết mà Trump cũng khen ngợi là beautiful thì có gì xấu ác mà nó ngại ca ngợi nhỉ?
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bậc thầy đu dây, đi 2 hàng, nói chuyện hàng 2. K biết lão có lưỡng tính không nhỉ?
@Hạ Dân Vấn đề là có ai thèm lão ấy không.
Cười vô mặt
blablakaka
TÍCH CỰC
2 năm
@LRA Vấn đề là bọn khựa trung quốc cho lão nhiều tiền không.
Cứ có tiền là đu theo mệt nghỉ.
esata
CAO CẤP
2 năm
@blablakaka Hàng chục nước EU có Anh, Đức, Pháp đề cử Tedros tiếp tục nhiệm kỳ 5 năm tới thì đó là Tầu mua cả EU sao?
nói thẳng ra là cái ghế ko ai thèm ngồi.
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JerryKist E thik ghế đc Thanh Long dù thanh long đang bị rớt giá.
@JerryKist Cái ghế đó chắc quá rủi ro & có lẽ là khó sơ múi, lỡ sai sót là ủy ban nó kiện ra tòa quốc tế cho chết. Đền bù không được nó còng đầu ở tù mọt xương =))))
Tự ăn tự uống tự biên tự diễn, osca năm nay chắc có Bác ấy
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
Anh Gấu điều khiển được cả thế giới luôn nhỉ. Bầu cử tổng thống, dịch bệnh và giá dầu thế giới... Cứ thế này con người rồi sẽ tự tàn sát lẫn nhau và tự hủy diệt nhau thôi.
Sao tui thấy giống ở một đất nước nào đó nhể
@Lê.Anh.Tuấn Bầu chọn với 1 ứng viên duy nhất hả?
Khôn như mày :D
ko ai cản dc lão hâm này à 😔 ?
kduycntt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@megatroll cản chi bác, đang ăn hối lộ, xài tiền chùa ngập mồm, bầu người thanh liêm thì đất cũng không có mà cạp
@megatroll Chắc thấy hâm quá nên không ai thèm cản.
Đợt cúm Tàu & chiến tranh Nga-Uk vừa rồi đã cho thấy vai trò của các tổ chức quốc tế WHO & UN nó như thế nào.
@LRA bác Trump anh hùng đã mớm cho cái tên "chinese flu" là quá chuẩn theo luật quốc tế, thế mà cũng chẳng dám gọi, chà đạp lên luật quốc tế để sửa thành covid19, sau này lấy tên biến thể theo Hy Lạp cũng phạm luật, hèn thật
@cúm tàu Càng chối thì người ta càng biết.
Ngay cả mấy vụ án mạng, tấn công bên Mĩ. Nạn nhân chỉ nói là "người gốc Á", nhưng mọi người đều biết gốc ở đâu.
Cười vô mặt
như trò hề
rubbysun
TÍCH CỰC
2 năm
rồi chuẩn bị được chik vắc xin tiếp nè, hết china di rút sẽ tới di rút khác
Cảm thấy tổn thương
Lại THẢM HOẠ cho TG
Hội phụ lão phường lại bầu cử à ?
esata
CAO CẤP
2 năm
@Mì Gói Hết Hạn Hàng chục nước EU có Anh Đức Pháp .. đề cử duy nhất ông này chứ làm gì có trò mèo hiệp thương hay Tầu mua chuộc, hay gian lận gì như Trump vu khống!
người có đức hoặc tự trọng chả thèm ứng cữ 😁
sangva
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái tổ chữ này có tác dụng gì nhỉ, toàn đưa ra cảnh báo rồi quan ngại các kiểu thì chết cmnr
@sangva Nhiều chứ! Điều phối chuyên gia, bác sĩ, điều phối vốn do các nước đóng góp đến hỗ trợ các dịch vụ y tế cho các nước nghèo, kém phát triển, Việt Nam là một trong số các nước được hưởng lợi từ WHO khá lớn. Ngoài ra, trong thời kì dịch bệnh, các pháp đồ điều trị, các biến chủng mới, phương pháp ngăn chặn dịch, các mẫu bệnh phẩm... cũng được chia sẻ đồng bộ thông qua WHO, ví dụ như Việt Nam cũng sẽ không thể lên các kế hoạch chống dịch, lộ trình điều trị cho đến các thuốc đặc trị covid nếu không có WHO.
@sangva Chương trình chia sẻ vaccine COVID là của WHO đấy.
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
2 năm
@gauto988 Có nhiều thứ mọi người cứ tưởng tự nhiên nó có vậy nhỉ :'(
Ghế này mua bao nhiêu ta
Qua vụ cúm tàu, bú theo tàu thì thằng này vẫn chưa bị treo cổ lên à.
@tamnguyen072 Liên quan gì? Thời kì đầu dịch TQ nó có cho WHO vào Vũ Hán để tham gia chống dịch đâu? Mọi thông tin mà WHO có đều do TQ cung cấp, TQ bảo như thế nào thì biết như vậy và dựa vào những thông tin đó mà đưa ra cảnh báo cho thế giới.
minh241189
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không hiểu sao giữ được cái ghế luôn
@minh241189 Hỏi ổng ấy
esata
CAO CẤP
2 năm
@minh241189 Nghe Trump và Trumpers nói láo thì không hiểu là phải.
Ghế này không "thơm" hay sao mà ko ai thèm ngồi =))
yeucodon
TÍCH CỰC
2 năm
chắc d a tập buff sâu, chứ để thằng khác nó lên nó lật lại đièu tra chắc tiền mất nhiều hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019