Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Galaxy Tab S8 Plus: Chiếc tablet Android cân bằng nhất hiện tại

Pnghuy
25/5/2022 12:2Phản hồi: 101
Đánh giá Galaxy Tab S8 Plus: Chiếc tablet Android cân bằng nhất hiện tại
Mình đã dùng chiếc tablet này của Samsung được một thời gian khá lâu rồi, và mình thực sự thích nó, trong số 3 chiếc tablet mà Samsung đã ra mắt, thậm chí mình còn thích nó hơn cả chiếc Tab S8 Ultra nữa. Lí do hết sức đơn giản thôi, nó mang lại cho mình trải nghiệm tốt hơn là Tab S8 Ultra, vốn dĩ lúc đầu mình cũng nghĩ rằng đó là chiếc tablet Android hoàn hảo.



Cung cấp trải nghiệm tốt hơn Tab S8 Ultra


[​IMG]

Lí do khiến cho mình thích chiếc Galaxy Tab S8 Plus hơn cả chiếc Ultra đó là bởi trải nghiệm thoải mái mà nó mang lại cho mình. Tab S8 Ultra có màn hình rất lớn, rất đã, cấu hình mạnh nhưng cũng chính vì lí do màn hình quá lớn khiến phần nào đó mất đi định nghĩa về một chiếc tablet, nó giống như một chiếc máy tính có tính năng cảm ứng nhiều hơn và cá nhân mình không thích điều đó cho lắm.

review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-05.jpg

Nếu anh em sử dụng Tab S8 Ultra với Book cover nữa thì đó thực sự là một chiếc máy tính chứ không phải tablet nữa, chưa kể trọng lượng của nó lại tăng thêm kha khá, mặc dù Tab S8 Ultra là một chiếc tablet rất tuyệt vời. Tab S8 Plus có một kích thước màn hình hợp lý hơn cho một chiếc tablet là 12.4", vẫn là màn hình AMOLED, vẫn có tốc độ làm tươi 120Hz và vẫn trang bị cảm biến vân tay trong màn hình như S8 Ultra, vẫn có hệ thống 4 loa, vẫn có cấu hình tương tự, vẫn có những trải nghiệm về Samsung DeX như Tab S8 Ultra, chỉ là nó thiếu đi một cái touchpad, thiếu đi một chút không gian hiển thị nhiều hơn mà thôi.

review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-12.jpg

Tab S8 Plus có một thiết kế tốt, hoàn thiện cũng tốt, rất mỏng và khá nhẹ (567g Wi-Fi), Samsung vẫn sử dụng vật liệu kim loại và hoàn thiện nhám, với các vết cắt ăng-ten điệu đà, nhìn tổng thể nó không khác so với Tab S7 Plus của năm ngoái, cảm giác nhìn và cầm nắm là gần tương tự nhau.

review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-04.jpg

Bàn phím của Tab S8 Plus cũng cho cảm giác gõ tốt hơn, nảy hơn và đặc biệt sau khi sử dụng touchpad trên Book Cover của Tab S8 Ultra, mình không hề cảm thấy thiếu thốn thi quay lại dùng Tab S8 Plus vì touchpad đó có trải nghiệm sử dụng không được tốt cho lắm, nó không giống với những gì mình đang dùng trên laptop.

review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-06.jpg

Sự thiếu vắng của touchpad trên Tab S8 Ultra đã được cây bút S-Pen thay thế trên Tab S8 Plus, thậm chí nó còn làm được nhiều hơn, ngoài việc ghi chú hay vẽ vời đơn thuần. Smart Select, Screen Write, các thao tác về cảm ứng cũng tuyệt vời hơn ở thế hệ Tab S8 series năm nay, độ trễ giảm (chỉ 2.8ms) giúp viết hay vẽ thật tay hơn và kích thước 12.4" theo mình là vừa đủ để có các trải nghiệm S-Pen tốt.

Quảng cáo


Màn hình


review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-14.jpg

Samsung vẫn sử dụng tỉ lệ 16:10 khiến cho Tab S8 Plus thiên về chiều ngang, cho nên sẽ khó sử dụng cũng như theo dõi nội dung khi xoay dọc máy. Nếu xoay dọc lại, mắt của chúng ta sẽ phải đảo lên xuống nhiều hơn, máy sẽ dài và khó cầm nắm hơn so với iPad sử dụng tỉ lệ 4:3. Mình nghĩ rằng nếu là một chiếc tablet thì tỉ lệ gần vuông như iPad sẽ hợp lý hơn. Đổi lại, tỉ lệ 16:10 sẽ giúp cho việc xem phim bớt bị viền đen trên dưới hơn.

review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-15.jpg

Còn lại về trải nghiệm màu sắc, độ sáng, độ tương phản khi xem phim, giải trí hay kể cả là làm việc thì màn hình của Tab S8 Plus quá tuyệt. Nhưng với Tab S8 Plus hay kể cả Tab S8 Ultra mình đều bị một tình trạng đó là bị tụt fps, mặc dù mình chỉ đang lướt ở ngoài màn hình home thôi nhưng cảm giác tốc độ làm tươi của nó chỉ là 30Hz hoặc thấp hơn, mình phải tăt bật lại màn hình đôi ba lần để giải quyết nó, hi vọng chỉ là vấn đề phần mềm.

Hiệu năng


Hiệu năng của Tab S8 Plus khá tốt với các nhu cầu cơ bản và kể cả với công việc của mình. Snapdargon 8 gen 1 không bị tình trạng nóng như trên điện thoại vì tablet thì có nhiều không gian hơn cho việc tản nhiệt.

Quảng cáo


review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-01.jpg

Với các công việc văn phòng đơn thuần thì không có gì làm khó được chiếc máy này, ghi chú qua Evernote, lướt web, email...mọi thứ đều tuyệt. Chỉ khi nào mình đụng đến những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Lightroom thì độ trễ mới bắt đầu xảy ra. Có vẻ như cả phần mềm và phần cứng đều chưa được tối ưu một cách trọn vẹn, nó không có cảm giác mượt mà như khi mình thử dùng Lightroom trên iPad.

Mình cũng thử chơi PUBG Mobile thì nó cũng không làm khó được chiếc máy này về hiệu năng và mình tin một số tựa game khác như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến cũng thế, kể cả một tựa game đốt phần cứng như Genshin Impact nếu biết thiết lập đồ họa hợp lý.

Samsung DeX


review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-03.jpg

Mình đã có bài trải nghiệm về Samsung DeX rồi và về cơ bản nó giúp cho Galaxy Tab nói chung hay Tab S8 Plus nói riêng tiến gần hơn đến việc thay thế cho laptop, nhưng sau khi dùng nó đủ lâu thì Tab S8 Plus chỉ dừng lại ở vị trí là một thiết bị bổ trợ mà thôi.

Samsung DeX tuyệt vời và có lẽ trong thế giới Android hay không muốn nói là thế giới tablet nói chung, hiện tại không có nhà sản xuất nào đưa được một trải nghiệm giống máy tính đến thế cho một chiếc máy tính bảng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Samsung DeX vẫn còn những điểm yếu mà lỗi không thuộc về Samsung, mà là Google.

Sự tối ưu ứng dụng cho màn hình lớn là điểm yếu chí tử của tablet Android khi so với iPad, mặc dù thời gian gần đây Google có giới thiệu Android 12L hay chiếc tablet Pixel thì cũng phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để thấy được sự thay đổi, còn thành công hay không thì...

Còn ở phía Samsung, trong sự kiện ra mắt, họ có nói về Luma Fusion, một ứng dụng edit video rất nổi tiếng trên iPad sẽ có phiên bản cho Galaxy Tab, nhưng tới thời điểm này thì vẫn chưa thấy đâu.

Trải nghiệm Samsung DeX trên Galaxy Tab S8+ với bàn phím và bút S Pen sau 3 ngày (tinhte.vn)

Thời lượng sử dụng pin ấn tượng


review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-10.jpg

Hai ngày là con số trung bình khi mình dùng Galaxy Tab S8 Plus cho nhu cầu công việc và giải trí, một ngày mình sử dụng chiếc máy trung bình khoảng 5-6 tiếng hỗn hợp thì con số này theo mình là hợp lý, bởi bên cạnh đó mình còn dùng với cover bao gồm bàn phím, sử dụng Samsung DeX gần như 95%.

Vậy Galaxy Tab S8 Plus dành cho ai?


review_galaxy_tab_s8plus_tinhte-02.jpg

Xét một cách công bằng, hiện tại trên thị trường Android thì không có chiếc tablet nào làm tốt bằng Samsung, không có hệ sinh thái nào gắn kết bằng hệ sinh thái của Samsung. Nếu anh em cũng đang sử dụng điện thoại Samsung, tai nghe Samsung, đồng hồ Samsung thì Galaxy Tab S8 Plus sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Hơn nữa, trong đại gia đình Tab S8 năm nay thì S8 Plus là chiếc máy cân bằng nhất, đặc biệt là mức giá nó hấp dẫn hơn Tab S8 Ultra rất nhiều mà trải nghiệm so với chiếc tablet "siêu đỉnh" kia của Samsung chỉ là 8 với 10 mà thôi.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Review xong, trả máy lấy tiền mua ipad thôi, mọi người gửi tiền tại TCB để tôi có nguồn tiền nâng cấp ipad cho nhân viên dùng nhé
nhd1986
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangminh2018 À, thông tin hữu ích đó bác, mình không biết Smartbank đã theo kịp vụ này, hiện đại hơn bank khác thật, nhưng quy trình như vậy vẫn chưa có cửa so với Livebank rồi, ở Livebank mình chả phải nhập bất kỳ dãy số nào luôn. 2 là số lượng cây Smartbank mình mới google thử thấy vẫn còn ít, nên khoản nạp tiền mặt 247 này mình thấy Livebank hiện vẫn là hàng đầu, đã làm được nhiều trạm nhất, công nghệ hiện đại nhất, đối với người khác mình không biết chứ với mình thấy dễ dùng và cảm thấy an toàn, chưa kể số lượng trạm cũng nhiều rồi nên không phải mò mẫm tìm kiếm.
nhd1986
TÍCH CỰC
2 năm
@Vtp2015 Lạy, thôi ông, nếu ông là seeder muốn dìm hàng đối thủ thì bớt chém gió lại để còn có người tin. Nghe là biết màu chưa xài Livebank cho ra ngô ra khoai bao giờ bày đặt chém, đi ra Livebank tôi nạp tiền hay rút tiền đều bằng khuôn mặt và vân tay chứ chẳng cần mang bất kỳ cái thẻ nào, không cần nhập số gì luôn, thế thôi là đủ để thích rồi. Chả cần gì nhiều nhặn =]]. Mà tôi nói nhé, đúng là chỉ có người không biết gì, mới tạo tài khoản ngân hàng và đòi xài ngay mà không cần xác minh. Tài khoản ngân hàng mà làm như tài khoản diễn đàn chém gió ấy. =]]]. Chưa hết đâu, mấy ông lớn còn phải học mấy ngân hàng tư nhân dài dài, đặc biệt là cái khoản bắt khách phải ghi ghi chép chép mỗi khi vào ngân hàng, ACB là một trong những ngân hàng mà tôi biết đã làm tốt việc này, TPB thì có Livebank tôi quá khỏe rồi nên chả phải ghi chép gì khi dùng nữa, đến cả nhập còn không phải nhập gì. Mà ông lớn nào tôi không biết chứ mấy Ông Rùa Bò Cậy Mai Cứng thì tôi thấy nhiều lắm rồi =]]]]. À mà 8.800 VND/ tháng nó lớn như cái bánh xe bò ấy, tôi nghĩ phần lớn dân VN có tài khoản ngân hàng bây giờ không còn ai nghèo đến mức ấy cơ, ai ngờ tôi đã sai. =]]]]]
vtp2015quote.jpg
nhd1986
TÍCH CỰC
2 năm
@nvdk TPB có lẽ cần chú ý hơn đến những người như bạn để cải tiến thiết bị nhận diện. Phong thấp là một bệnh lý rất khó chịu, chúc bạn sẽ có ngày lành bệnh.
Mình đã xài con này và thực sự muốn một con 17 inch cho đã .. màn thấy nó nhỏ chứ ko lớn 😂😆
@Bão Xì Phố mình có mua và đã cho em bé coi youtube, nói chung dex vẫn chưa ngon lắm nhưng vẫn ngon hơn combo ipad pro + phím đa nhiệm phế vật 6969 lần
Mắc ói quá
@SieuBanana bạn khổ vậy?
@HyH vẫn đỡ khổ hơn bọn mua full combo ipad+bàn phim tưởng đa nhiệm đc như máy mác =]]
@SieuBanana có thấy tụi nào mua mà tưởng như bạn nói đâu???
Nghe đâu đang cháy hàng bên Mỹ, con này tốt thật sự. Có thời gian thì mọi người nên xem video đánh giá, ra cửa hàng xem tận mắt để cảm nhận. Còn mua, thì ĐỪNG.
@MID217 Cháy trên quảng cáo đó bác, vô bestbuy xem là biết mặt hàng nào đang cháy thật :v
Văn vở giống bài QC quá!?!
@QuanLyNhaNghi nếu thay bằng ipad thì chắc nâng lấy nâng để nhể
Cười vô mặt
@QuanLyNhaNghi Cuối tháng rồi chắc đang thiếu KPI nên phải chạy cho kịp tiến độ thôi.
@hunggh chỗ nào nói ngang cửa iPad vậy?
@Lucy Heart Filia bạn chứng minh được bài này QC đi, nói mồm thế ai chẳng nói được hihi
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Mình không thể nổi tại sao đến giờ ngta vẫn làm tablet màn 16:9 quá xấu 😂😂😂
@Moon_Chevalier Em thì lại thấy tỷ lệ ipad dọc nhiều hơn khá hợp để đọc sách giáo khoa, sách truyện
@trungbeo2020 đang đọc truyện tranh trên mtb đây, tỉ lệ 1 trang giấy là 16:9 chứ ko phải 3:4 nên nếu dùng mtb android sẽ đọc full 1 trang, iPad phải cuộn, khá khó chịu
@RockyChen surface tỉ lệ 3:2 chứ đâu ra 4:3
@Moon_Chevalier à hiểu rồi, em hay dùng đọc sách giáo khoa. đọc manga thì đúng là dọc tốt hơn
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng đt samsung đó giờ nhưng máy tính bảng mình chỉ thấy ipad đáng giá. Trải nghiệm màn hình to trên android đúng là rất chán vì google chưa làm tốt điều này. Mọi thứ đa nhiệm mình đều làm được trên flagship samsung thì khi cầm máy tính bảng với sự tối ưu tốt như ipad chơi game và giải trí đã hơn nhiều. Chưa kể ipad bền hơn nữa.
Dạo này SS bơm tiền cho tinhte lên bài sướng ngập cả mồm. Vừa có view vừa có tiền, best cmnr 😁

Với các công việc văn phòng đơn thuần thì không có gì làm khó được chiếc máy này, ghi chú qua Evernote, lướt web, email...mọi thứ đều tuyệt.

Vâng, nhìn cái đoạn này là biết làm văn phòng kiểu j rồi. Nghề chính là viết nội dung thì nhận đi. Làm văn phòng nhưng ko nói j qua ứng dụng văn phòng nổi tiếng như Office. WOW.
Cười vô mặt
@wink office mời bạn xem bài của Duy Luân nhé, mình đang nói về trải nghiệm của mình
@Pnghuy Thì bạn có thể xoá trải nghiệm văn phòng đó đi là dc mà. Tôi sẽ đọc bài của Luân.

Mà tôi cũng cầm s7 với ipad pro để so rồi. Tôi cũng thừa biết SS nó ntn.

Rồi tiếp tôi cũng từng sở hữu fail 3 nữa đây.

Như vậy chắc thừa trải nghiệm để biết nhỉ?
Cười vô mặt
@wink bạn cầm S7 với iPad Pro thì làm sao, liên quan gì Tab S8 Plus, bạn thấy trong bài này chỗ nào mình nói không đúng?
@Pnghuy Nhiều chỗ sai. Nhưng tôi tự đặt mình vào vị trí mod nên thôi k phản biện.
Đối với tôi, quan điểm là thứ quan trọng nhất. Khi là thành viên, hứng thú với công nghệ, mong hóng với review nó khác với vị trí mod quản lý diễn đàn & nhiều chỉ tiêu khác. Thế nên tôi dừng ở đây. Nếu mod login nick khác thì tôi sẽ rep tới tận cùng vấn đề.
Đt thì mình sài sam. Nhưng để làm việc thì cứ laptop mà táng. Giải trí cũng lap nốt.
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Đánh giá Tab S8 Plus nhưng ko quên chụp ảnh cùng S22 và Gear S4. Full cây SS luôn thì ko phải ... thì là gì. Không phải ... thì bình thường đến chai nước còn che tên với bóc mác cơ mà 😃
@hunggh lúc đó mình đang dùng cả hệ sinh thái Samsung, không thấy mình nói trong bài à, nếu đang sử dụng nhiều thiết bị Samsung mà muốn chọn tablet thì Galaxy Tab S8 Plus là tối ưu cho trải nghiệm đồng bộ, chưa biết thì không nên nói, nói thì phải có bằng chứng.
@hunggh lại trích dẫn vớ vẩn, giờ cứ chứng minh bài này qc đi rồi nói chuyện tiếp bạn
@Pnghuy 5 người 10 ý, mod mà đi trả lời các cmt thế này là không xuể đâu :v
hunggh
CAO CẤP
2 năm
@Pnghuy Hì. Mình chẳng chứng minh được đâu. Bạn chia sẻ cảm nhận của bạn về sản phẩm. Mình chia sẻ cảm nhận của mình về bài viết. Vậy thôi. Xin lỗi nếu cái cảm nhận chủ quan của mình có làm bạn ko vui
Không có cái hình nào chụp cầm nó theo chiều dọc ha 😂
@dac Máy tính bảng, gắn bàn phím thì cồng kềnh như laptop, còn bỏ phím xài thì phải cầm dọc khi lướt web chứ để ngang màn nó quá dài để mắt đảo qua đảo lại rất khó chịu, cầm dọc xuống thì nhìn quá tệ nên ko thể cho vào bài
Cười vô mặt
@chavalier Con nầy quá to. =))) cầm đọc tin tức chắc rớt cmn vào mặt
Đã là máy tính bảng thì theo mình, yếu tố di động là ưu tiên, mình thấy S8 gọn nhỏ nhẹ, tiện hơn. Còn lên cỡ 12inch thì mua laptop cho rồi.
Bổ sung thêm, thực tế tab Android ế khủng khiếp.
Nếu đang dùng đồ của A thì cứ iPad mà tiến
Hic hiếm khi các mem các mod khen Ăn đờ roi. Trừ khi làm.....hahaga
Tốt nhất là đưa máy đây mình xài 1 thời gian r mình viết review cho. Chứ giờ các Mod viết là bị ae nói là đang quảng cáo liền.
@Alexandrosssss toàn nói mồm vậy chứ bằng chứng thì không có 😁
Đáng tiếc là bán phím Tab s8+ không cso trackpad như Tabs S7+
@Lai Tuấn Quang touchpad trên Galaxy Tab xài chán lắm bạn, có cũng như không, mình từng hào hứng với touchpad của Tab S8 Ultra nhưng thực tế thì không xài được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019