Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Honda PCX 2018: Một chiếc xe tốt!

wolfderine
26/6/2021 19:2Phản hồi: 203
203 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieunguyen68
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thấy không thể ưng được với kiểu thiết kế này(năm nay 33 tuổi).
Em nhớ ko nhầm thì hình như khi Honda ra phiên bản PCX này thì SH mode chưa có ABS mà. PCX ra mắt cuối năm 2017, SH mode tầm 5/2019 mới bắt đầu có ABS
Bên MinhLong nhập mẫu abs giá 88 củ. Honda thì nhấp nhá tính nhập về. Mua Minhlong thì ko bảo hành. Haiz
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TACOMPUTER Mua chính hãng lỡ như xì phuộc hay hư ắc quy nó thay free cho lành. Mình cũng đang chờ chính hãng mua thêm.
antonior
TÍCH CỰC
3 năm
Mình cũng Pcx trắng đời 2015. Như bạn chủ thớt, mình kiếm rất lâu mới có con màu trắng. Và đúng là khó đụng hàng ha ha.
Sau hơn 5 năm thì mình chưa bao giờ hối hận khi mua, 55tr và nó đáng từng xu.
Sau này mình có thử đời xe của chủ thớt và trải nghiệm lái ngon hơn rõ rệ so với đời 2015 của mình. Vote cho bạn nào tìm con xe p/p tốt (mình đi cả SH nhưng cảm thấy không ngon như Pcx, các bạn có thể thấy khó tin nhưng cứ thử rồi sẽ biết)
cuong2
CAO CẤP
3 năm
Em này quá ngon trong tầm giá rồi, Xe mình 125 màu bạc, lúc mua cuối năm 2019, luôn giấy ở tphcm là 60,5tr. Đi xe này quen rồi đi lại xe khác thấy tay lái ngắn ngủn gì đâu 😀 như đồ chơi hehe . Xe mình đi quảng đường ngắn quá nên khá hao xăng, không khi nào được 50km/l.
lethang090
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang đi e này 150 2019 chả có j để chê. M từ SH xuống pcx sau khi đi thử xe của ông a. Trước chê nhưng sau khi đi thử 1 tuần thì xúc luôn con mới. M cũng 3x rồi, nhìn quen thì kiểu dáng cũng thấy đẹp. Đi đầm chắc, nói chung cảm thấy hơn con sh trước đi. Xăng cộ thì ăn như ngửi với xe to như nó. Lành và ổn định. Nói chung đi pcx rồi khó đi dc xe ga khác vì cảm giác của nó mang lại.
NghiaLN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tại Việt Nam thì rõ ràng PCX sẽ không được ưu ái như Sh.
+ Về bệnh rung đầu thì bác đi dán nhẹ lại cái bố là ổn, quan trọng nhất là phải vệ sinh nồi đều đặn, tháo ráp đúng kĩ thuật, dùng súng hơi bắn oạch oạch là thôi zục con xe đi chứ chạy gì nữa.
Đừng ham các thể loại nồi độ, êm ái thì nồi zin vẫn luôn trong top đầu.
À đừng so sánh với Malossi nhé, cái này bao bền bỉ và thoải mái canh chỉnh, giá cũng chua, 11 chai 😁
+ Về phuộc thì sau Ohlins HO810 là lựa chọn đáng tiền, nhưng đã lên sau thì phải lên trước, không thì "mông trên thảm bay tay thì rung như tụt huyết áp".
Kit phuộc trước thì nhiều, Ohlins, Racingbros, Yss, nhưng vẫn vote Ohlins FSK 136 :D
Và Ohlins thì vui lòng đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cả trước lẫn sau đặc biệt là cách lắp đặt phuộc trước. Phuộc thiết kế cho bạn chỉnh thì phải đọc để biết cách chỉnh cho phù hợp.
+ PCX bên Thái và Indo chơi nhiều nên đồ chơi không thiếu thứ gì cả, nếu có điều kiện thì lên bộ đĩa sau của Indo nữa.
Chúc chủ thớt vui vẻ trên những cung đường !
IMG_0260.jpeg
wolfderine
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NghiaLN cảm ơn những chia sẻ rất chi tiết của bác ạ!
NghiaLN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@wolfderine Mình thấy xe của bác trước mắt đừng làm gì nhiều, thay cặp vỏ Michelin hoặc Pirelli vào đi lại cho an toàn đã.
Sài Gòn tới mùa mưa rồi 😁
toilatoi111
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình lúc trước cũng thích pcx, nhưng mình lại thắc mắc về việc nếu:
- Pcx 125 đi đường xấu, ổ gà ổ voi thì liệu tay lái có còn thoải mái ko vì góc tay lái khá rộng và cao hơn xe khác.
- Với cục máy 125 và xác xe to như vậy có khó khăn ko nếu chở thêm vợ con, và nếu leo dốc đèo thì sao.
- Tư thế người lái nghe nói ổn, nhưng còn người ngồi sau liệu có thoải mái như người ngồi trước hay ko nếu ngồi lâu.
NghiaLN
ĐẠI BÀNG
3 năm
+ PCX thiết kế xe dài, trọng tâm thấp, gầm thấp để đi đường đẹp, bằng phẳng nên không quá ngon khi đi đường xấu. Ấy nhưng cung phải nói rõ là khung xe (đời 2018 lại đây) và dàn chân trước (phuộc 31mm) con này là đỉnh của chóp trong phân khúc xe phổ thông tới cao cấp, tức Sh đổ lại.
+ Cục máy 125cc nhưng được tính toán bộ láp (giảm tốc cuối) thiên về torque nên vô tư.
+ Khoảng yên sau bè rộng và to, khoảng để chân đúng tầm (riêng để chân mình thấy mỗi xe Honda là thiết kế thoải mái nhất). Với các em gái thì sẽ hơi mỏi "háng", còn vợ thì thoải mái nha 😆
wolfderine
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toilatoi111 yên xe PCX nó thoải chứ ko dốc, gác chân sau là loại gấp gọn, tiết diện để chân lớn giống như SH nên người ngồi sau rất thoải mái nha bạn
Riêng khoản yên sau thấp ko phải vất vả vịn để trèo lên như SH đã là một điểm cộng với các bà vợ (nhất là nếu có mang bầu) rồi nha bạn
@wolfderine Hợp với các bà vợ, nhưng chính các bà vợ lại chê nên PCX nó mới thua SH ở thị trường VN, thật đau lòng. 😆
@penguin small 2023 rồi mà vẫn chưa có cách fix lỗi rung rần bộ nồi xe ga ah bác,hic
@haobcyqhdvb Lỗi này phải nói rõ là lỗi của tất cả các dòng xe ga hiện tại, ko chỉ riêng PCX. Lỗi này dễ fix, mình tự làm, chỉ tốt 200k, nhưng công nghiên cứu thử nghiệm lên đến hơn 1tr. Hehe.

Đầu tiên là Odo phải tầm 3-10k km để mọi thứ hoạt động trơn tru, nếu côn cũ quá thì còn nhiều nguyên nhân khác nứa. Odo dưới 10k thì bạn chỉ cần mua chuông tiện lại của Nghĩa Cần Thơ, chuông này có chuông mới tiện đồng tâm giá 250k thì phải, thiếu cân bằng động nhưng chạy ko bị rung ga đầu. Hoặc muốn có cân bằng động thì mua của Minh Phong, bên này thì chuông cũ tiện lại nên đường kính hơi to, nhưng có cân bằng động, và bán kèm cả bố 3 càng, mua về dùng mỗi cái chuông thôi, giá 150k, rẻ vì là đồ cũ tiện lại. Cả 2 cái này đều đi ngon hơn chuông zin và ko bị rung ga đầu. Thay chuông thì vệ sinh thôi, đừng để thợ tháo bố 3 càng. 2 chuông này mình đều đang dùng ngon. Thay vào tầm 700-1000km là sẽ ngon. Ko được thì tính tiếp đến lò xo 3 càng, dù sao giá cũng rẻ.

Một số xe ko bị, lý do là chuông zin trúng cái nó chuẩn, nên bố bám đều và bám tốt, thì tầm 3-5k km là chạy ngon luôn, ko cần thay chuông gì cả. Xe cũ của mình trúng trường hợp này, sau mình đổi đời mới thì bị rung và phải thay chuông ở trên.

Hi vọng có ích cho anh em nào cần.
con này thật sự khá ngon luôn
Mình đi AB125, thằng làm chung đi con này (125cc) mà ra đường nó lúc nào cũng ăn đứt 😔
Mình đi PCX 2018 dc gần 5 vạn Km. Chưa thấy điểm gì để chê ẻm.
oldfriend
TÍCH CỰC
3 năm
hối hận vô cùng vì mua con này, chạy được mấy năm phải bán vội.
1. hao xăng, đổ riết nghèo luôn.
2. Hư vặt, cái hư đầu tiên là hư cái dừng 3 giây tắt máy.
3. đi thay nhớt hãng, nhân viên siết ốc sao mà chảy nhớt miết, ko khắc phục được.
4. Cũng đi thay nước mát hãng, bị bể gì đó, nước mát đổ bao nhiu hết bấy nhiu, ko biết nó đi đâu.
Tóm lại bán vội cho thợ được 30tr. Mé đến giờ vẫn cay.
thanh.qs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oldfriend nhọ nhỉ, chia buồn với bác!
natostr
ĐẠI BÀNG
3 năm
1. hao xăng, đổ riết nghèo luôn => không biết bạn đi sao mà hao chứ mình đi 5 năm rồi (pcx 2014, mình mua đầu năm 2016) mà có thấy hao gì đâu vẫn 45-55km/lit tùy đi trong phố hay đi chơi Vũng Tàu, Cần Giờ.
2. Hư vặt, cái hư đầu tiên là hư cái dừng 3 giây tắt máy. => mình từng bị (chập chờn lúc tắt lúc không), tưởng hư, vào hãng cũng chả kiểm tra được gì, cuối cùng thay cái bình acquy mới là hết bị, nguyên nhân là do acquy bị sụt áp, đề vẫn được nhưng không đủ áp (volt) cho idle stop nó hoạt động.
3. đi thay nhớt hãng, nhân viên siết ốc sao mà chảy nhớt miết, ko khắc phục được. => Bạn bị xui chứ mấy cái này dễ gì tuông gai được, nhưng ra thợ đống sơ mi lại là được. Trừ khi bạn bị bể (nứt) luôn lốc máy thì bó tay.
4. Cũng đi thay nước mát hãng, bị bể gì đó, nước mát đổ bao nhiu hết bấy nhiu, ko biết nó đi đâu. => Thêm cái này nữa chắc là bể lốc máy rồi.
oldfriend
TÍCH CỰC
3 năm
@natostr mình đi làm hàng ngày thôi, ngày đi tầm 30km, mà 1 tuần đổ full bình 2 lần 😃.
nhắc mới nhớ là acquy cũng thay mấy lần.
nói chung là trải nghiệm tệ, đã quay về với chân ái airblade =))
natostr
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oldfriend Haiz, chắc không hợp phong thủy với bạn rồi (có thể rơi vào tỷ lệ rất nhỏ xe bị lỗi). Thôi cũng mừng cho bạn đã tìm thấy chân ái.
@natostr Bạn ấy chạy xe như phá xong đổ thừa cho xe
Tội nghiệp chiếc xe ghê
Nhà bạn ấy gần nhà mình mình biết mà
Mình thích dáng PCX, tuy nhiên hơi cao xèng nên đành chọn đi AB.
Ben Béo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Công nhận càng ngày càng thích PCX mà bác chủ có hơi quá không khi 70km/l xăng ạ ? Chạy xe côn còn không được vậy nữa.
@Ben Béo PCX 150 2018, tầm 53-56km/l nếu đường đẹp và côn tốt. Ko có 70km/l đâu. 😁
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này bản mới nhìn đẹp hơn, bản cũ thì xấu quá, xe hơi to, nhưng chạy thì sướng thật.
boozyer
CAO CẤP
3 năm
E này kinh tế và hợp vs ae trung niên dáng cao to tí
hongoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình khắc phục bệnh rung đầu bằng cách: vệ sinh sạch sẽ chuông bố, chà nhám 600 chuông và bố cho láng và mịn, thổi bụi và lau sạch bằng khăn nước ráo đừng ướt quá, sấy khô bằng máy sấy tóc, dùng bột nhựa thông (tán thành bột nhựa thông dùng trong hàn điện tử), trét đều trên bề mặt bên trong chuông và bố. Vậy là xong, mình chạy thấy ổn lắm. Làm thử đi, không hại gì cả và cũng chẳng cần phải thay đồ cho tốn kém.
image.jpg
@hongoc Bột nhựa thông tác dụng gì vậy bạn, cái vụ này nghe lạ quá, vì trét lên mà nổ máy chuông với bố nó quay vài vòng là nhựa thông nó bay hết rồi.
hongoc
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@penguin small Nhựa thông có tính bám dính nên được dùng cho cây vĩ kéo đàn Violin, trét cho đều đủ bám dính thôi, đừng trét nhiều quá!
@hongoc Ok, mình thì chỉ cần thay chuông tiện lại cho đồng tâm (vì chuông zin độ đồng tâm thấp) là đã hết rung ga đầu rồi. Kinh phí 250k.
Mình cũng đi 1 em gần 1 năm nay, không có gì phải phàn nàn cả.
image.jpg
256abc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cả hiện ntn rồi anh nhỉ, em đang đi vario 2018 nhưng thích con này hơn. Cao 1m65, nặng 75kg thì ngồi ổn không ạ?
@256abc đẹp đó, nhưng giảm 5kg đi vì hơi thừa cân 😆
256abc
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@penguin small Đã mua Sh và lên tới 85kg rồi ạ 😔
Cho e hỏi tại HCM chỗ nào giá tốt và bản 125 đời 2019 đang giá nhiêu vậy ạ
Em cảm ơn mọi người,
thanh.qs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@shark13689 63tr con hybrid thì đợt cách đây cỡ 2 tháng thấy có ở HN bán gía đó thôi. HCM vẫn cỡ hơn 80tr! vụ con 2021 thì .... thua, chờ thôi chứ chưa có tin chính!
@shark13689 Mua HN gửi xe vào bạn ạ mất tầm 1-1.5tr
@motthoangbanglang Giá tốt quá anh cho em xin cái địa chỉ với ạ
@shark13689 Mình mua head honda thắng lợi 25 trần khánh dư hoàn kiếm Hà Nội. bạn seach gg sdt nhé
Cảm ơn anh chị em đã xem tin và tin tưởng ủng hộ
Khắc phục các loại bệnh :
😀 Xe chay bi rung giật ga đầu ( những lần lên ga nhẹ 10-15km/h đầu xe bị rung )
😀 Nồi bi kêu gào gống hú
😀 Xe chạy bi lỳ yếu làm hao xăng
😀 Lên ga nồi bi kêu cọc cọc
😀 Thay thế và kiểm tra cho AE
😀 Giá cả hợp lý cho AE
😀 Nâng cấp nồi tay ga , êm vọt , mạnh gầm ( tuỳ vào sở thích của anh em )
😀 Quan Trọng Nhất là Full Nồi Vẫn "ÊM" K rào nồi nha ae👍👍👍👍👍
😀 Tất cả nồi bên mình làm sẻ được bảo hành 10.000km
RẤT MONG AE GẦN XA UNG HỘ
❤️ số 88 Nguyễn Khuyến F12 Quận Bình Thạnh
📌#BảoDưỡng
#PhụTùngXe
#NângCấp #Nồi #Các #DòngXeGa
#Touring #Racing
#TânTrang #SơnSi
📌#RửaXe #VệSinh
#NSD
#Detailing #DetailingFullOption
#ĐánhBóng #VệSinhcổpôđánhbóng

📞0️⃣5️⃣8️⃣2️⃣2️⃣6️⃣6️⃣4️⃣4️⃣8️⃣ Quốc Q&B Moto Wash
📞0️⃣9️⃣3️⃣5️⃣0️⃣6️⃣6️⃣0️⃣4️⃣5️⃣ Bão Q&B Moto Wash

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019