Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony vô tình công bố The Last of Us Part I, bản remake tuyệt phẩm năm 2013, ra mắt trên PS5 và PC

P.W
10/6/2022 6:40Phản hồi: 23
Sony vô tình công bố The Last of Us Part I, bản remake tuyệt phẩm năm 2013, ra mắt trên PS5 và PC
Đáng lẽ ra Sony không định công bố bản remake của The Last of Us sớm vậy. Đây là kết quả của một pha xử lý hơi nhanh tay của chính tập đoàn game nước Nhật, khi ngày hôm qua họ đăng thông tin của một tựa game tên là The Last of Us Part I, phát hành trên PS5 vào ngày 2/9/2022 tới:

[​IMG]

Sony có gỡ thông tin nhanh tới đâu thì cũng không nhanh bằng cộng đồng mạng, bằng chứng là tấm hình screenshot mình up ở trên. Thôi thì “sự đã rồi”, thế là đêm qua theo giờ Việt Nam, trên PlayStation Blog, SIE và Naughty Dog mới hé lộ hết những kế hoạch họ đang có với series game hành động nhập vai xuất sắc.

Tạm gác sang một bên những thông tin về chế độ chơi mạng mang tên Factions, và series phim đang được HBO sản xuất, do chính những nhà làm phim từng giành được thành công với kiệt tác Chernobyl bấm máy, thì tin mừng nhất cho anh em gamer là The Last of Us đã được làm lại, phát hành trên PS5 vào tháng 9 tới.



Cũng là tựa game này, nhưng Sony tuyên bố bản PC sẽ được phát hành sau bản PS5 ít lâu. Có vẻ như lời hứa kiếm được 300 triệu USD doanh thu game PC của Sony Interactive Entertainment không phải nói giỡn, vì họ đang sẵn sàng không chỉ 1, mà là 3 tuyệt phẩm trong năm tài khóa 2023: Spider-Man Remastered, Uncharted: Legacy of Thieves Collection, và The Last of Us Part I.

Ngoài việc bộ cánh đồ họa được chỉnh sửa lại, chất lượng hình ảnh ngang tầm với Part II, thậm chí có khi còn chi tiết hơn nhờ việc tận dụng sức mạnh của PS5 và PC, The Last of Us Part I còn được chỉnh lại hết hệ thống điều khiển cho hợp thời hơn, để trò chơi gần 10 năm tuổi không tồn tại bất kỳ nhược điểm nào. Hiện tại game chưa công bố trailer gameplay, nhưng thứ mình cần nhất có lẽ là Naughty Dog chỉnh lại cơ chế craft đồ, từ mũi tên đến bom lửa hoặc băng gạc hồi máu cho giống với phần 2. Cùng với đó, không loại trừ khả năng cách điều khiển ông chú Joel cũng sẽ được chỉnh lại để có những pha hành động mượt mà nhất, hệt như cách hãng game đã làm được trong Part II vậy.

Và dĩ nhiên như mọi khi, cứ lúc nào có một game remake được công bố, các gamer lại đem bản cũ và bản mới ra so sánh về mặt đồ họa:



Phần Remake mới, trông cô Ellie 14 tuổi cảm giác hơi già dặn và trưởng thành quá, với tạo hình có nét tương đồng với The Last of Us Part II, lúc ấy là 19 tuổi. Cái này mình nghĩ là yếu tố chủ quan, người sẽ ủng hộ, người sẽ phản đối vì tạo hình khác biệt. Còn trong khi đó ông chú Joel thì có phần khác hẳn, từ bộ râu đến mái tóc, và những chi tiết gương mặt, cảm giác trải đời và nhăn nheo hơn, âu cũng hợp lý xét đến những áp lực của thảm họa zombie tác động lên con người?

Nhưng có một điều chắc chắn, đó là đồ họa của bản remake thì không thể chê vào đâu được, kể cả về độ chi tiết vật thể lẫn hiệu ứng ánh sáng. Được biết, The Last of Us Part I sẽ có đủ cả phần DLC Left Behind, giải thích lý do dẫn đến những sự kiện trong phần game chính.
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe đúng chán lun. Lại Rm chẳng có game gì mới hay ho cả
@thanhtran2311 Remake và tạo game mới là 2 bước đi khác nhau, và đi song song. Game mới thì có Elden Ring, Horizon Forbidden, ... thiếu gì. Còn Remake là nâng cấp những game cũ, để cho những ai chưa từng chơi thì sẽ mua để chơi bản graphics đẹp, chứ chẳng lẽ mua chơi bản graphics cũ?
riruan
TÍCH CỰC
2 năm
@thanh.vohong Remake là làm lại game từ đầu luôn chứ ko phải nâng cấp đâu, ko khác gì tạo game mới từ những dòng code đầu tiên. Còn remaster mới nên gọi là nâng cấp từ phiên bản cũ.
@thanh.vohong Nói chung là chán lém bạn. Nội dung cũng ko có gì mới. Gameplay thay đổi vs hình ảnh. Đợi thêm 2 năm nữa mua ps5 là đẹp
Remake...
Nghe nói sắp có Resident Evil 4 remake nữa
Well_done
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phần 2 đến đoạn Joel bị chết 1 cái lãng xẹt là chán luôn
@Well_done thì giống Loki bên Marvel cũng chết 1 cách lãng xẹt... mình hơi lạc đề 😁
@Well_done Plot twist của game hay vậy à.
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
@Well_done Ko vấn đề gì, mình thấy p2 vẫn hay lắm
từng muốn xuống tiền mua Ps3 vì con TLOU này. Ra bản PC thì quá ngon
Con Part 1 này mình chơi Ps3 xong lại chơi lại Ps4 lần nữa ..

Nhưng chơi sang part 2 thì .... drop
buitam1501
ĐẠI BÀNG
2 năm
@buihai83 Tình trạng giống mình, phần 2 đồ hoạ đẹp gameplay cải tiến khá khá nhưng mà cái story đúng nản. Chơi được 2h thì drop 😔
@buitam1501 Thấy story phần 2 quá 2 mà.
Minh Dio
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn quq snapshot thấy mấy cảnh Remastered còn đẹp hơn Remake 😅
Chưa từng chơi nhưng đã coi qua trên FB thấy game xây dựng cốt truyện và tâm lý nhân vật đúng đỉnh. Y như 1 bộ phim điện ảnh.
Giá 70$ thì thui
kduycntt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sony làm tui chợt nhớ bản gốc giờ vẫn chưa chơi xong
LuckyStar
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bản Remastered độ tương phản có vẻ đậm hơn nhiều bản Remake nhỉ
cuongpk
TÍCH CỰC
2 năm
Ra moẹ phần 3 đi 😃 RM chơi cũng thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019