Tinhte On The Road 2022 (Tập 1): 8 ngày 8 đêm đi Nha Trang bằng xe điện, chặng Sài Gòn - Phan Rang

MinhTriND
13/6/2022 6:11Phản hồi: 238
Theo lịch trình trước đó đã lên sẵn, bọn mình khởi hành từ 4h sáng, nhưng có một số thay đổi nhỏ về địa điểm xuất phát. Thay vì đi từ Cafe Tinh tế thì bọn mình di chuyển từ chung cư của 1 anh bạn ở quận Bình Thạnh, cũng là 1 trong 3 thành viên chạy xe máy của chuyến đi do chung cư của anh này có ổ cắm dành cho sạc xe điện trong bãi. Bọn mình đi 3 xe máy điện, team xe hơi thì có 5 người, khi cần thì có thể luân phiên chạy nếu cảm thấy mệt.

Chặng 1: Chặng Sài Gòn - Vũng Tàu

Xem các tập One The Road khác: Tập 2; Tập 3; Tập Cuối

Điểm đến đầu tiên của đoàn là ở Vũng Tàu, cách Sài Gòn 103 km. Chọn tuyến đường ngắn nhất là đi qua phà Cát Lái, bọn mình di chuyển với tốc độ ổn định trên dưới 60 km/h sau khi qua phà. Trước đó, Sài Gòn mưa liên tục cả tuần, nhưng kể từ lúc bọn mình đi, trời nắng đẹp.

Ngoại trừ đoạn trong nội thành và ngoài quốc lộ 51 ra thì không khí đều khá trong lành. Sau khi di chuyển được hơn 75 km ở vận tốc khoảng 60 km/h, bọn mình cũng đói bụng, lúc đó, pin của xe Feliz S cũng xuống dưới 30% nên tụi mình dừng lại sẵn sạc cho chắc cú đi tiếp. Xe mình lúc đó còn hơn 35% pin, xe Klara S thì cũng tầm đó nên bọn mình không sạc mà cứ vậy thẳng tiến tới đích thôi.

[​IMG]

Lưu ý một xíu là khi pin của xe còn dưới 30% thì tốc độ tối đa của xe sẽ được giới hạn xuống không quá 50 km/h nhằm tối ưu quãng đường di chuyển được. Nhờ vậy, xe Vento S của mình và chiếc Klara S tuy không cắm sạc giữa đường nhưng vẫn có thể chạy thẳng 1 mạch xuống đến Vũng Tàu luôn.

Sau khi gửi xe ở chỗ khách sạn để sạc pin thì bọn mình di chuyển đi cà phê Lightroom để ngồi làm việc. Quán cà phê này nằm ngay ở khúc cua đầu tiên của đường đi Hải đăng, thay vì quẹo phải lên thì anh em chạy thẳng luôn là tới. Quán có không gian ngoài trời và trong nhà, view biển nên khá đông. Ngồi đây có cảnh đẹp nên mình và mấy anh em cũng tranh thủ lấy máy quay rồi chụp mấy sản phẩm đem theo.

Hết buổi sáng, tụi mình đi ăn trưa rồi di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Tầm 3h chiều thì bắt đầu đi leo đồi con heo chơi, chụp ảnh này kia. Do sạc pin xe ngay khi tới nơi, nghĩa là lúc 9h sáng nên đến chiều thì xe điện đã đầy pin. Tuy nhiên, do vô ý sao đó mà lúc cắm sạc, mình làm lõng chui điện, thế là con Vento của mình vẫn chưa vô tí pin nào. Đành ngồi sau xe bác Huy để đi chơi. May là phát hiện sớm chứ để sáng ngày hôm sau mới biết xe chưa vô pin là căng nhen.

Quảng cáo

Đường lên đồi con heo dốc nhưng cũng khá dễ đi, có đoạn gần tới thì hơi mấp mô xíu nhưng cũng không quá khó, anh em đi xe máy hoàn toàn có thể yên tâm lên được chứ không cần gửi xe bên dưới rồi đi bộ lên chi cho mệt. Từ đồi con heo thì có thể quan sát được biển, thành phố và khá mát mẻ.

Chơi đến tầm 6 giờ tối thì team bắt đầu di chuyển qua Hải đăng, cũng là một trong những điểm gần như là “phải đi” nếu đã đến Vũng Tàu. Đi Hải đăng buổi đêm cũng có cái vui riêng là được nhìn thấy thành phố lên đèn, đường lên quanh co và tối, mát mẻ nên trải nghiệm khá thú vị. Có 1 thay đổi mà anh em cũng nên biết là đường lên Hải đăng Vũng Tàu giờ đã treo biển cấm xe hơi.

Tối đó tụi mình đi ăn ở quán Ốc tự nhiên 2, thật ra thì 1,2 hay 3 thì đều chung nhưng bên mình ghé đại thôi. Anh em nào đến Vũng Tàu muốn ăn hải sản này kia thì có thể ghé đây, đảm bảo ngon. Sau khi ăn uống no nê rồi thì bọn mình cũng về phòng, giải quyết một vài công việc còn lại rồi đi ngủ vì cũng đã có 1 chặng đường tương đối xa rồi.

Quảng cáo

Chặng 2: Vũng Tàu - Lagi

Sáng sớm, tụi mình khởi hành đi Lagi sớm, bỏ qua việc ăn sáng luôn. Sáng hôm đó cũng gặp một số trục trặc nhỏ. Bọn mình dùng 1 ổ cắm để cắm chung 3 bộ sạc xe, nhưng có vẻ nhưng nó chỉ chịu tải được 2 xe cùng lúc nên bị ngắt từ lúc nào không hay.

Nhân đây cũng chia sẻ với anh em một xíu để lưu ý đó là bộ sạc của thế hệ xe dùng pin LFP mới sẽ có công suất là 1000W, trong quá trình sạc thì có thể vượt qua số này một chút. Vì vậy anh em mà nhà có 2-3 chiếc xe điện, muốn sạc cùng 1 ổ cắm trong cùng thời điểm thì cũng nên chọn loại chịu tải được nha.

Ăn sáng cái trong lúc chờ sạc pin

Khởi hành trong lúc mỗi xe chỉ có hơn 70% pin nên cũng không được an tâm mấy. Tâm lý cũng như anh em dùng điện thoại mà sáng ra khỏi nhà pin chưa đủ 100% vậy á. Nhưng tụi mình cũng xác định sẽ dừng lại ở Hồ Tràm (cách Vũng Tàu tầm 40 km) ăn sáng nên cứ thế mà đi rồi đến đó sạc xe luôn, không căng thẳng lắm.

Sạc xe điện thì cũng giống sạc điện thoại vậy á, nhưng quan trọng hơn. Như tụi mình đi chơi dài ngày, để xe sạc qua đêm mà ỷ y không theo dõi pin thì trong đêm mà điện không vô thì ảnh hưởng lịch trình. Nên anh em cũng chú ý xíu, nếu có sạc qua đêm thì trước khi đi ngủ nên kiểm tra 1 lần xem điện có đang vô hay không.

Sau khi dừng lại để sạc thì tụi mình bắt đầu thẳng tiến về Lagi. Trên đường đi gặp cảnh đẹp nên đoàn dừng lại chụp ảnh rồi bay Flycam này kia. May mắn cho tụi mình là mấy ngày đi không có chút mưa nào. Nắng nên đi đỡ cực và chụp ảnh thì cũng dễ dàng hơn.

Dù vậy, sau 1 buổi sáng thử thách chạy xe chậm trên đường đi Vũng Tàu khiến mình bị bệnh, và ngày hôm sau thì lại nặng hơn, chạy xe ngoài nắng đúng là cực hình và buồn ngủ dã man nhưng mình cũng cố chạy đến Lagi. Tới Lagi, sau khi ghé ăn và sạc xe thì tụi mình di chuyển vào 1 khu resort có tên là Hola Beach ở Lagi.

Khu này còn khá mới ở Lagi, cho anh em nào mà thích có địa điểm thư giãn cuối tuần này kia mà chán Vũng Tàu hay Phan Thiết rồi thì có thể tới đây. Có nhiều tuỳ chọn phòng, giường tầng hoặc lều gì đó nhìn cũng vui. Ở đây thì có mấy hoạt động vui chơi ngoài biển như chèo thuyền kayak ngoài biển hoặc chèo sup.

Tối hôm đó sau khi đi ăn về tụi mình còn dùng máy chiếu di động Free Style của Samsung để chiếu phim xem. Nhờ setup dễ dàng nên tụi mình rất nhanh chóng là đã có thể biến một góc cửa khu resort thành rạp phim thu nhỏ.

Khu resort còn mới nên tương đối vắng vẻ. Ngoài trước cổng có hình cô gái này, không biết là ai nhưng khá ấn tượng. Từ phòng ngủ cho tới bãi biển cũng khá gần. Bãi biển trong, tắm đã.

Chặng 3: Lagi - Phan Rí

Sáng hôm sau ở resort, nhân có cảnh đẹp thì mình và mấy anh em cũng tranh thủ lấy mấy sản phẩm mang theo từ Sài Gòn ra để chụp ảnh, quay video này kia đồ. Nhìn chung thì mình thấy khoảng thời gian ở Hola Beach là một trong những khoảng thư giãn nhất hành trình.

Trưa hôm đó sau khi ăn uống xong thì bọn mình tiếp tục khởi hành đi Phan Rí. Trên đường đi thì có ghé qua Mũi Kê gà để chụp ảnh. Do không có thời gian nên tụi mình không có đi qua bên kia hải đăng mà chỉ đứng bên đây thôi.

Dừng chân ở Phan Thiết để có sạc đủ pin đến Phan Rí, bọn mình tìm được 1 quán cà phê khá ổn, đặc biệt là có trà sữa cho mình. Quán có sẵn ổ cắm điện ngay gần vị trí dựng xe, vào hỏi thì người ta đồng ý cho sạc thoải mái nên cứ thế ngồi chờ cho pin đầy thôi.

Tiếp đó, tụi mình khởi hành đi Bàu Trắng, ghé chụp ảnh rồi chui vào khu vui chơi U & Me để trải nghiệm trò chạy xe ATV trên cát. Mua vé 300k/người, 1 xe như vậy có thể chở được 2 người và có người chở mình đi.

Trải nghiệm chơi trò này cũng khá ghê, người ta sẽ chạy rất nhanh và cố gắng đi qua các địa hình khó để tạo cho mình cảm giác sợ. Những cú nghiêng xe cheo leo hoặc bổ nhào từ trên đỉnh đồi cát xuống chân đồi là những thứ sẽ thoả mãn được những anh em nào yêu thích cảm giác mạnh.

Mặc dù để có thể tự chạy thì phí cao hơn gấp đôi nhưng mình cũng xin xỏ được người cho mình và bé Chang có thể tự chạy được một lúc. Trải nghiệm cũng khá phê.

Chơi đã rồi thì trời cũng sập tối, tụi mình di chuyển về hướng Phan Rí để nghỉ ngơi rồi ăn uống, kết thúc 1 chặng đường.

Chặng 4: Phan Rí - Phan Rang

Mặc dù kế hoạch trước đó là sẽ ở lại Phan Rí một ngày nhưng mình và một số anh em trong đoàn lại muốn tiếp tục đi. Thế là xảy ra một ít mâu thuẫn và kế hoạch sau đó cũng phải chỉnh sửa lại toàn bộ. Hơi drama xíu nhưng sau đó tụi mình cũng đã thống nhất được là thẳng tiến tới Phan Rang luôn.

Trên đường đi, tụi mình ghé vào quán ăn Cây Dừa ở Phan Rí, đồ ăn siêu ngon và lại có chỗ để sạc xe. Ăn xong thì mình chạy tiếp một xíu tới biển Cổ Thạch. Ở đây người ta thu vé 15k/người. Bãi biển này có đá sỏi 7 màu, nước biển trong và mát. Tiếc là phải đi tiếp nên tụi mình không thể tắm biển được vì sẽ tốn thời gian.

Đường từ Phan Rí đến Phan Rang sẽ băng qua 1 cái đèo Khương Hải uốn lượn, cảnh một bên là núi một bên là biển đẹp dã man. Xe điện lên đèo thì cũng thoải mái, có điều lúc xuống dốc thì hơi ghê vì cứ thế trôi tụt thôi.

Đây là món hàu chiên trứng. Nhìn chung thì quán này món nào cũng ngon, anh em nên ghé thử khi đến Phan Rí nha.

Sau đó, đến khúc ngang Mũi Dinh bắt gặp quả đá to chồng lên nhau thì tụi mình dừng lại chụp ảnh.

Được một chút rồi tiếp tục di chuyển, ngang qua Cà Ná rồi vào Phan Rang. Phan Rang khiến mình hơi bất ngờ vì ở đây phát triển rất mạnh, nhiều hàng quán để lựa chọn và đường phố thì cũng đông đúc vào buổi đêm.

Kết thúc tập 1 ở đây. Nhìn chung thì việc chia nhỏ quãng đường do giới hạn của xe điện cũng giúp cho tụi mình có nhiều cơ hội để tham quan các địa điểm dọc đường đi, thay vì chỉ cắm đầu chạy 1 mạch từ Sài Gòn ra Nha Trang như trước đây.

Việc sạc xe giữa đường cũng không phải là trở ngại quá lớn khi đa số chủ quán cà phê hoặc quán ăn tụi mình ghé vào xin sạc cũng hiểu được không tốn bao nhiêu tiền cho việc đó. Tụi mình cũng sẵn sàng trả phí khi cần thiết nhưng may mắn là đều gặp mấy anh chị tốt bụng cho sạc free. Đi được cũng gần 1/2 chặng, mình thấy mang xe điện đi chơi xa là chuyện khả thi, miễn là tính toán được lộ trình hợp lý.

Chia sẻ một chút về chiếc xe, bạn đồng hành của mình trong suốt hành trình hơn 600 km (thật ra nếu tính cả những quãng di chuyển bên trong thành phố thì có thể phải hơn).

Mình chạy Vento S, là chiếc xe mà mình nhận định là đáng để xuống tiền nhất trong chuỗi các xe máy điện mà VinFast đang bán. Tinh chỉnh phần mềm tốt giúp Vento S mượt mà trong từng cú vít ga, không hề có cảm giác giật ga như những mẫu xe trước đây của hãng.

Ở vận tốc trên 60 km/h, thân xe vẫn đầm chắc, độ bám với mặt đường cao giúp mình có thể tự tin điều khiển. Nhờ giới hạn tốc độ được đẩy lên gần 90 km/h nên khi chạy ra đường trường, xe không tạo cảm giác đuối như điều mình từng gặp với chiếc Klara A1 vốn bị giới hạn tốc độ không quá 50 km/h.

Nhờ khả năng bức tốc nhanh nên khi cần vượt một chiếc xe nào đó trên đường, mình cũng có thể vượt một cách tự tin và dứt khoát, giúp cho quá trình vận hành xe được an toàn hơn.

#ontheroad
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá tuyệt vời cho một chuyến đi
Quá đã, lần sau cho a đi theo với
@Nam Air Đi không anh 😆
@Rubi Lee đi với e hả
Phê chữ ê kéo dàiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Vui quá, ước gì em cũng được đi 😃
@Chang ♥ Người bình thuận cute ệ 😝
huy.th
@Chang ♥ Ủa
@huy.th hihi
2 năm
Tinhte nên phát huy những bài như này để giáo dục tinh thần sống xanh sạch đẹp cho ae member,họ rất là u mê với xe Honda(bị làm giá vặt lông như vịt) ,ngoài kia giá xăng đang tăng như bão...
2 năm
@althonx5 Ko học lịch sử hả bạn hay thất học từ bé nhỉ? "Dân ta phải biết sử ta ,nếu mà ko biết thì tra google"
@althonx5 Ko cần phải ám ảnh. Cái gì nên nhớ thì phải nhớ. Ko phải để hận thù nhưng đó là bằng chứng của lòng tự trọng.
althonx5
2 năm
@nguyendanghung Lấp liếm ghê vậy chú ? Ko phải để hận thù nhưng đó là bằng chứng của lòng tự trọng đồ
althonx5
2 năm
@techmen chú em bị chứng rối loạn nhìn nhận nội dung hả ?
đi dc nhiều ngày, dừng dc nhiều chặng, khám phá nhiều điều thú vị. chuyến này Vin có promotion gì ko nhỉ?
2 năm
@huy.th dân Việt đang quen bị honda vặt lông, quen dùng xăng đểu và chỉ tăng giá,quen hít khói nên đụng đến xe điện là bị chửi ngay, chuẩn top 1 thế giới tiêu thụ xe máy.( khổ lâu cũng quen, sướng lâu cũng quen...)
@trungmum hỏi hơi dư
ai rãng háng xach con xe chạy mấy trăm cây ,phơi nắng phơi mưa
fai ting ting thì cuhiep mới duyệt chớ 😁
@trungmum Không trả tiền thì bố thằng Tinhte cũng không đăng. Thậm chí còn bị viết bài bốc phốt nữa à. Chỉ có Apple là được đăng free, kekeke, tại nó tốt, nhiều người dùng thiệt!
2 năm
@techmen bạn thông cảm, mình huề vốn 2 con xe điện rồi nhưng giờ mới có người thân mua theo mình. Xe vinfast pin phải được 12-14 năm, mà đó là NMC chứ LFP như mấy con xe mới thì phải được trên 20 năm. Nói vậy chứ đừng quảng cáo để mình mua thêm con xe Vinfast đợt nâng cấp tới rồi hẵng quảng cáo. Mình thích phiên bản theon rút gọn, giảm bớt công suất động cơ, chọn động cơ loại side motor, vẫn để ABS, tăng cốp. Chứ Theon thì quá đắt và Vento thì quá bé.
Mai KhanhBL
Tuyệt cú mèo
Đi chơi xe máy mệt nhưng vẫn thích, có điều cần nhiều thời gian nên lâu rồi mình chưa đi
BillyKSH
Quá đã anh em ơi
Tuy chưa chạy xe điện nhưng cũng có thắc mắc là trong trường hợp xe chở 2 người và thêm hành lý thì quãng đường đi được chắc sẽ ít hơn phải không? Và đi đường trường mà trong trường hợp pin yếu, bị giới hạn tốc độ xuống còn 50km/h thì sẽ siêu oải luôn.
@huy.th Chi khổ vậy? Đi xe xăng đóng góp 15k/lít xăng cho cục thế phải ít nước lợi nhà không!
huy.th
2 năm
@JerryKist Vãi cả ký sinh, đi xa mới v thôi chớ mục đích xe máy điện là đi phố thì 1 ngày sao chạy hết pin nổi
2 năm
@polaris280506 Muốn đi xa và chở nặng thì phải độ pin. Chưa kể những hành trình đổ đèo vượt dốc không biết xe này có chịu được không ? Bên Pega-s họ đã độ pin đi xuyên việt cách đây gần 3 năm rồi. Tốc độ trung bình là 60- 64km/h, đi quãng 250km -300km mới phải sạc. Tất nhiên đội Pega không hoa mĩ, giàu đẹp như đội này rồi. Vì là xe bình dân mà.

Trải lòng sau hành trình xuyên Việt bằng xe điện Pega-S

Sau hành trình xuyên Việt gần 6.000 km, anh Dương cho biết chiếc xe Pega-S mà anh sử dụng vận hành khá ổn định và êm ái.
autobikes.vn

Người đầu tiên xuyên Việt bằng xe điện kể gì về hành trình 5.000km?

Anh Vinh Dương sống tại Hà Nội đã thuật lại hành trình xuyên Việt từ Móng Cái đến Cà Mau và trở ra Hà Nội bằng xe máy điện Pega-S trong 15 ngày.
xe.baogiaothong.vn
@td79
bmw_m3vn
2 năm
Tuyệt vời, đi xe điện nhẹ nhàng, bóc lướt, êm ái ko gầm ghì, gào rú như xe xăng, cảm giác phê lắm.
Mới có 75km mà còn 30% pin, đấy là mới đi 1 người 1 xe. 200km là 1 cú lừa
@debutant Thôi ông đừng có lý do lý trấu. người muốn làm ra hồn thì họ đã chi tiết ra. Xem lại hãng khác họ ghi thế nào. tôi test các thể loại hãng V rồi, tay ga rất nhẹ và ảo, bị nhảy ga khi qua gờ giảm tốc, đang giữ ga muốn tăng tốc phải trả hết rồi vặn lên. Pin thì để đấy tôi test 1 tháng rồi báo lại, ở đấy mà tinh tướng
2 năm
@nguyenhung303 Cho xin cái link đi bác, chụp gì mỗi cái thông số vậy sao mà kiểm tra được. Haha
@debutant Đây, không lại bảo tôi dựng chuyện
2 năm
@nguyenhung303 Bác thật là trẻ con quá đi, bác xem lại coi bản thân datbike cũng phải ghi là chạy được bao nhiêu km ở tốc độ bao nhiêu. Bác muốn gì nữa ? Vinfast cũng ghi như vậy và cũng đạt như vậy. Còn họ không ghi ở 60km/h là quyền của Vinfast, bạn không mua kệ bạn chứ. Bạn tử tế chút mình còn giải thích cho thêm vì sao, còn vớ vẩn như vầy thì miễn nhé, kiến thức không dễ có được.
huukhai1703
2 năm
Đã từng đi 1 phần cung đường này ra Phan Rang chơi, công nhận cảnh đẹp. Hy vọng Tinhte sẽ làm nhiều chuyến đi nữa như thế này. Tổ chức cho anh em đi offline cũng vui =D
HTC206
2 năm
Thích Vũng Tàu mà chưa có dịp đi.
Đẹp thật 😁
lohubu
2 năm
lâu lắm rồi chưa đi qua phà Cát Lái .
Hun cái nè
Pin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.
2 năm
@alphaprinter Phải độ lên, chứ dùng pin nguyên bản mà chở người và đồ thì đi quãng ngắn lắm
anhbetong
Phan Rí đẹp quá
P.A.D.510
2 năm
Bài viết chi tiết, nhưng cái pin cho thời lượng sử dụng thực tế hơi chán