Rolex GMT-Master II: Phản đề ngược đời của thế giới tool watch

Rolex GMT-Master II: Phản đề ngược đời của thế giới tool watch
Tinhte_Rolex1.jpg

Tool watch hiếm khi được anh em Việt Nam dịch nghĩa sang tiếng Việt. Nếu có tìm cố thì sẽ ra một cụm từ đúng kiểu Google Dịch, là “đồng hồ công cụ.” Hiểu đơn giản, những chiếc đồng hồ này đều phục vụ nhu cầu công việc của thế hệ trước, khi máy tính điện toán và chiếc smartphone, rồi sau này là đồng hồ thông minh chưa thống trị.

Thợ lặn có đồng hồ diving, những chiếc đồng hồ với khả năng vận hành ở độ sâu hàng trăm mét, không bị áp lực nước gây biến dạng. Những người lính thì có field watch mặt số dễ nhìn, thông tin rõ ràng, kể cả trong màn đêm. Cũng là field watch nhưng biến tấu một chút thì thành đồng hồ cho những người làm việc trong ngành đường sắt, cần những cỗ máy thời gian chính xác nhất có thể để vận hành những đoàn tàu lửa phục vụ cả vạn người.

Tương tự với những nhu cầu đó, năm 1954, Rolex hợp tác cùng hãng hàng không Pan-Am cho ra đời chiếc GMT-Master đầu tiên, ref. 6542. Hòa cùng với xu hướng hàng không dân dụng bùng nổ ở thời điểm hậu Thế chiến thứ II, chiếc đồng hồ ấy sở hữu không chỉ 1 mà tới hai “tính năng” sau này trở thành thương hiệu trứ danh của hãng đồng hồ với logo vương miện.

Cái rõ ràng nhất là khả năng đọc múi giờ thứ hai, thông qua kim phụ đỏ chót và viền bezel chia thành 24 vạch. Thời ấy kim phụ chạy vòng quanh mặt số không hiếm, nhưng đều là để hiển thị ngày, ví dụ như chính chiếc “Rolex của vua Bảo Đại," ref. 6062 cọc số kim cương cũng đi theo bố cục ấy. Nhưng biến kim lịch ngày thành kim chỉ giờ để hiển thị cùng lúc 2, à không, 3 múi giờ thì Rolex là hãng đầu tiên làm được. Hiển thị 3 múi giờ như thế nào thì anh em lấy cốc cafe nhâm nhi đọc từ từ nhé, Deeptalk mà.

Tính năng thứ hai là thứ nhiều dân chơi nghĩ là điều bình thường không lưu tâm, nhưng không có thì lại thấy nhớ: Kính lúp “cyclop”, phóng đại ô lịch ngày lên 2,5 lần để nhìn dễ hơn.

https://tinhte.vn/thread/chiec-rolex-cua-hoang-de-bao-dai-co-gi-ma-ai-cung-phai-nhac-toi-no.3158470/


_DSC5094 copy.jpg

Cũng phải nói lại chuyện lịch sử, Rolex hoàn toàn không phải cái tên đầu tiên làm được đồng hồ hiển thị hai múi giờ. Danh hiệu đấy thật ra dành cho Glycine với chiếc Airman. Nhưng bố cục của Airman khác hoàn toàn với GMT-Master, với kim giờ chạy một vòng hết 24h chứ không phải 12h như truyền thống. Sau đó họ cũng dùng bezel 24 vạch có thể xoay để hiển thị giờ giấc ở vùng đất mới. Airman ra mắt năm 1953, nhưng chỉ 1 năm sau GMT-Master ref. 6542 ra mắt. Thành ra giờ chẳng ai nhớ đến Airman nữa.

Tua nhanh gần 7 thập kỷ sau, chiếc GMT-Master đương đại có tên mã Ref. 126710, thay thế cho 116710, ra mắt vào năm 2018, và được mở màn bằng chính phiên bản bezel xanh đỏ, hệt như chiếc 6542 của năm 1954. Bezel này có nickname là “Pepsi", tên mã là BLRO, viết tắt tiếng Pháp của hai màu sắc Bleu - Rouge. Chính ra anh em chơi Rolex cũng đặt ra lắm nickname vui, như kiểu Coke, Batman, Hulk, Kermit hay Rootbeer, dựa trên màu sắc của từng chiếc.

Hồi đó mình nhớ như in, anh em fan Rolex kêu gọi mãi, Rolex mới ra mắt một chiếc GMT-Master viền bezel “Pepsi.” Nhưng mà tréo ngoe lắm, khi chiếc 116719BLRO ra mắt vào năm 2015, nó lại là một chiếc đồng hồ xa xỉ làm bằng vàng trắng. Thế là anh em lại phải kêu gào tiếp để Rolex ra mắt một chiếc Pepsi case thép. Điều đó phải ba năm sau mới trở thành hiện thực.

Nhưng hỡi ôi Rolex cứ như là thần đèn. Họ chấp nhận điều ước nhưng đi kèm điều ước đó là một hệ quả không ai nghĩ tới. Thay vì dây thép oyster 3 mắt ghép lại với nhau, chi tiết trứ danh của những chiếc tool watch Rolex, thì 126710BLRO lại lắp chung với dây jubilee 5 mắt, thứ đã quá nổi tiếng trên những chiếc Datejust hay Day Date mang đầy dáng vẻ điệu đà.

Tinhte_Rolex2.jpg


Thú thật, chụp hình chiếc này với mình cơ bản là nhàn. Lý do bắt nguồn từ chính sự thủ cựu của Rolex, thứ mà hồi 4 năm trước mình có từng đề cập. Mọi góc cạnh của GMT-Master II được Rolex tinh chỉnh lại từ những đường nét đã trở thành bất tử, sau hàng chục năm trên tay những người nổi tiếng, trên truyền hình hay trên màn bạc. Case thép không gỉ đáy kín với lug cong, hay crown guard bảo vệ cho núm chỉnh giờ đã tồn tại từ thời Ref. 1675 ra đời năm 1959. Dây jubilee thì cũng đã trở thành chi tiết quá quen thuộc, dù rằng mọi người thường gặp nó trên Datejust hay Day Date nhiều hơn.

Đặt chiếc Pepsi 6542 cạnh chiếc Pepsi 126710, khác biệt dễ nhận ra nhất có lẽ là màu thời gian, độ chi tiết của mặt số, và những giới hạn công nghệ và kỹ nghệ chế tác của hơn 60 năm về trước. Còn lại về mặt bố cục, gọi Rolex là thủ cựu có lẽ không phải phát ngôn quá đáng.

Thế cho nên chụp chiếc này dễ đẹp lắm. Cái khó là làm cách nào để mô tả cho anh em cảm giác đeo một chiếc đồng hồ đang có giá 600 triệu Đồng trên thị trường tự do, hay chính xác hơn là cảm giác đeo một chiếc Rolex nó đã như thế nào.


DSC05112 copy.jpg


Chỉ riêng một chi tiết rất nhỏ trong thiết kế của chiếc đồng hồ đã chứng minh được Rolex không chỉ biết “làm tiền”, mà họ còn biết tạo ra trải nghiệm sử dụng đồ chơi tuyệt nhất sau khi đã bỏ một đống tiền để mua Rolex. Đấy là cái khóa mà họ gọi tên là Glidelock.

Bình thường đồng hồ chật hay rộng thì phải làm thế nào? Anh em sẽ có hai giải pháp, hoặc là tháo hoặc thêm mắt dây thép, hoặc dùng tool để chọc thanh springbar chỉnh độ rộng của bracelet. Nhưng với Glidelock, ở mặt dưới khóa kẹp, anh em sẽ có một ngàm chỉnh nhanh theo từng nấc, với giới hạn điều chỉnh rất lớn, gần hết chiều dài khóa.

Omega cũng có giải pháp tương tự, tên là Push Extension, tiện hơn, được thiết kế phục vụ mục đích y hệt, đó là mở rộng chu vi đồng hồ để thợ lặn có thể đeo những chiếc Seamaster bên ngoài bộ đồ lặn. Đấy là lý do hơi đáng tiếc GMT-Master II không sở hữu khóa Glidelock như những chiếc Submariner, mà thay vào đó chỉ là khóa Easylink Comfort, ngàm 3 nấc, mỗi nấc cách nhau xấp xỉ 5mm để điều chỉnh độ rộng của bracelet. Dù vậy, điều đó chắc chắn không ngăn cản các dân chơi mua dây mới, có Glidelock về thay vào để đeo đã hơn.


DSC05110 copy.jpg

Một ví dụ khác là cọng dây bracelet Jubilee. Nhìn nhiều mắt như thế này ắt sẽ có anh em sợ dây thép bứt lông tay. Nhưng không. Khoảng cách từng mắt được tính toán để không xảy ra tình trạng ấy. Mình vẫn thích chiếc này lắp chung với dây Oyster hơn, nam tính hơn nhiều, nhưng GMT-Master II lắp dây jubilee tạo cảm giác đồng hồ nhỏ hơn, kết hợp với đường kính case 40mm và lug cong ôm theo cổ tay người đeo, chiếc này lên tay không thể chê vào đâu được.

Trải nghiệm khác, mang rõ giá trị tinh thần chính là cảm giác nhìn xuống mặt số đồng hồ. Với đôi mắt của chúng ta, nhìn vào GMT-Master II hàng ngày, khá chắc cảm xúc khi nào cũng được giữ nguyên, đó là khi anh em được sở hữu một món đồ chơi thực sự đặc biệt, với logo của một trong những thương hiệu có độ phủ và danh tiếng bậc nhất hành tinh.

Cái gọi là trải nghiệm tinh thần ấy, khi não bộ sản sinh những chất hóa học khiến tâm trí con người thoải mái, chắc chắn là thứ chất gây nghiện khiến biết bao anh em mê mẩn những cỗ máy thời gian. Trái ngược hoàn toàn với cảm giác bàng hoàng vì thời gian trôi quá nhanh, những khoảnh khắc nhìn vào mặt số đồng hồ, nhìn kim giây lững lờ trôi, đôi lúc chúng ta dường như muốn dừng lại, ngẫm nghĩ về cách con người hoán dụ sự vĩnh cửu của thời gian bằng những tiếng tích tắc thông qua những bánh răng kim loại nhỏ xíu vô hồn.

Tinhte_Rolex6.jpg

Cũng phải thừa nhận, tác động về mặt tinh thần khi đeo một chiếc Rolex không chỉ đến từ việc sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, với khả năng theo dõi thời gian đáng nể. Chính bản thân dòng chữ in trên mặt số đôi khi là lý do lớn nhất khiến một người đưa ra quyết định mua sắm.

Anh em có thể thấy hình của không chỉ một mà là hai chiếc GMT-Master II 126710BLRO.

Các anh em bên Welux đã rất tốt bụng khi cho mình mượn cả hai, để mô tả một điều không nhiều người biết, chỉ các dân chơi sưu tầm hoặc những người buôn đồng hồ mới nắm rõ. Khi mới ra mắt năm 2018, 126710BLRO thật ra có viền bezel không chuẩn màu như nhiều người nghĩ. Thậm chí có vài người phàn nàn sau một thời gian sử dụng, chất màu trên bezel cerachrom bị biến đổi. Màu xanh thì ngả tím còn màu đỏ thì ngả hồng. Vậy là sau đó Rolex thay đổi, ra mắt những chiếc 126710BLRO mới một cách âm thầm. Nhưng anh em trên toàn thế giới vẫn nhận ra, và gọi bản bezel “lỗi màu” là V1, gọi bản sau này là V2, dù Rolex không hề đề cập đến chuyện đó trong bất kỳ tài liệu nào cả.

Tinhte_Rolex3.jpg


Cách hiển thị múi giờ của GMT-Master II cũng là thứ hiếm thấy, nói cách khác là rất thông minh so với những giải pháp khác đang có mặt trên thị trường đồng hồ cơ. Trong sách hướng dẫn đi kèm với đồng hồ, Rolex nói anh em có thể dựa vào 3 kim, viền bezel và cọc số để hiển thị cùng lúc ba múi giờ độc lập, chứ không phải 2. Đọc hướng dẫn sử dụng thì anh em sẽ làm như thế này:

  • Bước 1: Chỉnh múi giờ thứ hai của kim GMT màu đỏ đến đúng vị trí cần thông qua nấc chỉnh giờ thứ ba, tức là ngoài cùng trên núm crown. Ở vị trí này chỉnh giờ sẽ giống như truyền thống, xoay đến đâu kim giờ kim phút sẽ Anh em phải chỉnh kim này trước vì không có cơ chế chỉnh giờ độc lập cho kim này. Thông thường kim này sẽ hiển thị giờ ở nhà.
  • Bước 2: Đưa núm crown về vị trí thứ 2, chỉnh kim giờ chính đến vị trí mong muốn, tương đồng với múi giờ nơi anh em đang đi chơi hay đi công tác. Với bộ máy Caliber 3285, kim giờ có thể chỉnh theo từng tiếng, không phải xoay cho đủ 1 vòng kim phút như bình thường.
  • Bước 3: Xoay bezel ngược chiều kim đồng hồ tới khi kim GMT chỉ đúng con số hiển thị thời gian ở múi giờ thứ 3. Lúc này anh em sẽ cần nhờ tới 11 cọc số trên mặt đồng hồ để đọc múi giờ thứ 3. Mỗi cọc số tương ứng với con số 2, 4, 6, 8… và ở giữa các cọc số là giờ lẻ. Nhờ kim GMT, bezel và cọc số, anh em sẽ biết được thời gian ở hai múi giờ độc lập, chưa tính đến thời gian hiển thị bằng kim giờ kim phút.


DSC05122 copy.jpg

Toàn bộ những tính năng và trải nghiệm vừa tiện dụng vừa thoải mái ấy vô tình đưa chúng ta đến với chính tiêu đề của bài viết. Hiện tại một chiếc 126710BLRO có giá trên thị trường tự do dao động từ 25 đến 28 nghìn USD. Giá chính hãng của nó, tính đến tháng 2/2022 là 10.550 USD. Đấy là trong trường hợp anh em là khách quen, đến lượt trong waitlist và được Rolex bán cho một chiếc GMT-Master II mới cứng.

Dưới ống kính macro, 126710BLRO vẫn chứng minh được sức mạnh chế tác của Rolex, khi gã khổng lồ Thụy Sỹ tạo ra được một chiếc đồng hồ cao cấp vượt trội hơn rất nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Nhưng cũng dưới sự soi xét không một chút nể nang, ống kính macro cũng chứng minh chiếc đồng hồ giá hơn nửa tỷ hoàn toàn không xứng đáng với mức giá ấy, nếu chỉ xét trên khía cạnh kỹ thuật và chất lượng chế tác. Dưới đây là hình kim GMT của một chiếc đồng hồ có giá bằng chiếc ô tô. Con số này để tiện so sánh, là gấp đôi giá của cái đồng hồ mình mơ ước: A. Lange & Sohne Saxonia Thin, bản vàng trắng chứ không phải thép:

Tinhte_Rolex4.jpg

Trong bài viết về chiếc Seamaster ‘No Time To Die’ lần trước, mình có đề cập nhanh về chuyện Rolex giờ không phải một món đồ trang sức nữa, mà đã trở thành một món đồ để đầu tư. Kinh tế học cơ bản, mức giá 25 đến 28 nghìn USD cho một chiếc đồng hồ thép là con số mà thị trường thống nhất về mặt giá trị, thuận mua vừa bán. Cũng là câu chuyện mức giá thị trường chấp nhận, Bitcoin có lúc lên hơn 60.000 USD một đồng, còn bây giờ giá của nó chỉ có hơn 19 nghìn, ở thời điểm viết bài này ngày 19/6/2022.

Và chẳng riêng gì Rolex, món đồ chơi của nhiều thương hiệu khác giờ cũng trở thành món hàng đầu tư. Hôm rồi có thông tin về chiếc Patek Philippe Nautilus 5711/1A-014, giá hãng 36.000 USD, nhưng giá trung bình trên thị trường tự do là 442.000 USD. Có những thời điểm, mua Rolex cất két, tốc độ tăng giá còn nhanh hơn cả vàng, chứng khoán lẫn lãi suất ngân hàng. Và chưa kể, việc Rolex kiểm soát chặt chẽ tốc độ bán những chiếc đồng hồ thể thao hot nhất của họ, từ Submariner, Daytona, Sky Dweller cho tới chính GMT-Master II đã tạo ra một cơn sốt khiến mức giá của chúng trên thị trường tự do được giữ ở mức rất ổn định.

Phản đề là ở chỗ đó.

GMT-Master II trên lý thuyết là một chiếc tool watch hoàn hảo ở mọi khía cạnh: Chất lượng, công năng và thẩm mỹ. Nhưng cũng trên lý thuyết, tool watch là những món đồ phải có mức giá dễ chịu để những người làm trong các ngành nghề chuyên biệt. Còn mức giá của GMT-Master II thì không cho phép nó ngồi chung mâm với những tool watch khác từ Seiko, Ball, IWC, TAG Heuer hay Omega. Nó là món đồ ai cũng mơ ước, nhưng không phải ai cũng sẵn tiền để sở hữu.

Mà kể cả có sở hữu, thì hầu hết các dân chơi cũng chẳng dùng đến cái tính năng hiển thị 3 múi giờ cực kỳ thông minh mà mình mô tả ở trên. Đối với họ, GMT-Master II vừa là một món trang sức đắt tiền, vừa là một khoản đầu tư đầy đảm bảo giữa thời điểm mọi nơi đều lo ngại về sự chững lại của nền kinh tế, từ đó mất lòng tin vào những loại hình đầu tư truyền thống khác.

Tinhte_Rolex5.jpg

Suy cho cùng, mình viết ra những dòng ấy không phải để chê Rolex đắt, mà để cố tìm cách giải thích cho việc hồi năm 2016 mình mua một chiếc Explorer 114720 cũ với giá chính xác là 65 triệu Đồng, vậy mà giờ nó đã có giá hơn gấp đôi, tức là tiệm cận ngưỡng 150 triệu Đồng.

Trùng hợp thay, khoảng thời gian Rolex bắt đầu sốt giá cũng là thời điểm Apple Watch trở thành thiết bị đeo phổ biến nhất thế giới. Nói vậy có lẽ hơi thuyết âm mưu, nhưng phải chăng Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet hay những thương hiệu đồng hồ xa xỉ đang làm lại chiến lược giống hệt như thời thập niên 1980? Chỉ khác là lần này thay vì cơn bão đồng hồ quartz Nhật giá rẻ càn quét, thì những người Thụy Sỹ lại phải gồng mình chống chịu cơn bão smartwatch giá rẻ và nhiều tính năng hơn gấp bội.

Và thay vì tự đẩy giá lên cao, tự đưa mình lên một phân khúc ngành hàng xa xỉ cao hơn như 40 năm về trước, các hãng đang tạo ra những cơn sốt đẩy giá sản phẩm ở thị trường tự do lên, qua đó củng cố sức mạnh thương hiệu, biến những cái tên, vốn đã được hàng triệu người yêu mến, nay thậm chí còn được mọi người trọng vọng và thèm khát hơn.

Hệ quả là, khi 10 người bạn đang làm phi công của mình, cả 10 đều dùng Apple Watch phục vụ công việc, thì chiếc tool watch phục vụ những người làm công việc hàng không của 70 năm về trước lại trở thành một món đồ xa xỉ đúng nghĩa, dù về mặt công năng và trải nghiệm, GMT-Master II có tạo ra tiêu chuẩn, nhưng không dẫn trước quá xa so với những mẫu GMT khác.

Cuối cùng, xin cám ơn những người bạn ở Welux đã tạo cơ hội cho mình được trên tay không chỉ một, mà là những hai chiếc đồng hồ được coi là hot nhất thị trường hiện giờ.

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc này đẹp. Nhưng mà lỡ đeo thử chiếc daydate giờ mình lại chỉ thích đeo có vàng hoặc platinum mất rồi 😅
@abbvvhh Mình mới đeo thử mấy chiếc vàng thôi chứ platinum chưa dám hỏi giá 😅
@gunbluster000 Đeo platinum rồi, đeo đồng hồ vàng, nhất là đồng hồ thép cảm giác như đeo đh đồ chơi vì đh platinum nặng kinh khủng, bạn cân nhắc nếu muốn mua. Màu trắng của platinum đặc biệt lắm, phải nhìn ngoài đời mới cảm đc, ko tả được 😀
@nospecial Đam mê bạn ơi, chứ ko có sân si gì thì thành người cs chân chính mất 😂
bahuy77
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có vẻ như Rolex muón gửi thông điệp “ khi bạn đủ khả năng mua Rolex thì bạn kg dưới 50 tuổi”
@Loc_Dinh Mình cũng mới lấy chiếc pink gold wimbledon dòm màu dưới ánh sáng vàng mê mẩn luôn
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
@Loc_Dinh Chuẩn bác, Rootbeer mới là chuẩn, xong tới Yatch-Master =))
amanhunt
TÍCH CỰC
2 năm
@bahuy77 Bạn đọc thử thread này https://www.watchuseek.com/threads/what-is-the-average-age-of-rolex-watch-wearers.2838202/
What is the average age of Rolex watch wearers?
watchuseek.com
@lehieuds Yacht công nhận đẹp thật. Nhưng cái viền của nó mà trày thì chỉ có thay mới nên đeo cũng hơi nhát tay 😅
Ông Long
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài hay quá bác ơi, mình cũng tính dành dụm làm 1 em rolex vừa đeo, vừa là đầu tư 😆
tmhung
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn mê daytona với sub trơn hơn. Mấy cái biến thể này ít ham.
@tmhung Tốt quá rồi, ship 5712 sang chỗ em đi =))
tmhung
TÍCH CỰC
2 năm
@P.W Hí hí
nóng chảy mỡ ,deep điêc cái gì
đã lưu ,chờ 1 đêm mưa sẽ ngồi thưởng thưc 😁
@kixx chỗ ông nóng thôi chỗ tôi mưa vl 😔( ờ mà nhắc mới nhớ cả ngày hnay vợ con trốn trong phòng điều hòa :(
eros_hab
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn chung đeo Pepsi cũng thú vị, ko kiểu show-off như mấy con DJ demi hay DD vàng khối, và không kiểu đơn giản như Sub date
IMG_7907.JPG
Trúc Kiếm
ĐẠI BÀNG
2 năm
@eros_hab Mình cũng đang đặt con Pepsi nhưng hãng Steinhart thôi chứ không chơi Rolex được
blablakaka
TÍCH CỰC
2 năm
@eros_hab Sub & Batman say hello 😌
image.jpg
notarobot
ĐẠI BÀNG
2 năm
126710 có option dây oyster nhé bạn
6542/1675/16750/16700 GMT Master đều chỉ hiện thị được 2 múi giờ. Kim GMT quay theo kim giờ, chuyển múi giờ thứ 2 qua vòng bezel
Từ 16760 trở đi đến 16710/116710/126710 kim GMT và kim giờ chỉnh độc lập mới hiển thị được 3 múi giờ
72D8ACE5-2EF2-44D8-8AFF-8DC13A308253.jpg
@notarobot Sao lại 3 múi. Khi bác xoay vòng bezel thì giờ home trên kim gmt sẽ thay bằng giờ khác. Trong cùng thời điểm bác chỉ xem đc 2 múi giờ
notarobot
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trongthuan0311 ví dụ thế này, bạn đi London (Anh). kim giờ sẽ chỉnh về giờ địa phương London, ví dụ là 12am. lúc đấy kim GMT đang để giờ Việt Nam là 7am. nếu bạn cần biết giờ ở Rome (Italy) chẳng hạn, giờ Rome sẽ trước London 1h nên bạn xoay vòng bezel theo chiều kim đồng hồ 1 nấc như vậy bạn sẽ thấy giờ Rome là 1am.
ngoài ra GMT Master II còn dùng để xác định phương hướng nhưng mình ko dùng bao giờ nên ko nhớ chi tiết.
cá nhân mình thường chỉ để kim giờ và gmt đồng bộ với nhau. khi đi nước ngoài thì chỉ xoay vòng bezel để xem giờ địa phương bằng kim GMT nên thật ra với nhu cầu của mình thì GMT master như 1675 hay 16700 là đủ. nhưng với vintage (1675) hay neo vintage (16700) lại là một câu chuyện khác
notarobot
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trongthuan0311 Vị trí Kinh tuyến 0, đài thiên văn hoàng gia Greenwich/ London. Kim giờ và kim GMT đồng bộ với nhau, chỉ xoay bezel 7 nấc (tương ứng với 7h). Giờ địa phương là 16.44, giờ VN là 23.44
595F97A2-7412-4C3B-B976-52445831D5C8.jpg
@notarobot Đó la vẫn cần ghi nhớ bác ơi
giangvo15188
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em thì chơi dòng DaTeJust,cũng thích dòng GMT-Maste II đang tính đổi qua e nó
16556673921868673194677724546166.jpg
CONGNGHEXANH
ĐẠI BÀNG
2 năm
@giangvo15188 Dòng này cũng đẹp ghê ta
Loc_Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Glidelock làm gì có trên dòng này hả đại ca. Chỉ có 3 nấc chỉnh dùng pin bar & 1 nấc extend nhanh được 5mm nữa thôi
@Loc_Dinh Cái clasp của của Sub 40 đổi qua được ko ta 🤔
Loc_Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gunbluster000 Môn thể thao mạo hiểm này mình chưa dám 😂 với lại có cũng ko nên đổi vì clasp của Sub hoàn thiện mờ chứ ko bóng như GMT, người khác nhìn lại tưởng hàng Phake
@Loc_Dinh Quên đọ 😔
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
Đấy, trả tiền mạng nên đọc những cái như thế này.
lafitte
CAO CẤP
2 năm
Ngày trước đc AD trả 1 con rootbeet nhưng tay 16 bé ko đeo đc. Con này chỉ là ok chứ cũng ko đẹp, hồi mua hơn 350 đã thấy đắt rồi, có mấy con zời còn mua hẳn lại hơn 6 lít. Gần đây đc cái trào lưu tạo sóng đeo to sport, VN tay bé nhìn mấy bố đeo phèn ko chịu đc.
@lafitte Ờ đúng, tay 16 ở nhà người ta đua đòi đeo Panerai luôn nữa =))
jnq1234
TÍCH CỰC
2 năm
Đang dùng 116710 dây oyster. Mà công nhận ba Rolex bền 🤣 mình ngã xe tai nạn, dây trầy nát bay luôn khóa mà vẫn ok mặt không tí trầy 😅
Chỉ có thể với tới người anh em của Rolex
image.jpg
@tienphat01vn Tôi hóng con gmt.pro quá, 39mm là khít cổ tay luôn đấy, có nên làm cái review nhẹ ko nhỉ
@P.W Gần đây người em luôn làm mình hài lòng hơn rất nhiều so với Rolex,đặc biệt những ai cổ tay không được to
@tienphat01vn Bạn mua cái dây đó ở đâu nhỉ
6CE51DF1-B23E-4AD4-870F-A4D1634324CA.jpeg
Loc_Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@P.W Review mạnh chứ nhẹ cái gì , con đấy gần như hoàn hảo, tôi lăn tăn mỗi cái độ dày
Bác dịch bài e nghe nó rối rối thế nào ấy. E đang mang Batman. Bài bác có đoạn
: "Lúc này anh em sẽ cần nhờ tới 11 cọc số trên mặt đồng hồ để đọc múi giờ thứ 3"
Chính xác khi xoay vòng bezel đến 1 thời gian phụ ( alternative time ) thì xem giờ dựa vào cái bezel không phải cọc số
"Ở vị trí này chỉnh giờ sẽ giống như truyền thống, xoay đến đâu kim giờ kim phút sẽ Anh em phải chỉnh kim này trước" dịch kiểu gì thế này
Chính xác như mô tả trên clip hãng thì Gmt xem đc 2 time zone : home time và local time hoặc local time và alternative time
@trongthuan0311 Cái timezone thứ 3 là mánh thôi và phải ghi nhớ nó là gmt+ mấy. Mỗi lần muốn đọc thì phải xoay cái mốc 12h trên cái bezel tới chỗ kim homezone hoặc localzone thì phải. Đọc xong trả về chỗ cũ. Theo mình tìm hiểu là vậy 😁
@gunbluster000 Chuẩn!
Loc_Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gunbluster000 Với việc trình làng e LHD này bạn hoàn toàn có thể đọc tới 6 múi giờ vì bây giờ bạn có thể mang mỗi tay một chiếc GMT
image.jpg
@Loc_Dinh Bạn ở đây mà trưng bày toàn mẫu đẹp vậy. Chiếc này đúng kiểu niềm mơ ước của năm nay.
chichung91
TÍCH CỰC
2 năm
Công nhận Rolex vẫn là đẳng cấp. Ước gì giờ mua đc Explorer 65 củ
c31c73fc7a8cb9d2e09d.jpg
Chào đồng dâm. Con pepsi girl của bác chủ kim GMT sơn hơi bị lỗi, lem lem nhỉ. Mình macro con Batman của mình thì nó nét lắm.
58C79EE8-5045-4D6D-815D-33583998E987.jpg
@Quick2Silver_Mx bác đang quận mấy, em vác ống macro sang tận nơi soi cho, Rolex hoàn thiện cái kim này ẻ chảy lắm, đảm bảo =))
@P.W Đúng rồi bro ơi. Đúng ỉa chảy luôn. Con thì sơn lem, con thì sơn thiếu. Tổ sư thằng sơn. 500-600 củ mà không nung kim xanh cho đỡ phèn, bố rolex vẫn chơi sơn giống mấy con Seiko cùi. Con mình dùng 13prm macro may mắn nó thẳng ro giống brochure hãng 🤣🤣🤣
@P.W Mình HN ấy bác 😅 Trước kết dây Jubilee lắm là sợ nó dão thế là chơi dừ dây Oyster.
@Quick2Silver_Mx ey trúng độc đắc cuộc chơi nhân phẩm :'(
tungdt_atri
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình chỉ góp ý với bạn là, trước khi chụp thì lau qua đồng hồ hoặc đeo găng 1 chút nhé. Đánh đèn rồi chỉnh 10/10 các thứ rồi, bụi rồi vân tay mình nhìn rất bị gai mắt. Cảm ơn bạn.
bahuy77
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chủ thớt sở hữu toàn hàng đẳng cấp!
kub4undre
TÍCH CỰC
2 năm
đẹp quá
Ko đủ tiền mua rolex đành ngậm ngùi dùng tạm tudor 😔(

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019