Ngốn 200 triệu USD, "Lightyear" của Pixardoanh thu mở màn chỉ ngang "Morbius"

Phần phim spin-off mới đây của franchise đình đám Toy Story có mở màn gây thất vọng. Theo Deadline, Lightyear chỉ thu về 51 triệu USD từ hơn 4,200 rạp ở Mỹ, kém xa so với kì vọng ban đầu của Disney là 70 triệu USD. Trên toàn cầu, thành tích cũng khá ảm đạm khi tổng doanh thu của phim chỉ đạt 85.6 triệu USD, ngang tầm với bom xịt đầu năm nay là Morbius (84 triệu USD).

Ngốn tới 200 triệu USD sản xuất và hàng chục triệu cho marketing, dự án của Disney/Pixar bị đặt dấu hỏi về khả năng sinh lời. Dù được kì vọng rất lớn nhưng thuyền trưởng Buzz Lightyear đã không thể chiến thắng bầy khủng long của Universal cũng như Tom Cruise tại phòng vé. Nguy cơ lọt top doanh thu thấp nhất lịch sử studio Pixar, ví dụ Car 3 (383 triệu USD) hay The Good Dinosaur (332 triệu USD).

Trước khi ra rạp, phim dính nhiều lùm xùm như bị cấm chiếu tại 14 quốc gia Trung Đông và Trung Quốc, do nụ hôn đồng tính của đồng đội Buzz Lightyear. Hay bị phản đối trên IMDb, "dội bom" điểm review. Tuy vậy, ngay cả điểm do giới phê bình cũng thấp hơn hẳn các phần chính truyện trước. Rotten Tomatoes lẫn Metacritic đều đạt điểm thấp nhất trong toàn bộ franchise Toy Story.
3
23
Hy vọng sau vụ này các nhà làm phim hoạt hình bớt đưa ba cái nhóm làng gốm bát tràng vào.
1
assassin612
ĐẠI BÀNG
mấy nay hoạt hình của Disney có vẻ cạn ý tưởng sao đó, k thấy nào hay với hài vui vui như Tangled 2010, ý nghĩa như Wall-e 2008. giờ toàn thấy hình ảnh đẹp, màu sắc, mà k thấy hay về nội dung gì cả. Encanto 2021 cũng k thoát khỏi, thấy khá nhàm.
0
dm đồng tính hôn nhau đưa vào hoạt hình luôn, vừa phải thôi Disney ơi.
1
ark_ff9
CAO CẤP
Do gặp phải cạnh tranh quá lớn từ Top Gun và Jurassic World. Ngoài ra những fan phim này ngày xưa giờ đã lớn rồi nên họ không còn thích xem phim hoạt hình nữa. Hơn nữa nhà sản xuất đã sai lầm trong việc đặt tên phim: Dù lightyear là bộ phim ăn theo thương hiệu Toy Story nhưng tên phim lại chẳng dính dáng gì đến Toy Story cả khiến khán giả không quan tâm đến bộ phim. Trong khi đó các bộ phim ăn theo khác như Doctor Strange 2, Jurassic world 3, Top Gun: Maverick, Captain America 2, Avengers 3... đều có cách đặt tên kiểu ăn theo khiến fan nghĩ ngay tới dòng phim đó.
0
Mấy phần toy store hay quá trời quá đất, phim kết thúc rồi còn cố đấm ăn xôi chi nữa, lại yêu đương đồng tính, bộ hết nội dung hay sao á
0
ark_ff9
CAO CẤP
Thực tế LGBT đã xuất hiện trong truyện tranh và vũ trụ Marvel và DC từ rất lâu rồi. Việc nhân vật đồng tính xuất hiện trong lightyear không có gì mới mẻ cả. Chắc nhiều người không biết Héc Quyn, thần Dớt, Poseidon, Asin , Apollo trong thần thoại Hy Lạp cũng là LGBT nhỉ?

https://viez.vn/sau-loki-va-valkyrie-anh-hung-lgbt-diem-mat-goi-ten-trong-loat-du-an-tiep-theo-cua-marvel-2X2sCYlI3oV1.html


https://zingnews.vn/loki-cung-la-nguoi-dong-tinh-trong-vu-tru-anh-hung-marvel-post972293.html
0
ark_ff9
CAO CẤP
Quote lại cho những người còn thiếu hiểu biết :

Trên thế giới có khoảng 800 triệu LGBT và vài tỷ người ủng hộ LGBT nữa. Việc phim có các nhân vật LGBT vừa phản ánh đúng cuộc sống, vừa thể hiện xu hướng văn minh tiến bộ của xã hội lại vừa thu hút thêm khán giả là LGBTA nữa.

Trong 10 bộ phim doanh thu cao nhất năm 2022 cho tới hiện tại thì có 7 phim có LGBT rồi (Doctor Strange 2, Batman, Dumbledore, Jurassic World Dominion, Thor Love and Thunder, Sonic 2, Minion rise of gru).

3 phim Stranger Things, Sex Education và Money Heist đều có các nhân vật LGBT và luôn nằm trong top các phim được xem nhiều nhất và yêu thích nhất trên Netflix.

Theo thống kê, người da màu (gốc Phi, gốc Á) chiếm 20% số lượng các nhân vật trong các phim điện ảnh và truyền hình của Mỹ, còn số lượng nhân vật LGBT là 10%. Có nghĩa là trung bình 1 bộ phim có 10 nhân vật trở lên (cả chính lẫn phụ) thì sẽ có 1 nhân vật là LGBT. Người Mỹ đã quen với các nhân vật da màu hay LGBT trong phim rồi nên đừng nghĩ rằng việc phim lightyear có nhân vật LGBT là 1 điều gì đó đặc biệt cả. Phim ảnh phản ánh đúng hiện thực xã hội thôi. 87% người Mỹ có quen biết LGBT và 71% ủng hộ hôn nhân đồng giới.

https://www.pewresearch.org/religion/2016/09/28/5-vast-majority-of-americans-know-someone-who-is-gay-fewer-know-someone-who-is-transgender/
0
Cả 10 thành phố đứng đầu danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới đều là những thành phố vô cùng thân thiện với LGBT và có tỷ lệ ủng hộ hôn nhân đồng tính rất cao. Trong khi đó 10 thành phố tồi tệ nhất thế giới đều có tỷ lệ ủng hộ bình đẳng hôn nhân thấp. Điều đó cho thấy ủng hộ hôn nhân đồng giới là biểu hiện của 1 xã hội văn minh, giàu mạnh, dân trí cao, hiểu biết, giáo dục tốt. Thật tuyệt vời!

https://tinhte.vn/thread/infographic-vienna-la-thanh-pho-dang-song-nhat-nam-2022-copenhagen-hang-nhi.3553103/
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019