Tất tần tật về kỳ World Cup 2022 sắp diễn ra

23/6/2022 3:11Phản hồi: 108
Tất tần tật về kỳ World Cup 2022 sắp diễn ra
Những tín đồ túc cầu giáo đều đang hướng mắt về Qatar cuối năm nay, nơi sẽ tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Sẽ có rất nhiều thứ liên quan về World Cup được dàn xếp trong chủ đề này, mời các bạn theo dõi. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị cho anh em trước thềm sự kiện.

Các quốc gia được tham dự

Ở thời điểm hiện tại, tất cả 32 anh tài được tham gia vào vòng chung kết World Cup đều đã được điểm tên. Các đội tuyển quốc gia đó bao gồm: Qatar, Đức, Đan Mạch, Brazil, Bỉ, Pháp, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Argentina, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Sau-di, Ecuador, Uruguay, Canada, Ghana, Senegal, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Tunisia, Cameroon, Morocco, Mexico, Mỹ, Xứ Wales, Úc, và cuối cùng là Costa Rica - đội tuyển cuối cùng vừa giành được vé tham dự vào hôm 14 Tháng Sáu vừa rồi. (Thứ tự liệt kê tên là thứ tự được xét tham gia).


[​IMG]

Thời điểm diễn ra

Vì nhiệt độ mùa hè của Qatar là rất cao, điều này sẽ khiến sức khoẻ của các cầu thủ và cổ động viên không được đảm bảo. Thế nên, thay vì tổ chức vào mùa Hè như truyền thống, World Cup 2022 đã được quyết định sẽ tổ chức vào mùa Đông. Giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 21/11 và chính thức khép lại vào ngày 18/12. Trùng hợp thay, 18/12 cũng chính là ngày Lễ Độc lập của quốc gia này.


Khung giờ gốc thi đấu sẽ là 13, 16, 19 và 22 giờ theo giờ địa phương. Và nếu đổi sang giờ Việt thì sẽ rơi vào lúc 17, 20, 23 và 2 giờ sáng.

worldcup-2022-6.jpg

Các sân vận động

Để chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn, các nước chủ nhà thường tốn một khoản tiền rất lớn để đầu tư các sân vận động sao cho hoành tráng, tiện nghi, hiện đại và đạt tiêu chuẩn nhất có thể. Dù được dời sang tổ chức vào mùa đông để tránh cái nắng nóng mùa hè tại Qatar, tuy nhiên các sân vận động tại đây vẫn được trang bị hệ thống làm mát và luân chuyển không khí liên tục để giúp không gian bên trong sân vận động luôn đạt được môi trường dễ chịu không chỉ cho các cầu thủ mà còn giúp các cổ động viên cảm thấy thoải mái hơn.

  • Al Bayt Stadium: Sức chứa 60 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ 2021 và sẽ là sân vận động diễn ra trận khai mạc WC2022.
  • Lusail Stadium: Sức chứa 80 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ 2022, đây là sân diễn ra trận chung kết.
  • Al Janoub Stadium: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ 2019, được sử dụng cho 5 trận vòng bảng và 1 trận vòng 16 đội.
  • Ahmad Bin Ali Stadium: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ 2020, mục đích sử dụng cũng tương tự như sân Al Janoub.
  • Khalifa International Stadium: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ năm 1976, được dùng cho 5 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội và trận tranh hạng ba.
  • Education City Stadium: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ năm 2020, dùng cho 5 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội và 1 trận tứ kết.
  • Stadium 974: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ năm 2021, được sử dụng cho 5 trận vòng bảng và 1 trận vòng 16 đội.
  • Al Thumama Stadium: Sức chứa 40 ngàn chỗ, đưa vào hoạt động từ năm 2021, dùng cho 5 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội và 1 trận tứ kết.
Như vậy, sẽ có 8 sân vận động được sử dụng cho vòng chung kết World Cup 2022. Hầu hết các sân đều mới được hoàn thiện trong 1-2 năm trở lại đây với nhiều trang bị, cơ sở vật chất hiện đại. Kể cả sân có tuổi đời lớn nhất là Khalifa cũng đã được Qatar đưa vào trùng tu để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Các sân vận động đều có thiết kế rất độc đáo và mang nhiều màu sắc kiến trúc khác nhau. Anh em có thể xem hình ở trong liên kết này.

worldcup-2022-4.jpg
Sân vận động Al Bayt - Nơi diễn ra lễ khai mạc của World Cup 2022

Trái bóng chính thức

Al Rihla là tên của trái bóng chính thức được sử dụng trong World Cup lần này. Tinh tế rất nhanh đã có bài trên tay trái bóng này để anh em cùng theo dõi. Cái tên Al Rihla trong ngôn ngữ địa phương (tiếng Ả Rập) có nghĩa là cuộc hành trình. Hoạ tiết của trái bóng lấy cảm hứng từ quốc kỳ của nước chủ nhà đồng thời cũng pha trộn màu sắc kiến trúc của nơi đây. Đây là lần thứ 14 liên tục adidas được chọn mặt gửi vàng để sản xuất bóng cho World Cup. Họ nói rằng đây là trái bóng có tốc độ bay cao nhất trong tất cả những trái bóng từng sản xuất, hứa hẹn sẽ có nhiều siêu phẩm lắm đây. Anh em thấy sao về quả bóng này. Đối với mình thì quả Jabulani được dùng ở Nam Phi vẫn là quả bóng đẹp nhất, dù bị chê khá nhiều ở quỹ đạo bay.


Quảng cáo



Ca khúc chính thức

Một điều kì lạ là dù FIFA đã công bố ca khúc chính thức của WC2022 nhưng có vẻ nó khá là… flop. Bài hát có tên Hayya Hayya (Better Together). Hayya Hayya được trình diễn bởi Trinidad Cardona, Davido và AISHA. Cá nhân mình thấy bài hát khá hay, nhưng không quá ấn tượng. Mời anh em nghe thử và sẵn tiện chia sẻ cho mọi người biết đâu là bài hát World Cup mà anh em thích nhất nhé. Riêng mình thì Wavin' Flag mãi cháy 😁



Linh vật

Mascot - Linh vật của Qatar năm nay được khá nhiều người quan tâm đến vì sự lạ lùng của nó. Tên của mascot lần này là La'eeb. Tên của nó trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “người chơi có kỹ năng siêu việt”. FIFA nói rằng La'eeb là nhân vật đến từ “vũ trụ mascot” và ý nghĩa của nó khuyến khích mọi người nên tự tin vào chính bản thân của mình cũng như sẽ đem lại niềm vui với trái bóng tròn. La'eeb được cho là hiện diện ở khắp nơi, chào đón tất cả mọi người bằng sự thân thiện và truyền niềm cảm hứng và vui vẻ đến cho tất cả mọi người.


worldcup-2022-3.jpg

Ban đầu khi công bố, La'eeb nhận được rất nhiều phản hồi từ dư luận vì thiết kế giống một con ma thân thiện của nó. Tuy nhiên nên nhìn kỹ thì hình dáng của linh vật này thể hiện đậm nét dấu ấn của người Ả Rập với trang phục trắng thả dài khắp cơ thể cùng với một vòng cài để cố định khăn trùm đầu.

Quảng cáo


Phần thưởng cho các đội tuyển

Theo thông tin từ Doha News, các đội tham gia WC2022 đều sẽ nhận được trước 1.5 triệu USD, phần tiền này chủ yếu để giúp các đội tuyển trang trải các chi phí trong quá trình chuẩn bị và tham gia. Các đội bị loại tại vòng bảng sẽ nhận được 9 triệu USD. Vào sâu hơn tới vòng 1/16 sẽ nhận được 13 triệu USD. Các đội vào vòng tứ kết sẽ nhận được 17 triệu USD. Đội hạng tư nhận được 25 triệu USD, hạng ba nhận 27 triệu USD, á quân nhận được 30 triệu USD và cuối cùng là đội vô địch sẽ nhận được 42 triệu USD. Dĩ nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở tiền mà đó còn là khát vọng được chạm tay vào chiếc cúp vàng cao quý cùng danh hiệu vô địch thế giới của các cầu thủ.


wc2022.jpg

Các trọng tài nữ

Lần đầu tiên trong lịch sử 92 năm của World Cup nam, các trọng tài nữ được phân công nhiệm vụ trong sự kiện này. Cụ thể, sẽ có ba nữ trọng tài và ba nữ trợ lý trọng tài sẽ được đồng hành cùng các đồng nghiệp nam tham gia vào sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Ba nữ trọng tài chính là Stephanie Frappart, Salima Mukansanga và Yoshimi Yamashita. Đây đều là những người có chuyên môn cao trong giới cầm còi và đã được FIFA chọn lọc một cách kỹ càng.


worldcup-2022-1.jpg

Cũng sẵn nói về các trọng tài, sẽ có tổng cộng 36 trọng tài, 69 trợ lý trọng tài và 24 nhân viên phụ trách theo dõi trận đấu qua video sẽ được phân công điều hành các trận đấu tại kỳ World Cup năm nay. Có hai cái tên mà rất nhiều anh em xem giải Ngoại Hạng Anh biết đến đó chính là ông Anthony Taylor và Michael Oliver cũng sẽ tới Qatar cuối năm nay.

Chỉ còn cỡ 150 ngày nữa thôi là chúng ta sẽ cùng chìm đắm vào những trận bóng đỉnh cao của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh rồi. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp anh em có thêm nhiều thông tin bên lề thú vị.
Tham khảo từ các nguồn (1), (2), (3), (4), (5)
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại phải chuẩn bị giấy tờ nhà đất, xe cộ,… các thứ vào bóng đá rồi. 4 năm 1 lần thì ngu gì ko chơi cho biết.
@Mr_Khuyen @Mr_Khuyen ý nào ở đây thế??? Ngáo hả
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@Mr_Khuyen Gà chống ?
Giống loài mới à bác 😂
@Mr_Khuyen Italia bị loại ở vòng gửi xe rồi 😁
@An Thành Võ Hà bá, Thổ địa sẽ chào đoán bạn. 😁
Chừng nào mới có lịch mod ơi? Mà kiểu gì thì trận chung kết cũng đá lúc 2h sáng VN. Nhìn bảng đấu thì A có Hà Lan, Senegal; B chắc Anh, Mỹ; C thì Argentina, Mexico; D có Pháp, Đan Mạch; E thì Tây Ban Nha, Đức; F chắc Bỉ với Croatia; G Brazil với Cameroon; H chắc Bồ Đào Nha, Uruguay. Dự đoán Pháp vô địch hehe
Erix
TÍCH CỰC
2 năm
@mig0 Mỹ tuổi gì so với Bale
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
@mig0 WC này dự là sẽ chán òm,
khai mạc trực tiếp kêu thằng hề ra phát biểu và xin donate,
cờ xanh-vàng treo ở khắp nơi lúc trận đấu diễn ra, ngay cả trong thùng rác, toilet.
mấy e gái sồn sồn cởi đồ trét sơn đỏ vô mông, vô zú chạy tung tăng trong sân.
@Lê Phú Khương Chốt! Dành cho nó cái sổ đỏ ở Hà Đông, theo bác đến cùng!
Chà lại khối ông bay nhà cửa, khối ông lại tậu xe mua nhà đây. Kỳ WC trước mình bay mất con SH nghĩ ló chán
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Giang Không Xấu Trai bác tập trung đánh vài trận thôi chứ đừng bắt lung tung.
2- tự tạo tkhoản tự đánh đừng đánh qua ai. đỡ bị ăn line tính ra nhiều lắm luôn đó.
3- khỏi coi kèo. bác dự tính đánh thằng nào. hay txiu bác tính trong đầu sẵn trước rồi quất lun. cứ soi kèo rồi mới quyết định là dễ xa bờ lắm
Không có đội tuyển Đông Lào à?
*HERO*
TÍCH CỰC
2 năm
@Team B ba ke bị loại hồi đó rồi
@Team B Cả đời chắc không biết bóng đá là gì
@Team B Tao hỏi thật là M được trả lương để nghe chửi à ?
Chuẩn bị làm thủ tục xoá nợ nào
Steve99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tks ad
Dùng bóng với tốc độ cao như vậy chỉ khổ thủ môn thôi
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Anh Sĩ nhiều qua sút xa như wc2010 thì nhiều siêu phẩm
@Nguyễn Anh Sĩ Cao mà ko xoáy thì cao ơi là cao
@Nguyễn Anh Sĩ Thế thì WC đợt này giới thiệu thêm nhiều thủ môn hay chứ sao 😁
@cosmos47 Thông minh
Sao sắp xếp các đội thi đấu vào 22 giờ tối (theo giờ địa phương), giờ đó các cầu thủ buồn ngủ rồi, sức đâu mà đá, sao không bắt đầu đá vào buổi sáng tới chiều nhỉ như seagames, olympic,...
@fire_phoenix không thể nào xếp chung hết như vậy được vì wc rộng lắm bạn, lệch chục múi giờ là bình thường 😁
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@fire_phoenix ông không phải là dân thể thao đúng không, giờ đó đá là bình thường nhé. điểm rơi sinh học thời hiện đại cũng chả ai ngủ lúc 22h
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@fire_phoenix 10h tối đá banh vẫn ầm ầm. tính ra khung giờ tối đá sung hơn khung trưa chiều
Nghe đâu WC năm nay tổ chức vào cuối 5 nhằm tránh cái nóng trên dưới 40 độ ở Qatar, điều này gây ra sự xáo trộn ko hề nhỏ đối với các cầu thủ trong việc tham dự các mùa giải khác 🙄
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
khoaslim
TÍCH CỰC
2 năm
@crazysexycool1981 Kệ mẹ các cầu thủ và các giải, FiFa ngậm tiền của Qâtr rồi.
Tính ra nếu mà đc tham dự WC là bỏ túi trong tay hơn 10tr đô. Omg. Ngon rứa hẹ.
sigemura
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thiếu nữ thôn quê nhìn qua giá trị chuyển nhượng cầu thủ trên thị trường thì thấy nó quá bèo
@sigemura Mấy nc nghèo mà có vé vào là cả 1 gia tài lớn rồi, đâu phải nc nào tham
gia wc cũng giàu có này kia.
babyss
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sigemura Đông lào mà vào bảng này thôi đã chắc kèo tài trợ vài mil $$$ chứ nói j 1.5 triệu đô vòng bảng.
sigemura
ĐẠI BÀNG
2 năm
@babyss Khó thế mà cũng nghĩ ra 😆😆😆
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nghe bảo bên đó cấm QHTD ngoài hôn nhân,
Đi tù 7 năm nếu bị phát giác,
=))
babyss
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Khiem Lee Đúng là có, nhưng đấy là bị bắt, mà wc chả ai đi bắt cả, cứ yên tâm mà hạ chày
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@babyss dẫn người eo đi xem WC thì cũng nên cẩn thận nha bro
Cười vô mặt
Đúng thời điểm để kiếm 1c ip 14 😄😄
@Hồ vi từ 86 không chừng lại bay mất iPhone 13 😁
@valkyrie-vt Và gia đình năm sau có giỗ.
Một kì WC sặc mùi tiền, đầy bê bối từ khi chuẩn bị, nhưng hy vọng khi khởi tranh sẽ mãn nhãn và fan sẽ quên đi toàn bộ những drama trước đó!
Khung giờ tương đối đẹp đối với ngừoi hâm mộ tại Việt Nam , WC hay Euro trước giờ toàn đá nửa đêm , nhiều trận không thể xem nổi vì giải kéo dài cả tháng !
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
Nay mới biết chi phí và phần thưởng cho các đội bóng nhiều như vậy
mazechan
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thích The cup of life của Ricky Martin hơn 😁
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mazechan đồng ý kiến
24 năm trôi qua vẫn nhớ và hát dc giai điệu bài hát wc. mấy cái kia nghe thì hay mà méo đọng vô tâm trí nổi
Năm nay không có Ý. Chán
@Mrhabuzz Italia bây giờ cầu thủ không còn đá hay đẹp zai như thời những năm 90' nữa rồi, nhưng mình lại rất ấn tượng với bài quốc ca hào hùng của Italia
@valkyrie-vt nội dung hay giai điệu cũng hùng hồn cuốn hút
anhtkl
TÍCH CỰC
2 năm
Mod ơi, mình có thể lựa chọn từ "Vài điều ít biết" thay cho "Tất tần tật" trên cái tiêu đề ko? Mình vào đây để xem các thống kê về cầu thủ, đội bóng này kia mà ko có thì có j đâu mà tất tần tật.
@anhtkl OK bạn ý hay. Mình sẽ làm thêm bài về cái đó 😄 cám ơn bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019