Cách đấu nối loa Sub Chuẩn cho âm thanh hay

nhienutc
25/6/2022 1:48Phản hồi: 0
Cách đấu nối loa Sub Chuẩn cho âm thanh hay

Không phải cứ sở hữu một dàn âm thanh có đầy đủ hiện đại, tiên tiến thì bạn sẽ được trải nghiệm những âm thanh tuyệt vời nhất. Cách kết nối các thiết bị âm thanh như thế nào là cho chuẩn cũng là một điều cực kỳ quan trọng và cần thiết.


Bạn đã biết cách kết nối loa siêu trầm như thế nào để chúng phát huy được hết khả năng của mình chưa? Nếu còn chưa biết, đừng bao giờ bỏ qua bài biết dưới đây,. HDRADIO sẽ bật mí đến bạn cách kết cách đấu loa âm trầm chuẩn nhất.

1. Tương thích với đầu ra các thiết bị.

Để chất lượng âm thanh đầu ra của 2 thiết bị loa sub và amply có thể hiệp với nhau được hài hòa, ổn định và tốt nhất thì bạn phải lựa chọn được những thiết bị mà chúng có sự tương thích, phù hợp với nhau. Như vậy, không những việc kết nối các thiết bị của loa được diễn ra một cách hiệu quả, mà chất lượng âm thanh mà bạn được thức còn vô cùng tuyệt vời. Bởi vậy, bước này khá quan trọng, bạn nên tham khảo một vài ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực để có thể thực hiện các thao tác một cách thuần thục, chính xác nhất.

Đấu chính xác cổng tín hiệu ra đối với loa sub điện (phân biệt màu đỏ trắng trên dây tín hiệu) đấu đúng màu dây tín hiệu đỏ vào đỏ trắng vào trắng, Nếu dùng amply karaoke thì bạn cắm đúng cổng "line" là đường dành riêng cho ra tín hiệu siêu trầm.


Sub bạn là sub hơi thì việc đấu nối giữa rắc chuyển đổi giữa vang số, vang cơ hay bàn mixer cần có dây chuyển tín hiệu chuẩn đầu ra. Các đầu vào và ra của tín hiệu phải tương thích với cổng ra có hỗ trợ trên loa sub và thiết bị lấy tín hiệu ra loa siêu trầm.


Các đầu cắm với loa sub phải chắc chắn tránh tìn trạng chập chờn tín hiệu. Làn suy giảm chất lượng âm thanh của gia đình bạn.


2. Kích tấc và thiết kế.


Không gian bạn có để cho loa sub và amply là bao nhiêu? Bạn phải căn cứ vào đó để có những hạn chế về các tùy chọn theo kích tấc của từng đối tượng, thiết bị. Nếu đặt trong một không gian hợp lý và đủ rộng, việc kích tấc sẽ trở nên tương đối dễ dàng cho amply và thiết bị loa sub karaoke siêu trầm. Việc lựa chọn không gian cho loa trầm cũng đóng một vai trò khá quan trọng trong cách kết nối loa siêu trầm.

Quảng cáo




Vị trí khoảng cách giữa loa sub và thiết bị đưa tín hiệu ra sub (amply/ vang số/ vang cơ,..)


Nếu không gian của bạn quá lớn, sự kết nối loa sub siêu trầm của bạn dường như không có tác dụng vì lúc này âm thanh sẽ bị loãng. Chúng không đảm bảo được tái tạo những chất lượng âm thanh khác.



Còn trong trường hợp bạn có quá ít không gian cho loa sub và amply cùng các thiết bị khác thì bạn sẽ phải nghe những âm thanh rất chói tai gây ra sự khó chịu, trái ngược lại hoàn toàn với mong muốn thưởng thức âm thanh trước đó của bạn.

Quảng cáo


Cách đấu nối loa sub karaoke không những đòi hỏi bạn phải có tầm hiểu biết, kiến thức về âm thanh mà còn cần phải tính kiên trì và nhẫn lại. Bởi vậy, bạn không cần phải quá lo lắng nếu như mình không biết cách mắc loa sub.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019