Nhà thiết kế Philip Chang đã lấy cảm hứng từ màn hình khoá iOS 16 để đưa ra những hình ảnh concept về màn hình khoá Android có thể trông như thế nào trong tương lai.
Cụ thể, hiệu ứng chiều sâu đã được áp dụng với đồng hồ để thích ứng với những gì có trong hình nền. Anh em có thể thấy ở trên, các số của đồng hồ được hiển thị phía sau các vật thể có trong ảnh như cây cầu, đỉnh núi hay giờ thì sau đám mây còn phút thì sau mặt biển như ở hình cuối. Ngoài ra giờ và phút cũng được áp dụng các màu sắc khác nhau.
Tài khoản twitter RKBDI cũng tưởng tượng ra những kiểu phông chữ khác nhau trên màn hình khoá Android.
Cụ thể, hiệu ứng chiều sâu đã được áp dụng với đồng hồ để thích ứng với những gì có trong hình nền. Anh em có thể thấy ở trên, các số của đồng hồ được hiển thị phía sau các vật thể có trong ảnh như cây cầu, đỉnh núi hay giờ thì sau đám mây còn phút thì sau mặt biển như ở hình cuối. Ngoài ra giờ và phút cũng được áp dụng các màu sắc khác nhau.
Tài khoản twitter RKBDI cũng tưởng tượng ra những kiểu phông chữ khác nhau trên màn hình khoá Android.
Hiệu ứng chiều sâu này chắc chắn sẽ được phổ biến bởi iOS 16 nhưng thực ra nó đã có từ watchOS 8 với sự ra đời của mặt đồng hồ Portrait: sử dụng ảnh chụp ở chế độ Portrait từ iPhone để tạo ra một mặt đồng hồ nhiều lớp có chiều sâu. Chi tiết về tính năng này anh em có thể xem lại ở BÀI NÀY.
Trên Apple Watch thì cần một bức ảnh với dữ liệu chiều sâu nhưng trên iOS 16 thì chỉ cần tận dụng machine learning để có một giải pháp mở rộng hơn, đồng thời cho phép các phông nền không phải là con người. Màn hình khoá Android cũng có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự vì Google chắc chắn có các bí quyết về chiều sâu trong ảnh như chúng ta đã thấy qua các bức ảnh Cinematic trong Google Photos, trong đó machine learning dự đoán chiều sâu của hình ảnh và tạo ra một hiệu ứng 3D cho khung cảnh.
Một thứ khác mà Google cũng có thể xem xét là tạo các hình nền động có tính năng tạo hiệu ứng chiều sâu cho đồng hồ, cho phép hoạt cảnh chuyển động trong khi vẫn xem được thời gian. Nếu trong tương lai Google có làm điều này, chắc nó cũng sẽ tương tự như khái niệm của Philip dưới đây:
Anh em thấy sao về concept này?
Quảng cáo