Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thông tin Kinh tế Tuần qua: Trung Quốc tăng cường nhập dầu từ Nga - Đồng rúp tăng giá

Lê Q Khánh
26/6/2022 13:53Phản hồi: 277
Thông tin Kinh tế Tuần qua: Trung Quốc tăng cường nhập dầu từ Nga - Đồng rúp tăng giá
  • Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Anh đạt 9,1% vào tháng Năm. Giá lương thực chiếm phần lớn, nhưng giá nhiên liệu đường bộ đã tăng 32,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng lớn nhất trong nhóm hàng đó kể từ khi dữ liệu được tổng hợp lần đầu tiên vào năm 1989. Anh có tỷ lệ lạm phát cao nhất trong số các nước G7. Ngân hàng Trung ương Anh gần đây đã tăng lãi suất chính lần thứ năm liên tiếp, lên 1,25%. Chi phí cho gia đình bị thắt lưng buộc bụng đang đẩy nhu cầu tiền lương lên cao. Nhiều tài xế lái tàu đã đình công trong tuần này, làm tê liệt mạng lưới đường sắt trong năm ngày. Y tá và giáo viên cũng đang cân nhắc những hành động về chuyện tiền lương trong một mùa hè được dự báo “căng thẳng”.
  • Hơn 1.300 phi công của Southwest Airlines đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài sân bay Dallas Love Field để phàn nàn về lịch làm việc quá căng thẳng. Southwest, giống như các hãng hàng không lớn khác, đã bị bất ngờ từ sự hồi sinh của ngành du lịch. Việc thiếu nhân viên tại các sân bay ở Mỹ và Châu Âu cũng đang gây ra tình trạng hỗn loạn, dẫn đến các chuyến bay thường xuyên bị hoãn. Tình hình có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn khi các sân bay lớn, chẳng hạn như Heathrow, đã dự báo về lượng hành khách tăng. busithisweek15_2.jpg

  • Doanh số bán nhà ở Mỹ giảm lần nữa trong tháng Năm, theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ (cuộc kiểm đếm không bao gồm các bất động sản mới xây). Đây là lần sụt giảm thứ tư liên tiếp, sau khi gia tăng mạnh vào thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch covid-19, và doanh số bán hàng trở lại như cũ vào năm 2019. Tuy nhiên, giá trung bình của một ngôi nhà đã tăng trong tháng thứ 123 liên tiếp, lên 407.600 USD, tăng 15% hàng năm.
busithisweek15_3.jpg
  • Đồng rúp của Nga đạt mức cao nhất trong bảy năm so với đồng đô la. Đồng tiền này đã tăng giá nhiều nhất so với bất kỳ loại tiền tệ nào so với đồng đô la trong năm nay, bất chấp việc nới lỏng kiểm soát vốn và giảm lãi suất. Đồng rúp mạnh làm suy yếu hoạt động xuất khẩu và tài chính công của Nga, một vấn đề đau đầu đối với chính phủ, vốn đang tìm cách đặt ra một tỷ giá hối đoái “tối ưu”.
  • Trong khi đó, đồng yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD. Điều này là kết quả cam kết của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc tuân thủ chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm mục tiêu lãi suất ngắn hạn là -0,1%, ngay khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiến hành thắt chặt tiền tệ tích cực.
  • Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga đã tăng vọt lên mức kỷ lục trong tháng Năm, tương đương gần 2 triệu thùng/ngày. Nga hiện một lần nữa là nhà cung cấp dầu chính của Trung Quốc, thay thế Ả-Rập Xê-út.
busithisweek15_4.jpg
  • Tòa án tối cao của Hoa Kỳ đã từ chối nghe lời kháng cáo của Bayer đối với số tiền 25 triệu đô la được trả cho một người đàn ông mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin về việc anh ta tiếp xúc với Roundup, một loại thuốc diệt cỏ dại. Bayer đã vướng vào một vụ lộn xộn pháp lý lớn khi mua lại Monsanto, công ty đã tạo ra Roundup, vào năm 2018. Công ty đã dành ra 16 tỷ đô la để giải quyết các vụ kiện tụng về các tác động có hại bị cáo buộc của Roundup.
  • Thêm một bước ngoặt nữa trong cuộc chiến kéo dài để tiếp quản Spirit Airlines, khi Jet Blue Airways một lần nữa tăng mức giá đề nghị của mình. Spirit cũng đang xem xét mức giá từ Frontier. Cho dù chọn ai, sự kết hợp này sẽ tạo ra hãng hàng không lớn thứ năm của Mỹ về lượng hành khách.
  • Kellogg quyết định chia hoạt động kinh doanh của mình thành ba công ty: ngũ cốc, đồ ăn nhanh và thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Bộ phận ngũ cốc, với các thương hiệu Froot Loops, Rice Krispies và Special K, tăng trưởng đình trệ khi nhiều người bỏ bữa sáng.
  • Winnebago, một nhà sản xuất xe moóc và motorhome vốn là hình ảnh quen thuộc trên các đường cao tốc của Mỹ, đã báo cáo thu nhập ổn định trong quý gần đây nhất của mình. Công ty đã rũ bỏ được lo ngại lạm phát bằng cách tăng giá để bù đắp chi phí nguyên vật liệu tăng. Với giá xăng cao nhất mọi thời đại ở Mỹ, Winnebago gần đây đã hoàn thành chuyến đi thử nghiệm một chiếc motorhome chạy hoàn toàn bằng điện dài 2.220 km. Với kích thước tương đương một chiếc xe tải lớn, nó nhỏ hơn một chiếc xe giải trí (recreational vehicle) thông thường, nhưng chi phí chạy ít hơn 60% so với một chiếc chạy bằng xăng.
busithisweek15_5.jpg

Theo Economist.
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việt Nam giá xăng cũng hơn 32k/L rồi
althonx5
TÍCH CỰC
2 năm
@vaysao há há, cu tàu ơi, hàng nghìn năm có lếu lều được vn đếu đâu mà ngồi đó ngáo ngơ quài, biến thái quá mầy ơi, quay về tàu thực hiện zero covid đi mầy ơi
althonx5
TÍCH CỰC
2 năm
@vaysao lếu lều quay lại nội dung chính tí nhề, thấy mầy lan man quá để tau nhắc lại cho:
Mặc dầu xăng ở vn đã gần 33k/L, nhưng vn kiểm soát lạm phát rất tốt, lương cán bộ thành viên băng đảng vẫn 3 triệu rưỡi, 5 triệu rưỡi mỗi tháng nhưng ko hề thấy họ nôn nao, rên rỉ, họ vẫn sống bình ổn, chứng tỏ giá cả lương thực, nhu yếu phẩm ở vn giá cả vẫn bình thường, thậm chí còn có xu hướng giảm, chẳng qua giá xăng thế giới tăng thì giá xăng ở vn phải tăng thôi, đó là tất yếu, hiện tại thay vì đi xe xăng mỗi tháng bị tăng chi phí lên vài trăm nghìn, người dân đã chọn phương án di chuyển thông minh hơn, đó là bỏ vài triệu ra mua xe đạp, để đạp xe đi làm đi chợ, tiết kiệm được mỗi tháng vài trăm nghìn tiền xăng. Ngay cả ngài bí thơ này đây, ông ta đã từng đạp xe đi làm để...bảo vệ môi trường, tiết kiệm tiền nộp học phí bên mỹ cho connnn
Capture.PNG
vaysao
ĐẠI BÀNG
2 năm
@althonx5 chó đang sủa gì ko hiểu đc luôn. thôi mấy thằng ông dời con cứ khóc lóc đi, tao ngày nào cũng ăn ngon ngủ kỹ là vui rồi. tháng nào cũng đi lấy tiền cho thuê nhà ăn ấm cái bụng
Hun cái nè
althonx5
TÍCH CỰC
2 năm
@vaysao ăn nói thô tục quá bạn !
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Lạm phát ở Anh có 9% mà người dân đã kêu trời. Ngân hàng Trung Ương Nga dự báo lạm phát ở Nga năm nay là 23% nhưng Nga nô vẫn khẳng định Nga không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận:

https://www.vietnamplus.vn/ty-le-lam-phat-cua-nga-giam-nhe-xuong-171-trong-thang-nam/796896.vnp
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@beeP970 Lãnh thổ cả cái EU còn nhỏ hơn Nga, dân số thì đông múc đâu ra cho đủ tài nguyên mà sx. Chưa kể hàng hóa sx xong bị TQ cạnh tranh vì giá cao do mua dầu mỹ, tưởng ngon mà kì này banh xác rồi 😂 còn Nga có bệ đỡ TQ vs Ấn thì cứ gọi là chơi tới bến
beeP970
TÍCH CỰC
2 năm
@hhd357 😆 cái chuyện nó tìm nguồn ở đâu và như thế nào thì là chuyện của EU, ae cứ lo cho thằng nhà giàu thiếu đói, khổ thân.
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@Sfvnthanh Thật ra Nga nó toàn cùa Hoàng Đế với Cá tầm ăn có hết đâu, nhìn cái diện tích đất thế kia đói kiểu j
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@beeP970 Có ai lo cho cho ai đâu, nhìn vào thực tế mà nhận xét thôi ấy mà.
Cười vô mặt
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
IIF cũng dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga sẽ giảm 15% trong năm 2022 và tiếp tục giảm thêm 3% trong năm 2023.

Theo dự báo, những diễn biến hiện nay có thể sẽ xóa sạch những thành tựu kinh tế mà Nga gặt hái được trong khoảng 15 năm qua./.
@ark_ff9 Bạn có vẻ ghét Nga nhỉ, có liên quan gì ko?
kolya82
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 GDP nó dựa theo đồng $, cái này chẳng nói lên được gì cả.
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Báo Mẽo thống kê, ok hay lắm, Nga nó gần TQ thiều gì thì nó nhập từ TQ, châu Âu cay cú
Cười vô mặt
grozar
CAO CẤP
2 năm
Có Ấn, Trung, Brazil ... mua hộ thì kte Nga sập như dự đoán của Âu Mỹ hơi khó, ngược lại thì chính họ cũng quay cuồng vì giá xăng dầu lên cao và mối lo suy thoái.

@DamNoiSuThat nhìn cái bản đồ xem VN nhập dầu nga kiểu gì ? dốt vc ra 😆
@ark_ff9 Nó đọc báo của ban tiên dáo vịt lam.
vn587990
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Hóng ngày anh cả Trung lên ngôi bá chủ.
beeP970
TÍCH CỰC
2 năm
@dongdo1234 bạn mới chỉ nói đúng 1 phần câu chuyện, cấm vận không làm sụp đổ 1 chế độ, vẫn sống khỏe, điều này có thể thấy rõ từ Bắc Hàn, Cuba, Iran...., tuy nhiên chưa thấy nước dính cấm vận toàn diện có thể phát triển mạnh mẽ được. Nga sẽ không chết được nhưng khả năng cao sẽ không còn tầm ảnh hưởng gì lớn trên thế giới.

Ngoài năng lượng và bán vũ khí ra Nga chả có tự chủ được cái gì quan trọng và đó không phải là tất cả, các lĩnh vực quan trọng ở thế kỷ này như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp điện tử, hàng không dân dụng, công nghiệp oto...vvv...v bản quyền hâu hết trong tay Mỹ và đồng minh, đơn cử như công ty lớn nhất về máy khắc quang học ASML thuộc Hà Lan, trùm cuối về sản xuất chip TSMC của Đài Loan, tất cả bản quyền phần mềm và bằng sáng chế chủ yếu thuộc về Mỹ Nhật Hàn, EU,..... mà ngày nay chỉ dựa vào nội địa, không có liên kết chuyển giao công nghệ, phải tự nghiên cứu từ con số không là điều khó có thể thực hiện, mà nếu có làm xong cái chuỗi này thì phần còn lại của thế giới chắc đã phát triển tới tầm rất khác rồi.
Kì này tui cũng bị ảnh hưởng nói chi ai ... Xăng tăng cn lương ko tăng cửa hàng doanh số ảm đạm ... Haizzzz
Xưa kia Mỹ là thuộc địa của Anh , cũng nhờ nó kích cho mấy ông châu Âu đánh nhau mà Mỹ được lợi , bây giờ Mỹ nói gì mấy ông châu Âu nghe theo răm rắp , không biết châu Âu , mà cụ thể là Anh có thấy nhục không khi bây giờ phải nghe lời của đứa ngày xưa là nô lệ của mình !
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@kehuydietngo Arab có trong Nato ko vậy
Cười ra nước mắt
@hhd357 Thể loại bị nhồi sọ nặng như bạn tôi không muốn tranh luận. Vì có tranh luận thì các bạn cũng chỉ đem thứ hiểu biết sặc mùi chống Mỹ của con vẹt trong lồng ra nói thôi. Theo cái kiểu tư duy của các bạn thì trắng đen phải quấy không quan trọng, quan trong là Mỹ luôn luôn sai.

Mà nhìn lại đi bạn ơi, từ trên xuống dưới tôi chỉ bốc phốt cái thói tranh luận kiểu trẻ em của các bạn chứ tôi có nâng Mỹ lên chỗ nào chưa nhỉ? Các bạn chống Mỹ gắt quá rồi ảo tưởng hả? 😆
@Long UFM - Cái nào đúng nói đúng , sai nói sai chứ , ví dụ Mỹ bang giao với cs Việt Nam là đúng , Mỹ đầu tư vào Việt Nam là đúng , Mỹ công nhận chủ quyền , toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam là đúng !
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM Ai chống Mỹ thế, bạn tự nói chứ có ai nói đâu hề hước ghê. Cái nào có nói có ko thì nói ko, VN luôn luôn chào đón làm ăn vs các nước nhé haha
Cười vô mặt
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
Ở một vũ trụ nào đó
Cười vô mặt
unnamed (1).jpg
caocao_203
TÍCH CỰC
2 năm
@Sfvnthanh Thế mới thấy Mỹ Vằn thật đáng sợ.
Kaka38
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocao_203 sao tôi comment bị xóa nhỉ, không lẽ phải ủng hộ bọn vện vằn mới được giữ lại comment à
@caocao_203 Không yêu cầu trực tiếp Nga mà yêu cầu VN làm gì nhỉ? Mà vụ này là vụ gì thế? Làm lính đánh thuê cho Ukraine rồi bị Nga bắt làm tù binh à?
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chỉ có dân là khổ thôi
Ông Putin mãi đỉnh!
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@quytocdo_tl Putin là con chó của Tập Cận Bình thôi.
@ark_ff9 Khổ lắm bạn, vẫn có nhiều thằng đòi giành c*t chung đấy =)))
Đấy, cứ dân chủ cho lắm vào giờ lạm phát khắp nơi. Cứ độc tài như anh Pu với Xi khỏe CMN luôn 😁. Mấy hôm nữa thì 1 zúp khéo mua dc cả vũ trụ
Dầu nó vẫn bán tốt 😆 ai k mua kệ
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@vn123123 Bán tốt mà lạm phát tới 23%. Việt Nam lạm phát 6% mà ai cũng kêu trời.
@ark_ff9 Ai kêu trời là ai? Mình đây không kêu nhé 😆
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Crazylove4u Bác mua xe đạp đi để tiết kiệm cho con đi Mỹ thì làm sao hiểu đc nổi khổ của ng khác =))
Tinh tế này toàn thiên tài chém gió thời sự ko nhể? Áhihi
Phương Tây chịu khổ không tốt bằng người Nga đâu. Cái lý do "chúng ta cần phải chịu đựng khổ sở vì chính nghĩa" nó nhảm nhí lắm, chỉ tổ lừa dân thôi.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@nghaimin Người Nga bất tài nên lúc nào chả khổ. Nga có bao giờ biết sướng là gì đâu. Lạm phát ở Nga là 23%, gấp 4 lần ở EU nên người Nga khổ gấp 4 lần EU đấy. Mong sao lạm phát Nga lên 50% để người Nga khổ cho quen.
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ark_ff9 Chó nhà ai xích lại dùm, thả đi cắn càn cả tinhte
vn587990
TÍCH CỰC
2 năm
@nghaimin Đó là lý kho dân nam chiến không mạnh bằng dân bắc. Tốt nhất nên tránh chó ra.
killerareso
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rất bổ ích.
VN khéo phải đến 20% ấy chứ. T thấy thứ gì cũng tăng mạnh rồi
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Làm gì tới 20% chứ :v
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Để em quy đổi ra cây vàng đã, đi làm mới dành dụm đc 60tr để mua chung cư 500 ^_^
Mấy thằng háng nô toàn suy luận kiểu anh A sợ anh B, anh A có nhục không? 🤣 Nói ngu thì lại tự ái.
Roundup thuộc Monsanto được sở hữu bởi Bill Gates - người tự nhận mình là nhà từ thiện, đầu tư vaccine và luôn luôn kêu gọi "môi trường xanh" trong khi bản thân đi private jet thải khí thải gấp mấy lần một chiếc xe hơi của dân thường =))
@B1tches keep reporing but can't stop Nhưng không dùng private jet thì có phương tiện nào an toàn & nhanh bằng hay chậm hơn tẹo so với private jet không?
@gauto988 Cái đó là chyuện của mấy ổng chứ sao hỏi mình. Cái vấn đề là mấy ổng nói tụi dân đen là gây ô nhiễm phải chạy xe điện xe đạp đi bộ ăn ít thịt và chuyển sang ăn thịt nhân tạo . Trong khi mấy ông nội đó đi toàn private jet ô nhiễm gấp mấy lần, rồi mấy ổng đầu tư vô thịt nhân tạo với sữa nhân tạo luôn.

Bạn ko nhìn ra tụi nó đạo đức giả để kiếm tiền à? Tụi nó có thể hội họp online zoom microsoft teams các thứ mà =))
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop Mỗi giờ Bill Gates đi bằng private jet là tiết kiệm hàng triệu đô so với đi bằng các phương tiện khác đó. 1 triệu đô đó có thể cứu sống 1000 đứa trẻ Châu Phi. Thời gian của Bill Gates chính là tiền bạc.
@ark_ff9 Ông lấy thông tin này đâu ra vậy? Ông có cách nào kiểm chứng thông tin ko?

Mà sao ổng ko xài zoom mà cứ phải đi private jet tới cuộc họp làm gì? =)) LOL
Ông cứ ngồi đây mà thờ thằng quỷ satan đó đi rồi có ngày ông đi xe đạp nha, ko có xe máy mà đi đâu =))
Bữa mới chiến tranh thấy chuyên gia online hả hê vì rup mất giá, giờ lại thâý nga đau đầu vì rup tăng giá, ai rành kinh tế giải thích giúp mình với
VuongKhanq
TÍCH CỰC
2 năm
@Đatcỏ114 Với một nước xuất siêu như Nga thì việc nội tệ tăng cao là bất lợi chứ có lợi đâu 😆
@Đatcỏ114 À, giống như Đông Lào thao túng tiền tệ cố tình để giá tiền thấp phục vụ cho xuất khẩu.
@ark_ff9 thế túm lại là nga muốn rup mạnh hay yếu vậy bạn ? bữa giờ xem top top loạn thông tin quá
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Nga nó bàn bằng rup rồi từ Rup quy đổi ra USD, chung quy ra Rup tăng giá thì bán dc ít dầu hơn nhưng thu về nhiều USD hơn rồi trong nước in rup cho dân xài mệt nghỉ. Nghĩ sao Nga nó bán bằng USD vậy, đúng là dân chủ cuội
Cười vô mặt
Nga bị hơn 40 nước đồng minh và chư hầu Mỹ cấm vận với hơn 10 nghìn lệnh hạn chế mà chưa sập thì chứng tỏ nó thích nghi tốt, và bọn kia vẫn phải mua dầu, khí đốt bằng Rup, kể cả nó xuất khẩu lương thực với giá cao thì vẫn phải mua không thì đói k chịu được.

Mỹ và Châu Âu không bị nước nào cấm vận mà lạm phát kỷ lục, sắp đi vào suy thoái, dân biểu tình chục nghìn người.
@Yuri Mikami hihi^^ Lệnh cấm năm 2014 khá nhẹ nhàng, gần như chỉ nhắm vào doanh nghiệp và những chủ thể liên quan đế bán đảo Crimea, và dần nới lỏng sau đó, chả tác động j mấy đến Nga cả. Trước đây cuộc chiến giá dầu đã khiến tất cả các bên sản xuất đều thua lỗ, thậm chí phải mất tiền để xuất khẩu dc dầu qua nước khác, nên giờ sản lượng vẫn tăng đều qua các tháng nhưng với mức độ dè dặt hơn.
Còn Châu Âu, chính xác là các nước đông Âu đã quen mua khí đốt từ Nga vì có đường ống nên chi phí vận chuyển rẻ hơn. Tỷ lệ nhập từ Nga là 40%, các nguồn khác là 60%, các nguồn cung từ Châu Phi cũng rất nhiều, nhưng những năm trước khi mà giá dầu giảm thì chả thể nào dám bỏ kinh phí để mở rộng để cạnh tranh với Nga, giờ để mấy nguồn kia tăng lên thay thế thì cần xây dựng với đầu tư cơ sở hạ tầng, không phải việc một sớm một chiều. Tức là không phải không có nguồn cung thay thế.
Nga hiện đang bán dầu cho TQ với Ấn với mức giá rẻ và chiết khấu rất cao. Vẫn sẽ lãi nhiều nếu giá như hiện tại. Nhưng khi giá dầu hạ nhiệt thì sao, cứ bán rẻ mãi được ko?
Còn bạn biết giá lương thực tăng thì ai chịu thiệt nhiều nhất không, bọn "khối văn minh"mà bạn nói nó không lo mấy cái bánh mỳ tăng giá đâu, lo là lo mấy nước Châu Phi hoặc mấy nước nghèo không tự chủ được lương thực kìa.
Còn về biểu tình thì như mình đã nói đó, đó là sự khác biệt về văn hóa và chế độ các nước khác nhau, bạn cười nước khác biểu tình khi giá xăng tăng, sau đó bấm bụng mua xăng với giá gần gấp 3 lần năm ngoái. Giờ giá xăng có tăng tiếp lên 50k thì bạn và tôi cũng chỉ ở nhà gõ phím, thậm chí là gõ bằng nick clone chứ ra đường là tuyệt nhiên chỉ dám cổ vũ bóng đá chứ ko dám nói j khác phải k nào ?
@kehuydietngo
hhd357
TÍCH CỰC
2 năm
@Yuri Mikami hihi^^ Báo mẽo thống kê bằng đồng usd thì tin làm j, mà lạm phát hàng xa xỉ phẩm chứ nhu yếu phẩm thì có ai nói đâu 😂
beeP970
TÍCH CỰC
2 năm
@kehuydietngo bạn chốt câu cuối khó vậy sao ông Yuri trả lời bạn được 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019