Review Trải nghiệm nhanh xe đạp trong nhà Yesoul S3

dthieu9780
28/6/2022 4:11Phản hồi: 43
Review Trải nghiệm nhanh xe đạp trong nhà Yesoul S3
Đây là review về Trải nghiệm nhanh xe đạp trong nhà Yesoul S3 của mình. Mình mua nó với giá 7.5 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Trải nghiệm nhanh xe đạp trong nhà Yesoul S3


Đầu năm ngoái chiếc MTB vài năm tuổi của em bị mất trộm, rồi cả giãn cách suốt với cả bận công việc nhiều nên đã hơn một năm rồi em ít vận động, không thể dục thể thao nhiều được nhiều như trước.
Hiện giờ nhà nhà sắm xe đạp, người người đi xe đạp, còn em lại rẽ ngang chọn chiếc xe đạp "đứng yên tại chỗ" vì cảm thấy phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Hơn nữa trên amazon và reddit có khá nhiều đánh giá tích cực nên chọn mua luôn.

Sau đây là một vài thông tin về sản phẩm chia sẻ với các bác:
- Em mua ở gian hàng chính hãng của Yesoul trên Lazada, nhập khẩu từ Trung Quốc.
- Đóng hộp: khoảng 35kg, rất to và nặng, 1 người không thể nào bê được, chỉ có dê dưới nền nhà.

- Sản phẩm: khối lượng khoảng 30kg, với kích thước khoảng 101*51*116,5cm (thực tế khá gọn, không gian cần thiết chắc khoảng như cái bàn làm việc là cùng).
- Các thành phần chuyển động chính như bánh đà, dây curoa, giò đạp đã được lắp đặt sẵn vào thân xe, mở hộp chỉ cần gắn vào đế, lắp phần yên, tay cầm và pedal là xong, tốn khoảng 20' và khá dễ ạ.
- Sản phẩm không đi kèm màn hình (có các mẫu Plus có kèm màn hình theo xe - giá đắt hơn), có hỗ trợ bluetooth, sử dụng app của yesoul trên điện thoại hoặc tablet để hiển thị các thông số trong quá trình tập luyện.
- Không còn được tặng kèm dây đeo tay theo dõi nhịp tim. Shop trên lazada cũng không bán.

blob.jpg

blob.jpg


Những thứ mình thích


- Thiết kế: đẹp vì hãng TQ đạo lại thiết kế của Peloton, có 2 màu đen trắng với nước sơn bóng, kết hợp với một vài chi tiết màu đỏ nên khá bắt mắt.
+ Khung và chân đế dạng ống hình ellipse cho cảm giác mềm mại, liền mạch, mối hàn tốt.
+ Chân đế vững trãi, có bánh xe để dễ dàng di chuyển sang vị trí khác trong nhà.

- Tính năng: Bánh đà vòng ngoài hợp kim, ở giữa ốp nhựa, hỗ trợ chuyển động bằng dây curoa.

Quảng cáo


+ Sử dụng nam châm và lực từ để tăng giảm lực kháng (độ nặng - nhẹ khi đạp). Tăng giảm lực kháng thủ công bằng núm vặn màu đỏ trên thân xe.
+ Người dùng sử dụng app của Yesoul và kết nối bluetoooth để hiển thị các thông số trong quá trình tập luyện. App có các bài tập free và trả phí theo các level, mục đích đạp khác nhau (trên amazon thì phần lớn người dùng mua vì có bài tập free, không như app của Peloton phải trả phí mới được dùng), hỗ trợ tốt cả Android, iOS.
+ Màn hình đi kèm của các bản cao cấp hơn hình như cũng chỉ là 1 tab Android rời được cài sẵn app.
+ Xe cũng tương thích với các app khác (phổ biến bên Âu Mỹ hơn) như Peloton, Kinomap, Swift. Kết nối bluetooth nhanh.
+ Yên xe cho phép tăng giảm chiều cao hoặc điều chỉnh tiến/lùi (thủ công) so với phần tay nghỉ (xe đạp thì gọi là ghi đông - tay lái mà xe này e không biết gọi là gì vì không đánh lái được).
+ Phần để tay có 3 mức tăng giảm chiều cao (thủ công)

- Cảm giác đạp: tốt, êm ái, nhiều mức kháng lực khác nhau (lâu lắm rồi e không trải nghiệm đạp xe trong phòng gym nên không biết so sánh làm sao). So với xe đạp truyền thống thì chỉ hạn chế hơn ở cảm nhận không gian xung quanh, cảm giác leo dốc đổ dốc và không thể đánh lái.

- Độ ồn: em bất ngờ cực vì đạp rất yên tĩnh (em thử đo bằng app thì ở mức thì thầm) => mang vào phòng ngủ đạp cũng được.

Quảng cáo




Những thứ mình không thích


- Yên xe: chấp nhận được, không được êm và thoải mái bằng yên của một vài mẫu MTB, road hay city bình dân.
- Núm điều chỉnh độ cao yên xe và phần tay nghỉ hơi xấu, nếu thiết kế đồng bộ giống núm điều chỉnh kháng lực thì sẽ đẹp hơn.
- Pedal có vòng cố định giày, nhưng không tốt bằng pedal theo xe của mấy xe MTB e đã dùng qua.
- Phần giá để điện thoại, tablet bằng nhựa, hơi ọp ẹp và không điều chỉnh độ rộng được.
- Nắp che bộ phận bluetooth hơi xấu, không được chắc chắn lắm, bảng mạch nhỏ bên trong chỗ lắp pin cúc áo để dây thòng lòng, không được cố định bằng keo.
- App chưa có nhiều tính năng cho việc thống kê, phần đo nhịp tim chỉ hoạt động với band của yesoul, app không hoạt động và không track khi hoạt động dưới nền. Trên app nếu không tập theo bài thì background đen thui, còn chế độ Scenic thì chỉ free vài cảnh, không cho tùy chỉnh thời gian, chỉ là video được phát và không liên quan gì tới tốc độ đạp xe, cảnh cắt ghép chưa thực sự mượt. Ứng dụng không cho đồng bộ kết quả tập luyện sang một vài nền tảng tập luyện phổ biến khác như Strava, MapMyRun, Apple Health hay Google Health.
- Xe có lẽ chỉ phù hợp với dáng người khoảng 1m75 ~ 1m8 đổ xuống và không quá béo. Vì các nấc chỉnh độ cao yên, tay nghỉ ở mức max không thực sự chắc chắn (có đôi lúc phát ra tiếng cót két nếu đạp ở tốc độ lớn). Và nhiều người dùng trên amazon phản hồi về tình trạng mẩm đỏ vùng đùi non do ma xát khi đạp do vòng đùi lớn do thừa cân.




Nên mua hay không?


Xe đạp truyền thống luôn là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp các bác có không gian, thời gian để đi đạp.
Tuy nhiên giờ người người nhà nhà sắm xe đạp xịn, đạp xe đầy đường nhưng nhiều khi văn hóa giao thông chưa thực sự tốt: đi vô đường cấm, đạp xe dàn hàng ngang, rẽ chuyển làn bừa bãi,... Rồi cả một vài rủi ro về an toàn, hay lý do thời tiết nắng nóng khói bụi mà nhiều thời điểm việc ra ngoài đạp xe không thực sự thư giãn, hay đúng mục đích luyện tập như trong tưởng tượng của các bác.

Nếu quan ngại về một vài điểm em nêu trên + thời gian bận bịu + việc vận động trong nhà không phải là vấn đề thì hoàn toàn có thể lựa chọn các theiets bị tập trong nhà như máy chạy hoặc xe đạp (giống như em).

Tóm lại chúc các thỏa thích đam mê vận động dù trong nhà hay ngoài trời và chọn được chiếc xe hài lòng, phù hợp với mục đích của mình.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuoigiun
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng định mua em này do có thể connect tới Zwift, bạn thử Zwift xem sao ?

Zwift rồi sync qua Strava hoặc Trainingpeak rất ok, nhưng tất nhiên bạn mất chút phí rồi.
@tuoigiun Em chưa có điều kiện dùng swift ạ, hiện tại thì em tạm dùng đồng hồ để đo nhịp tim và tracking để đồng bộ thêm kết quả sang strava ạ.
Swift hoặc mấy nneenf tảng trả phí nếu bác nào dùng sẵn thì lựa xe vì mục đích tiết kiệm chút đỉnh thôi ạ, chứ dĩ nhiên sẽ không tương thích bằng thiết bị của họ rồi.

Nếu trả phí thì cá nhân e hợp với kinomap hơn.
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
CÓ LOAI NAO TAM 2TR KO BAN ƯI
@Haiizzzzzz Mình mua cái 1,8 triệu trên shopee thấy cũng ổn, bánh đà 8kg, dùng má phanh để tăng giảm lực đạp
@Haiizzzzzz Săn sale hoăc lựa mấy mẫu trên shopee chắc cũng được bác ạ.
Hoặc nếu bác có xe đạp sẵn thì có thể dùng rulo để chuyển xe đạp thành xe đạp trong nhà ạ.
jamecomy
ĐẠI BÀNG
2 năm
giá bao nhiêu
@jamecomy chiếc trong bài e mua hơn 7tr đó bác, hoặc không rất nhiều mẫu trung bình khoảng từ 3.5 tr.
@nospecial Em từng có xe đạp rồi bác, sẽ đạp dĩ nhiên sướng hơn nhưng giờ nó lại không phù hợp với em
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rất cám ơn bạn đã chia sẻ. Dự tính rinh 1 em về để giảm cân đây....
@tamtrangthu Làm luôn và ngay bác ơi
Đừng nói nữa, quất đi em
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
ra ngoài đạp thực tế cho nó khỏe người 😁
Luyện cả tay, mắt, phản xạ, phán đoán tình huống, kỹ năng ra quyết định :v
(ở nhà chỉ luyện chân và trym thì chán lắm)
@Kent Light Ra ngoài ai cũng thích bác ạ, nhưng nắng nóng như này hoặc ngập như mấy bữa trước thì chán lắm bác. Nên e chọn ở nhà cho lành
Tet21: Sức khỏe trên hết
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@WXYZ những ngày đó thì mình đổi môn khác, sao nhất thiết phải đạp xe nhỉ.
bác có thể nghĩ đến bộ môn xếp hình =)))) vẫn đốt calo tốt
@Kent Light haha mấy môn khác e vẫn chơi chứ bác, xếp hình thì điều độ là đằng khác
tuoigiun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@WXYZ Mình chạy bộ thường xuyên, mỗi năm chạy 1500-2000km, strava trên máy chạy bộ, thấy khá ok, do ae không có động lực thôi chứ ở nhà hay ở ngoài ko quan trọng lắm đâu, quan trọng mục đích tập cho khỏe thôi.
@tuoigiun bác chạy vậy là chạy đều khỏe quá, e trước cũng chạy bộ kết hợp đạp xe ngoài trời, từ hồi covid thì giảm hẳn
traind
CAO CẤP
2 năm
giá chát quá😂 mua 1 cái để trong nhà dùng cho tiện. Mình mua 1 cái máy chạy bộ thấy ghi công suata máy dc 2Hp có 6tr cả ship dùng oke rồi, kèm máy rung nữa. Để e lên shopee kiếm thử xem có e nào 2tr ko😅 chứ 7,5tr hơi chat😅
@indiman Em thì trước vẫn thỉnh thoảng chạy ngoài đường ạ, chạy máy chắc chắn không hại bằng chạy ngoài đường rồi bác, còn vụ khớp gối hên xui, cá nhân e thì không cố quá nên hy vọng nó bền thêm đôi chục năm nữa
traind
CAO CẤP
2 năm
@WXYZ sao lại ko ở nhà riêng lại bất tiện vậy bác? e thấy yên tĩnh mà bác chạy sợ ồn suống nền nhà bác kê ít thảm vải là oke. E để trên tầng 2 chạy ko kê có mỗi 4 cái đế cao su của máy cũng êm ko bị vọng xuống tầng dưới đâu bác?
traind
CAO CẤP
2 năm
@indiman chạy máy đúng ko an toàn vs ng có tuổi nhưng nó có khoá an toàn lưu ý khi dùng cũng ko ngại lắm. Còn vấn đề hại khớp gối bác chạy ngoài cũng vậy thôi. E toàn dùng máy để đi bộ 3km/h mỗi lần đi bộ 20-25p nghỉ. Phòng bật quạt mùa hè đỡ nắng lôi, bất chấp thời tiết
indiman
ĐẠI BÀNG
2 năm
@traind mình quên k ghi là so với "đạp xe".
đợt trước mình cũng nhắm tới chiếc này để tập thể dục, thế rồi đi thi lái xe tiết kiệm xăng nhất của mitsubishi thì trúng con xe đạp thế là khỏi mua nữa 😆
@-KhangThien- Haha chúc bác bon chân, đạp xe ngoài trời cũng có cái vui, kiến route nào đường vắng có bạn đạp nữa thì quá tuyệt ạ
Đi xe đạp ngoài trời còn để hít thở không khí bên ngoài, đâu phải mỗi việc đi xe
@anhtuanngoc E cũng có vài năm kinh nghiệm đạp chạy ngoài trời rồi bác ạ, giờ lười ra ngoài nên đổi gió tại chỗ
nct1989
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con s3 này ngon, em cũng mới múc 1 tháng bên vietnam robotics, 6.5tr thôi. giao luôn 2h. hehe
@nct1989 giá tốt quá bác
lmcuong4u
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thắc mắc tí là sau này bảo trì có đồ thay không các bác?
@lmcuong4u Còn bảo hành thì cứ réo hãng thôi bác. Hết bảo hành thì các phần cơ khí thay dễ bác ạ, phần bluetooth chắc bỏ luôn
có con nào dạng ko yên mà ngon ko các bạn? mấy con kháng từ thì tầm 7-8 củ mà toàn thương hiệu China
@brightway79 Bác dị thật sao lại có nhu cầu không yên => mua cái có yên về rồi tháo ra bác.
Kháng từ mà hàng ngon thì đắt lắm bác ạ, hàng China, nhiều người xài mà giá hợp lý thì e cũng không chê
@WXYZ gọi là xe đạp tập thể thao nhưng có 2 loại. 1 loại có kiểu dáng như xe đạp (ghi đông xe đua hoặc thông thường), đạp xe tại chỗ. 1 loại giống như chạy bộ nhưng chạy trong ko khí. em lấy loại sau.
loại thứ 2 mà em nói, cũng có cái có yên. chắc quan điểm, ko thích đứng thì ngồi. em sợ đang chạy bị thông... nên... kkk
@brightway79 À loại ấy cũng là một dạng của máy chạy bộ hay sao ý bác ạ, có mẫu gọi là máy tập toàn thân
@WXYZ nó gọi là xe đạp, chứ đêk gọi là máy chạy bộ 😔
Cũng ngon đó chứ
@asterix0108 Giá bên vietnam robotics ngon hơn đó bác
@WXYZ Tks bạn
nletgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua cái giày cá + pedal cá, chân và bàn đạp dính 1 khối tập cực phê
Mình mua bàn đạp Garmin vector nó đc cả lực, vòng tua chân, cũng rất thú vị
@nletgo Xài pedal cá + giày cá thì pro quá rồi ạ, chân đúng là phải cứng và muốn tập cả chân luôn hoặc từng đạp nhiều thì các bác mới nên xài
@nletgo Xin tên và thêm thông tin bàn đạp Garmin vector này với bạn ơi 😀
Yesoul S3 so với M1 hoặc M2 khác nhau thế nào vậy bạn? Mình cũng đang tìm hiểu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019