Lựa chọn Video Wall LCD, LED hay Máy chiếu Laser DLP

tam.nguyenvan
29/6/2022 3:21Phản hồi: 0
Lựa chọn Video Wall LCD, LED hay Máy chiếu Laser DLP
Video Wall là gì?
Video Wall (còn được gọi là tường hiển thị hay hiểu cách khác là hiển thị trên tường) là một bề mặt trình chiếu nội dung có kích thước lớn nhỏ khác nhau tuỳ thuộc vào không gian và mục đích sử dụng. Với kích thước nhỏ, đó có thể là 1 tivi treo tường hay một máy chiếu mini; Còn đối với kích thước lớn đó có thể là cả một hệ thống trình chiếu chuyên nghiệp.
Đối với một hệ thống Video Wall, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại như màn hình ghép LCD, màn hình LED, Máy chiếu thông thường, Máy chiếu DLP,… Đặc điểm chung của các hệ thống này đó là chúng được ghép hoặc kết nối với nhau từ nhiều màn hình hoặc máy chiếu để tạo lên một hệ thống trình chiếu có kích thước lớn.
Các giải pháp của hệ thống video wall thường được sử dụng trong các phòng điều khiển, phòng giám sát, phòng họp,… có các yêu cầu khắt khe.

Video Wall LCD
Video Wall LCD
(hay còn gọi là màn hình ghép LCD) là một hệ thống màn hình được ghép lại với nhau từ nhiều màn hình LCD nhỏ. Khác với các TV thông thường, các tấm màn hình LCD nhỏ này được thiết kế với viền siêu hẹp để giảm khoảng cách giữa các tấm màn hình, điều đó đã giúp cho hệ thống màn hình ghép LCD trở lên đồng nhất hơn về hiển thị.
Hiện nay trên thị trường, màn hình ghép LCD thường có kích thước tiêu chuẩn là: 49 inch và 55 inch với viền màn hình mỏng nhất có thể lên đến 0.88mm.
Ưu điểm của màn hình ghép LCD là hệ thống có chi phí thấp, chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, lắp đặt dễ dàng nhanh chóng phù hợp với các phòng họp, phòng điều khiển giám sát, sảnh toà nhà, phòng trưng bày,….
[​IMG]
Video Wall LED
Video Wall LED
(hay còn gọi là màn hình LED) là hệ thống màn hình được tạo thành từ nhiều tấm module LED nhỏ. Các tấm module LED được thiết kế không viền với nhiều kích thước khác nhau và có mật độ pixel khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng.
Ưu điểm của màn hình LED là màn hình sau khi lắp đặt không có đường kẻ đen giữa màn hình như Video Wall LCD và màn hình có độ sáng cao mang đến nhiều trải nhiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Ngoài ra, màn hình LED còn có các thiết kế chống bụi và chống nước phù hợp với nhu cầu sử dụng ngoài trời của khách hàng.
Tuy nhiên, nhược điểm của màn hình này lại khá rõ ràng như để độ phân giải của màn hình LED tương đương với màn hình LCD thì giá thành của hệ thống màn hình LED sẽ cao hơn gấp 3-4 lần. Với mật độ đèn LED cao như vậy nên hệ thống sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng và toả ra lương nhiệt lớn.
[​IMG]
Máy chiếu Laser
Máy chiếu laser là công nghệ máy chiếu mới nhất hiện nay, chúng sử dụng các 3 nguồn sáng Laser tương tứng với 3 màu cơ bản thay vì sử dụng nguồn sáng từ đèn chiếu như các dòng máy chiếu CRT trước đây.
Dòng máy chiếu này có độ sáng và độ nét rất cao mang lại nhiều trải nghiệm tốt đối với người sử dụng. Đặc biệt, hiện nay với các công nghệ hiện đại các máy chiếu có thể được hiệu chỉnh và ghép lại với nhau thành 1 hệ thống hiển thị lớn hơn với độ đồng nhất về màu sắc gần như là tuyệt đối.
Ngoài trình chiếu trên màn hình phẳng, máy chiếu Laser còn có thể trình chiếu mapping 3D – một công nghệ hiển thị mới nhất và có tiềm năng nhất hiện nay.
Ngoài chiếu từ phía trước, mày chiếu còn có thể chiếu từ phía sau (máy chiếu DLP) giúp cho các công việc phía trước màn chiếu không gây ảnh hưởng đến hình ảnh hiển thị.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019