Tiếp bước EU và Mỹ, Brazil xem xét việc bắt buộc trang bị cổng USB-C trên iPhone

vn_ninja
29/6/2022 14:3Phản hồi: 165
Tiếp bước EU và Mỹ, Brazil xem xét việc bắt buộc trang bị cổng USB-C trên iPhone
Apple gần đây đã phải chịu rất nhiều áp lực trong việc thay thế cổng kết nối Lightning bằng cổng USB-C trên iPhone. Sau khi Liên minh Châu Âu EU đã quyết định rằng USB-C sẽ trở thành cổng kết nối bắt buộc đối với các thiết bị di động bán ra tại đây từ mùa Thu 2024 thì Mỹ cũng đã bắt đầu xem xét một chính sách tương tự. Và Brazil có thể sẽ là cái tên tiếp theo yêu cầu điều này.

Theo báo cáo của Technoblog, Cơ quan Viễn thông Quốc gia Brazil (Anatel) đã đề xuất các yêu cầu mới về cổng sạc đối với các nhà sản xuất smartphone. Anatel tin rằng USB-C mang lại “sự tiện lợi hơn cho người tiêu dùng” và cũng giúp giảm lãng phí vì người dùng có thể sử dụng lại cục sạc bất kể là họ đang có thiết bị gì. Và vì hầu hết các smartphone Android hiện tại đã đi kèm với cổng USB-C nên đề xuất này rõ ràng là đang yêu cầu một chiếc iPhone USB-C.

Tuy nhiên khác với EU thì đề xuất này ở Brazil hiện sẽ chỉ tập trung vào smartphone, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Anatel cho biết USB-C sẽ không bắt buộc đối với các thiết bị chỉ có thể được sạc lại thông qua sạc không dây nhưng EU thì còn yêu cầu USB-C phải là tiêu chuẩn cho cả tablet, máy ảnh và các phụ kiện khác như tai nghe và loa di động.

Hiện tại đề xuất của Anatel đang trong giai đoạn tham vấn cộng đồng, nghĩa là bất kỳ người Brazil nào – kể cả các công ty công nghệ - đều có thể chia sẻ ý kiến của họ về việc bắt buộc sử dụng USB-C trên smartphone. Hạn chót để gửi ý kiến là ngày 26 tháng 8 năm nay. Nếu đề xuất được chấp nhận thì USB-C sẽ trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trên smartphone được bán ở Brazil kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2024.

Về phía người dùng chúng ta, có thể sẽ không phải chờ lâu nữa để thấy cổng USB-C xuất hiện trên iPhone. Vào đầu năm nay, cả nhà phân tích Ming-Chi Kuo và nhà báo Mark Gurman của tờ Bloomberg đều cho biết Apple đang thử nghiệm nội bộ các mẫu iPhone mới với cổng USB-C thay vì Lightning, và việc chuyển đổi có thể sẽ bắt đầu từ năm 2023. Ngoài ra theo nguồn tin của 9to5Mac thì Apple dự kiến sắp phát hành một chiếc iPad dòng Gen cơ bản mới với cổng USB-C vào cuối năm nay trong khi iPad Gen 9 hiện tại vẫn sử dụng cổng Lightining. Nếu tất cả những thông tin này đều chính xác thì năm nay sẽ là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của cổng Lightning trên iPad và tiến gần hơn một bước nữa là trên iPhone vào năm sau.

iPad Gen 10, iPhone 15 dùng cổng USB-C. Anh em thấy sao?

Theo: 9to5Mac
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Càng tốt chứ sao ! 😁😁😁
tomcat007
TÍCH CỰC
2 năm
@Hợp Kyungsoo Có gì mà chán độc quyền nó là vậy mà , nó cậy nó chiếm lĩnh phần lớn thị trường nên thay đổi theo ý nó với mục đích cuối cùng là $, vì người dùng hay môi trường chỉ là ngụy biện.
alphi
TÍCH CỰC
2 năm
@althonx5 Cái quần què gì mà ko muốn công nghệ phát triển. Cái quần què gì mà dậm chân tại chổ. Cái quần què gì mà ko muốn mọi thứ thông minh và thuận tiện
hoangemini
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PVTuat Ước gì iPhone 14 sắp ra áp dụng typeC toàn cầu luôn thì ngon nhỉ, đang dùng lighting chán quá chán, cứ phải đổi dây liên tục không đồng bộ với Macbook của mình, iPad nữa
@hoangemini
Tet21: Gút chóp 1 like
Tuyệt vời
@HaoTran20 Tag cái cậu 3 phải đó vào làm gì? Ra iPhone USB-C thì cậu đó và các nhân viên 1 ngày 3-4 bài ca ngợi sự đổi mới của Apple và giá trị Mỹ
@abbvvhh Không phải ba phải, mà là "lươn chúa"
@fioh_tuananh Chuẩn luôn
@abbvvhh Trước không ưa ông đó, sau cái vụ Apple bo sạc, lão ý tát nước theo mưa bôi dăm ba bài bảo vệ môi trường lại càng ghét
Bị đấm tứ phía!?!
@bucom2486 chuẩn, mình xài iPhone với Macbook lúc nào cũng phải kè kè 2 dây sạc, vừa rắc rối vừa không cần thiết, bọn Apple ỷ nó độc quyền nó muốn làm gì làm, phải để chính phủ đứng ra trị nó.
@ntroppld Thôi xong. Hãy khóc đi, khóc đi đừng ngại ngần ....
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@ntroppld Thập diện mai phục 😁
Sắp tới chắc thằng cu lightning chống cả thế giới quá 🤣🤣🤣
@cuhiep Bọn độc tài cứ ép xài type-c a ạ. Mình phải đấu tranh vì sự tự do sáng tạo cổng sạc thôi 😆
@sốt-xuất-huyết-2022 những thứ L có thì C cũng có, nhưng
những thứ C có thì L chưa chắc đã có. 😁
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 Chống gì nổi 😁
akabela
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 ủng hộ Apple chống độc tài.
Chắc bắt buộc rồi. Dù sao thì thuận tiện và đa dụng vẫn tốt hơn là họ độc quyền để hút máu nhiều hơn.
vinius197
TÍCH CỰC
2 năm
@SoGetSu chắc sớm được trải nghiệm Iphone TypeC =)))
@vinius197 Hy vọng gắn được hub xuất màn hình ngoài và iPhone như 1 con PC mà ai cũng cần phải có.
vinius197
TÍCH CỰC
2 năm
@SoGetSu đến lúc đó thì hết nước chấm. Cứ như con ipad cắm hdmi giờ xịn =))))
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Khác gì độc quyền. Sau này có 1 hãng sáng chế ra cổng sạc xịn hơn Type C thì họ cũng không được sử dụng à?
Nếu ngày xưa người ta yêu cầu mọi hãng phải dùng cổng mini usb thì làm sao có cổng lightning, cổng micro usb, cổng type C ra đời?
Hãy để người dùng tự quyết định.
@namphuong000 Phải có vấn đề tồn tại thì mới đổi mới nghiên cứu đc bạn. Ở cái thời micro usb thì nó cũng đc đánh giá là rất tốt r. Nhưng vì có vấn đề nên mới có type c, lightning…. Nếu thời đó cũng như h áp đặt tất cả đều là micro usb thì liệu có type c k? H quy định cứng đt phải có type c thì mất bao lâu mới có type d type e??? Ai còn dám ra đt mới cổng sạc mới? Nên nhớ thay đổi quy định của 1 nước 1 khối mất rất nhiều thời gian và k hề đơn giản.
Bản thân type c nó cũng mất cả 1 quảng thời gian dài phát triển mới chứng minh đc nó tốt ntn.
Đa dạng và cạnh tranh nhau, bản thân lightning nó cũng 1 9 1 10 vs type c rồi. Nó k tốt thì sẽ tự bị đào thải thôi
Đơn giản hơn ngày xưa BLĐ Nokia luôn theo đuổi đt là phải có bàn phím. Giả sử các nước đều theo tư tưởng đó: đt phải có bàn phím thì lấy đâu ra đt cảm ứng cho bạn dùng bây h?
Hay như h HDMI phổ biến đấy, quy định tbi màn hình nào cũng phải có HDMI thì liệu có Displayport? K có cạnh tranh thì có HDMI 2.1 và sắp tới là Displayport 2???
@light_or_dark_198 Thôi thì bạn thích quay về thời khổ dâm 10 thiết bị thì 10 cái cáp khác nhau thì tuỳ =))
bigbangn91
TÍCH CỰC
2 năm
@light_or_dark_198 Thế thì sản xuất thêm 1 cổng nữa bên cạnh cổng usb c. Ai cấm. Như rog phone có tận 3 cổng type-c từ đời rog 1 tới đời rog 5, dự là rog 6 y chang. Toàn bọn nâng b• cúng tiền bản quyền light ing cho apple mà cứ la sáng tạo. Thế tại sao lightning 4 lại đi với usb c mà ko phải lightning?
@light_or_dark_198 Thì lightning nó kém hơn nên bị đào thải rồi đó
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Tôi thích dùng cổng lightning trên iphone hơn, phản đối độc quyền. Hãy để người dùng tự quyết định.
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@namphuong000 Nội bộ Apple cũng lục đục. Kiểu team iPhone thì bảo thủ còn team iPad thì thoáng
x.dung
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 không hiểu. phản đối độc quyền nhưng ủng hộ lightning???
@zoro1tuoi Chả có gì là lục đục , tất cả là vì tiền hết . Doanh số iPad chả thấm vào đâu so với iPhone , riêng bán dây lightnight cùng tiền bản quyền MFi là đã 1 đống rồi . Có ai tự dưng đạp đổ bát cơm của mình đi không ? Vì sao iPad trang bị cổng C , vì nó xuất đc ra màn hình ngoài , cái mà iPad OS đc quảng cáo có thể thay thế Laptop rất nhiều .
Cười vô mặt
bigbangn91
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Độc quyền usb c có sinh ra tiền ko chứ còn độc quyền lightning thì tạo ra cả núi tiền. Toàn bọn nâng b• apple kêu "để người dùng tự quyết định" mà bản thân công ty có sản xuất phiên bản có usb c "để người dùng tự quyết định" ko?
Sạc chung hết cmn đi 2 cái dt đem 2 dây phiền vl
grozar
CAO CẤP
2 năm
@grozar Không khuất phục EU nhưng lại khuất phục Mỹ và Brazil =)) cái tiêu chuẩn kép của bọn lươn này phải đập cho tù đi mới trị được. Nó đéo kèm sạc thì nó kêu vì môi trường. Bắt nó xài usb c để vì môi trường thì nó kêu kìm hãm sự sáng tạo =))) nói kiểu gì cũng được hết á
Lại làm MFi cho type C thôi quá đơn giản, cáp Apple thì có chuẩn riêng, tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn. Hỗ trợ ngắt khi sạc đầy blah blah. Apple k thiếu mánh để bắt ng ta mua pk của họ.
CpT
TÍCH CỰC
2 năm
@airwalker Apple sẽ chuyển qua dùng Thunnderbolt 4 cho iPhone. Ai cắm cáp USB-C vô sạc chậm ráng chịu. Muốn nha phải mua cáp TB4 nha kaka
@CpT TD là chuẩn của intel , chắc apple cũng ko ham hố đâu
Họ yêu cầu vì quyền lợi của dân ho
Táo thần thánh chuẩn bị cắn Táo dở,
Mất 1 cửa đục khoét
alphi
TÍCH CỰC
2 năm
@SamsungGalaxy Làm ăn kinh doanh. Ai mà chẳng vậy
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Chắc chắn phần lớn người dùng iPhone thích cổng lightning quen thuộc, gọn đẹp hơn. Còn những ý kiến ủng hộ iPhone dùng type C thì hầu hết đều là của người dùng android, họ có dùng iPhone đâu nên với họ iPhone dùng cổng gì không quan trọng.
Hãy để Apple và người dùng iPhone tự quyết định.
@Quang99hpv Cổng type C khó cắm hơn lightning. Quá trình xài t thấy vậy
@alphi Đầy là bao nhiêu ? Gồm những sản phẩm nào ? Flagship hay tầm trung rẻ tiền ? Cổng type c mấy hãng đó xài có đc cung cấp bởi chung 1 cty với apple (ipad, macbook và sắp tới là iphone) ko ? Cào bằng sao đc ??
@BillMVN Uhm công lighning bền quá cơ bền đến nỗi cái cổng thì chưa hỏng mà cái dây muôna đứt làm đôi
@CpT Bạn chấp j cái loại cãi cùn cãi ngang ngứa cả ... như nó.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Xài iphone 13, mua thêm iphone 14
chắc apple không chống lại được lần này quá hihihi
còn gì nữa đâu mà khóc với sầu hihihi
Ở đây có lực lượng fan trung thành kề vai sát cánh chống lại USB-C trên ip.
nsontung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đi phượt, du lịch, công tác mang theo củ sạc type-c là xài ngon cho cả macbook ipad, máy ảnh, gopro, drone, sạc dự phòng, máy cạo râu, đèn pin… tự nhiên nó lẻ ra cái iphone phiền vl. Mấy ông ifan trên itinhte nó cuồng táo vừa phải thôi chứ
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@nsontung Hàng xịn mới có người cuồng chứ. Hàng ghẻ đâu ai cuồng. Lightning là đặc trưng của iPhone, bỏ lightning đi thì còn gì là cá tính nữa.
@ark_ff9 mỗi cái cổng, ngày cắm 1 2 lần mà cũng coi là cá tính, đây ko phải cuồng mà là ngáo 😆
tôi có mac, tôi có ipad, tôi muốn 1 sợi cho tất cả . vậy ms thông minh 😃
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@huykhanh95hup Thế giờ điện thoại của bạn dùng cổng micro usb bạn có chịu không hay giãy nảy lên? Ngày cắm 1,2 lần thôi mà.
@ark_ff9 nếu mà mac, ipad cũng dùng cổng micro thì tôi cũng vui vẻ, miễn là đạt được mục đích 1 sợi cáp cho tất cả.

tôi thừa nhận cổng L đẹp, chắc hơn cổng C nhưng với công nghệ của cổng L và độ tiện dụng khi mà hầu hết thiết bị đã chuyển sang cổng C thì tôi hy sinh cái đẹp hay theo bạn là cái cá tính mà chuyển sang cổng C hết cho tiện.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
2 năm
Ip mà có cổng type C
Thời diếm lên đời rồi =))
1 loại thôi cho đỡ mệt
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@Manhtoan112 Cổng lightning đẹp hơn, gọn hơn, cá tính hơn. Điện thoại nào cũng dùng chung cổng type C thì quá nhàm chán, mất đi tính nhận diện thương hiệu.
@ark_ff9 Vậy bác phải yêu cầu táo chuyển ipad về lightning

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019