Top 5 điều vui vẻ có thể làm với Mi TV P1 Series: Biến TV thành khung tranh, cast màn hình, cài Plex

Pnghuy
29/6/2022 16:28Phản hồi: 61
Top 5 điều vui vẻ có thể làm với Mi TV P1 Series: Biến TV thành khung tranh, cast màn hình, cài Plex
Mi TV P1 Series là một chiếc Android TV với nhiều tính năng nổi bật mà trong đó đặc biệt hơn cả mà mình đã từng chia sẻ với anh em trong bài trải nghiệm trước đây, đó là biến nó trở thành một trung tâm điều khiển nhà thông minh, kiểm soát và ra lệnh cho các thiết bị smarthome của Xiaomi có hỗ trợ Google Assistant. Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng mình cũng tìm ra một số tip hay ho, một số cách sử dụng chiếc TV này hữu ích hơn và muốn chia sẻ với anh em trong bài này.



Stream film từ máy tính, điện thoại lên TV dễ dàng bằng Plex hay Kodi


[​IMG]

Nền tảng phổ biến mà chúng ta hay sử dụng đó là Plex, Plex dường như quá quen thuộc với anh em rồi. Nhờ Plex mà chúng ta có thể coi được film lưu trữ trên máy tính, ổ cứng hay thậm chí NAS trên TV rất dễ dàng.

Điều anh em cần làm là tải Plex trên Play Store dành cho TV, sau đó cài đặt trên máy tính và đăng nhập/tạo tài khoản là xong. Hãy nhớ máy tính và TV phải cùng truy cập vào một mạng Wi-Fi nhé.

Lúc này anh em chỉ cần chọn thư mục đã chứa film ở máy tính vào Plex Server thì trên TV sẽ tự động load hết những bộ film đó, có cả thumbnail và nếu có sẵn phụ đề thì Plex cũng sẽ nhận diện dễ dàng.
Mi TV P1 Series có hỗ trợ Dolby Vision và Dolby Audio, nếu như film của anh em cũng hỗ trợ hai chuẩn này thì sẽ là một trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Mình đang xem The Equalizer qua Plex và nó có hỗ trợ Dolby Vision trên độ phân giải 4K, mọi thứ từ màu sắc đến độ chi tiết đều thể hiện tốt trên Mi TV P1 Series. Nhưng anh em cũng lưu ý rằng, chất lượng phim sẽ phụ thuộc vào đường truyền internet nữa nhé.

Plex còn nhiều tính năng khác nữa và có thể mình sẽ chia sẻ riêng với anh em trong một bài khác, còn phạm vi này, Plex là công cụ tuyệt vời để anh em có thể xem phim trên mọi thiết bị.

top5_mitvP1_tinhte8.jpg

Biến TV thành trung tâm điều khiển nhà thông minh


[​IMG]

Cái này sẽ là cực kì hữu dụng nếu anh em cũng đang sử dụng thiết bị smarthome của Xiaomi, có hỗ trợ Google Assistant.

Thực sự tính năng này rất tiện luôn và sau khi sử dụng nó mình đã thích ngay. Google Assistant rảnh tay khiến mình không cần phải có điện thoại hay remote để ra lệnh hay điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Quảng cáo


[​IMG]

Việc kết hợp giữa Mi Home trên TV và Google Assistant rảnh tay là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải TV nào cũng có. Mi Home dĩ nhiên chỉ có trên TV của Xiaomi còn Google Assistant rảnh tay sẽ không dễ để anh em tìm thấy trên những chiếc TV trong tầm giá 10 triệu đồng.

Nếu rành hơn anh em có thể setup automation sẵn để các thiết bị tự động bật/tắt theo nhu cầu, thời gian, chưa kể Google Assistant cũng học hỏi thói quen sử dụng của chúng ta, giọng nói của chúng ta để cải thiện theo thời gian.

Stream màn hình điện thoại, máy tính lên TV


top5_mitvP1_tinhte4.jpg

Mi TV P1 Series có Chromecast built-in và chúng ta có thể cast các nội dung từ film ảnh, video, nhạc từ điện thoại, máy tính lên chiếc TV này dễ dàng, qua Google Chrome.

Các nội dung có hỗ Chromecast đều có thể cast lên TV, từ Spotify, YouTube hay Netflix...

Quảng cáo


Với những chiếc điện thoại Android hay laptop cài Chrome thì việc cast rất dễ dàng, còn nếu nah em dùng iPhone thì phải tải thêm Airscreen nhưng về cơ bản thì đều có thể cast được những nội dung, thậm chí màn hình của điện thoại lên TV cũng được.

Kết nối controller để chơi game


top5_mitvP1_tinhte2.jpg

Thú thật mình không phải một người chơi game native trên TV, mình chỉ dùng TV để xuất hình ảnh từ console mà thôi, thế nhưng TV vẫn có thể kết nối với tay cầm để giúp ta chơi game giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ phết.

top5_mitvP1_tinhte1.jpg

Những trò chơi trên Play Store không phải những trò chơi quá hardcore nhưng nó sẽ là những trò chơi phù hợp với trẻ em, con cái trong gia đình chúng ta. Mỗi cuối ngày gia đình họp mặt, cha mẹ cùng con cái chơi game nhẹ nhàng trên TV cũng giúp cho bầu không khí ấm áp hơn nhiều.

Việc kết nối tay cầm với Mi TV được hỗ trợ tốt, tương thích với cả tay cầm DualSense mới nhất của PS5. Trải nghiệm thử vài tựa game như Crossy Road hay Asphalt 8 là miễn chê, mượt mà, ổn định.

Tận dụng TV làm khung tranh để không gian sống thêm màu sắc


Cuối cùng thì TV không chỉ là một thiết bị chỉ đơn thuần để giải trí, thưởng thức nội dung mà mà chúng ta còn có thể tận dụng nó, biến nó trở thành một chiếc khung tranh.

top5_mitvP1_tinhte9.jpg

Tại sao TV lại không thể làm khung tranh trong khi nó có một kích thước lớn, thường được đặt trong các không gian đẹp nhất của ngôi nhà, có một viền màn hình cực mỏng, một độ sáng cao và trông nó rất công nghệ, rất ngầu.

Tưởng tượng một không gian chill với những bản nhạc yêu thích, nhâm ly một ly bia vào buổi tối thì còn
gì tuyệt vời hơn nữa.

Ở trên là 5 điều thú vị và vui vẻ sau một tháng sử dụng Mi TV P1 Series mà mình thường dùng, dĩ nhiên sở hữu nền tảng Android TV nên Mi TV P1 Series có thể làm được nhiều thứ hơn như vậy nữa và mỗi nhu cầu sử dụng cũng không giống nhau hoàn toàn. Qua đây mình cũng muốn anh em chia sẻ thêm về những gì anh em đã, đang và sẽ làm với những chiếc Android TV của mình nhé.
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có thứ ngon nhất là cài KODI coi phim 4k 2k full hd ko che, phim mới, phim rạp, phim thuyết minh.... thì ko nói tới

chán mấy thanh niên itinhte

cái app mà đám ios mơ ước nhất
@Dragon7x đù, có dịch vụ này luôn, dịch vụ cài kodi, đỡ khổ dâm thật, chúc mừng anh em ios
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SieuBanana Vậy mới thấy ae theo apple chịu chi nên hệ sinh thái apple mới ngon như bây giờ.
TienMinhTran
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SieuBanana Nhà tôi mỗi phòng 1 cái smart TV mạng mẽo phà phà thích gì xem nấy tự do, chứ có phải như đám các bạn, cả nhà tranh giành mỗi cái TV tưởng hay 😆 Đúng là cái đám đỗ nghèo khỉ , haha.
TienMinhTran
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tea tinh tế ủa câu nào tôi nói tối ko coi phim, khả năng đọc hiểu kém hay đầu óc có vấn đề à ? , mắc gì phải dùng cái app Kodi trong khi Netflix Youtube thiếu gì nội dung? tối 1-2h xem là đủ cần quái gì phải app phèn đấy ?
Mới xem qua ... mừng hụt, mình đang tìm mua 1 khung tranh để chạy slide hình, nghĩ đây là 1 cục kết nối với TV mà được thế thì tìm mua gấp. Ad có biết thứ gì connect vào TV để làm khung tranh cho mình biết với. Cảm ơn,
Cười ra nước mắt
Meo_ham_choi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyenthephong Chromecast with google TV
Mình vẫn dùng để làm khung ảnh gia đình. Chọn người muốn hiện. Nó tự lọc trong Google photo của tài khoản Google đưa lên slideshow
Có bác nào còn chiêu nào khác nữa lội vào đây cho em biết với (em muốn tận dụng con NAS của em để đưa lên), từ ngày có NAS nghỉ chơi Drive, Photo với One drive luôn rồi,
@iamcuong Bạn xem mình trả lời yeucodon ở dưới nhé, cảm ơn.
@nhanma154 á à, vụ này hay ghê mà k biết,
AQ.AQ
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenthephong Tiền điện cắm quanh năm có khi nào bằng tiền mua cloud k bạn? Chơi kiểu này đc cái độc lập, tự do chẳng lo bố con thằng nào.
@AQ.AQ Mình chưa tính, nhưng mình thấy phần mềm của NAS này có cho tắt mở theo thời gian định trước, và tốc độ chép vào NAS nhanh hơn nhiều so với cloud với file lớn nhé (với lại phải xài mấy HDD chuyên cho NAS mới yên tâm vụ tắt mở, chưa tính đột ngột do mất điện), Mới xem thì HP Z230 có power supply 400W.
Giá cũng ok lắm
Zonzenfamily
ĐẠI BÀNG
2 năm
75-80inc thì cân nhắc chứ 55inc quá bé
Mr.Nam1987
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này màn lởm qá hở sáng. Lem qá nhiều ae đổi đi đổi lại vẫn bị
Mr.Nam1987
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SonPGT Đến e đang sài con xiaomi Qc màn Qled còn bị hở sáng.
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
@Mr.Nam1987 đọc nguyên bài review cái tivi mà không có 1 chữ nói về chất lượng hình ảnh, nước màu ra sao là hiểu hàng lởm rồi. đồ xiaomi vốn vậy, đem công nghệ ra lấp liếm điểm yếu về chất lượng
SonPGT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Andydo611 LG, Sony giờ cũng lởm bic ơi, dùng hết bảo hành là lăn đùng ra chết, sọc màn các kiểu. Bạn mình mua con LG 65" dùng 1 năm mấy ngày cái lăn đùng ra sọc màn, mất màu, may gọi lên tổng đài khiếu nại cái nó đổi cho con mới. Mình cũng đang dùng LG đây, chất lượng thấy cũng bthg, hay lỗi vặt.
@Mr.Nam1987 ơ thế mà con của mình xem ngon ơ có hở sáng gì đâu
Cho_Chet
TÍCH CỰC
2 năm
65inch là mình mua rồi, tiếc chỉ có 55inch…hjx
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hóng đem về bản 65 hoặc 70". Chứ 55" giờ là hơi nhỏ r
linkingok
TÍCH CỰC
2 năm
Thực sự thì làm khung tranh mình chưa thử. Chứ mấy tính năng kia mi box 1 2 tr cũng chơi được tất.
Khoản tv giờ chỉ quan trọng kích thước màu sắc, kiểu dáng, còn lại muốn chơi kodi, stream này nọ quá thường rồi.
Mod nên cập nhật kiến thức
sacley
ĐẠI BÀNG
2 năm
@linkingok Bài quảng cáo mà.
Chất lượng ăn đứt mấy con Sony Samsung LG tầm giá 20 củ nhé ae
Mấy hãng lớn tiền ăn tiền thương hiệu thôi.
1.Thích cái google home rảnh tay, sắm xong là bán luôn fpt boxS. Tính ra cái loa cũng 2 triệu
2. Tích hợp mihome. Xem cam xiaomi PHÊ
3. Tương tác rất nhiều và đa năng kết nối với điện thoại.
Mua về quá trời tính năng mà nay mới biết 🤣
Mỗi cái bảo hành là hơi sợ
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quocanh_ltk Của bạn tất đấy. Bọn mình vẫn LG, SONY.
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
@quocanh_ltk trước tui cũng cuồng xiaomi lắm, nhưng xài thời gian bớt cuồng rồi. Trên đời không có cái gì ngon bổ rẻ hết.
odysseyntn
TÍCH CỰC
2 năm
@Tranguyenghia thông cảm, người ta là seeder bạn ơi
odysseyntn
TÍCH CỰC
2 năm
@quocanh_ltk bác là seeder xiaomi à, seed hơi lố .. kaka
iamcuong
TÍCH CỰC
2 năm
Plex có trên Raspberry không bạn nhỉ? Nếu có thì cắm nó như 1 PC rồi stream qua.
yeucodon
TÍCH CỰC
2 năm
@iamcuong nhiều hướng dẫn dùng raspberry làm server luôn d đó bác
Chức năng thì Xiaomi bá đạo rồi.
dattan239
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bữa ra chowlon không có hàng trưng bày để xem thế nào và đã mua tcl p737 ngon lành.vẫn làm khung tranh được
SonPGT
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ở Đà Nẵng có chỗ nào có con này hàng trưng bày ko ạ? Muốn xem màu sắc độ sáng thế nào mà tìm ko ra chỗ. Toàn hàng nguyên hộp ko
xecvantec
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xin hướng dẫn chi tiết cài Plex để xem phim vs bác ơi.
backsimon88
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tui đang sài con này, màn bị hở sáng. Đã đổi và nhận được một cái hỡ sáng nhiều hơn nên sác định là lỗi hàng loạt nên ko đổi nữa. Xem youtube 4k ko bị gì nhưng sao xem netfix cứ lên 4k là có tình trạng giực giưc. Một trãi nghiệm ko tốt tí nào.
*LT*
TÍCH CỰC
2 năm
@backsimon88 E đang tính sắm e nó. Thanks thông tin của bác...
backsimon88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@*LT* Nếu bác chỉ xem tivi hoặc netflix, youtube mà ko có nhu cầu khác thì có thể chọn các dòng smart tivi của hãng khác vẫn good hơn với tầm giá 10-12 triệu.
Meo_ham_choi
ĐẠI BÀNG
2 năm
TV thì quan trọng là chất lượng hình ảnh và độ bền của cái màn hình. Còn tính năng thông minh thì gắn thêm cái cục vào là xong, vì tầm 2 năm là nó lạc hậu à. Nhà mình xài con samsung từ 2016 đến giờ, cũng phải gắn thêm cục Chromecast with Google TV cho nó theo kịp thời đại. Vì nhà nhỏ, màn 40 inch nên cũng ko có nhu cầu đổi lên 4K (thật ra là vì ko có tiền mua TV mới và TV cũ còn xài tốt quá, nên tiếc ko đổi).
Biến TV thành khung tranh coi chừng bị bắt vi phạm bản quyền nha mod 😁
Cái này có dùng được Airplay để kết nối màn hình iphone (ipad) ra không bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019