Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Từ con nghiện shopee, tôi đã xóa app vì sao?

platin1503
1/7/2022 8:33Phản hồi: 7
Từ con nghiện shopee, tôi đã xóa app vì sao?
Hôm nay mình xin chia sẻ câu chuyện từ 1 con nghiện shopee mình đã xóa shopee vì sao. Mình đã dính đơn tráo hàng của bestexxpress và cách xử lí không thể tệ hơn đến từ shopee.



Thời gian vừa qua mình đã setup lại góc nhỏ quay video cho anh em. Vì thế mà mình order khá nhiều đồ và chủ yếu từ shopee.
Phải thừa nhận 1 điều là shopee cũng giống như Uber hay Grab nó đã thay đổi hành vi thói quen mua sắm cũng như đi lại của chúng ta. Nó tiện lợi hơn, mua sắm dễ dàng hơn. Nếu như trc đây chúng ta cần mua gì thì lên google tìm kiếm, rồi lại phải tìm xem đánh giá shop đó ổn k, có phốt nào chưa, xem phản hồi của mọi ng như thế nào. Nói chung nó khá phân mảnh và mất nhiều thời gian để chúng ta tìm kiếm dc đủ thông tin. Có shopee gần như nó gom hết tất cả những thứ trên lại trong 1.

Nhưng bên cạnh những thứ tiện lợi thì nó mang lại cho mình quá nhiều phiền toái. Mình hay nói với em mình rằng SHOPEE MANG CẢ THẾ GIỚI HÀNG xxx ĐẾN GIA ĐÌNH BẠN.

Bởi cứ trung bình 10 đơn m mua thì phải tới 3-4 đơn là phải hàng giả và trả hàng. Đó là những thứ mà m chắc chắn nó giả, còn nhiều thứ mình k thể biết được nó giả hay thật. Bởi xung quanh chúng ta có ti tỉ những khía cạnh mà mỗi chúng ta chỉ có thể hiểu biết 1 vài khía cạnh nào đó.

Và trải nghiệm lần vừa rồi đã làm mình quyết định xóa app shopee.

Trong quá trình setup lại góc quay như anh em thấy đây, m mua khá nhiều đồ từ shop gồm đèn quay, màn hình cho máy quay, dây led … và mình đã dính phốt rất đau. Mình kể để anh em tránh gặp phải như mình.

2 món to, dùng từ to bởi số tiền nó khá lớn thì đều có vấn đề đó là đèn quay, 2 là màn hình cho máy quay. Nhưng cái đèn quay chỉ có sự cố nhỏ và giải quyết ổn thỏa với shop. Còn cái màn hình thì đến giờ phút m làm video này thì m xác định không làm gì được.
Thêm vào 2p40.jpg
thêm vào 2p49.jpg

Mình đặt nó ngày 6/6

Đến ngày 8/6 mình nhận được cuộc gọi giao hàng, lúc khoảng 5 rưỡi chiều, nhưng đến 6 rưỡi lại có 1 số điện thoại khác gọi giao hàng. Mình xuống nhận thì thấy bọc hàng chỉ có hộp màn hình không có hộp carton và phiếu giao hàng nên mình nói lại với ng giao là mình không nhận. Lên nhà m check lại trên app thì mình thấy đơn hàng còn rất xa chỗ mình.

Đến 20h30 cùng ngày, số đt gọi giao hàng cho mình lần đầu lúc 5 rưỡi chiều gọi lại giao hàng, lúc này mình cũng nói luôn sao giao muộn vậy, nãy đã có cậu giao hàng nhưng k có phiếu m k nhận. Cậu này đảm bảo là nhân viên bên giao hàng. Ở đây là best express và có phiếu giao hàng đầy đủ.

Quảng cáo


Ok mình xuống nhận xem thế nào? Đúng là hàng có hộp, hóa đơn in đầy đủ, m mở app ra check mã thì hoàn toàn khớp. Nhưng lạ cái app vẫn báo hàng rất xa chỗ mình chưa đến kho giao. Mình nói luôn với cậu giao hàng này thì cậu ấy mở điện thoại ra bảo để e vào app bestexpress đẩy đơn về giao. Mình nhìn thì rõ ràng cậu ấy vào app thật nhưng thao tác 1 lúc thì bảo m ok rồi nhưng app bên đt m vẫn chưa thấy đến kho giao. Trong lúc cậu này thao tác thì mình có nhìn cậu ta và cậu ta mặc áo có chữ bestexpress ở trên ngực.

Và cuối cùng m không nhận, bảo mai giờ hành chính giao lại. Cậu ta ok. Và mình lên nhà. Phải nói mình khá tỉnh táo bởi rất sợ bị lừa lên nhà m còn nhắn cho cậu ta. Mai để hàng ở bưu cục và nhắn m địa chỉ . m tự qua lấy.

Và cậu ta im bặt k nhắn lại, làm nghi ngờ của m càng tăng lên. Sáng hôm sau m vào app của shopee nhắn cho shop xin hình ảnh của hộp hàng.

Và nhanh chóng shop đã chụp lại màn hình, và hộp hàng khác hoàn toàn với hộp hàng mình đã xem tối hôm trc. Mình còn nhắn với shop là may quá m k nhận.

Bẵng đi 2 ngày, đến 10/6 thì lại có ng gọi giao hàng, m cũng xuống mặc dù nghĩ khả năng đơn này bị lừa là rất lớn, nhưng m cũng là 1 ng bán hàng và m rất ghét ai bom hàng nên vẫn xuống ktra.

Khi xuống thì cậu giao hàng mang thùng hàng to phía sau, gồm rất nhiều đơn, khác hoàn toàn với chỉ có 1 ng 1 xe 1 đơn hàng giao như 2 lần trc.

Quảng cáo


Mình mở app ra xem lại hình ảnh của shop đã gửi cho mình hôm trc và thấy nó hoàn toàn giống vì có cả chữ kí nháy của shop.

Mình thanh toán tiền và nhận hàng. Không quên kể câu chuyện đc 2 lần giao hàng trc cho cậu giao hàng lần này nghe.

Vâng, lên nhà mở hàng ra thì ối giời ơi. Cái màn hình không thấy đâu, thay vào đó là 2 hộp hàng gì đó mình cũng k bóc hẳn ra nữa.

Vì nghi ngờ từ đầu nên mở hộp mình có quay lại video và gửi khiếu nại yêu cầu đòi hoàn hàng trả tiền với hình ảnh và video đầy đủ.

Và mình cũng vào app nói chuyện với shop. Thực sự là shop này rất nhiệt tình, họ chỉ m cách khiếu nại, mô tả lại những trải nghiệm của mình với 2 lần giao hàng trên và mô tả lại ở mục trao đổi thêm trong mục trả hàng.

Và mình chờ đợi, nếu ai đã trả hàng khi mua hàng trên shopee rồi sẽ biết, shopee luôn thông báo sẽ giải quyết từ 3-5 ngày làm việc.

Mình kiên nhẫn chờ tới 17/6 trừ đi 2 ngày nghỉ thì coi như 5 ngày. Mốc tối đa mà shopee đề ra.

Mình gọi lên tổng đài 19001221 và đọc mã đơn khiếu nại, đợi 1 chút được 1 bạn gái giọng dễ thương báo là đơn yêu cầu này đang được shopee xử lí và đang yêu cầu bên người bán cung cấp thêm thông tin.

Mình có hỏi có thời gian giải quyết không thì k có dc cái hẹn nào.

Ngày 19/6 mình gọi lại và kết quả vẫn là đang yêu cầu ng bán cung cấp thông tin. Và cũng k xin đc cái hẹn nào.

Ngày 21/6 mình tiếp tục gọi lên tổng đài. Lần này vẫn là đang yêu cầu ng bán cung cấp thông tin. Mình lúc này mất kiên nhẫn rồi. Mình dập máy và gọi cho shop bán vì trc đó shop đã gọi trao đổi với mình. Và thật bất ngờ. Shop trả lời là từ ngày yêu cầu của mình chưa được bên shopee liên hệ bất cứ bằng hình thức nào.

Sau đó m gọi lại ngay cho shopee. Từ cuộc gọi trc cho shopee đến cuộc gọi này chỉ cách nhau 2-3p.

Và bất ngờ khi nhân viên tổng đài lúc này nói là đang yêu cầu bên giao hàng cung cấp bằng chứng. M có kể lại câu chuyện 3 lần m gọi trc và đều nhận được câu trả lời của tổng đài là đang yêu cầu ng bán cung cấp thông tin. Thì bạn tổng đài này báo với m là bằng chứng của m là ng mua và của ng bán đều hợp lệ và đợi bên giao hàng cung cấp thông tin.

Sau đó m yêu cầu phải cho m cái hẹn giải quyết. Và sau 4 lần thì m cũng đc cái hẹn trả lời trong 1-2 ngày. Bạn tổng đài này hoàn toàn giữ lời khi tối cùng ngày mình nhận được email của bên shopee. Mời anh em thẩm du email của 1 tập đoàn đa quốc gia. Mình thề nhìn thấy cái mail này m đã chửi thề khi 1 đứa trẻ cũng có thể trình bày 1 cái mail tốt hơn này.

Nội dung email không trả lời m mà yêu cầu mình cung cấp lại video.

Tới đây thì mình có thể khẳng định từ ngày 10-21 bên shopee không hề giải quyết đơn hàng khiếu nại của mình. Video hình ảnh m đã gửi đầy đủ, còn kèm thêm đoạn mô tả quá trình mình bị 2 ng giao hàng lừa như nào. Nhưng shopee không hề xem và có thể video đã bị xóa bởi dữ liệu quá lớn của shopee nên họ k còn lưu. Nên mới bắt mình gửi lại video.

Mình khá bức xúc khi cách giải quyết này và gọi lại tổng đài nói video mở hộp chỉ quay được 1 lần và mình đã gửi video này khi gửi khiếu nại.

Và ngày hôm sau mình nhận được 1 email yêu cầu mình gửi video trc 13h58p ngày 22/6 nếu không sẽ k giải quyết.

Thực sự đến đây thì mình không thể kiên nhẫn hơn được nữa. M gọi lại tổng đài và yêu cầu xind dịa chỉ văn phòng cũng như 1 cái hẹn lên giải quyết.

Nhưng không. Tổng đài không cho địa chỉ cũng như hẹn để lên làm việc. Sau đó m phải tự lên google search địa chỉ văn phòng của shopee. Và có được 2 địa chỉ : Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai. 2 là Tầng 12 của tòa nhà Capital Building, số 41 Hai Bà Trưng.

Ngày 23/6 mình đã dành buổi chiều để lên Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai
vì nó gần nhà m hơn. Thời tiết hôm đó cũng quá nóng nên đi gần chút. Mình gửi xe xong lên lễ tân ở sảnh ghi thông tin để lên shopee nhưng sau khi ghi xong bạn lễ tân báo với mình shopee đã chuyển đi.

Sốc. bất ngờ, nản.

Sau 1 lúc thì m quyết định mất công thì đi nốt địa điểm văn phòng thứ 2 là 41 HBT. sau hơn 20p thì m cũng đến nơi. M vừa gửi xe xong qua bác bảo vệ lấy vé. M hỏi luôn bác bảo vệ có phải shopee ở tầng 12 không chú.

Thì nhanh như chớp anh bảo vệ trẻ bên cạnh bốp luôn vào mặt mình: Thôi ông đưa vé đây, đi ........ đoạn nữa có công an phường vào đó trình báo’

Mình hơi sốc, chưa hiểu chuyện gì xẩy ra. Mình có kể lại chỉ muốn lên gặp giải quyết khiếu nại thôi. Thì anh bv trẻ cho luôn cú sốc nữa. Nhiều ng như ông lắm, nó chả chuyển đi từ 2019 rồi. Làm gì còn ở đây đâu.

Mình sốc, và bất lực. Trước ngày hôm nay thì mình cứ nghĩ ở cái hà nội này tìm nhà vệ sinh công cộng là khó nhất rồi ai ngờ tìm vp shopee nó còn khó hơn.

Thế là mất nguyên buổi chiều mà không thu được kết quả gì và trong đầu lúc này quá rối loạn.

Về tới nhà gần 5h chiều m gọi tổng đài yêu cầu cung cấp địa chỉ văn phòng và vẫn nhận được câu trả lời là không. Thực sự lúc này m, đã không thể chịu được và đã chửi rất bậy. Các lần trước thì m không hề chửi. Nhưng có lần 1 bạn tổng đài nam, nói với ra với đồng nghiệp nó đang chửi rất ác. Nhưng m xin khẳng định các lần trc m không hề chửi và m có ghi âm lại cuộc gọi nếu cần đối chiếu.

Và lúc sau trấn tĩnh lại m có đăng fb cá nhân của m xem bạn bè ai đã gặp trường hopwjk như m và đã nhận đc địa chỉ từ 1 ng bạn.

Sáng ngày hôm sau tức 24/6 mình lên tòa nhà captal palace ở 29 liễu giai. Sau khi gửi xe và lên sảnh lễ tân ghi thông tin lên gặp thì rất nhanh bị từ chối.và bạn lễ tân kết nối cho số shopee và dĩ nhiên họ k cho gặp và bạn nhân viên shopee còn cho m số tổng đài hcm. Lúc này mình gọi tổng đài hcm và yêu cầu dc gặp nếu cần thiết m sẽ bay vào. Và bạn này lấy thông tin của mình và báo sẽ có ng liên hệ lại. Nhưng đến nay 29/6 mình chưa hề nhận được bất cứ cuộc gọi liên hệ nào.

Đến ngày 25 thì mình xác định sẽ không làm gì được khi họ không có văn phòng làm việc, tổng đài thì có cũng như không. Và từ hôm đó đến nay m không hề gọi tổng đài nữa. Vì biết chắc có gọi cũng không giải quyết được gì.

Có thể bạn sẽ thắc mắc khi m biết bên ship là chỗ bóc tráo hàng mà cứ nói về shopee.

Mình chỉ nhắc tới shopee bởi cách vận hành khi chúng ta đặt hàng qua shopee.

Thứ nhất shopee không cho chúng ta bóc hàng kiểm tra khi nhận. Chúng ta phải nhận dù biết nó không phải là hàng thật, nhận xong thì quay video bóc hàng. Nếu hàng không đúng thì gửi khiếu nại. Và lúc này shopee là tòa án đứng ra giải quyết. Chính vì điều này mà lỗ hổng sẽ rất lớn.

Thứ 2, shopee là người điều phối đơn vị giao hàng. Không cho ng nhận được phép chọn đơn vị giao hàng.

Nếu anh em, mua shopee từ mấy năm trc sẽ biết. Khi đó thì shopee cho chúng ta lựa chọn đơn vị vận chuyển. Lúc đó m luôn chọn ghtk, rồi đến viettelpost hoặc vnpost. Và sẽ luôn bỏ ghn ra. Lúc đó chưa có best express mà m bị lừa lần này.

Nhưng chính sự tham lam của shopee. Khi số lượng đơn hàng của họ lớn, họ đã tạo ra đơn vị vận chuyển riêng là shopee express nên lúc này họ sẽ điều phối đơn hàng cho đơn vị nào mà họ muốn, khách hàng sẽ mất quyền lựa chọn. Và những đơn vị như best express anh em lên google xem đánh giá sẽ rõ chất lượng của bên giao hàng này như thế nào.

Vâng và hôm nay 29/6 mình đã nhận được kết quả là từ chối khiếu nại của mình. Như vậy là mình mất 3tr899 mà không nhận được bất kì cuộc gọi nào của shopee. Tất cả chỉ là mấy cái email như của trẻ con viết.

Đến đây mình không còn chút niềm tin nào nữa. Nếu họ đối thoại với mình, gặp mình để giải quyết nhưng ở đây là không có bất cứ thứ gì.

Sau ngày hôm nay mai m sẽ gửi đơn tố cao lên công an phường, gửi thư giúp đỡ từ hội ng bảo vệ ng tiêu dùng và sẽ gửi thông tin lên vtv 24 khi gần đây có rất nhiều vụ lừa đảo như mình gặp như thế này. Mình tin là sẽ có rất nhiều ng bị như m mà không biết phải giải quyết như thế nào? Gặp ai để giải quyết.

Mình xác định là mất tiền ngu nhưng vẫn muốn nói ra để anh em sẽ không bị giống như mình. Anh em hãy chia sẻ video cho ng thân bạn bè để không bị mất tiền như mình.

Mình sẽ cập nhật các video tiếp theo cho anh em biết.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình thấy đơn vị nào thì cũng xảy ra những vấn đề của những đơn hàng giá trị lớn thôi bạn, quan trọng ít hay nhiều.
shock với sự chối bỏ trách nhiệm một cách thô thiển của Shopee https://tinhte.vn/thread/shopee-choi-bo-trach-nhiem-boi-thuong-thiet-hai-lien-quan-den-ma-don-220706173284492.3551832/
Do đơn vị vận chuyển thôi, đen gặp phải Bet chứ Shopee rẻ nhất rồi. Lazada cũng vậy thôi . Còn tin cậy hơn chút thì Tiki
cứ lướt app là mất tiền, mọe
dancely20
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thấy lazada làm việc ok hơn bọn shopee này
hoangiulinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy những đơn vị vận chuyển khác cũng có một số trường hợp tương tự như của bạn, đa số là đơn hàng có giá trị cao. Nhưng một sàn thương mại điện tử lớn như shopee mà xử lí vấn đề như vậy thật sự không chuyên nghiệp cho lắm. Qua bài viết này mình sẽ cân nhắc về các đơn hàng giá trị cao khi sử dụng sàn TMDT.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019