07 THÓI QUEN KHIẾN TÓC BẠC NHANH

huongmimimosa
2/7/2022 1:4Phản hồi: 2
07 THÓI QUEN KHIẾN TÓC BẠC NHANH

Tóc bạc là một dấu hiệu của lão hóa. Tuy nhiên, nếu như bạn còn trẻ mà đã có tóc bạc, tóc muối tiêu thì là bị tóc bạc sớm.

Sau đây là những thói quen khiến tóc bạc sớm:

1. Nhổ tóc bạc: nhổ tóc bạc làm da đầu và nang tóc bị tổn thương, khiến tóc mọc chậm, mọc ngược, ngứa ngáy khó chịu hoặc nổi mụn trên da đầu.

2. Lo âu vì tóc bạc: căng thẳng kéo dài ảnh hưởng nhiều đến lưu lượng máu, đẩy nhanh quá trình lão hóa da cũng như các nang tóc, cản trở việc sản xuất melanin - thành phần giúp tóc có màu đen và bảo vệ mái tóc.

3. Để cơ thể bị lạnh: việc không giữ đủ ấm cho cơ thể cản trở quá trình lưu thông máu, khiến máu không được đưa đủ đến vùng da đầu, từ đó da ít nhận được dưỡng chất, ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin.

4. Để tóc ướt: thói quen để tóc ướt trong thời gian dài cũng đồng nghĩa với da đầu bị lạnh, không có đủ độ ẩm để đảm bảo quá trình lưu thông máu, sản sinh sắc tố melanin.

5. Hút thuốc: chất nicotine trong thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và để lại nhiều tác hại cho làn da, mái tóc.

6. Ít vận động: "Đôi chân là trái tim thứ hai của cơ thể", khi đôi chân ở tư thế bất động, các cơ suy giảm, khiến khả năng vận chuyển máu kém, da đầu cũng không nhận được dưỡng chất.

7. Thiếu ngủ: ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến các hormone trong cơ thể cùng hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên. Lúc này, hệ thần kinh sẽ tác động đến các ADN của nang tóc, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh và gây ra chứng bạc tóc.

(Tổng hợp: HDPHARMA.VN)
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuananhmv2
ĐẠI BÀNG
2 năm
rầu, bảu sao tóc m k bạc sớm
@tuananhmv2 Thay đổi thói quen thôi ạ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019