Ducati Multistrada V4S 2022 Test ride // Trải nghiệm “cánh chim tự do” giá 1 tỷ đồng

daihocsi
2/7/2022 4:7Phản hồi: 45
Ducati Multistrada V4S 2022 Test ride // Trải nghiệm “cánh chim tự do” giá 1 tỷ đồng

Được chạy bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng
#flagship (đầu bảng) của các thương hiệu luôn là niềm hạnh phúc, vì trải nghiệm nào với mình cũng đều quý giá từng giây từng phút ❤️ Hôm nay là ngày mình dành để nói về #Ducati #Multistrada V4S - một chiếc xe đáp ứng gần như tất cả những gì mình muốn có nhất ở 1 chiếc moto PKL ngoại trừ cái giá lăn bánh hơn …#1tỷ của nó 😅 Để xem thương hiệu được mệnh danh là “Ferrari 2 bánh” đến từ nước Ý 🇮🇹 có gì vui ?

1️⃣ Mượt ngay từ khi lăn bánh, khá bất ngờ vì xe Ducati trước giờ mình từng chạy (Multis 1200, Scrambler 800/1100, Monster 821) đều bị giựt khựng khi đi chậm (dưới 30km/h) nên sẽ hơi khó chịu nếu không quen xe. Còn xe này thì cảm giác rất trơn tru, dễ kiểm soát. Vì là xe chuyên đi tour nên đây là 1 điểm cộng rất lớn.

2️⃣ Bớt cảm giác “rờn rợn” như lần đầu lái Multistrada 1200 pikes peak hồi năm ngoái, có lẽ một phần do mình đã quen với Ducati hơn. Khi thốc ga đột ngột từ số 1 thì lúc đó mọi giác quan bị/được
#kikthik cao độ, chiếc xe ngay lập tức “hiện nguyên hình” là 1 con quái thú không gì cản nổi, độ trễ (lag) là thứ không tồn tại. Thế hệ động cơ mới làm cho những cú bứt tốc “thần sầu” vốn là thương hiệu của Ducati sẽ bớt “hỗn” đi một chút để đổi lấy sự êm ái, nhưng vẫn giữ cảm giác lái phấn khích vì mình không hề cảm thấy xe bị yếu ở bất kỳ dải tua nào cả. Ngưỡng #desmo tới 60.000 km thì AE Biker cũng đỡ lo lắng chi phí bảo dưỡng hơn xe đời trước nhé.

3️⃣ Quickshift cả up & down đều cực kỳ êm & mượt nhưng không bị cảm giác quá mềm (dễ làm mất cảm giác móc số), mình gần như không đụng tới tay côn luôn để thưởng thức trọn vẹn tính năng tiêu chuẩn này của các dòng xe cao cấp. Tính năng blind spot (cảnh báo điểm mù) khi có xe chạy xéo sau lưng thực sự hữu dụng ở đường phố Việt Nam. Adaptive Cruise Control (tự động tăng/giảm tốc độ theo xe phía trước) là tính năng “ăn chơi” mặc dù mình chưa thử nhưng cũng cho thấy cái “đắt xắt ra miếng” ở chiếc xe xa xỉ này.

4️⃣ Kiểu dáng không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước, nhìn vạm vỡ nhưng vẫn gọn gàng. Mình vẫn đánh giá cao thiết kế thuộc loại không có góc chết này của Multistrada: rất sexy và cảm giác thèm muốn sở hữu.

5️⃣ Phuộc êm mà vẫn chắc chắn, chạy qua gờ giảm tốc khi ngồi vẫn không bị cảm giác thốn lắm, còn đứng thì gần như không cảm giác luôn. Nếu so với phuộc của GS/GSA mình đã & đang chạy thì mình lại thích cảm giác của Multis hơn.

6️⃣ Pô zin nghe khá hay, chắc tiếng, âm thanh vừa phải, hợp với đi tour đường dài vốn ưu tiên sự thoải mái. Với cá nhân mình thì gia tốc của xe hiện tại là quá đủ, AE nào thích cảm giác phấn khích hơn nữa cho đủ đô thì cứ pô full thôi.

7️⃣ “Sport Adventure” có lẽ là từ mô tả đúng nhất về 1 trong những chiếc xe mang tính biểu tượng này của Ducati. Mạnh mẽ & êm ái đều có đủ, cảm giác cứ như được cưỡi trên một "cánh chim tự do" - cảnh vật xung quanh trôi qua rất nhanh (!)

8️⃣ Tổng thể xe cho 1 cảm giác lái rất chắc chắn, mình thấy rất thoải mái khi ôm cua, quay đầu, chặt gắt, dù chạy nhanh hay chậm vẫn cảm nhận được sự hòa hợp giữa người và xe. Riêng về độ đầm mình thì đánh giá một 9 một 10 so với “vợ già thủy chung” #R1250GSA mình đang chạy.

9️⃣ Mình thấy Ducati có vẻ muốn nhắm tới đối tượng người chơi rộng rãi hơn: sự nhu mì dễ kiểm soát + cục súc khi bị chọc tức + sự tin cậy cần có để AE Biker yên tâm thả hồn “xé gió” đều có thể tìm thấy ở chiếc xe moto ngót nghét 1 tỷ đồng để lăn bánh này. Với người mới chơi moto thì cũng sẽ không khó để làm chủ được xe ngày từ lần lăn bánh đầu tiên. Có lẽ trở ngại lớn nhất để sở hữu chiếc xe trong mơ này chỉ là cái giá thôi (lăn bánh 1.0xx.000.000 VNĐ).

🔟 Xe Ducati thì không hề rẻ, cho dù chi phí nuôi xe theo nhiều người vẫn nói là cao so với các hãng khác, nhưng mình vẫn tin 1 điều: người chơi DUCATI ("Ducatista") sẽ không bao giờ hết cả, đơn giản bởi vì cảm giác lái rất dễ gây nghiện và ám ảnh mà bất cứ Biker nào nhất định phải thừ bằng được 1 lần trong đời. Dễ phát cuồng cái cảm giác "một phát lên mây" ấy lắm (!)

-- Cảm ơn những người AE Biker trân quý đã hỗ trợ, cảm ơn các bạn Sales nói ít làm nhiều bên Ducati HCM đã tiếp đón nồng ấm. Đây là lần trải nghiệm xe khó quên nhất từ khi mình bắt đầu chơi moto (được hơn 3 năm) ❤️

Quảng cáo


Photo Jun 30, 5 18 24 PM (1).jpg
Photo Jun 30, 10 38 40 AM (1).jpg
Photo Jun 30, 10 39 09 AM.jpg
Photo Jun 30, 5 39 23 PM.jpg

https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-nhanh-ktm-790-adv-duong-pho-sai-gon-test-ride-6-2022.3535228/

Trải nghiệm nhanh KTM 790 Adv @ đường phố Sài Gòn // Test ride [6/2022] | Viết bởi daihocsi

Lần đầu chạy thử KTM lại là chiếc xe khá hot đến từ thương hiệu nước Áo KTM 790 Adventure mà anh em vẫn râm ran bấy lâu thực sự mang lại nhiều cảm giác thú vị: - Đâu đó 1 chút “rờn rợn” của Ducati Multis mà mình đã từng làm clip so sánh với GS.
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/lai-thu-tiger-1200-rally-pro-cua-triumph-test-ride-2022.3528036/

https://tinhte.vn/thread/video-huong-dan-10-vi-tri-gan-gopro-dep-cho-xe-moto-di-tour-workshop-3-2021.3422616/

[Video] Hướng dẫn 10 vị trí gắn GOPRO đẹp cho xe Moto đi Tour | WORKSHOP #3 (2021) | Viết bởi daihocsi

Chia sẻ 10 vị trí gắn GoPro thú vị nhất cho xe Moto đi Tour | Workshop #3 (2021) (8 vị trí trên xe + 2 ngoài xe) Chiếc xe trải nghiệm trong clip là BMW R 1250 GS. - Hướng dẫn chi tiết những vị trí gắn GoPro cụ thể trên xe & lên hình trông như…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/video-onroad-offroad-cung-moto-chan-dai-1250gs-1200gs-africa-twin-talkshow-2-2021.3430856/

[Video] ONROAD + OFFROAD CÙNG MOTO "CHÂN DÀI" 1250GS 1200GS & AFRICA TWIN | Talkshow #2 - 2021 | Viết bởi daihocsi

Không còn những con đường thẳng tít tắp để thoải mái vặn hết ga nữa, lần này anh em Photo Biker Team VN quyết định "thả hổ :tiger: về rừng" để thi xem xe ai dơ dáy hơn với 2 cung đường sình lầy lội ướt nhẹp: Chiến Khu D (Đồng Nai) và Đồi Masara…
tinhte.vn

Quảng cáo

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wow, chất lượng quá,
Xe đẹp quá, mà lỡ iu Hypermotard
Hải - Ajax
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đọc qua nhiều bài và rất thích phong cách review của ông anh
Viết những cái cần viết, không đi lang mang và bài dài vừa đủ để người đọc cảm nhận được nội dung 😃
Cảm ơn ông anh!
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrBo0m Do ở góc độ User Review nên mình hoàn toàn tự do cảm nhận theo cách trung thực nhất mình muốn. Hy vọng giúp ích cho AE còn đang lăn tăn, hoặc AE yêu thích nhưng chưa có cơ hội thử, còn AE đã sở hữu thì mình cũng rất mong được AE chia sẻ thêm để hiểu biết về xe nhiều hơn. ❤️
Xe này to quá, Tây mới cân được
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Jackie Lee 1981 Vẫn gọn nhẹ hơn nhiều “vợ già thủy chung” GSA của mình 😁
image.jpg
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daihocsi Đi con xe đắt tiền thế mà bác chơi cặp găng tay EGO à ?
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Haiminh0912 Mình thấy thoải mái thì mình xài thôi, nhất là đi phố, còn đi tour thì găng tay khác 😅
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daihocsi Xe PKL hầu hết đều nặng trên 150kg, bác nên sắm mấy chiếc có gù cho đảm bảo an toàn, chứ EGO loại rẻ rẻ đi phiêu lắm bác. Trước em cũng dùng nhưng giờ đổi qua cặp Komine rồi.
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Haiminh0912 Loại này có gù nên mình mới xài, màu ko nổi nên ko thấy thôi.
Bỏ 1 tỉ để mua chiếc này thì không có gì là tự do, làm bục mặt mới có. thay vì dó nên từ thiện cho người khó khăn như mình 5tr, thì công đức viên mãn hơn . Xe đẹp xe xấu, xe xịn xe dỏm, người đẹp người xấu, người giàu người nghèo rồi cũng chết hết thôi. nhắm mắt buông tay . chỉ có nghiệp kiếp này còn vương mãi kiếp sau
@spectre007 =)))))) comment rõ dài mà toàn kể lể vô nghĩa. thôi nói cho ông biết, trên đời ối người làm 1 tháng đủ mua con xe này. tôi biết vài người đây, và họ làm ăn chân chính, họ mở công ty, họ kinh doanh ra tiền. Họ chả làm gì bất chính đâu mà ông đưa vào hạng mục "của cha mẹ, của hối lộ, của gian thương" kiểu quy chụp vậy.
và đừng dạy người giàu cách tiêu tiền, non lắm =)))))
spectre007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nghêu Nghêu Ai dám dạy người giàu cách xài tiền ông ơi. Làm ăn 1 vốn 4 lời mà cũng có thằng "chân chính"? Chỉ có người biết cách hốt tiền của người khác vào nhà mình thôi. Thằng làm chủ, nó có muốn tăng cho nhân viên 1đ để nhân viên giàu hơn hay nó muốn gom luôn 1đ đó về nhà để "làm giàu một cách chân chính"? Nói vui thôi chứ tôi thấy người làm 1 tháng mua được con xe này cũng có, mà dám chừng làm 1 ngày mua được cũng có nhưng loại làm 5 năm mới mua được thì không nên mua đây. Tôi thì chắc 1000 năm nữa mới mua được à.
@spectre007 Đúng là tư duy bần nông. Thôi miễn tranh luận hì hì
@spectre007 Làm bục mặt 3 năm dư 1 tỉ, trừ chi phí sinh hoạt cho gia đình vợ con rồi bác. Thêm nữa, nếu đó là niềm đam mê của mình thì đáng lắm chứ.
Thiết kế của Ducati mãi đỉnh.
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Multis là xe "ám ảnh" mình nhất về kiểu dáng thiết kế, nhìn từ góc nào cũng chết mê
Yêu quá
@daihocsi Chắc nó đẹp nhất trong dàn ADV hiện tại rồi
Chời anh này quá dữ, toàn được trên tay những chiếc xe được coi là end game của các hãng khác nhau, hi vọng anh co một bài viết tổng hợp về tất cả những chiếc ADV mà anh đã đi để có một cái góc nhìn mà không có nhiều người trãi nghiệm được
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TuyenTEX Chân cẳng GS thì mình có dịp trải nghiệm ở đây, cả 1200 & 1250 ✌️

https://tinhte.vn/thread/video-onroad-offroad-cung-moto-chan-dai-1250gs-1200gs-africa-twin-talkshow-2-2021.3430856/

[Video] ONROAD + OFFROAD CÙNG MOTO "CHÂN DÀI" 1250GS 1200GS & AFRICA TWIN | Talkshow #2 - 2021 | Viết bởi daihocsi

Không còn những con đường thẳng tít tắp để thoải mái vặn hết ga nữa, lần này anh em Photo Biker Team VN quyết định "thả hổ :tiger: về rừng" để thi xem xe ai dơ dáy hơn với 2 cung đường sình lầy lội ướt nhẹp: Chiến Khu D (Đồng Nai) và Đồi Masara…
tinhte.vn
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TuyenTEX Nói riêng về onroad thì giữa Multis V4S, GS, Africa thì mình thích Multis V4S nhất, êm ái & vẫn chắc chắn. Offroad thì GS có telelever nên giảm hẳn độ rung phản hồi lên tay (đỡ mệt) & có trợ lực ngang nên mấy cú xuống dốc gắt (hay bị lắc/trượt bánh sau) khiến xe trở nên dễ kiểm soát hơn. Multis & Africa mình chưa thử offroad nên ko thể đưa ra nhận xét.

Còn nếu so sánh onroad cả 3 xe trên với GSA mình đang chạy thì độ đầm (nặng xác do thiết kế đặc trưng của máy Boxer & trọng tâm thấp hơn GS) của GSA là vô đối, mình thích cảm giác này nhất khi đi tour dù có thể nó hơi buồn ngủ vì quá êm đối với ae thích chạy bạo lực. 😈
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daihocsi Thả dốc gắt & trơn cùng GS
video.mp4
daihocsi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daihocsi Africa (đồng bọn chạy) cùng dốc đó thấy sàng lắc nhiều hơn.
video.mp4
phuongin
ĐẠI BÀNG
2 năm
xăng như nào 100km bác ơi
Clip này gửi công an thì có bị phạt quá tốc độ ko nhỉ
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
Quá cao, từ chiều cao cho đến giá bán.
Hợ hợ
Cái giá chất quá
Kinh vãi
rât thich nhưng cũng rât ghet mấy em mập địch này 😔
gặp địa hình lún 1 chut là oải ,qua đc nhưng hổng zui
mình vẫn thich 1 em vừa miếng gs400 ,tiger400 😁
TRước đây nếu 1 tỉ 1 con xe thì mình nghĩ ngay đến đầu tư mảnh đất, căn hộ, giờ với 1 tỉ thì chỉ còn để ý đến xe thôi.
nhìn con xe gấu thật đấy. nhưng mà màu ducati thì phải màu đỏ mới chất 😆
Xấu quá đi nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019