Ra mắt liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam

Pnghuy
2/7/2022 12:23Phản hồi: 10
Ra mắt liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam
Ngày 30/6 vừa qua, sự kiện Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam đã chính thức diễn ra, thu hút khoảng 200 khách mời tham gia gồm các nhà quản lý, phát hành game, đại diện cơ quan truyền thông, các hiệp hội về kinh tế và thương mại điện tử, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các tổ chức Blockchain uy tín tại Việt Nam.

Năm 2020, Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam đã chính thức được thành lập với tên gọi VGDA (Vietnam Game Development Alliance). Đến nay, Liên minh đã thu hút và tập hợp được gần 60 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên mạng, trong đó Ban Điều phối có 10 thành viên: VNG, Vietnam Esports, GOSU Corp, SohaGame, VTC Game, Gamota, Funtap, Viettel Media, Travellet, Solarplay.

Mục đích của VDGA chính là đóng góp và phát triển Game Việt, bắt kịp xu thế toàn cầu và gia tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Sắp tới, VDGA sẽ tập trung phát triển các hoạt động như rà quét các game có dấu hiệu vi phạm (game không phép, vi phạm bản quyền, game cờ bạc, đổi thưởng...), góp ý để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật ngành Game, đầu tư - nâng cao chất lượng nhân lực ngành Game, các cuộc thi, hội thảo liên quan về ngành Game Việt Nam.

Đặc biệt để cụ thể hoá tầm nhìn, tại sự kiện diễn ra Hội thảo “Tìm hướng phát triển Game Việt trong bối cảnh bùng nổ công nghệ Blockchain, Game NFT tại Việt Nam”. Tại đây, các nội dung pháp lý về game hay Game Blockchain sẽ được thảo luận nhằm tìm định hướng phát triển trong thời gian sắp tới.
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

canon2004
TÍCH CỰC
2 năm
liên minh này chắc cay steam lắm nhẩy😆
Xem mấy cái tên kia, lại còn game blockchain, game NFT thì chắc lại toàn game rác rồi.
Giờ này mà còn blockchain với chả NFT lùa gà
@Methylamine vẫn lùa đc nhiều lắm bạn ơi.
Không thấy OneSoft game nhỉ.
@Bối Lỗ Đặc Toàn NPH thôi
Chỉ trông chờ game indie từ những nhà phát triển độc lập, chứ bọn NPH tại VN toàn lấy game rác về
Nghe cái game mà có liên quan đến blockchain nft chắc kiểu game đầu tư sinh lợi nhuận rồi 😆. Game là để giải trí, ngta có quan tâm đến công nghệ phía sau làm méo gì đâu mà suốt ngày cứ ra rả sử dụng công nghệ blockchain này nọ
Hi vọng Việt Nam kiểm soát chặt chẽ game như TQ để bảo vệ lớp trẻ. Game mà thả cửa như này thì khác gì ko kiểm soát phêm con heo?
tohaitrieu
TÍCH CỰC
2 năm
Liên minh để móc túi game thủ ah anh em

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019