TikTok thừa nhận truy xuất được một phần dữ liệu người dùng Mỹ, hứa tìm cách giới hạn

P.W
4/7/2022 8:0Phản hồi: 55
TikTok thừa nhận truy xuất được một phần dữ liệu người dùng Mỹ, hứa tìm cách giới hạn
Giữa lúc phía Mỹ lại dấy lên những lo ngại về việc dữ liệu người dùng TikTok nước này có thể bị Trung Quốc truy xuất và theo dõi, hôm thứ 6 vừa rồi mạng xã hội video này đã gửi một bức thư tới 9 thượng nghị sĩ của đảng Cộng Hoà. Trong bức thư này, CEO Shou Zi Chew khẳng định với phía Mỹ rằng TikTok đang làm việc với chính quyền tổng thống Biden để tìm được một giải pháp “bảo vệ hoàn toàn” ứng dụng này tại thị trường Mỹ, cũng như xoá tan mọi lo ngại về việc chính quyền Trung Quốc theo dõi được người dùng TikTok tại Mỹ.

Thoả thuận này đang được hoàn tất, thứ được cho là sẽ giúp phía Mỹ không còn phải lo ngại về quy trình chia sẻ dữ liệu từ Mỹ về Trung Quốc, đặc biệt là về yếu tố an ninh quốc gia.

Một phần thoả thuận đó bao gồm quá trình chuyển máy chủ lưu trữ dữ liệu người dùng TikTok sang hệ thống do Oracle quản lý, đặt tại bang California, thay cho cơ sở hạ tầng của chính TikTok. Sau đó, CEO Shou kỳ vọng sẽ có thể sớm xoá toàn bộ dữ liệu người dùng Mỹ trên các cụm máy chủ của họ, và phụ thuộc 100% vào hệ thống của Oracle, “với quyền truy xuất dữ liệu chỉ dành cho số rất ít nhân sự được cấp phép, tuân thủ theo những giao thức đã tạo ra với chính phủ Mỹ," trích bức thư của Shou gửi cho các thượng nghị sĩ Mỹ.

Bức thư này cũng hé lộ những chi tiết thừa nhận nhân viên của TikTok, làm việc tại trụ sở ByteDance bên Trung Quốc hoàn toàn có khả năng xem những dữ liệu cá nhân của user. Phía TikTok nói rằng những dữ liệu này là “những nhóm dữ liệu không nhạy cảm của người dùng TikTok,” bao gồm những video được đăng tải công khai và những bình luận người dùng để lại trên những video.

Trong thư, CEO TikTok đảm bảo không một dữ liệu cá nhân nào được chia sẻ với những người làm việc trong chính phủ Trung Quốc. Thêm nữa, nhân viên Trung Quốc làm việc cho TikTok cũng chỉ được phép xem những dữ liệu người dùng Mỹ sau quá trình xét duyệt dữ liệu thực hiện bởi một nhóm quản lý bảo mật làm việc ở Mỹ.

Giữa tuần trước, uỷ viên FCC Brendan Carr đã kêu gọi Google và Apple gỡ bỏ ứng dụng TikTok trên Play Store và App Store, nói ứng dụng mạng xã hội này là một nguy cơ đối với an ninh quốc gia, vẫn viện dẫn lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể chạm tay vào những dữ liệu cá nhân nhạy cảm của những người Mỹ chơi TikTok.

Trao đổi với kênh NPR, ông Carr nói rằng: “Thực tế, họ nói rằng dĩ nhiên một vài dữ liệu được lưu trữ bên Trung Quốc, đặc biệt là những dữ liệu thực sự cần thiết. Vấn đề là định nghĩa cần thiết của họ, một công ty vận hành tại Trung Quốc rất rất khác so với định nghĩa cần thiết của tôi hay các bạn.” Vì lý do đó, TikTok đang phải làm việc cùng Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ, và một nhóm quan chức thuộc Cục Ngân khố, kèm thêm cả những quan chức tại Bộ Tư pháp và An ninh Nội địa Mỹ để đảm bảo TikTok không phải nguy cơ an ninh đối với phía Mỹ.

Theo NPR
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhhong7d
ĐẠI BÀNG
2 năm
mới đọc là thấy sai sai rồi. đọc nhìu thấy ko đúng
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhhong7d Nó copy ra vài cái máy chủ để 1 chỗ rồi đem cái máy hàng mã ra báo cáo: dạ em đã xóa hết dữ liệu rồi nha
😆)
CP TQ lắp đặt hệ thống 500.000.000 Camera, Micro thu âm từ khoảng cách 40m, với chính sách nhận diện từng công dân của 1 tỷ 5 dân TQ,
Thì cỡ dữ liệu của dăm ba cái máy chủ Tiktok nó quét 3 phút là xong.
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
@3 ngàn Nhưng thím có biết London mới đang là thành phố có hệ thống camera, thu âm, định vị lớn nhất TG đấy.
Bài toán quá khó cho thằng tiktok, vừa bảo mật với chính nhân viên mà lại bán dc quảng cáo đúng đối tượng người dùng trên toàn thế giới mới bá nà 🤣.
Cái sai của tiktok là chủ nhân là Tàu 🤣🤣🤣
@gauto988 Chưa chắc , mới đầu thì ông ấy xồn xồn lên trước bầu cử để lấy tiếng kiếm phiếu . Sau khi thua bầu cử thì ổng còn chả buồn mà nhớ đến Tiktok là thằng nào nữa . Nếu thực sự là có concern về thằng Tiktok này và quan tâm đến dữ liệu của người dùng Mỹ thì kể cả thua thì ông ấy cũng phải làm cú chót đấm chết cha nó đi , nhưng ko , kememay bodeoquantamnua ,
Cười vô mặt
@gauto988 Cỡ thêm 1 tháng nữa là bán sạch rồi 🙂
@zipder Ko còn làm Tổng thống nữa thì muốn cũng làm tiếp được gif bạn?
@zipder Giờ có quyền gì nữa. Trong khi tụi dân chủ là thân TQ. 4 năm sau mà lên được là đập tiếp
Thịt tiktok thôi chú Sam
Rụt rè thừa nhận à ^^
Mình thấy các nước Châu Âu nói riêng và phương Tây bắt đầu bắt các phần mềm phải tuân theo luật của họ nếu muốn hoạt động ở sân chơi quốc gia của họ. Rõ ràng các nước này nhận thức được mối nguy hại của việc bị collect thông tin người dùng như vậy. Nhưng nhìn sang ông VN lại đ' bao h có động thái gì trước các app như vậy. VN ko nhìn ra nguy cơ? Hay là chỉ lo tập trung kiếm thuế từ quảng cáo trên các app đó?
@Buy Bitcoin FB cũng của phương Tây cũng bị châu Âu nó tuýt còi mà
@Buy Bitcoin Thằng giả nhân chửi thằng giả nghĩa. Cá mè một lứa. Ai biểu CP TQ chơi trò mất dạy cấm các Big Tech vào TQ. Muốn chửi Mẽo thì phải xem lại thăng TQ nói mất dạy thế nào . Điếm thúi với cả các nước đông minh láng giềng...
@airwalker Mấy Âu, Mỹ cũng chả tốt đẹp gì đâu. Sói đội lốt bé thỏ trong sáng cả thôi.
DamNoiSuThat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker App của Thiên Triều mà lên tiếng nó lại vả cho vỡ mồm.
Ối Giồi Ôi 😁
Cười vô mặt
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình không chơi tiktok, giảm FB, mà bị nghiện TT ( 1 thành viên TT cho hay)
@JackPhan123 TT là gì vậy bác
@Blade knight Twitter đó bác
rubbysun
TÍCH CỰC
2 năm
@vanthaopham là tinhte đó nha 😆)
@JackPhan123 thanh niên như tôi đúng là để FB cho có, không cài Tiktok, mấy đứa bé giờ nghiện tiktok nghe nhạc theo meme (léo nhéo nhức cả đầu, review phim riết rồi chắc rồi không biết một bộ phim hoàn chỉnh nó ra làm sao, nhạc phim diễn xuất kỹ xảo….) riêng twitter thì lại nghiện
Thấy bảo tiktok đọc được suy nghĩ người dùng hả các bác 😆)
hjhj122
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cheuhyakuroku Nó định hướng người dùng thì có
@Cheuhyakuroku học theo thói quen người dùng cái này đa số mạng xã hội điều có mà như kiểu AI đó
@Cheuhyakuroku Kiểu như bán thông tin cho nhau, nếu như bạn lấy tk Google hay facebook qua đăng ký bên Tiktok thì nó sẽ lấy hành vi 2 bên đó sang bên Tiktok nó sẽ giới thiệu những clip có nội dung tương tự, kiểu dzị đoá, còn nếu đăng ký mới hoàn toàn bên Tiktok thì lúc đầu nó sẽ lên thập cẩm cho bạn, thấy bạn ăn cái chi nhiều nhất nó sẽ đẩy lên cái đó, này thì App nào cũng có kiểu này. Áhihi
antonior
TÍCH CỰC
2 năm
Nếu là mình thì mình cũng thọc thôi, data lọc thành vàng được mà :v
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@antonior còn hơn cả vàng ấy chứ. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng mà.
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Đối với mình, việc các côgn ty công nghệ thu thập dữ liệu là việc không có gì căng thẳng cả. Đó gần như là cách duy nhất để chúng ta tiếp cận với hàng tỷ tỷ GB miễn phí mỗi ngày.
Mình ok với việc các công ty hiểu được mình thích gì để chiều đúng ý mình.
Điều quan trọng nhất là các dữ liệu đó không được ĐỊNH DANH, tức là đừng có "ông Nguyễn Văn A ngày x/y/zz đã làm gì làm gì,..."
Mà sẽ là "một người đàn ông 30t ở Sài gòn đã click vào quảng cáo aaa 2 lần hôm nay, search bbb hôm qua,..."
Đương nhiên khó mà kiểm chứng chuyện đó, nhưng đó là thế giới lí tưởng mình nghĩ ra. Vì mình không muốn trả tiền để xem TikTok, YouTube hay hình của bạn bè mình trên FB
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@Vien Nguyenxuan điều hướng QC mình nghĩ chiếm không nhiều trong lợi nhuận của các social app đâu, cái sẽ mang lại lợi nhuận nhiều nhất là có trong tay thói quen, hành động của user, đó mới là mỏ vàng thật sự.
Thank bạn đã lịch sự.
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
@bhuubao Có app có tính năng QC nào mà ko thu thập thông tin user đâu.
Và bọn gà nghĩ rằng đằng sau hệ thống lớn FB, GG ko có người quản lý chắc.
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vien Nguyenxuan Vậy chính quyền yêu cầu thông tin anh A, chị B mà Google, FB, tiktok chia sẽ được. Hẹp hơn là ngân hàng A gọi cho vay, bảo hiểm B gọi mời tham gia,..đừng quá ngây thơ
valenkira
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vien Nguyenxuan Có ID là có tất cả dữ liệu rồi, từ tên tuổi, avatar, địa chỉ, sở thích, hành vi, thói quen, lịch sử vị trí...Thu thập xong nó đem cái đó đi bán cho nhau.
hoacuclon
TÍCH CỰC
2 năm
Rồi còn người dùng mấy nước khác thì sao kkk
hjhj122
ĐẠI BÀNG
2 năm
Biden vô dụng vl
@Buy Bitcoin Nhờ cái máy bỏ phiếu gian mới an Trump chứ éo sao mà lên làm TT nổi. Mấy thằng du học sinh TQ dạo này siêng vào mấy diễn đàn phao tin tuyên truyền nhẩy 😃!
Dù chiến tranh Nga-Ukr làm lu mờ tin chiến trường Mĩ. Nhưng vụ kiện vẫn đang tiến hành:
https://tuoitre.vn/ong-trump-khang-dinh-co-gian-lan-trong-bau-cu-tong-thong-du-cac-co-van-khong-tin-20220614064508867.htm
Không có thằng nào tốt cả, cứ dùng thôi
Đừng nghe bọn tàu hủ nó hứa
Thằng nào nó cũng thu thập cả thôi
vuongbg94
ĐẠI BÀNG
2 năm
FB vs Google và Apple thi ko ai nói còn của TQ là phải nói kkk. nói chung là ko ông nào tốt đẹp cả
@vuongbg94 Tiêu chuẩn kép cả thôi .
vuongbg94
ĐẠI BÀNG
2 năm
@渡辺稲荷 hâha cái nào tốt thì dùng thôi
Bố mấy cái thằng mẽo mở mồm ra riêng tư với chả cá nhân, biết nó ăn cắp cứ dí đồ vào tay nó xong kêu gào, đừng có dùng nữa.
Không liên quan lắm nhưng mình có chút nhận xét về logo của TikTok: Dùng màu sắc kiểu dở dở ương ương, thiếu thẩm mỹ, hiệu ứng mờ nhoè khá tối kỵ khi thiết kế logo. Trong khi đó nếu so với logo của Facebook, Instagram hay Twitter, và thậm chí ngay cả app Tinh Tế thì đều thấy sự rõ ràng, rành mạch và có tính thẩm mỹ cao. Logo nhoè nhoẹt xấu tệ thì ứng dụng cũng y như vậy, TikTok rõ là một mạng xã hội hời hợt và thiếu chiều sâu, mọi thứ trên đó đều mang tính nhất thời, coi xong phát quên ngay, chẳng hiểu chẳng biết mình vừa xem cái gì. Nội dung nhiều thứ còn vô cùng độc hại. Chưa kể cái logo xấu xí ấy lại nằm trên nền đen, đó chính là mục đích đen tối đằng sau một ứng dụng tưởng chừng rất nhảm nhí.
Còn tên gọi "TikTok" nghĩa là gì? Nó giống như âm thanh của đồng hồ đếm ngược: TikTok... TikTok... Hãy cứ đắm chìm vào những nội dung nhảm nhí của chúng tôi đi, cho đến khi chúng tôi có được tất cả dữ kiện về bạn, từ những thứ bên ngoài cho tới những tư tưởng, quan điểm của bạn. Hệ thống tín dụng XH của TQ giờ đây không chỉ gói gọn bên trong lãnh thổ TQ nữa, mà đã từng bước được "mở rộng" ra thế giới, mà trong đó TikTok là một công cụ đắc lực.
lehman1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Frozen Cat vấn đề k còn là what nữa mà là howmouch
dtrung98
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Frozen Cat Bản chất là bạn có mindset "xấu" nên nhận xét về Tiktok thì cái gì đối với bạn cũng xấu cả, thế thôi!!
@dtrung98 Ứng dụng này đã bị cảnh báo là nguy hại cho an ninh QG Mỹ với rất nhiều bằng chứng, vậy còn không chấp nhận là xấu? Mindset gì ở đây?
dtrung98
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Frozen Cat Xấu cho Mẽo vì nó là hàng Tàu mà phổ biến ở Mẽo, thế thôi 😆)
Chứ chả liên quan gì tới bạn, tôi hay Việt Nam cả.
Hay là theo bạn thì hàng Mẽo là hàng ngon, hàng Tàu là hàng thiu, nếu vậy thì điều đó là chứng minh về mindset của bạn rồi đó
Thừa nhận thế này thì còn bị soi dài dài 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019