Từ 01/07/2022, Ấn Độ ban hành lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần

_vphlinh_
4/7/2022 7:49Phản hồi: 49
Từ 01/07/2022, Ấn Độ ban hành lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần
Từ 01/07/2022, chính phủ Ấn Độ chính thức ban hành lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần, có hiệu lực với các sản phẩm như ống hút, bao đựng thuốc lá, dao kéo, bông ngoáy tai, màng bọc thực phẩm/vật dụng, que nhựa cắm bong bóng, vỏ đựng kẹo và vỏ đựng kem,... nhằm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng tại quốc gia này.

Rác thải nhựa đã trở thành nguồn chất thải gây ô nhiễm đáng kể ở Ấn Độ - nơi sử dụng khoảng 14 triệu tấn nhựa hàng năm. Tuy nhiên, quốc gia này lại không có hệ thống đủ tiêu chuẩn để có thể quản lý và xử lý chất thải nhựa, khiến tình trạng rác thải nhựa bị thải ra môi trường ngày càng tồi tệ và trầm trọng hơn. Các tuyến đường tại Ấn Độ luôn có rất nhiều đồ nhựa đã qua sử dụng bị thải ra vô tội vạ, khiến hệ thống cống rãnh bị nghẹt, sông ngòi và đại dương bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, dẫn đến cái chết của các loài động vật, ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe con người.

Để hỗ trợ người tiêu dùng, chính phủ Ấn Độ hiện vẫn cho phép sử dụng túi nilon nhưng đã yêu cầu các nhà sản xuất túi làm các loại túi dày dặn hơn, cũng như yêu cầu các nhà nhập khẩu túi nhập khẩu các loại túi "dày và xịn hơn" để khuyến khích việc tái sử dụng túi nhiều lần.

Các công ty thực phẩm, công ty sản xuất đồ uống và hàng tiêu dùng, thì những nhà sản xuất nhựa cũng phàn nàn về lệnh cấm mới này bởi chính phủ không cho phép họ có thời gian thích hợp để chuẩn bị cho việc tuân thủ điều luật mới. Chính phủ Ấn Độ cũng thành lập các phòng ban kiểm soát để ngăn chặn việc sử dụng, bán và phân phối bất hợp pháp các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Theo Reuters
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên vậy !
@SoulEvil Rất đơn giản, rồi từ từ sẽ tự điều chỉnh được hết, 300 năm trước không có túi ni lon vẫn sống được thôi.
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@p700i khó bác ạ, vì nilon liên quan đến nhiều ngành nghề, ko có nó thì ảnh hưởng đến doanh thu lợi nhuận. Nói chung cấm là cấm doanh nghiệp chứ người sử dụng ko có thì ko sài thôi.
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
Vote
vinh salem
ĐẠI BÀNG
2 năm
Việt Nam cũng nên học tập. Những năm gần đây thấy đồ nhựa dùng 1 lần ở Việt Nam tăng chóng mặt. Đến gói xôi cũng dùng nilon để bọc thì không biết tương lai VN sẽ đi về đâu.
@namnguyen1011 nhưng giá cao gấp cả chục lần hộp xốp thường
@kehuydietngo từ 1k5 -2k 1 cái thôi tính vào tiền đồ ăn được hết nha bác, trước e bán đồ ăn đã sử dụng loại này rồi chỉ gấp 3-4 lần hộp xốp thôi ko phải quá đắt (bao giấy xi măng thay cho túi nilon, ống hút cỏ bàng thay cho ống nhựa). Vấn đề người ta ko biết hoặc sợ tốn kém thôi. Mấy cái này nhà nước có trợ giá thêm khuyến khích sử dụng thì hoàn toàn ổn.
@namnguyen1011 Nhà hàng thì được, chứ quán vỉa hè thì bán cốc trà tắc 10k, thêm 1.5k cho ống hút, 2k cho cốc giấy, thêm cái túi giấy xi măng nữa là cả vấn đề đó bác.
@kehuydietngo Do bác ko biết giá cả chứ mấy đồ này rẻ bèo, e ngày xưa bán vỉa hè đây ... do tư duy ham rẻ tiện thôi chứ thêm 1-2k vô bao bì xong tăng ít giá bán là chuyện bình thường, hi vọng sẽ có chế tài cấm và phạt để khuyến khích sử dụng bao bì thân thiện môi trường hơn.
Ý thức, phân loại và tái chế mới là cần thiết. K quản lý được thì đè ra cấm.
@Yuri Mikami hihi^^ Không biết hỏi ý thức làm gì, nhà đã bỏ riêng 3 bịch, xong bên thu rác đến quăng cả 3 lên xe rác nén lại. rồi phân loại có tác dụng?
@Yuri Mikami hihi^^ Nhìn mấy chục năm nay rồi đó, giờ thì như thế nào bác rồi bác? Nhìn tiếp 500 năm nữa hả? Thực tế chút đi bác?
@Yuri Mikami hihi^^ Trừ mấy cái chai nước khả năng tái chế khá cao ra, còn lại túi ninong, ống hút, hoặc những thứ đựng đồ ăn thì có phân loại cũng chả giải quyết dc j vì dính đồ ăn dư trên đó, chỉ 1 số ít túi dạng đựng đồ điện tử hoặc ko dính bẩn thì may ra mới thu gom cho nhà máy tái chế dc. Ngày xưa chưa có túi nilon thì cứ xách giỏ đi chợ, giờ thì mỗi lần đi chợ là kèm theo vài chục cái túi lớn bé
@Yuri Mikami hihi^^ túi bóng cái gì? lên Lock&Lock mà search hộp thủy tinh đựng đồ ăn, ra đường thì mang theo túi vải, túi bền chắc mà đựng, uống nước thì mang bình theo mà hứng. Tái chế gì cái thứ nhựa xài 1 lần?? mày trông chờ gì ở mấy cái thứ nhựa 1 lần mỏng mỏng ẻo ẻo mà tái chế? nhìn mấy cái thứ mỏng mỏng đụng là rách đó tái chế cái kiểu gì hả ông giời?
assassin612
ĐẠI BÀNG
2 năm
vậy mấy chai nước lọc sẽ chuyển qua lon nhôm, chai thủy tinh,... còn mấy cái bọc này kia thì chuyển qua giấy, nhưng mà sợ cản lượng cây làm giấy k kịp với tốc độ thay thế.
mình thấy giờ bên Vn cũng toàn nhựa, riết rồi gói mì mở ra thì 1 gói bọc mì, 1 gói muối, 1 gói sa tế, 1 gói rau, 1 gói sốt.
Vn nên áp dụng, như vậy góp phần tăng những thứ sử dụng dc từ cây như lá chuối, dây chuối, muỗng bằng lá. làm vậy thì nông nghiệp phụ trợ tăng theo, hạn chế bỏ đất trống.
@assassin612 Chai nước thì khả năng để thế cũng được, vì khả năng thu gom và tái chế cao. Chai cứ vứt ra là người ta thu gom lại đem bán. Chỉ là nên bỏ túi nilong, ống hút hay mấy đồ dùng 1 lần đi thôi
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@kehuydietngo đúng rồi, mình thấy túi nilon thay đc bằng túi giấy là đỡ đi rất rất nhiều rồi
Rồi mấy chai thủy tinh hay lon nước ngọt bằng thiếc thì sao nhỉ, nó cũng đâu có phân hủy
@Methylamine thiếc hay kim loại, thủy tinh là vật liệu tính trơ ko phát sinh vi hạt độc hại, hơn nữa tỷ khối nặng chìm trong nước và phân hủy dần theo thời gian chứ nhựa phải tính theo ngàn năm.
@Methylamine Mấy cái đó hở ra là ng ta nhặt đem bán tái chế hết chứ có xả ra môi trường đâu mà lo
@kehuydietngo Nhựa nó cũng nhặt mà ông 😆
@Methylamine Thì chủ yếu là nhựa vỏ chai đó, cái đó đâu có cấm. Cấm túi nilon, ống hút, bông ngoáy tai ... mấy thứ k thu gom tái chế dc mà
đúng là nhựa đã và đang thay đổi thế giới vừa tích cực và vừa tiêu cực.
Ủng hộ cấm toàn cầu luôn
Hơn 1 tỉ người ...quá tốt cho môi trường
xman9491
TÍCH CỰC
2 năm
không biết bao h Việt Nam mới làm dc phân loại rác thải đầu ra của hộ cá nhân nữa, à mà khoan, làm j còn chỗ chứa rác nữa, độc thấy phân lô bán nền, xong rác đầy về nông thôn tội vãi
@xman9491 Phân loại nhưng phải kèm theo xử lý rác. Chứ phân loại xong mà đổ chung 1 bãi thì chả ăn thua
@xman9491 Khu phố mình ở, phường thì đi phát giấy kêu phân loại rác, ai vi phạm phạt, bà hốt rác kêu ko cần, vẫn y như cũ😆 rồi từ khi phát giấy xong cũng chả thấy phường tổ kiểm tra hay phạt ai, đâu lại vào đó.
Ki Em
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tuyệt vời @@
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Chà ấn đ đi trc thời đại gê. Nhưng hơi gấp k bít đã cảnh báo trc chưa
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Ấn Độ đang dần trở nên văn minh hơn.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Một điều nữa là đồ nhựa dùng 1 lần do giá rẻ và chỉ dùng có 1 lần nên chất lượng rất lởm, nhiều hóa chất độc hại, dễ gây bệnh.
Xài vô tư đi mấy thằng ông nội, bày đặt adua chống chống 😤
Chơi có vẻ gấp, và dân nó đông lắm cũng khó quản hết được.
@Methanol Cấm thì sẽ ko được sản xuất với mua bán công khai, sản xuất chui thì giá cao, dần dần mấy cái đó đắt ngang túi giấy và các loại vật liệu khác, lại có nguy cơ bị phạt tiền khi dùng. Lúc đó người ta tự đổi thôi
Mừng vì một nước tỷ dân thi hành. Mong Việt Nam sớm ban hành
sangva
ĐẠI BÀNG
2 năm
do người bán thôi chứ người mua đưa gì xài nấy ạ
Ủng hộ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019