Trên tay tai nghe Motorola XT220 + loa Sonic Boost 210: Giá ngon, nghe ổn, hoàn thiện tốt

4/7/2022 8:53Phản hồi: 18
Trên tay tai nghe Motorola XT220 + loa Sonic Boost 210: Giá ngon, nghe ổn, hoàn thiện tốt
Với mức giá tầm 800k (XT220) và 450k (Sonic Boost 210), khi mua theo combo trên các sàn TMĐT thì cả hai sản phẩm này chỉ còn 990k, có thể nói bộ đôi này là sự lựa chọn kinh tế nhưng vẫn đem lại chất lượng nghe tương đối ổn. Cùng mình tìm hiểu về Motorola XT220 và loa Sonic Boost 210 trong bài trên tay này nhé.



[​IMG]
Motorola XT220 là chiếc tai nghe có thiết kế khá cơ bản và phần bên ngoài được chế tạo gần như toàn bộ bằng chất liệu nhựa. Chất liệu này giúp cho chiếc tai nghe đạt được trọng lượng tương đối nhẹ, không gặp tình trạng nặng đầu khi mang trong thời gian dài. Tuy được làm bằng nhựa nhưng anh em có thể thấy mức độ hoàn thiện của XT220 đạt ở mức tốt, không có nhiều chi tiết thừa và cảm giác ọp ẹp trong trải nghiệm sử dụng.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-5.jpg
Toàn bộ phần nút và cổng kết nối, đèn tín hiệu đều được đặt ở củ tai nghe bên phải. Chúng ta sẽ có nút tăng giảm âm lượng, pause/play, nút nguồn, cổng microUSB và jack 3.5mm để cắm dây sử dụng. Tai nghe sẽ không có bất kỳ nút cảm ứng hay phím điều hướng ảo nào được tính hợp.


tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-7.jpg
Phần đệm đầu được làm bằng chất liệu giả da, khá êm. Nó cũng được đục các lỗ thoáng khí giúp khu vực tiếp xúc với đầu thông thoáng hơn.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-8.jpg
Phần đệm tai cũng được làm bằng chất liệu tương tự, nhưng lại thiếu những lỗ thông hơi. Điều này khiến anh em đeo lâu sẽ tương đối khó chịu khi gặp hiện tượng hầm hực ở phần vòm tai.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-3.jpg
Các chi tiết dù chỉ làm bằng nhựa nhưng mức độ hoàn thiện vẫn rất tốt. XT220 cũng có phần lẫy gập gọn tai nghe lại giúp nó có tính cơ động cao hơn khi mang đi đâu đó.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-9.jpg
Về kết nối: XT220 sử dụng Bluetooth 5.0 giúp kết nối ổn định cao, ít delay và cho phép nó truyền tải chất lượng âm thanh tốt hơn. Trong quá trình sử dụng thì mình không gặp hiện tượng delay và rớt kết nối lần nào cả. Bluetooth 5.0 cũng giúp sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn, mang lại thời lượng pin tốt hơn.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-2.jpg
Nhà sản xuất nói rằng pin của tai nghe cho phép nó phát nhạc liên tục 24 tiếng đồng hồ. Mình thì chắc chắn không nghe nhạc lâu đến cỡ đó. Mỗi lần mình nghe nhạc 3-4 tiếng và tới thời điểm viết bài này thì đã đến lần thứ 5 rồi mà vẫn chưa thấy báo hết pin. Thời lượng pin này tương đối tốt.

Quảng cáo


tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-10.jpg
Về chất lượng âm thanh ha:
  • XT220 không có chống ồn chủ động, chỉ có chống ồn thụ động. Khả năng cách âm theo ước tính của mình vào tầm 20-30% với mức âm lượng bình thường. Nếu anh em tăng mức âm lượng lên tầm 50-60% thì khả năng cách âm cũng tăng lên đáng kể.
  • Dải treble là điểm sáng của chiếc tai nghe này. Nó rất trong trẻo, sáng sủa, nghe rất thích. Anh em có thể cảm nhận ngay điều này khi nghe thử lần đầu tiên.
  • Dải mid cũng là một điều mà chiếc tai nghe này làm rất tốt khi tái hiện lại được giọng ca sĩ rất rõ ràng, chi tiết, tình cảm.
  • Bass chính là điểm yếu khi nó tương đối hụt hơi. Anh em sẽ cảm nhận bass thiếu rõ ràng khi nghe các bài hát EDM, nhạc điện tử, dust step. Tuy nhiên trong vài trường hợp thì bass cũng đánh khá tròn vai.
Nhìn chung thì âm thanh của chiếc XT220 này phù hợp cho những ai thích nghe nhạc nhẹ nhàng, tình cảm, pop, ballad, acoustic,… Còn nếu thích nghe những dòng nhạc phụ thuộc vào tiếng bass nhiều thì có lẽ chiếc tai nghe này sẽ không phù hợp lắm.

Thời điểm mình mua chiếc tai nghe này trên Lazada của Motorola với giá tầm 990k thì còn được tặng thêm cái loa Sonic Boost 210 nữa nên giới thiệu trong bài này luôn ha. Dĩ nhiên là chương trình khuyến mãi có thể kết thúc bất kỳ lúc nào, nên anh em muốn mua thì cứ chọn nơi nào bán giá phù hợp thì mua ha. Sonic Boost 210 mình thấy có nhiều nơi bán lẻ với giá khoảng 450-500k đó.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-13.jpg
Đầu tiên phải nói là nó nhẹ, gọn cực kỳ. Mặt trước được bọc vải với logo Motorola ở góc phải bên dưới. Nếu anh em sử dụng thì sẽ còn thấy một đèn tín hiệu sáng chìm dưới lớp vải ở cạnh trên loa nữa.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-15.jpg
Phần xung quanh được làm bằng nhựa phủ một lớp có vẻ là cao su non. Rờ vào thích thích tay thật đấy, nhưng nhược điểm là nó sẽ dễ bẩn và dễ xước theo thời gian sử dụng.

Quảng cáo


tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-11.jpg
Sonic Boost 210 có khá nhiều màu cho anh em chọn. Mình thấy màu vàng này thích mắt nên chọn luôn. Thời lượng phát nhạc của nó là 4 tiếng. Không nhiều nhưng cũng không ít, đủ dùng.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-14.jpg
Cạnh bên là cổng 3.5mm, cổng microUSB và một lỗ mic. Lỗ mic chính là để thu âm của anh em khi tương tác với trợ lý ảo Alexa được tích hợp bên trong loa. Đúng vậy, cái loa nhỏ xíu này có Alexa luôn, anh em vọc vạch với nó cũng khá vui.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-12.jpg
Cạnh trên có các nút vật lý để điều khiển, có hẳn một nút gọi trợ lý ảo riêng luôn. Thích ha.

tren-tay-tai-nghe-moto-xt-220-16.jpg

Sự gọn gàng của nó khiến mình rất hay mang nó đi đâu đó. Bỏ vào túi xách hay balo cũng chẳng chiếm bao nhiêu không gian và khối lượng cả. Về chất âm thì không có gì quá nổi trội, dừng lại ở mức tròn vai. Tuy nhiên công suất 6W của chiếc loa này đem lại một mức âm lượng vượt ngoài mong đợi của mình. Âm lượng rất to, mở maximum thì chất lượng cũng không bị giảm hay vỡ tiếng, mình hài lòng ở điểm này.

Nhìn chung thì cả hai sản phẩm này đều mang lại cho mình sự hài lòng nếu so với mức giá tương đối kinh tế của chúng. Anh em thấy sao về XT220 và Sonic Boost 210 này, cùng thảo luận bên dưới ha. Cám ơn anh em đã theo dõi chủ đề.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá rẻ chất lượng ổn, lại kèm km 👍
cho cái túi natgeo đi
@Mikeknowsme hoặc bán rẻ đây
@Mikeknowsme éo, quà sn của kao 😆)
Lâu lâu thấy topic chụp hình coi cũng được, iPhone dạo này chụp ko khác máy cơ luôn
Anh mod này review tự tin , lưu loát quá ta. Bài viết thì hình ảnh sản phẩm chụp đẹp mắt. 10/10 !
@NguyễnDuyĐạt Cám ơn bạn nhiều. Có gì góp ý mình học hỏi hen 😄
Mấy này chắc thằng khác gia công thôi. Motorola đóng logo đem bán. Chứ xưa giờ nó có làm mấy cái này đâu. Mà cho hỏi loa này so sánh vs JBL go 2 như thế nào mod?
@forest_fire Mifnh chưa dùng qua con jbl đó nữa bạn ơi. Chắc kiếm cái làm bài he he
Mr Gil
TÍCH CỰC
2 năm
nhìn gia công đậm chât mấy em thương hiệu tàu.
Chụp ảnh out net rồi mod
@Thầy giáo Sang Khẩu to quá nên soft chứ k phải out nét mod ơi 😆
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
Em tai nghe chụp ngon
Cái này có mang tính chất QC không Mod ơi. Thích mod này và Nam Air ở điểm đi tìm những sản phẩm hợp túi tiền review cho anh em. Chủ tịch toàn đi tìm mấy cái hàng trăm củ không chịu nổi.
@Thanh Thoi Nguyen Dạ ko nha bạn. Ko có video nào mình nhận tiền quảng cáo hết. Làm video như cc hãng nào mà book 😔(((
Build tai nghe của Motorola như rác vậy!
@Thao T. Pham 800k vậy ổn rồi bác ơi 😄
kimsharp
ĐẠI BÀNG
2 năm
PXL_20210527_053648737.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019