[Tuần này xem ảnh của ai?] "Bức chân dung đôi" của Cemre Yeşil

blueJune
6/7/2022 9:8Phản hồi: 2
[Tuần này xem ảnh của ai?] "Bức chân dung đôi" của Cemre Yeşil
Dự án ảnh Bức chân dung đôi (Double Portrait) của Cemre Yeşil là một chuyến du hành nghệ thuật thông qua kho lưu trữ của cá nhân cô về nỗi sợ hãi mất mát; niềm vui của tình yêu và sự sinh nở; cùng với đó là câu hỏi về khía cạnh tâm lý của nhiếp ảnh.

Bức chân dung đôi là quá trình 9 năm nghiên cứu (2012-2021) theo quan sát thời gian thực về mối quan hệ giữa mẹ và con thông qua các lăng kính khác nhau. Nhà sử học nghiệ thuật Ahu Antmen nhận xét về tác phẩm: “Dự án đặt ra các câu hỏi về danh tính của mỗi chúng ta thông qua kho lưu trữ của từng người. Chúng ta là ai? Khi nào chúng ta trở thành chính mình? Chúng ta tổ chức những việc này như thế nào? Và liệu những bức ảnh thực sự có thể cho chúng ta biết?”

buc-chan-dung-doi-nhiep-anh.PNG
buc-chan-dung-doi-nhiep-anh1.PNG
buc-chan-dung-doi-nhiep-anh2.PNG
Trong một nền văn hóa mà những hình ảnh về mối quan hệ mẹ con có thể dễ dàng nhìn thấy ở khắp mọi nơi và đi theo lối mòn trong và ngoài lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa đại chúng và cuộc sống hàng ngày, những bức ảnh thân mật của Cemre Yeşil tái đề cập văn hóa theo lối biểu hiện tự nhiên hơn. Tác phẩm này là một bản đồ hướng tới quá trình diễn ra của tình mẫu tử. Một phản ứng thị giác về cái chết không thể tưởng tượng được của mẹ bất kì ai.

Bức chân dung đôi nói lên một điều gì đó mà chúng ta đều nắm bắt về mặt cảm xúc nhưng không thể diễn tả thành lời nói một cách dễ dàng. Chúng ta biết điều đó khi nhìn thấy. Chúng ta biết điều đó khi cảm nhận nó. Chúng ta biết điều đó khi nó vắng mặt.

Bạn có thể xem toàn bộ dự án ở website của Cemre Yeşil được trình bày rất sáng tạo, công phu và chỉn chu.




Tham khảo PHMuseum
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuần này xem ảnh của Hồ hoài em thôi
mrqd
TÍCH CỰC
2 năm
cảm giác luôn phải dựa vào ai đó nó sẽ đến vào lúc nào?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019