Bvlgari gọi, Richard Mille trả lời: RM UP-01 Ferrari, 1.75mm, đồng hồ đeo tay mỏng nhất hành tinh

P.W
6/7/2022 6:10Phản hồi: 51
Bvlgari gọi, Richard Mille trả lời: RM UP-01 Ferrari, 1.75mm, đồng hồ đeo tay mỏng nhất hành tinh
Chính xác 3 tháng trước, Bvlgari lập kỷ lục khi tạo ra Octo Finissimo Ultra, chiếc đồng hồ đeo tay độ dày chỉ 1.8 mm. Con số này cho phép Bvlgari phá kỷ lục trước đó của đại kình địch Piaget, với chiếc Altiplano Ultimate Concept dày 2.0 mm.

https://tinhte.vn/thread/bvlgari-vua-pha-ky-luc-cua-piaget-tao-ra-dong-ho-deo-tay-mong-nhat-the-gioi.3492582/

Bvlgari vừa phá kỷ lục của Piaget, tạo ra đồng hồ đeo tay mỏng nhất thế giới

Tháng 1/2018, Piaget xác lập kỷ lục đồng hồ đeo tay mỏng nhất với chiếc Altiplano Ultimate Concept. Với độ dày 2.0 mm, Piaget xô đổ kỷ lục cũ với độ dày 4.3 mm của chính họ với chiếc Altiplano Ultimate 910P ra mắt năm 2017.
tinhte.vn


Cuộc đua vừa có một đối thủ mới, một cái tên quen thuộc không kém với anh em mê đồng hồ: Richard Mille. Chiếc RM UP-01 Ferrari vừa được họ giới thiệu có độ dày 1.75mm, chỉ giảm 0.05 mm so với Bvlgari Octo Finissimo Ultra, nhưng ngần đó là đủ để xác lập kỷ lục mới cho chiếc đồng hồ mỏng nhất hành tinh.

Tinhte_RM1.jpg

Điều đáng ngạc nhiên hơn so với giải pháp tạo ra đồng hồ siêu mỏng của Piaget và Bvlgari, những nghệ nhân tại Richard Mille không chọn cách truyền thống là dùng caseback kim loại đóng luôn vai trò baseplate cố định những linh kiện và bánh răng của máy đồng hồ. Thay vào đó, toàn bộ những linh kiện của Calibre RMUP-01 được đặt gọn gàng bên trong lớp vỏ độc lập với baseplate, để RM UP-01 Ferrari có đủ những tính năng cơ bản: Giờ, phút, giây. Bản thân tấm cố định linh kiện bộ máy cơ cũng được kiểm tra kỹ càng để chọi được gia tốc lên đến 5000 G, tức là gấp 5 nghìn lần trọng lực trái đất.


Tinhte_RM4.jpg

Bộ máy này được Richard Mille hợp tác phát triển cùng hãng sản xuất movement Renaud et Papi, thuộc sở hữu của Audemars Piguet lừng lẫy. Để đạt được độ dày 1.75 mm, RM và Renaud et Papi đã phải tư duy lại thiết kế hệ thống thoát năng lượng từ cót trữ chính. Kết quả là một lò xo thoát làm bằng titanium có khả năng thay đổi lực quán tính, để kích thước mỏng tối đa nhưng không ảnh hưởng tới khả năng vận hành.

Tinhte_RM3.jpg

Thông thường trong đồng hồ cơ truyền thống, lò xo điều hòa năng lượng cót chính sẽ nối với bánh răng phanh, hoàn thiện hệ thống thoát. Ở giữa hai linh kiện này là chân pin bảo vệ cùng mâm xoay chống sốc cho hệ thống thoát, từ đó điều hòa thời gian chính xác hơn. Nhưng bộ máy mới của RM loại bỏ được hai linh kiện nói trên, nhờ vào bánh răng và nĩa phanh kẹp ruby được thiết kế lại.

Tinhte_RM2.jpg

Toàn bộ movement trong hình trên được đặt trong case Titanium Grade 5. Nửa trên mặt số, chính giữa là mặt chỉ thị giờ và phút, bên phải là cót trữ năng lượng để lộ. Cách điều chỉnh giờ cũng như nạp lại năng lượng cho bộ máy cót tay này cũng rất độc đáo, cơ bản vì yêu cầu độ dày của chiếc đồng hồ. Góc trên bên trái mặt số là núm chọn giữa chỉnh giờ và lên cót. Sau đó mới nhìn xuống núm chỉnh phía dưới, vặn theo chiều kim đồng hồ để lên cót, hoặc vặn tự do để chỉnh giờ. Đương nhiên với kích thước case lug to lug 39mm, bề ngang 51mm, Richard Mille vẫn có đủ chỗ khắc logo chú ngựa của Ferrari lên mặt số.

Tinhte_RM4.jpg

Hai nửa case titanium của RM UP-01 được ốp lại với nhau với gioăng cao su ở giữa, rồi cố định bằng những ốc vít 5 cạnh đúng phong cách giống hệt như rất nhiều chiếc Richard Mille khác. Bản thân hai núm chỉnh giờ lên cót mình mô tả ở trên cũng được trang bị hai miếng ceramic giúp giảm ma sát, cộng thêm khả năng chống nước. Chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, theo RM, có khả năng lặn 100 mét.

Quảng cáo



Tinhte_RM5.jpg

Richard Mille công bố, họ sẽ sản xuất 150 chiếc RM UP-01, bán với giá… 1.888.000 USD. Con số này cũng không có nhiều bất ngờ. Đồng hồ “bình thường” của RM cũng đã có giá từ 80 đến 100 ngàn USD một chiếc rồi. Tạo ra một chiếc vừa lập kỷ lục, vừa sáng tạo và ấn tượng như thế này, Richard Mille vẫn giữ nguyên bản sắc khi tận dụng những công nghệ chế tác và nguyên vật liệu hiện đại nhất nhờ vào khoa học công nghệ, để từ đó giữ truyền thống của ngành chế tác đồng hồ cơ.

Còn về phần Bvlgari, chí ít thì họ vẫn đang nắm giữ kỷ lục “đồng hồ cơ lên cót tự động mỏng nhất thế giới”, với chiếc Octo Finissimo Tourbillon (3.95mm), còn RM UP-01 vẫn phải lên cót tay hàng ngày. Cá nhân mình thấy kỷ lục của Bvlgari đáng nể hơn, vì chỉ 1 chiếc đồng hồ, họ đã tạo ra ba kỷ lục: Đồng hồ lên cót tự động, máy cơ tourbillon và đồng hồ chronograph mỏng nhất thế giới.

Theo Hodinkee
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có 1.888.000vnd thôi à?q
lPhong1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@T.NC Nếu usd = vnd thì giá trên vẫn đắt hơn đồng hồ t đang đeo
@T.NC Có....44.....phẩy 1.....tỷ à 🤣🤣🤣
1hoi1chai
TÍCH CỰC
2 năm
@T.NC done
image.jpg
@T.NC Nhái nhiều khi nó còn xịn như thật :v
odysseyntn
TÍCH CỰC
2 năm
siêu đỉnh về tinh xảo cơ khí, chế tác vật liệu và bậc thầy về thiết kế cơ học 😁
@odysseyntn Chiến thần vật liệu, hoàng tử cơ học, bậc thầy chế tác....
@P.W Tông sư ô ơi ..vì mà chiến thần
mấy nghệ nhưn này mà chuyển qua làm súng ống chắc cũng bá lắm nhỉ?
tichla
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Phan Huy Thọ Chuyên làm cái nhỏ chưa chắc làm được cái to và ngược lại .
-nHm-
CAO CẤP
2 năm
@Phan Huy Thọ mỗi người 1 nghề thôi 😁
p905itv
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái này sao gọi là sai 1 li đi 1 dặm được nhỉ
@p905itv sai 1 li đi 1.8 triệu biden bác ạ
Cười vô mặt
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
2 năm
Đỉnh quá đỉnh
Khó để mê hàng RM (ở góc độ người yêu thích, k phải người sưu tập) vì chất lượng hoàn thiện của chúng không tương xứng với giá bán. Bác nào yêu thích đồng hồ thì đều biết trong giới này RM bị nhiều tai tiếng trái chiều từ cộng đồng 😁
@phuongnam2207 Dc cái dễ quảng cáo, khoe giàu hehe dễ nhận diện nữa.
Đeo từ xa là thấy được r
reaper911
TÍCH CỰC
2 năm
@phuongnam2207 Mấy người có tiền mua những dòng này thì thường ít lên mạng đánh giá, review, mở fanpage các kiểu nên mình nghĩ CỘNG ĐỒNG mà bác nói chắc toàn xem thông số, hình ảnh rồi đánh giá trên phím.
@reaper911 Chưa tìm hiểu mà cứ cho là người ta biết ít =))))
Quá khét
Kinh khủng
Mua về để bán kiếm lời thôi anh em.
kiểu đồng hồ mỏng này tay ai to đeo mới đẹp
Bé tẹo thế kia sao xem giờ
Mỏng quá cũng ko đẹp
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đọc tới cái giá 😔
Haichec
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ đang mốt đeo đồng hồ to và dầy mà nhỉ,mỏng thế này còn mỏng hơn cả dây đồng hồ.
@Haichec Dây là tượng trưng thôi chứ con này thì đeo cái gì 😆 bác thấy ai vác con xe bugatti bằng 1 tay chưa 😁
@Haichec Con này cót tay, dùng lâu khá khổ dâm.
cảm giác phải nâng như nâng trứng, con nảy mà vô tình quẹt phải bàn ghế hay tường thì.... :'(
đỉnh vãi chưởng, mà RM cũng nổi tiếng với những cái đồng hồ siêu nhẹ từ trước giờ rồi, nhẹ đến nỗi Rafael Nadal có thể vừa đeo vừa thi đấu mà ko ảnh hưởng gì luôn
mainasus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đỉnh cao về cơ khí
Yêu quá
Ráp Phờ
TÍCH CỰC
2 năm
Nó có mang được không các bác?
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Monh manh nhỉ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019