Tổng hợp những thông tin về chiếc Apple Watch siêu bền ra mắt cuối năm nay, giá từ 750$?

ndminhduc
7/7/2022 1:26Phản hồi: 43
Tổng hợp những thông tin về chiếc Apple Watch siêu bền ra mắt cuối năm nay, giá từ 750$?
Chúng ta có rất nhiều tin đồn về một chiếc Apple Watch siêu bền được ra mắt trong năm nay, và bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm này. Chiếc Apple Watch siêu bền được cho là sẽ giúp Apple tiến sâu hơn vào thị trường thiết bị đeo thể thao, thị trường mà đang được những nhà sản xuất như Amazfit, Coros hay Garmin “thống trị”.

Tên:
spigen-apple-watch-rugged-case-hero.jpg
Về mặt lý thuyết, theo cách đặt tên của Apple thì Watch 8 màn hình lớn có thể sẽ là Apple Watch 8 Pro hoặc Apple Watch 8 Max. Cái tên Pro có lẽ là nhắm đến những đối tượng cần đồng hồ để theo dõi các chỉ số chuyên dụng hơn, đòi hỏi thiết bị bền bỉ hơn trong khi Max lại nói về màn hình lớn.

Cá nhân mình nghiêng về hướng là sản phẩm này sẽ được gọi là Apple Watch 8 Pro, lý do là vì những tin đồn gần đây cho biết nó sẽ được trang bị khung lớn hơn thay vì khung nhôm mặc định như ở những bản Watch 8 giá rẻ nhất.

Chúng ta cũng đã có tin đồn về cái tên Apple Watch Explorer, nó cũng là một lựa chọn khả dĩ khi thể hiện được đặc tính sử dụng của sản phẩm. Dù vậy, cái tên này lại không cho thấy sự khác biệt giữa bản cao và bản thường. Nếu nó là thật thì Apple sẽ đối xử với Watch Explorer như một phiên bản Apple Watch Edition khác, khác biệt về chất liệu, các phụ kiện liên quan chứ không chênh lệch quá nhiều về mặt tính năng như dòng Pro và dòng thường.


Màn hình và kích thước:
6044104_cover_Apple-Watch-8-Unreleased-Feature-Thumb.jpeg
Cách đây vài ngày, chúng ta đã có thêm thông tin về Apple Watch 8 sẽ có phiên bản với màn hình lớn hơn so với Watch 7, đạt 1,99" đường chéo so với 1,91" hiện tại. Tuy vậy, nhiều khả năng kích cỡ này vẫn sẽ dành riêng cho bản siêu bền. Nếu điều này là thật, sẽ có 3 phiên bản kích thước màn hình tồn tại trên Watch 8: 41mm, 45mm và một phiên bản mới có thể là 46mm.

Nghe 1.99 và 1,91" không có nhiều khác biệt nhưng trên thực tế, chiếc máy 1,99" sẽ có diện tích hiển thị lớn hơn khoảng 7% so với 1,91". Và như vậy, độ phân giải của máy có thể sẽ tăng lên thành 502 410 pixel so với 484 * 396.

Kích cỡ màn hình tăng thêm này cũng đồng thời giúp Apple Watch mới sử dụng bộ khung lớn và cứng cáp hơn, chịu lực với va đập tốt hơn đồng thời cũng là một cơ hội để họ sử dụng viên pin bền bỉ hơn trên sản phẩm. Ngoài ra, rất có thể màn hình này sẽ chống va đập tốt hơn hiện tại.

Các tính năng đặc biệt và giá.
6043396_cover_applewatchseries8.jpeg
Cảm biến nhiệt độ mới có thể theo dõi và thông báo khi người dùng bị sốt có lẽ là điều gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên Watch 8. Khi mà WatchOS 8 đã hướng đến nhiều hơn những tính năng theo dõi liên quan đến thể thao thì một chiếc Watch 8 Pro chắn chắn sẽ không ngoại lệ. Dù vậy, có vẻ như chúng ta vẫn chưa thật sự thấy một tin đồn nào rõ ràng về những điểm khác biệt của Apple Watch Pro so với bản thường.

Về giá, Mark Gurman của Bloomberg nói rằng Apple Watch mới sẽ có giá cao hơn bản thép hiện tại (699$), tức đâu đó khoảng 750$ cho phiên bản thấp nhất. Về mặt tính năng sản phẩm thì điều này không hợp lý lắm, khi nó gần như không khác biệt so với bản nhôm chỉ khoảng 350$ nhưng xét về tính thực tế trên thị trường thì lại có thể hiểu được. Cần nhớ các đồng hồ thể thao chuyên biệt có giá cao hơn khá nhiều so với bản thường. Garmin Fenix 7 có giá khoảng 700$ khi ra mắt và chính những cách định giá này làm Garmin thống trị phân khúc đồng hồ thông minh trên 500$, điều mà Apple rất muốn nhưng chưa làm được.

Ảnh minh họa: pocket-lint, imore

Quảng cáo

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nếu pin sạc vẫn 1lần/ngày thì tù quá.
tung.dq
CAO CẤP
2 năm
Siêu bền? Pin một ngày!
huyhoangjo
TÍCH CỰC
2 năm
@tung.dq Mà bảo siêu bền mà ko đưa 1 thông số nào xác định nó siêu bền cả.có chống va đập chuẩn quân đội ko?.nếu ko thì chẳng khác j nâng bi cả.review ko có tâm
@huyhoangjo Kiến thức thế này thảo nào, chỗ nào nói đây là bài review vậy
@Nam Air Chắc có vấn đề về đọc hiểu 😆), đã ra mắt, trên tay sử dụng đâu mà review k biết 😃)))))))
huyhoangjo
TÍCH CỰC
2 năm
@Nam Air ko phải review thì chưa cầm lên tay thì càng phải bớt bớt lại,dùng từ siêu bên nữa chữ,trong khi ko có thông tin.Khác gì ăn không nói có.vậy mà cũng làm bài được
ides
CAO CẤP
2 năm
Siêu bền phục vụ toàn dài ngày ở nơi xa xôi. Lo cầm theo cục xạc dự phòng cho AppleWatch thì có lẽ vĩnh biệt cụ 😆
BillMVN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ides Chắc bạn không cần sạc cho điện thoại, 1 ngày là quá đủ
ides
CAO CẤP
2 năm
@BillMVN Có ai cầm iPhone đi try hard đâu bro @@
peterh
CAO CẤP
2 năm
@ides Thời lượng pin con Android nào hiện giờ hơn iPhone 13 ProMax vậy bồ?
ides
CAO CẤP
2 năm
@peterh Bro hiểu sai ý tui rồi. Bro chạy bộ cầm theo 13 pro max chạy à @@
Bro try hard cầm 13 pro max à @@
Cái AppleWatch này dùng cho trường hợp nào bro chỉ tui xem với?
atmh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ghét quả pin hiện tại quá.
huy9988
CAO CẤP
2 năm
Nó mà tên Apple Watch Pro Max Ultra chắc tui cắn lưỡi chết 😂
@huy9988 Tên đầy đủ là Apple Watch SR 8XS Plus Max Ultra Pro
Siêu bền thì có tụi Casio ... Này là siêu dụ 🤣😂
siêu bền, thêm tính năng nhưng có cần sạc hàng ngày ko
quảng cáo trong mùa hè để cái hình đầu tiên là mùa đông tuyết trắng
Pin 5 ngày thì chắc là DT top đỉnh luôn.
"với chiếc đồng hồ siêu bền này, bạn có thể mang đi chèo đèo lội suối, lên rừng xuống biến, chúng tôi cam kết nó vẫn không hư hỏng ngay cả khi đã hết pin" - Apple said
Ku@Tin
TÍCH CỰC
2 năm
ko thấy nói rõ siêu bền như thế nào :>
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
Tính năng chuyên dụng thì phải đi kèm với pin tốt hơn mới ổn, garmin dù dòng cao hay thấp pin vẫn rất tốt. Mình thì khi tập thể thao đeo garmin, chơi chơi đeo aw.
duyvua
TÍCH CỰC
2 năm
@vinhsgt Bạn mua con Venu 2s plus là pin vừa trâu, màn vừa amoled đẹp luôn 😁. Mình để always on screen, trụ được 2-3 ngày. Quá hài lòng luôn
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
@duyvua Mình đang dùng con 245 cũng ổn, còn con aw sr6 đeo chơi chơi ngày nào cũng phải sạc chán.
duyvua
TÍCH CỰC
2 năm
@vinhsgt Thế mình mới bảo đổi sang con này, bạn không phải đổi đi đổi lại. Vừa đeo chơi được, vừa đi tập được. Nghe gọi, nhắn tin được không khác gì Apple watch.
20220708_111041.jpg
chỉ cần cải thiện pin khi dùng gps chơi thể thao lên được 24h thì bao chiếm trọn phân khúc tầm trên.... phân khúc đó thì Garmin vơi Coros đang làm trùm rồi.
ifan vẫn mua ầm ầm
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cứ lấy mốc chuẩn 14 ngày của Huawei GT2, 3. Nếu Apple không làm được thì không có cửa đua vào mảng smartwatch thể thao!
Ddg12
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Thể thao đâu bạn?
@Nam Air tự vả vào mồm rồi b, cái này đâu phải thống kê mảng "smart watch thể thao" 😆
mà thực ra bảng này bỏ apple với samsung ra là thành "thể thao" rồi, lúc đấy nói huawei đứng top lại chả sai đi đâu đc =))
aauran
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Le Vovan hỏi thật bạn tắm dưới biển hay chơi tennis 1 ngày 1 đêm không nghỉ?
thời gian nghỉ cắm cái watch vô sạc bộ khó khăn lắm sao ?
@aauran không phải ai cũng thích lăm lăm chờ sạc cái đồng hồ đâu bạn =]]
Quan trọng là pin thôi... Apple watch rất tiện dụng, rất đa năng, nhiều khi có thể nói là vật dụng không thể thiếu với người dùng iPhone. Mình đã phải rất phân vân khi chọn đeo đồng hồ cơ hay đeo apple watch mỗi ngày, nhưng đa phần là chọn apple watch, chỉ cuối tuần mới đeo đồng hồ cơ ..

Nhưng pin ngày nào cũng phải sạc, còn không thì sang ngày thứ 2 sẽ hơi cố hoặc phải bật chế độ tk pin.

So với các dòng pin trâu thì nếu Apple làm pin được khoảng 4-5 ngày- 7 ngày thì quá tuyệt vời. Đeo 1 tuần không phải sạc thật là quá mơ ước.
@buihai83 mình dùng bản 44mm pin tốt hơn 40 kha khá mà cuối tuần về nhà có 2 hôm cũng k trụ đc, hơi thất vọng. Khoản tập luyện apple watch cũng k nhiều tính năng bằng mấy cái fitness band, thành ra mua rồi đeo thấy hơi vô dụng =))
thì chắc đeo điện thoại loanh quanh trong nhà suốt ngày. hay nằm dài ở nơi có cục sạc kế bên, nên không bền mới lạ :p
vuongchihieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngán cái sạc pin wa nên lười đổi mới
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
Apple watch nó mạnh về phần mềm, đa dụng, toàn cảm biến chất lượng tốt nhất trên thị trường, thế nhưng 9/10 bình luận đều chê pin ít, ko đủ dùng. Xin thưa tất cả aw hiện tại đủ cho ng dùng cày ít nhất 1 cái marathon (trung binh 4h30-5h) rồi về dùng nốt hết ngày. Có reviewer đã thử chơi triathon (bơi 2km, đạp 90km, chạy 21) trung bình các vđv amateur hết cỡ 6-7 tiếng cho nội dung này, pro thì nế 3/4. Thực tế nếu dùng gps độc lập nó cũng track đx 8-9 tiếng, nếu đem theo iphone thì 12-13 tiếng. Tỷ lệ ng dùng tập được trong thời gian như vậy ít vô cùng. Cách sạc của apple watch cũng dễ hơn garmin (mình đang dùng cả fenix 7). Aw chỉ cần để lên đế là sạc, gm thì cắm vào nhổ ra nặng hơn. Khả năng cao nhất theo mình là apple nó build thêm chế độ chuyên cho tập, kéo dài thêm thời lượng track liên tục lên 15-20 tiếng là thừa đáp ứng cho 99% ultra runner/trail

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019