Tất cả những gì chúng ta có thể biết về Stranger Things Mùa 5

MinhTriND
11/7/2022 20:33Phản hồi: 52
Tất cả những gì chúng ta có thể biết về Stranger Things Mùa 5
*Cảnh báo: bài viết có chứa nội dung spoil mùa 4, anh em chưa xem thì nên đóng Tab ngay lập tức.

Bộ phim ăn khách Stranger Things do Netflix sản xuất dừng lại với cái kết mỹ mãn. Cuối cùng, bí ẩn về thế giới lộn ngược và mối nguy lớn nhất của xứ sở này cũng đã dần được hé lộ và giải thích cặn kẽ. Chúng ta cũng đã có được lời đáp cho thắc mắc xuyên suốt mùa 4: "liệu Elenven có phải là Monster?".

Stranger-Things-5-tinhte-4.jpg

Mùa 4 khép lại bằng 1 phân cảnh cho thấy mối liên kết giữa "cậu bé mất tích" Will và Vecna vẫn tồn tại, đồng thời, Hawkins cũng bắt đầu hứng chịu những đợt tàn phá đầu tiên khi các cổng đã được mở rộng hơn. Kết mùa theo kiểu này chắc chắn không phải là tin vui cho mấy đứa nhóc ở Hawkins, nhưng đó lại là điều mà chúng ta muốn - sự ra đời của Mùa 5.

Khi nào Mùa 5 được phát hành?


[​IMG]

Mùa 5 cũng được cho là mùa cuối cùng của series Stranger Things cho anh em nào chưa biết. Thời gian mà Stranger Things 5 được phát hành cũng bí ẩn ngang ngửa những gì mà Erica đã tìm thấy dưới giường của ông anh Lucas. Giữa Mùa 1 và Mùa 2, thời gian "nghỉ" dành cho khán giả cách nhau 1 năm, sau đó chờ 2 năm mới ra tiếp Mùa 3 và 2 năm nữa cho Mùa 4. Điều này giải thích cho việc tại sao bọn trẻ trông phim có vẻ lớn quá nhanh trong khi theo kịch bản phim, mỗi mùa cách nhau 1 năm.

Nhà sản xuất Duffer brothers cho biết họ vẫn chưa "khai máy", thế nhưng cũng chia sẻ rằng có thể người xem sẽ không phải chờ đợi quá lâu và nhiều người ước tính thời gian chờ có thể là cỡ 1 năm rưỡi. Nói cách khác, có thể đầu 2024 thì Stranger Things Mùa 5 sẽ chính thức được phát hành.

Liệu có một bước nhảy về thời gian hay không?


Stranger-Things-5-tinhte-10.jpg

Như mình đã nói bên trên, những đứa trẻ trong phim ngày một lớn hơn ở đời thực. Millie Bobby Brown, diễn viên đóng vai Eleven hiện đã 18 tuổi và Joe Keery, người đóng vai Steve đã 30 tuổi. Theo timeline, mùa cuối cùng sẽ xoay quanh bối cảnh vào năm 1987. Dàn diễn viên đang vào vai học sinh trung học thực tế đã là những thanh niên trưởng thành, và điều đó gây khó khăn hơi cho khâu hoá trang hay thậm chí là dùng tới kỹ xảo CGI. Đơn vị sản xuất phim đã xác nhận về 1 bước nhảy thời gian để giải quyết câu chuyện này, nhưng chi tiết thì vẫn chưa được hé lộ.

Ít bối cảnh hơn


Stranger-Things-5-tinhte-12.jpg

Mùa 4 của Stranger Things diễn ra ở khắp mọi nơi, người hùng của thị trấn Jim Hopper và cô Joyce chủ yếu ở Nga, Eleven bắt đầu cuộc sống mới ở California và những người còn lại vẫn ở Hawkins. Mặc dù khác vị trí địa lý nhưng vẫn tồn tại sự liên kết giữa những con người này, và các đoạn chuyển cảnh cũng diễn ra khá suôn sẻ. Dù vậy, Mùa 5 sẽ là thời gian mà tất cả đều được quy về 1 địa điểm để cùng nhau gắn kết, chiến đấu với thế lực tà ác như những phần trước đó.

Quảng cáo


Tầm quan trọng của Will Byers


Stranger-Things-5-tinhte-11.jpg

Nhiều khán giả cho rằng Will Byers tỏ ra khá "vô dụng" và sự xuất hiện của nhân vật này chỉ để làm nền cho các nhân vật khác. Stranger Things bắt đầu với bối cảnh Will bị bắt cóc (cũng lý giải vì sao ở Việt Nam Netflix đặt cho Stranger Things cái tên Cậu bé mất tích khá là không ăn nhập với cái tên gốc), và có lẽ như Mùa 5, tâm điểm lại 1 lần nữa đổ về Will.

Stranger-Things-5-tinhte-1.jpg

Ross Duffer cho biết Will là 1 yếu tố quan trọng và là trọng tâm của mùa cuối. Nhiều suy đoán liên quan tới việc anh chàng có thể sẽ thú nhận tình cảm của mình với Mike trong mùa tới. Tuy nhiên, cảm nhận được Vecna có thể là chìa khoá mà Will đang nắm giữ để tiêu diệt triệt để tay siêu anh hùng biến chất này.

Eddie và Max


Stranger-Things-5-tinhte-5.jpg

Quảng cáo


Nhân vật mới Eddie Munson xuất hiện lần đầu trong Mùa 4 và cũng chia tay với khán giả sau trận chiến với lũ dơi ở thế giới bên kia. Sự hy sinh của nhân vật này có thể sẽ gây tiếc nuối với một số người nhưng có thể hình ảnh của Eddie sẽ lại xuất hiện ở Mùa 5, nhưng chỉ là trong các phân cảnh hồi tưởng.

Stranger-Things-5-tinhte-3.jpg

Câu chuyện của Max Mayfield thì khác. Sự quan trọng của Max bắt đầu được nhìn thấy từ Mùa thứ 2 và Mùa 4 kết thúc với cảnh Max đang phải sống thực vật trong bệnh viện. Sự sống sót của Max là kỳ tích khi trước đó cô nàng cá tính này đã bị Vecna tiến hành "nghi thức" như cách mà hắn đã làm với các nạn nhân xấu số trước đó. Qua bước nhảy thời gian, có thể Max sẽ hồi phục, nhưng trong tình trạng như thế nào thì chưa biết được.

Sẽ không có câu chuyện tương tự như "Running Up That Hill"




Bài hát Running Up That Hill từ những năm 1985 của Kate Bush xuất hiện trong Mùa 4 như một vị cứu tinh dành cho Max giúp giữ cô lại khỏi lưỡi hái của tử thần. Stranger Things Mùa 4 đã đưa bài hát có tuổi đời hàng thập kỷ đến với những người nghe trẻ trên toàn thế giới. Nhưng Duffers có lẽ sẽ không chọn thêm 1 bài nào khác của thập niên 80 để dùng cho Mùa 5 nữa đâu.

Phần ngoại truyện


Stranger-Things-5-tinhte-8.jpg

Duffers xác nhận họ đã có ý tưởng cho phần ngoại truyện và cho rằng họ rất hào hứng với ý tưởng đó. Những nhà sáng tạo nội dung này vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về ý tưởng đó, kể cả Netflix, đồng thời khẳng định nó sẽ khiến mọi người ngạc nhiên. Finn Wolfhard, người đóng vai Mike đã đoán và nói đúng ý tưởng đó. Thế nên ngoại trừ ai đó có thể khiến Finn tiết lộ bí mật đó ra, có thể chúng ta sẽ phải chờ khá lâu nữa mới được xem phần ngoại truyện này.

Nguồn: CNET
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duong8x
TÍCH CỰC
2 năm
Kéo dài quá nhiết nhàm chán, chả còn hay ho
@duong8x Chuẩn SS4 toàn nói nhảm, vừa xem vừa tua, chả còn gì hấp dẫn
Ngày xưa mình cũng thích ST, nhưng từ khi xem Locke & Key và The Umbrella Academy thì thấy hay hơn gấp nhiều lần
Ae nên thử nhé
Anyway là vẫn đón chờ ST final season 😄
@haobcyqhdv tui xem trên Netflix à, ông lên motchill hay vkool xem có ko
alt4ever
TÍCH CỰC
2 năm
@traihanxulanh UA phần Sparrow bao nhiêu nhân vật mới mà cuối cùng chán thí mịe. tình tiết thì chậm chạp, nhàm chán, vô lý. mấy đứa Sparrow chết nhảm vãi. Số 5 phần này ít đất diễn quá nhưng diễn xuất của 5 thì mãi đỉnh.
@alt4ever Ngày 10 tháng 08 lịch Tây là new season Locke & Key đấy các pác ơi
@traihanxulanh Locke & Key đúng là đỉnh. chờ mỏi mòn luôn chưa thấy phim đâu. ô dù thì phần mới xem ko cuốn bằng 2 phần trước.
thuong0909
TÍCH CỰC
2 năm
Những phần trước hay tới phần này hết hay. Những đoạn cần nhanh thì dài dòng, những đoạn cần dài thì lại quá nhanh (mất hứng)
@thuong0909 Đang cao trào tự dưng ngồi buôn chuyện, rồi tách ra thành 4 5 mạch chuyện, chuyển cảnh tứ tung mất hết cả hứng
MT555
ĐẠI BÀNG
2 năm
series netflix nào hay anh em, xem gay cấn bị cuốn ấy
cho mình xin vào tựa phim
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
@MT555 The Haunting of Hill House, The Umbrella Academy, Money Heist bản TBN, Dark...
chromatica
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MT555 Em gợi ý bác xem How To Get Away With Murder nhé. Có 6 ss mà xem bánh cuốn dã man, film thuộc thể loại điều tra phá án. Ngoài ra còn có Lucifer cũng thuộc thể loại này nhưng hài hước hơn, có yếu tố thần thoại đan xen.
@MantiCore1 Dark xem hơi dài nhưng đỉnh thật sự
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
@minhhoang1704 Công nhận hay.
S1 coi dc, từ s2 là thấy nhàm
@Nam Air Hay mà huhuhu
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
@MinhTriND phần 04 này hay nhất mà ta
chu.nguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MantiCore1 SS4 có vẻ như mọi thứ trọn vẹn, nhưng hơi giống Harry Potter. =))
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
@chu.nguyen Mở ra chương mới. Vecna ver4 hơi íu
chromatica
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air ST hay nhất ss1, độ hay giảm dần theo thứ tự. Ss4 tuy k có gì đặc biệt và khá dễ đoán nhưng đem lại cảm giác trọn vẹn nhất 😅
Riêng cá nhân mình thấy phần 4 ko hay bằng những phần trước !
Phim hay mà, sao nhiều người chê nhỉ 😄
@thienvuong192 vì phim vẫn focus vào 1 lứa tuổi cố định, còn mấy ông kia thì lớn lên rồi so với tuổi xem s1.
Thấy phim mùa 4 rất là xúc tích, chặc chẽ, có mỗi mùa 3 là tệ nhất series.
ủa mình xem vẫn thấy bánh cuốn, mà nhiều người có vẻ chê nhỉ? Chắc tùy cảm nhận từng người =))) hóng phần 5 cơ trong lúc chờ xem lại mấy phần cũ nữa không đến kúc đấy quên mọe hết.
@Xuân Híu Có những ng thích mì ăn liền và ko có khả năng theo dõi 1 series dài. Đối với những series thực sự có đầu tư thì mình thích xem càng nhiều Season càng tốt.
Steve Hoàng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Xuân Híu Chắc anh em già rồi nên khó tính á mà.
Ai có link Việt sub cả mùa 4 và mùa 5 ko? cho mình xin. Tìm mãi ko có 😁
Cười vô mặt
Coi 2 mùa phim mới biết nhân vật chính là nữ 🤦‍♂️, cơ mà mùa 4 hấp dẫn thực sự
ThienSorry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phim này mình coi 2 mùa là bỏ. Chán bỏ mẹ ra
Phần 1 thôi là đủ rồi
boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
phân 4 này công nhận chán, coi toàn tua thôi, mấy phần đầu coi cuốn
mùa 3 khá nhàm chán, mùa 4 đỡ hơn, xem chưa hết nhưng vẫn tò mò
cuongpk
TÍCH CỰC
2 năm
Thấy hot hot nên coi thử s1. Chắc ko hợp với mình
coi mắc mệch
HD2TillNow
ĐẠI BÀNG
2 năm
mùa này lê thê ko cần thiết,
Mùa 4 và mùa 5 gộp lại thành 1 phần thôi thì có vẻ sẽ mạch lạc chặt chẽ hơn.
quangminhmmc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phần 4 này thấy cao trào và hấp dẫn hơn hẳn các phần trước đó. Theo mình phần này chia thành 3 nhóm, thấy bựa hơn hẳn là mấy ông bà lớn tuổi nhóm Jim, Joyce. Phim chuyển cảnh đúng là khá suôn sẽ, xem rất thích, góc quay úp-side down làm mình rất thích. Hóng tiếp phần 5 đây
Cười vui vẻ
dohuyquang
ĐẠI BÀNG
2 năm
phần hay nhất là p1 xong đến phần này, p2 vs 3 tàm tạm, là 1 bộ phim đáng để xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019