Thu phí không dừng ETC, anh em chọn dịch vụ của VETC hay ePass của Viettel?

MinhTriND
20/7/2022 9:36Phản hồi: 384
Thu phí không dừng ETC, anh em chọn dịch vụ của VETC hay ePass của Viettel?
Từ ngày 1/8 tới, toàn bộ các tuyến cao tốc trên khắp Việt Nam đều bắt đầu có làn thu phí không dừng (ETC) và tương lai là hướng tới việc chỉ sử dụng hình thức này ở tất cả các làn xe luôn. Cũng kể từ ngày 1/8 thì bắt đầu có 8 trạm thu phí triển khai chỉ sử dụng hình thức ETC.

Dạng thu phí này hoạt động bằng cách anh em dán 1 thẻ nhỏ lên đèn chiếu sáng hoặc trên kính lái, chạy xe qua trạm và máy quét sẽ tự động phát hiện rồi trừ tiền vào tài khoản.

Hiện nay trên thị trường có 2 nhà cung cấp dịch vụ này là VETC với thẻ Etag và Viettel với thẻ ePass. Về cơ bản, cách thức hoạt động là như nhau nhưng mỗi một đơn vị cung cấp sẽ mang tới cho chúng ta các hình thức đăng ký, thanh toán...khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh một vài điểm khác biệt đó cho anh em dễ hình dung hơn.

so-sanh-vetc-epass-tinhte.jpg

Phí dán thẻ


Theo thông tin tìm hiểu được trên website của cả 2 dịch vụ thì VETC và cả ePass đều miễn phí dán thẻ lần đầu. Ở cả 2 dịch vụ, cứ mỗi lần cần dán lại thẻ thì thu thêm 120 nghìn. Trước đó ePass triển khai chương trình miễn phí dán thẻ lần đầu trong thời gian giới hạn, nhưng theo mình vừa liên hệ với bên đó để hỏi xem giờ thế nào thì vẫn còn miễn phí. Có thể phí đăng ký lần đầu sẽ thay đổi trong tương lai.

Địa điểm dán


thu-phi-tu-dong-tinhte-3.jpg

Với VETC, anh em có thể đến các trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí mà VETC đã triển khai dịch vụ của họ hoặc những địa điểm thuộc VETC để dán thẻ. Thông tin về các địa điểm này đều được liệt kệ rõ ràng trên website, anh em có thể vào để tìm nếu có nhu cầu. Ngoài ra thì VETC còn cung cấp hình thức dán tại nhà, anh em đăng ký thông tin online rồi chờ thẻ gửi tới nhà tự dán theo hướng dẫn.

Đối với ePass thì nhờ mạng lưới sẵn có và rộng khắp của Viettel Store, Viettel Post thế nên việc đăng ký và dán thẻ cũng có nhiều lựa chọn hơn cho anh em. Mình nghe bảo một số anh em tới các cửa hàng này thì được báo là không có thẻ hay hết thẻ nhưng giờ khi mà sắp tới ngày ETC phổ biến hơn thì Viettel cũng đã làm gì đó để khắc phục các vấn đề trên. Tất nhiên ngoài Viettel Store, Viettel Post, anh em cũng có thể đăng ký và dán ePass ở các trạm BOT mà ePass đang triển khai hoặc ở trung tâm đăng kiểm hay đăng ký dán ở nhà.

Hình thức thanh toán

epass.png


Ở tiêu chí này, mình thấy ePass đang có lợi thế hơn một chút. Nhờ khả năng liên kết với thẻ ngân hàng hoặc thông qua ví điện tử Viettel Money, thế nên việc thanh toán với ePass sẽ diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngoài ra thì anh em cũng có thể nạp tiền vào ePass qua ví Momo. Nhờ liên kết với ví điện tử Viettel Money hoặc tài khoản ngân hàng nên tình trạng hết tiền trong tài khoản gần như là rất khó, hạn chế các phiền phức không đáng khi đi qua trạm.

Còn đối với VETC, anh em cần có một lượng tiền đủ để thanh toán trong tài khoản. Có thể nạp tiền bằng cách chuyển khoản thông qua internetbanking; mobile banking của các ngân hàng. Ngoài ra thì trên website, VETC còn cho biết có thể thanh toán qua Momo; Vimo; Payoo...nhưng không nói rõ cách thức sẽ như thế nào. Rõ ràng là việc nạp tiền vào tài khoản bằng cách chuyển khoản sẽ phức tạp hơn, và khả năng mà tài khoản đó hết tiền cũng cao hơn so với khả năng ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng hết tiền.

Quảng cáo


Trường hợp anh em điều khiển xe qua trạm mà số tiền trong tài khoản ETC không đủ để trả thì sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.

Vị trí dán trên xe


thu-phi-tu-dong-tinhte-1.jpg

Thẻ của ePass hay VETC thì đều có thể dán ở kính lái hay ở mí trên của đèn chiếu sáng. Nếu dán ở kính lái thì thường dán bên trong và giúp đảm bảo tính nguyên vẹn sau thời gian sử dụng. Dù vậy, nhiều anh em cũng cho biết dán trong kính thì khả năng nhận diện của máy quét khi qua trạm cũng khó hơn, đặc biệt là đối với xe có dán phim cách nhiệt. Còn dán ở đèn xe thì nhận diện dễ dàng hơn.

Số lượng trạm


vetc.jpg

VETC hiện đã triển khai dịch vụ tại 76 trạm thu phí trên tổng số 114 trạm thu phí còn làn ETC trên toàn quốc. Số còn lại là của ePass. Chi tiết các trạm này anh em có thể truy cập vào website của 2 nhà cung cấp mà mình để dưới cuối bài để tham khảo. Dù vậy, theo như tìm hiểu của mình thì do có liên kết nên xe dán ePass vẫn có thể đi qua các trạm VETC và ngược lại. Do đó, số lượng trạm mà mỗi bên triển khai được thật sự không ảnh hưởng nhiều đến quyết định xem nên dùng của bên nào.

Quảng cáo


Có anh em nào đang dùng thu phí không dừng của một trong 2 dịch vụ nói trên thì chia sẻ với mình trải nghiệm thực tế của anh em ra sao nha. Mình thấy có 1 điểm mà VETC làm tốt hơn là website của họ rất rõ ràng và không bị lỗi như của Viettel.



Tham khảo: VETC, ePass
384 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

epass của viettel cho tiện, nói gì nói viettel giờ là trùm công nghệ viễn thông vn, sản xuất được cả tên lửa, vũ trụ.
@p700i Lỗ lấy thuế dân ra bù, ông bị làm sao thế 😆; nó tự thu tự chi lâu rồi; nó chỉ có nộp thêm vào ngân sách; nó có ưu thế là do nhà nước muốn nó lớn mạnh; kinh tế tư nhân tốt, nhưng Ko cứ phải phụ thuộc hết vào tư nhân; vẫn có các công ty nhà nước cổ phần, cũng có cái tốt.
@p700i Mình đâu phải tư bản 😆
@bomduc Đã nói rồi lỗ lãi ko quan trọng, nhưng nó có đặc quyền nên cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp tư nhân, hậu quả là các doanh nghiệp tư nhân thì chết, nó cũng không lớn được do không phải cạnh tranh.
@p700i Tư nhân có phải FPT không ông ? Không hỗ trợ lấy làm chủ lực thì chả có doanh nghiệp nào lên hồn; tôi là tôi ủng hộ Viettel, phát triển thành công ty tốp như Samsung của Hàn; hay mấy tập đoàn của Nhật; bọn nước ngoài nó cũng phải nuôi dưỡng doanh nghiệp đãi ngộ đủ thứ, Ko thì lấy đâu ra doanh nghiệp mũi nhọn
Anh em đừng cười chứ e ít đi nên vẫn tiền mặt
Ben_Q
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnmr560 Lại ngu nữa, mệt với thằng ml kiểu này
Pnmr560
TÍCH CỰC
2 năm
@Ben_Q Con bò
Ben_Q
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnmr560 Nói với mấy đứa ngu như mày mệt thật
Pnmr560
TÍCH CỰC
2 năm
@Ben_Q Thằng bò đỏ trả lời xem, khi người dân không dán thẻ thì đè ra phạt, còn dán thẻ rồi mà gặp tình trạng này thì ai chịu phạt, ai đền bù cho người dân?
FB_IMG_1659281228213.jpg
Xe mình dán VETC từ lâu gần 5 năm từ hồi còn chưa có trạm nào xài gần nhà được, đăng kiểm dán free thì dán thôi. Quan trọng nhất là dán ở kính lái thì ko được có phim cách nhiệt cản. Còn lại xài ổn hết.
Macole
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tin_truc22 Thấy tấm dán này đơn giản vậy nó làm fake thì sao nhỉ.
@Macole đi mà fake =))
Vuvivivu2017
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duy Luân Không phải cách nhiệt, mà nó cản tia hồng ngoại với tử ngoại nên không bị đen da với cảm giác rát da thôi, còn phơi dưới nắng thì nhiệt từ kính vẫn làm xe nóng y chang phim khác thôi
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Macole Thẻ + Biển số
Cũng đang phân vân k biết theo ai 😆
@Mr.Whisky Epass đi b, ghét bọn vetc chơi đểu hay làm lỗi epass, cơ mà giờ thấy ngon rồi
nybinh
CAO CẤP
2 năm
Mình dán ePass. Mà bữa đi Vũng Tàu từ Tiền Giang chui vô mấy làn tự động nhưng cũng phải móc tiền ra trả. Hình như chưa triển khai thì phải.
@nybinh BOT quốc lộ 51 dự kiến thời gian thu phí còn dưới 3 năm nên không lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Nhưng Chính phủ đã yêu cầu tất cả trạm BOT trên cả nước phải lắp đặt hệ thống ETC. Sau ngày 31/7, nếu dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.
@7lov3 không đặc cách gì hết đó bác. Thông tin đó là đề xuất của chủ đầu tư, nhưng bộ không chịu nên phải làm hết.
@nybinh Dạ ePass chào anh ạ. Trước tiên ePass thành thật xin lỗi anh về sự bất tiện này ạ. Anh vui lòng kiểm tra hộp thư và phản hồi thông tin để ePass hỗ trợ ạ.
binhvsp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chưa dán, đang định dán ETC nhưng đọc bài xong, thấy khoản thanh toán có liên kết với ngân hàng của Viettel thì thích hơn, chắc sẽ dán epass.
Đã đăng ký thử tài khoản của ETC, một SDT có thể đăng ký nhiều tk, chỉ cần điền 1 số xe bất kỳ để đk, số xe đã đang ký thì hệ thống kg cho đ.ký nữa. Trong 3 tk đã đăng ký, mình chọn 1 tk có số dễ nhớ và đẹp nhất, 😀😀😀
Ah, mấy số xe đăng ký thử đã xoá luôn tài khoản rồi nha. Nếu để thì người ta vô đăng ký hổng đc.
Vừa vô web đăng ký epass, nhưng trang đăng ký bị lỗi 404 - Không tìm thấy trang, tải app về thì kg có mục đăng ký, chỉ có đăng nhập. Chán
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
2 năm
@haobcyqhdv Momo mất phí, Viettel money free phí. 😆
@haobcyqhdv nạp tiền qua Momo mất phí bác ah. Cứ liên kết Viettelmoney không tốn phí. Không sợ chiếm dụng vốn. Ko thích thì rút tiền ra khỏi tài khoản Viettelmoney.
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangminh2018 Thử đi hẵng phát biểu 😂
image.jpg
dán VETC, đi Mũi Né 2 trạm thì 1 phạm phải bấm tay bs xe, 1 trạm ko tìm thấy xe phải trả tiền mặt.

còn epass thì lỡ dán nếu muốn huỷ thì phải đi xuống trảng boom, đồng nai nha ae.
Cười vô mặt
@hohahn xác nhận là chuẩn nhé.
minh từ Hải PHòng phải lên tận nội mới hủy được 😁
@Nguyễn Thế Trung Anh Chào bác, từ 01/08/2022, phương tiện dán thẻ ePass và đảm bảo đủ điều kiện vẫn di chuyển qua làn ETC trên các tuyến cao tốc và trạm thu phí bình thường. Nếu bác có nhu cầu dán thẻ, mời bác ghé Viettel store gần nhất hoặc trạm thu phí của ePass để được hỗ trợ. Bác cần hỗ trợ thêm thông tin gì, mời bác inbox trực tiếp cho ePass ạ. Cảm ơn bác và chúc bác luôn lái xe an toàn!
@vinhsgt https://zingnews.vn/nhieu-tai-xe-di-hang-tram-km-van-khong-huy-duoc-the-epass-post1340405.html
Epass giờ nạp dễ nhất, nhiều ưu đãi. Em chủ yếu đi B5 Hà Nội Hải Phòng thấy mượt, chưa bao giờ lỗi. Barie dựng lên cũng là lúc thông báo trừ tiền ting ting
Mắc ói quá
Jun.88
TÍCH CỰC
2 năm
Đang xài vect mà nói thật nó nhận lúc dc lúc ko tứ bỏ mịa ^^ chắc do mình dán kính lái ( ak thằng dán nó dán chứ mình ko yêu cầu ) ngoài ra vụ hết tiền thì nhắc nhở 1-2 lần đầu để ng ta nạp zô sao lại phạt , lâu lâu đăng kiểm còn quên huống j tiền trong app của mấy bố , dcm thế tiền tui để đó cả tr cả năm ko xài sao ko thấy ý kiến đi , chưa kể nạp tiền thu phí chuyển khoản này nọ lọ chai nữa chứ hài vãi
@Jun.88 Nhắc ầm ĩ trên báo đài rồi còn nhắc nhở gì nữa.
Biết vi phạm lần thứ mấy mà nhắc hay phạt. Cứ nhởn nhơ xong tắc hết cả trạm vì mấy bố vô ý thức cứ phi vào làn không dừng.
Đi cao tốc HN - HP giờ thu phí ETC hoàn toàn, CSGT làm chặt nên giờ đi qua trạm thoải mái hẳn. Chứ trước nửa nạc nửa mỡ ETC MTC rồi cứ đứng xếp hàng dài đợi mấy bố đi sai làn.
Jun.88
TÍCH CỰC
2 năm
@spetsnaz GRU Đó là nhắc lắp chip trên xe má ôi, tiền trong tk lâu lâu còn chẳng nhớ còn bao nhiêu mà đòi đè nhau phạt hài vl . Xe hơi đều có đăng kiểm hết nợ thì để đó đăng kiểm trừ sau cũng chẳng lọt đi đâu mà sợ , cùng lắm có lãi là xong . Phí bảo trì đg bộ cũng đang làm theo cách này .phạt nguội cũng thế . Có bao h bạn ra khỏi nhà và bạn quên ví tiền chưa ? Và mỗi lần quên ví bạn bị phạt 2tr zui ko ^^
@Jun.88 He. Thực tế là đã có đầy chú khôn lỏi dán nhưng chẳng bao giờ thèm nạp tiền và cứ thế phi vào làn ETC. Nên cuối cùng khi ra NĐ người ta phải đưa cả việc phạt khi không đủ tiền trong TK vào.
Còn nếu bước tiếp theo mà liên kết trừ trực tiếp được vào TK ngân hàng thì càng tốt.
dube1311
ĐẠI BÀNG
2 năm
Epass luôn va ngay
tiduslegeng
ĐẠI BÀNG
2 năm
VETC ạ, cái ví vettel mony là cái ví rườm rà bất tiện nhất mình từng dùng (đã bỏ hẳn).
@tiduslegeng Tôi thấy sử dụng viettel moni liên kết hay mà, căn bản chắc bạn chưa biết dùng ý chứ tôi dùng thanh toán điện nước, tiền học cho con mãi chả thấy gì cả, việc yêu cầu xác thực tại cửa hàng cũng là để bảo vệ tài khoản của chính bạn thôi, cũng bình thường mà
bibo311
TÍCH CỰC
2 năm
@tiduslegeng Công nhận, có 1 lần mình ngồi ở điểm gd của Viettel để đổi sim, có 1 bạn trẻ cũng loay hoay mãi để tìm cách lấy lại pass của VM với sự hỗ trợ của bé GDV. Thật sự là rất phiền toái và tốn tgian, đó cũng là lý do đến giờ mình chưa dùng VM mặc dù việc đk dịch vụ này chỉ trong vòng nửa nốt nhạc.
tiduslegeng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bibo311 😅 Mãi mới có người biết được tình thế hoàn cảnh của em
hoangpk001
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tiduslegeng an toàn thôi bạn, ví điện tử giờ khác gì TK bank đâu
nguyenty
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng vetc nhưng sau này thấy viettel có vẻ tiện hơn, tích hợp ví điện tử
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
Tôi cũng vừa dán Epass, chưa đi qua trạm nào nên chưa rõ có gì trục trặc ko. Nhưng có 1 điều bài này chưa nói là thẻ thu phí của 2 ông này đều chỉ có thông tin 1 biển số xe của 1 số điện thoại. Nếu đổi xe thì ae đi hủy thẻ cũ rất khó khăn, chứ ko được hỗ trợ như khi dán thẻ. Nghe nói chủ xe ở TPHCM thì ra BD mới hủy được, ở Quảng Ninh thì đến Hải Dương mới có chỗ hủy thẻ...
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
@IdolPC Ko có gì khó cả nhé. Tôi đầu năm bán xe, hủy rất đơn giản. Làm tận tay đi rồi biết dễ hay không. Tôi ra Viettel Store gần nhà làm thủ tục hủy rất đơn giản (bán lại xe cho ông anh, ông ấy lái xe đó, và tôi đi xe mới ra đấy làm thủ tục hủy xe cũ và tôi dán cho xe mới luôn). Tầm 30p xong 2 xe đi về.
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
@vicktorbui À, vậy là báo chí vu khống Viettel? Bác thật may nhỉ
@IdolPC Trường hợp trong báo nó đâu giống trường hợp của tôi? Tốt nhất bây giờ ông gọi lên tổng đài ủa nó ông hỏi về vấn đề “ Nhưng có 1 điều bài này chưa nói là thẻ thu phí của 2 ông này đều chỉ có thông tin 1 biển số xe của 1 số điện thoại. Nếu đổi xe thì ae đi hủy thẻ cũ rất khó khăn, chứ ko được hỗ trợ như khi dán thẻ. Nghe nói chủ xe ở TPHCM thì ra BD mới hủy được, ở Quảng Ninh thì đến Hải Dương mới có chỗ hủy thẻ...” đi nhé. Xem thủ tục thế nào. Trong báo lad trường hợp xe ông tự nhiên đc đăng ký vào số đt khác, hoặc bọn ctv nó dùng mặt trong ảnh chân dung khác, số cccd khác thì lúc ông huỷ ng ta cũng phải xác minh thôi. Ông có nằm trong số đó không? Còn trải nghiệm của tôi như nói ở trên, huỷ chính chủ rất đơn giản, đổi cho ng khác … rất đơn giản.
bachho2006
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài E-pass, nhân viên đến dán tận nhà
USRobotics
TÍCH CỰC
2 năm
Nên dán ePass, tiền để trong Viettel Money nên tiện, 2 lần gần đây đi còn đc hồi lại 35k mỗi lần
Screenshot_20220720-214949_Messages.jpg
Mình chọn épass vì ghét vetc 😆
grozar
CAO CẤP
2 năm
Epass, dán tận nơi
hieunhi
TÍCH CỰC
2 năm
Ông anh mình bữa mượn xe đi chơi, lúc về thấy ổng dán cho luôn cái Epass, thấy tiện thật... Nạp qua Viettel Money liên kết ngân hàng nhanh chóng ko tốn phí gì... Mình đi 6 tháng nay liên tục chưa thấy trạm nào không nhận. Xe mình có dán cách nhiệt kính lái...
Cứ chính chủ mà xài VETC
vunt
TÍCH CỰC
2 năm
@hongphuc1992 😆 thỉnh thoảng nó làm trò mèo tý, thế là epass toạch, toạch xong lai ngon 😁, thế nên mấy thằng làm trò mèo,bẩn tính, gây khó khăn cho đối tác như VETC thì next :D.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019