Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm với TV TCL QLED 4K: Let the Game Begin

Pnghuy
22/7/2022 13:16Phản hồi: 11
Trải nghiệm với TV TCL QLED 4K: Let the Game Begin
TCL C735 4K QLED là dòng TV được nâng cấp từ thế hệ C728 trước đó, với nhiều thứ được cập nhật sẽ không chỉ biến đây là một chiếc TV giải trí đơn thuần, mà nó còn rất phù hợp để anh em có thể có những phút giây giải trí, chơi game console với chất lượng hiển thị cao nhất. Đây đích thực là một trong những chiếc TV dành cho việc chơi game hấp dẫn nhất trong phân khúc 30 triệu mà anh em nên cân nhắc.



Mình có thể dễ dàng kể với anh em về những công nghệ bổ trợ cho việc chơi game mà TCL trang bị cho dòng C735, ví dụ như công nghệ VRR 144Hz, AMD FreeSync Premium, MEMC 120Hz, trình Game Master...Rất ít TV nào mà mình thấy được đầu tư nhiều vào việc chơi game như dòng C735, đặc biệt trong phân khúc mức giá tầm trung này.

Thiết kế


[​IMG]

Chân đế của C735 hao hao giống của dòng cao cấp C835 vậy, nó làm cho chiếc TV vốn có viền rất mỏng giống như đang lơ lửng trong không trung, hoặc nếu anh em có thể bắt TV lên tường thì sự tuyệt vời từ viền mỏng sẽ càng thấy rõ hơn.

trainghiem_TCLC735_tinhte (2).jpg

Chính giữa TV, ngay giữa logo TCL sẽ là một microphone hỗ trợ Google Assistant rảnh tay, giúp chúng ta không cần đến remote hay điện thoại để ra lệnh điều khiển các thiết bị nhà thông minh có tích hợp hệ sinh thái Google, hoặc đơn giản là tắt mở TV, điều chỉnh âm lượng hay tìm kiếm nội dung.

trainghiem_TCLC735_tinhte (13).jpg

Ngoài Google Assistant rảnh tay, TCL C735 còn hỗ trợ AirPlay 2, cực kì tiện lợi nếu anh em dùng các thiết bị iDevices, có thể cast hình ảnh, video hay nhạc lên TV một cách dễ dàng. Mà nói về nhạc thì cũng phải kể đến hệ thống loa của Onkyo, dù không thực sự xuất sắc bằng những chiếc soundbar nhưng xét trong hệ quy chiếu của những chiếc loa tích hợp thì hệ thống được tinh chỉnh bởi Onkyo cho chất lượng rất được, không hề tệ và tậm tịt "cho có".

Nhìn chung thiết kế của TCL C735 như một chiếc TV dành cho tương lai, với sự hiện đại và mang đậm tính công nghệ.

Các công nghệ phục vụ mục đích xem nội dung và chơi game


VRR 144Hz & Game Master


trainghiem_TCLC735_tinhte (3).jpg

VRR là Variable Refresh Rate, công nghệ biến thiên tốc độ làm tươi của màn hình từ 48Hz cho đến 144Hz. Trong bản cập nhật tháng 5 vừa rồi, PS5 đã hỗ trợ VRR cho một số tựa game như Tom Clancy’s Rainbow Six Siege, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Ratchet & Clank: Rift Apart. Thậm chí VRR trên PS5 và các TV có HDMI 2.1 VRR cũng cho phép các tựa game không có VRR cũng sử dụng được VRR, nhưng chất lượng đôi khi sẽ không được hoàn hảo như những tựa game có hỗ trợ.

Quảng cáo



trainghiem_TCLC735_tinhte (4).jpg

Trải nghiệm của mình thử chơi Marvel’s Spider-Man: Miles Morales hay Ratchet & Clank: Rift Apart với PS5 đó là sự mượt mà, hình ảnh đồ hoạ cho đến khả năng hiển thị của C735 đều làm mình thoả mãn. Nhờ có VRR và AMD FreeSync Premium mà hiện tượng xé hình bị giảm thiểu đi rất nhiều và từng khung hình trên TV được đồng bộ với FPS trong game, giúp cho tổng thể khi chơi giống như một dòng chảy liên tục. Đó là giá trị về công nghệ chơi game mà TCL mang lại cho người dùng.

trainghiem_TCLC735_tinhte (6).jpg

Mặc dù TCL C735 hỗ trợ VRR lên đến 144Hz nhưng hiện tại vẫn chưa có phần cứng đủ mạnh để trải nghiệm game ở tốc độ làm tươi này. Cũng giống như trên PC, PS5 hay bất kể chiếc console nào muốn có được một tốc độ làm tươi luôn cao và ổn định nhất có thể thì đều phải giảm setting trong game, cho nên việc này sẽ tuỳ thuộc vào "gu" của mỗi người. Thay vào đó, với chiếc TV này, mình ưu tiên về chất lượng hiển thị của nó hơn vì suy cho cùng, với những tựa game như Ghost of Tsushima mặc dù vẫn có thể bật VRR nhưng trải nghiệm ở 60 FPS cũng vẫn là quá đủ, cân đối được giữa chất lượng đồ hoạ và khung hình được render.

trainghiem_TCLC735_tinhte (5).jpg

TCL C735 cũng có trình tối ưu dành riêng cho game là Game Master, với Game Master anh em sẽ có thể tuỳ chỉnh về các chế độ riêng cho game như ALLM (Auto Low Latency Mode) giảm độ trễ và thời gian phản hồi để mang lại sự chính xác cao khi người dùng chơi game bắn sung góc nhìn thứ nhất (Tom Clancy’s Rainbow Six Siege), Game mode cho phép hiển thị các thông số của trò chơi như FPS, HDR, thậm chí còn có cả hồng tâm ảo để giúp anh em phần nào đó có lợi thế hơn trong các trò chơi.

Quảng cáo



Dolby Atmos với hệ thống loa Onkyo cũng sẽ giúp cho anh em có thêm những giây phút chìm đắm vào trong thế giới game, bên cạnh chất lượng hiển thị và các công nghệ hình ảnh chuyên cho game. Dĩ nhiên để tận dụng được tối đa Dolby Atmos anh em vẫn cần phải có một chiếc soundbar.

MEMC 120Hz


trainghiem_TCLC735_tinhte (10).jpg

TCL C735 có tốc độ làm tươi 120Hz, MEMC là công nghệ giúp làm giảm độ mờ nhoè của hình ảnh, đặc biệt với những hình ảnh chuyển động nhanh, nhờ vào thuật toán. Khi anh em xem bóng đá, đua xe hay thể thao nói chung, MEMC sẽ giúp hình ảnh mượt mà hơn, không bị giật cục.

Chất lượng hiển thị 4K QLED


trainghiem_TCLC735_tinhte (12).jpg

TCL C735 sử dụng tấm nền QLED có độ phân giải 4K, đây là tấm nền chấm lượng tử đem lại gam màu rộng hơn 50% so với tấm nền LCD thông thường, cho nên TCL QLED 4K C735 có thể hiển thị được lên đến 1 tỷ màu (10-bit màu). Bên cạnh đó, tấm nền QLED giúp tăng độ sáng, độ chính xác và bão hoà của màu sắc, thể hiện màu trắng trung thực hơn.

trainghiem_TCLC735_tinhte (11).jpg

Nhà mình hiện đang sử dụng một chiếc Android TV LCD thông thường và khi chuyển qua QLED mình cảm nhận được sự khác biệt khi xem nội dung, đặc biệt khi xem vào buổi tối. Ví dụ như The Equalizer hay Greyhound thì độ bão hoà màu, độ sâu màu đen của QLED cũng sâu hơn tương đối so với LCD sử dụng LED viền như TV nhà mình. Theo TCL, C735 có 2304 vùng micro dimming nên sự thể hiện về màu đen sẽ tốt hơn.

Ngoài những công nghệ về phần cứng, tấm nền thì TCL C735 còn hỗ trợ Dolby Vision IQ, thay đổi màu sắc và thích ứng với từng điều kiện của ánh sáng môi trường. C735 sẽ có những cảm biến ánh sáng môi trường và từ đó sẽ điều chỉnh chất lượng hiển thị sao cho tối ưu nhất, đồng bộ nhất. Dolby Vision sẽ một lần nữa cho độ sáng tốt hơn với những bộ phim có hỗ trợ, sử dụng công nghệ độ sâu màu lên đến 12-bit và không gian màu sắc REC.2020

Hệ điều hành Google TV với nhiều tiện ích, giao diện đẹp


Mình thích Google TV hơn Android TV dù về bản chất cả hai không khác nhau quá nhiều nhưng Google TV có giao diện đẹp hơn, tích hợp nhiều công nghệ và AI của Google hơn. Sau một thời gian sử dụng thì TV sẽ tự động hiểu được những nội dung và chương trình anh em thường quan tâm mà gợi ý một cách chính xác.

Google TV sẽ có đầy đủ những tiện ích, kho ứng dụng như Android TV đang có nhưng trải nghiệm với Google TV của mình là nó mượt mà hơn so với Android TV. Cũng có thể chiếc TV ở nhà mình chạy Android TV cũng có tuổi đời kha khá rồi nhưng rõ ràng, Google TV sẽ là tương lai khi nó được Google chăm chút hơn. Đặc biệt, trong trường hợp TV không sử dụng, anh em có thể mở Google Photos và chọn những tấm hình đẹp nhất để biến TV trở thành một chiếc khung tranh "công nghệ" giữa ngôi nhà của chúng ta.

trainghiem_TCLC735_tinhte (15).jpg

Dĩ nhiên TCL cũng không quên bổ sung các tiện ích của riêng mình TCL Channel tổng hợp các nội dung hay và miễn phí, TCL Health Hub để luyện tập thể thao tại nhà, TCL MagiConnect biến điện thoại thành remote TV dễ dàng, quick pannel để mở nhanh các ứng dụng hay sử dụng…

trainghiem_TCLC735_tinhte (7).jpg

Tổng kết lại với những trải nghiệm mình có với TCL C735 4K QLED, đây là một chiếc TV được TCL đầu tư rất nhiều về mặt gaming, giống y như slogan của hãng về dòng TV này "Let the Game Begin", mọi thứ được tập trung vào cải thiện việc chơi game của người dùng làm sao trở nên tốt hơn. Với mức giá 25 triệu cho phiên bản 55" mình đang trải nghiệm thì rõ ràng đây là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc, vừa đem lại một chất lượng hiển thị ổn mà trải nghiệm chơi game console lại được gia tăng rất nhiều.

11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kaka1994
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá ngang ngửa lg tui khùng mới mua tcl
@kaka1994 Nó xài tấm nền qled cao cấp của samsung đó mà 30 triệu chắc không tới đâu khoảng 15 20 triệu thôi
@haobcyqhdv Mình đang xài dòng tcl 50 inch thôi mà có thấy bị gì đâu cũng gần hết bảo hành rồi không biết sao không nữa mà đồ điện tử thì tỷ lệ hên xui thôi.
SeekerT
TÍCH CỰC
2 năm
đắt
Con này ngon mà 25tr thì hơi cao thật. Kiếm đc em Oled C1 LG nếu còn hàng rồi.
heaven1987
TÍCH CỰC
2 năm
Giá cao, thêm 1 xíu xiu là mua đc OLED. Ngoài ra TCL rất ít nơi bán - giá loạn cào cào... khó!
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá này phang LG OLED được rồi, màu sắc đẹp hơn, TV nhìn xịn xò hơn, loa hay hơn.
@Dragon7x Thật, giá này mua gì TCL
Giá ngang LG vậy mua thằng khựa này làm gì nhỉ?
ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
2 năm
dư tiền thì mua con LG C2, ko tiền thì mua LG C1. mua con TCL này bị chửi khùng tiền đó.
tuaunsky
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ơ kìa các bác ;))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019