The Last of Us Part I sẽ lên PC ngay sau khi bản PS5 ra mắt

P.W
26/7/2022 6:22Phản hồi: 44
The Last of Us Part I sẽ lên PC ngay sau khi bản PS5 ra mắt
Đấy là tuyên bố của Jonathan Benainous, họa sỹ quản lý mảng mỹ thuật môi trường của dự án remake The Last of Us Part I, dự kiến phát hành trên PS5 vào ngày 2/9/2022 tới. Đoạn tweet của họa sỹ này nói “phiên bản PC sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sau bản PS5.”

https://twitter.com/JonathanBenaino/status/1550703816965758976

Có vẻ Sony đã nhận ra tiềm năng của thị trường game PC, khi những tác phẩm game độc quyền PlayStation của họ càng lúc càng có tần suất phát hành trên máy tính sát với thời điểm phiên bản trên console ra mắt trước đó. Nhưng tuyên bố của Benainous lại không đề cập cụ thể đến chuyện “sớm” là khi nào. Ba tháng, sáu tháng hay một năm? Cái đó chúng ta vẫn chưa biết.

Còn trong khi đó cũng là PC, ngay ngày 19/8 tới, tức là chưa đầy 1 tháng nữa, Spider-Man Remastered sẽ được ra mắt trên Steam. Dù chưa phát hành nhưng ngay lập tức nó đã trở thành một trong số những game bán chạy nhất trên nền tảng phân phối game trực tuyến của Valve. Có lẽ đó cũng chứng tỏ sức hút của một trong những game nhập vai siêu anh hùng xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Quay lại với The Last of Us Part I, đáng lẽ chuyện cũng không có gì đáng nói, khi nó là một trong biết bao nhiêu bản game “remake” khác. Nhưng cộng đồng đang tranh cãi rất gay gắt khi nó được Sony quyết định bán trên chợ PlayStation với giá 70 USD. Một nửa cộng đồng fan thì vui mừng vì một trong những kiệt tác hay nhất của hệ sinh thái PS được làm lại với đồ họa tân thời, tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của PS5. Nửa còn lại thì đơn giản coi The Last of Us Part I là một màn hút máu fan không hơn không kém.

Một bằng chứng nho nhỏ, là đoạn clip mô tả gameplay cũng như đồ họa của trò chơi này, đăng tải lên YouTube hôm 22/7 vừa rồi. Hiện tại clip có 2,3 triệu lượt xem, nhưng dựa vào extension hiện lượt dislike trên Chrome, clip có 114 nghìn lượt like, mà cũng có tới 82 nghìn lượt dislike:



Dù đồ họa và AI được cải tiến đáng kể, nhưng có vẻ như cách điều khiển nhân vật và chiến đấu của Part I lại không được thừa hưởng bất kỳ thứ gì từ Part II, vốn được thiết kế để tạo ra những pha đối mặt kịch tính và mượt mà, cũng như hệ thống craft đồ nhanh, một điểm nhấn khiến cơ chế điều khiển trong Part II được đánh giá rất cao.

Mà suy cho cùng, hầu hết những tiếng nói phản đối đều đến từ một yếu tố duy nhất: Cái giá 70 USD mà anh em phải bỏ ra để thưởng thức lại trò chơi vốn đã được phát hành trên PS3, rồi sau đó là Remastered trên PS4 đúng một năm sau đó.
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

the les of us. sau khi biết bản 2 như vậy thì chả buồn quan tâm bản 1. cuối cùng chỉ là gay lọ với les.
@trungking https://technews.com.vn/17054-2/

Những người xấu tính, hẹp hòi, a dua, đàn bà như bạn thì không đáng mặt đàn ông và cũng không phải là game thủ chân chính đâu.
trungking
TÍCH CỰC
2 năm
@Leonardo Da Vinci vn tôi có nghĩ tôi quan trọng đâu? tôi chỉ là ko mua thôi, game hay nhất lịch sử hay bán chạy nhất lịch sử cũng chẳng bắt tôi mua được =)) Tôi muốn chơi game zombie chứ ko phải game tình cảm lgbt =))
daubac2188
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trungking Thì thôi, đâu ai ép chơi, nhưng mà chưa chơi mà chê thì nó ... quá
@trungking Phần 1 em nó cũng là les mà , mà game này yếu tố les cực nhẹ cả phần 1 2 .
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lâu như Uncharted PC
Mình thì không thích TLOU lắm… chơi phần 1 được vài tiếng rồi nghỉ, chuyển qua chơi 2 phần Horizon phê hơn 😆
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@henry_1177 Horizon chơi chán gần chết, nhiệm vụ lặp đi lặp lại, cốt truyện thì như cho trẻ con.
@unwrittlaw Mình thì thấy nó hay hơn TLOU haha
taejilovely
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 TLOU chơi 1-2 tiếng đầu hơi chán, chơi về sau mới cuốn. Còn Horizon thì chủ yếu đi ngắm cảnh với đặt bẫy boss là chính 😆, cốt truyện chán.
nemoris
TÍCH CỰC
2 năm
@henry_1177 Vậy có thể bác là người thích chơi thể loại thế giới mở chứ ko thích cốt truyện tuyến tính. Chứ so về cốt truyện thì Horizon ko thể nào bằng được nếu so với TLOU, 1 thể loại game đậm chất điện ảnh.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Soon là bao h, vì Uncharted đang đợi mòn mỏi dù có Steam page từ lâu 😆
riruan
TÍCH CỰC
2 năm
@grozar Vội chi, ra sớm bug lên glitch xuống
HQTRM
TÍCH CỰC
2 năm
Ăn trên PS chán chê rồi thì ném lên PC kiếm tiền tiếp chứ ngu gì để không. Độc quyền PS tầm 4-5 năm là quá đủ để fan PS cảm thấy không khó chịu rồi.
The last of us 2 hiện đã bán được hơn 10 triệu bản, trở thành game độc quyền PS4 bán chạy nhất trong lịch sử. Game này cũng giữ kỷ lục game đạt nhiều giải Game of the year nhất trong lịch sử với 300 giải. Đây thật sự là 1 siêu phẩm, không chơi thì phí cả đời.
CCA_7
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leonardo Da Vinci vn Bn lại đi so sánh TLOU lúc nó ms chui lên vs franchise game dc mong chờ nhất năm 2013. Ví dụ như GTA 6 ra năm 2020 thì TLOU 2 cũng bị đấm y chang thôi.
Bn so sánh GTA vs TLOU càng thể hiện doanh số ko đạt kỳ vọng của TLOU 2, vì GOT cũng là IP ms hoàn toàn mà doanh số gần ngang ngửa TLOU 2.
Và doanh số cũng là 1 thước đo độ hay của sản phẩm nhé. Doanh số ko phải là tất cả, nhưng nó quyết định nhiều thứ hơn là giải thưởng. Nó thể hiện sự yêu thích và sẵn sàng bỏ tiền của những ng chơi, nó thể hiện khả năng thu lời của IP đó để quyết định có đầu tư nữa ko. Hầu hết phim thắng giải Oscar là phim hàn lâm, nghệ thuật, chi phí sản xuất ko lớn, ko cần nhiều ng biết đến, nhưng TLOU là 1 tựa game bom tấn, Và khi bn đầu tư hàng trăm triệu cho 1 sản phẩm như Sony làm vs TLOU, sự quan trọng của doanh số còn lớn hơn giải thưởng.
@CCA_7 Doanh số của TLOU1 trên PS3 chỉ là 7 triệu. TLOU2 doanh số trên PS4 là hơn 10 triệu vậy là vượt kì vọng rồi. Số giải thưởng của TLOU1 cũng thua TLOU2.
CCA_7
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leonardo Da Vinci vn Doanh số vượt kỳ vọng á? Bn chắc không vậy?
TLOU 1 ra mắt trên PS3 vào đúng năm mà PS4 ra mắt vậy mà vẫn bán đc 7 triệu bản trong 13 tháng, và lúc PS4 sắp mở bán thì doanh số bán ps3 vẫn tăng nhờ TLOU do PS4 ko chơi được game PS3, khi TLOU lên được PS4, nó tiếp tục thu hút về thêm hàng triệu ng chơi mới. Sony ko chi dựa vào con số 7 triệu bản trong 13 tháng mà bn nhắc đến, mà có cả con số 17 triệu bản mà chính họ đưa ra vào năm 2018 để ước lượng doanh số cho TLOU 2 cơ. Và tính toán của họ chắc chắn phải nhiều hơn 10 triệu bản trong 2 năm, tệ cũng phải là 9, 10 triệu bản trong 13 tháng.
Và tính toán đó có cơ sở, vì ngay trong 2 ngày thì TLOU 2 đã bán đc 4 triệu bản rồi, việc này chứng tỏ là TLOU 1 là 1 tựa game cực kỳ đc yêu quý, và sự mong chờ ng chơi về hậu bản của nó rất lớn. Và nếu TLOU 2 đc lòng cộng đồng thực sự, thì kể cả nó bán chậm lại cũng phải đạt doanh số khoảng 10 triệu hơn trong vòng 1 năm. Thời gian đó lại còn là Covid, thời gian chơi game của mọi ng tăng rất cao + việc PS5 ra mắt ngay cuối năm 2020 lẽ ra cũng phải giúp TLOU 2 bán chạy hơn do game PS4 vẫn chơi đc trên PS5. Nhưng điều đó ko xảy ra.
10 triệu bản bán được là 1 thành công lớn, TLOU 2 là 1 game cực kỳ hay và vẫn thành công về doanh thu. Nhưng nó chắc chắn KO đạt được kỳ vọng của Sony khi 1 IP ms như GOT còn đc 9.7 triệu, GOW sau 3 năm đc 19.5 triệu, Spiderman sau 1 năm đc 13.2 triệu.
@CCA_7 Tất cả game hay phim đều có doanh thu khủng vào ngày ra mắt, sau đó sẽ giảm xuống nhanh. Điều đơn giản thế mà không biết. Đó là kết quả của chiến dịch quảng bá của hãng nên các fan sẽ mua game ngay từ những ngày đầu. Game nào cũng thế thôi.
TLOU2 được thành viên Metacritics bình chọn là game hay nhất năm 2020, gấp 5 lần game ở vị trí thứ 2 là Ghost of Tsushima. Quá xứng đáng: https://www.metacritic.com/feature/metacritic-users-pick-best-of-2020
Later but soon thôi mà ngay sau khi là thế nào???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019