Anh em đã có thể mua bản quyền Windows 11 trực tiếp từ Microsoft

Lư Thế Nghĩa
26/7/2022 9:13Phản hồi: 139
Anh em đã có thể mua bản quyền Windows 11 trực tiếp từ Microsoft
Từ khi Windows 11 ra mắt chính thức đến nay, người dùng không thể mua bản quyền hệ điều hành mới nhất này mà chỉ có thể đi đường vòng bằng cách nâng cấp từ Windows 10. Giờ đây mọi chuyện đã thay đổi, anh em có thể tùy ý lựa chọn phiên bản Home hoặc Pro, trả tiền ngay trên website Microsoft và sở hữu license hợp lệ.

Theo 2 bản lưu gần nhất trên Wayback Machine vào 17/5/2022 và 5/6/2022, website Microsoft Việt Nam có lẽ đã cho phép khách hàng mua bản quyền Windows 11 trực tuyến từ tháng 6/2022. Microsoft không công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, vì vậy rất nhiều anh em chưa biết. Hiện tại, thay vì phải mua bản quyền Windows 10, cài đặt rồi cập nhật lên Windows 11, anh em có thể cài đặt hệ điều hành mới trực tiếp, với bản quyền mua riêng.

windows_11_ban_quyen_microsoft_vietnam_tinhte-1.png

Sau khi cập nhật, trang thông tin về Windows 11 có thêm link “Tải Windows 11” ở cuối trang, dẫn đến trang sản phẩm và giá bán. Mặc định Windows 11 sẽ bán bản Home, riêng bản Pro thì anh em phải tìm kiếm trên website Microsoft với từ khóa “Windows 11 Pro”. Mức giá mà Microsoft đặt ra cho Windows 11 bản Home và bản Pro tại Việt Nam lần lượt là 4,899,000 đồng và 7,099,000 đồng, tương tự như trường hợp anh em mua Windows 10 Home và Pro vậy, hình thức thanh toán là thẻ tín dụng hoặc ghi nợ. Trong khi đó Microsoft nước ngoài để giá bản Windows 11 Home là 139 USD và Pro là 199.99 USD.

windows_11_ban_quyen_microsoft_vietnam_tinhte-2.png

Ngoài ra, anh em cũng có thể mua nguyên bộ Office 2021 mới nhất với giá 2,599,000 đồng (bản Home & Student, mua 1 lần trọn gói 3 phần mềm Word, Excel và PowerPoint), hoặc 6,999,000 đồng (bản Home & Business, gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook), hoặc 12,099,000 đồng (bản Professional, có Word, Excel, PowerPoint, Outlook Classic 2021, Publisher và Access). Chi phí bỏ ra cho Office Professional 2021 bản mua đứt trọn gói 1 lần bằng khoảng 10 năm sử dụng dịch vụ Microsoft 365 Personal (1,299,000 đồng/năm, có thêm 1 TB OneDrive).
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mua đc hay ko thì cũng ít người quan tâm vì nói chung là giá vẫn còn quá khó để tiếp cận so với mức thu nhập của đại đa số người dân VN.
@causelove94 Nhưng kể ra như bạn thế cũng liều. Làm gì cũng phải có backup chứ. Font tích lũy thì mỗi khi tải font về lưu riêng ra 1 chỗ rồi install sau. Cài font thì dù có cả nghìn cái font thì ctrl a chuột phải chọn install là xong thôi có gì lâu đâu. Phần mềm cũng thế backup file cài lại. Ko backup lỡ khi dính virus hỏng win thì chết. Vừa rồi công ty mình có em gái tải phim linh tinh trên mạng bị dính virus mã hoá hết dữ liệu, mà tất cả máy có kết nối lan vs máy đó đều dính cùng luôn. Nên backup dữ liệu là điều cực kì quan trọng.
@caocaolatre199x Mua laptop mới thì thường nó sẽ đi kèm win bản quyền rồi
laicuong88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@haobcyqhdv PC mua đồ nguyên cây của OEM cũng cài sẵn như laptop, lại có thêm office.
Trời ơi MS ơi. Hãng muốn mọi người đều sử dụng windows mà lại niêm yết giá chính hãng trên trời thế này. Bản Home giá gần 5 triệu, Pro giá hơn 7 triệu. Giảm đi 10 lần thì nhiều người sẽ mua đấy MS ơi. Giá này quá hoang đường, người Tây cũng đã từng nhận xét nó quá kỳ quặc rồi. Mấy trang web bán key bên thứ 3 giá cũng chỉ có đến 400k bản pro thôi
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@max-20091 Ủa bạn. Mình chỉ lấy ví dụ một nguồn. Bạn biết với acc sinh viên, bạn sẽ order trực tiếp và mua key retail bình thường xong bạn điền key đó vô máy nào chả được, xuất hóa đơn 0 đồng cho bạn luôn nhé. Giống như bạn trộm thẻ tín dụng xong mua đồ thì đồ đó đồ thiệt chứ ai nói đồ giả. Họ code tự động để xuất key hàng loạt. Vì tốn thời gian hơn 1 tẹo, kiểu phải order ra key retail nên nó mắc hơn 1 xíu so với key OEM. Còn bảo mua xác máy lấy key, thì máy đó phải là key retail, ko phải key gắn với máy thì key đó mới cài lên máy khác dc, nên các máy bán ra kèm win có format cài lại, chỉ cần kết nối internet thì win tự activated khỏi điền gì cả, lây đâu ra xác máy có key đem bán. Key volume là key để active qua network, active hàng loạt. Ví dụ, một cty lớn, họ sẽ quản lý tập trung, và bên IT sẽ activate toàn bộ máy trong network.

Trong video, MS không hề nói đến chuyện key đó là hợp pháp hay không hợp pháp. MS chắc lắm chứ giỡn. Bạn chú ý đoạn cuối cuộc điện thoại, bên MS chỉ nói là OS đã activated thì sẽ activated vĩnh viễn, không cần phải lo gì hết, mọi tính năng OS sẽ unlocked và xài bình thường. Đơn giản là MS ko rảnh và ko dư nguồn lực để đi xử lý key (nếu là nguồn bất hợp pháp). Và customer service ko rảnh đâu ngồi đôi co tính hợp pháp của key với khách hàng. Ngày từ đầu cuộc điện thoại, người của MS chỉ tập trung vào việc win có xài dc ko, có lỗi gì ko, có cần họ hướng dẫn gì ko. Với lượng khách hàng/số PC dùng win khổng lồ, nếu dùng pháp lý ra nói chuyện thì họ đánh vào chỗ nào lớn/số lượng lớn, chứ rảnh đâu xử lý khách hàng nhỏ lẻ. Chưa kể, việc khách hàng nhỏ cứ xài kiểu này thì càng tăng tính phổ biến win. Đôi khi không phải cứ xư lý đến cùng là điều tốt nhất đâu bạn. Chỉ là họ nhắm mắt cho qua, và thu lợi ích to hơn mà thôi.
@SoulEvil Chuẩn rồi, key chỉ hợp pháp khi nó tuân thủ điều khoản sử dụng (ToS) thôi, cơ bản thì nó vẫn activate được nhưng MS vẫn có thể khoá bất cứ lúc nào, chỉ là nó có muốn làm hay không thôi
@finnfinns Về cơ bản ý bạn không sai - Khi xét trên phương diện hiệu quả / chi phí mất đi.
Nhưng xét trên nguyên tắc thì vẫn có sai.

- Bạn là sinh viên. Bạn hoàn toàn có quyền dùng thẻ sinh viên để mua license trên website của Microsoft. Rất hợp lệ. Tuy nhiên sau đó bạn lại cho / bán cho người khác, ví dụ như người yêu.
Về nguyên tắc bạn đã làm sai. Vì cơ bản Microsoft bán cho bạn - dưới danh nghĩa là sinh viên trường ABC. Còn người yêu bạn thì không phải.

Tương tự với các ví dụ còn lại.

Microsoft họ bỏ qua vì các tình huống này QUÁ NHIỀU, thực tế khó mà quản. Chi phí bỏ ra để quản lý mấy việc này còn nhiều hơn chi phí thu lại dược.

Nhưng xét về "tự tâm" thì sai vẫn là sai. Nên chăng end users tự nhận thức được vấn đề không ?


Hiện tại mình có 3 máy. 1 máy xài Windows và xài bản ... chưa Active. Dù có thể mua license Windows có vài trăm trên mạng.

Vốn dĩ mình cũng là dev, nên ít nhiều respect việc dev làm 😃
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@SoulEvil Người nói nó hợp pháp đâu phải là mình. Là cái bạn gì kia kìa, mình chỉ rep bạn đó thôi. Bạn đó còn share cái video cãi là MS nói nó hợp pháp trong khi cả video ko hề đụng đến chỗ nào nói nó hợp pháp cả.
hoangduycc
TÍCH CỰC
2 năm
ad dùng google dịch web à?
@hoangduycc Website Microsoft bản vi-vn nó như vậy, bạn tự vô mà xem 😁
GG: lên Win 11 cho mọi máy tính...và làm theo hướng dẫn 😁
Cười vô mặt
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
Giá vậy là quá cao.
Vtp2015
ĐẠI BÀNG
2 năm
@noMacLe Mua ở đại lý rẻ hơn được vài triệu.
Mấy cái này hiện giờ như thế giới di động, phong vũ hay cellphones đều bán

https://www.thegioididong.com/phan-mem-microsoft
binhtam
TÍCH CỰC
2 năm
@Vtp2015 vẫn mắc, vẫn có chỗ bán key xịn mà rẻ hơn
Screenshot 2022-07-27 100955.jpg
Vtp2015
ĐẠI BÀNG
2 năm
@binhtam Key dỏm. Dùng vài hôm bị block thì kiện ai? Bạn biết nó là ai, công ty nó ở đâu mà kiện? Lên mạng mà kiện àh?
binhtam
TÍCH CỰC
2 năm
@Vtp2015 Haha, mình mua cả mấy chục keys rồi. Mà kinguin là 1 cty đàng hoàng chứ có phải ba cái đồ cờ rắc như mấy cái forum nga ngố đâu. Hôm nọ mình cần 1 key mà lỡ mua 2, mình viết mail hôm trước hôm sau hoàn tiền luôn.
binhtam
TÍCH CỰC
2 năm
@binhtam Mail refund đây
826CC50C-C1C7-44EE-B90E-59E200C8EF9C.jpg
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Sản phẩm đã được chứng minh về chất lượng, cộng động người dùng đông đảo, update tốt, hãng lớn nhất TG,…
Vậy mà vẫn nhiều người thấy đắt😫
Thế mới thấy sản phẩm là một chuyện, mặt bằng giá trong mindset người dùng cũng qtrong dữ lắm.
PS: tôi mà build PC tôi cũng tìm cách khác chứ chả bỏ nhiêu đó tiền để mua banr quyeèn đâu
@quochoang24891 Khổ d*m vậy, muốn có bản quyền thì chạy script kích hoạt dạng hwid này là có bản quyền vĩnh viễn luôn.
Ko sợ virus nhé, cài win lại vẫn nhận bản quyền luôn chứ ko mất vì nó active bản quyền dạng digital luôn rồi. https://github.com/massgravel/Microsoft-Activation-Scripts

GitHub - massgravel/Microsoft-Activation-Scripts: A Windows and Office activator using HWID / Ohook / KMS38 / Online KMS activation methods, with a focus on open-source code and fewer antivirus detections.

A Windows and Office activator using HWID / Ohook / KMS38 / Online KMS activation methods, with a focus on open-source code and fewer antivirus detections. - massgravel/Microsoft-Activation-Scripts
github.com
@quochoang24891 Kích hoạt thì có thể cho icon this pc ra desktop, ko hiện active windows khó chịu hay màn hình nền sẽ bị đen sau một khoảng thời gian.
Nhất là cái đòi active windows nó hiện nhiều gây khó chịu lắm.
sontung25
TÍCH CỰC
2 năm
@NDL98_107 Ngon ha
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
Tại sao VN lại mua đắt hơn nước ngoài vậy (139 usd ~ 3tr2)???

VN: Home 4,899,000 VND; pro 7,099,000 VND
Nước ngoài: Home 139 USD; pro 199.99 USD
@tophit Bán lẻ mà bạn. Bạn mua ở các đại lý chính hãng rẻ hơn nhiều
@tophit Vì VND mất giá so với USD.
11 Pro gấp đôi 10 Pro. Bó tay
@bango123 Ý kiến ah? chuyển Mac mà dùng nhé, đây k cần 😆
@vietnamMBC Tính đú mac mini m1 đây ông 😂
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
@bango123 mà up vào 10 xong nâng lên 11 vẫn giữ bản quyền thì tội j mua 11 nhỉ
@kutamitsu Công nhận. giờ lắp PC thì mua Windows 10 giá rẻ hơn, xong upgrade free lên 11 cho tiết kiệm 😁
Mua đại lý chính hãng 2tr6 vs 3tr. Mua này lỗ chết 😆
@trungduca8vn xin hỏi ? nên mua bản SL hay là Bản Home ,
@PeaceNguyen2109 Mua SL bạn ơi
Dã man cái giá ạ. 😫
Để giá cho vui vì bán mấy đâu
Cá nhân thì mua lap giờ có sẵn hết, chỉ có mua máy bàn loại tự lắp, mà đã tự lắp thì gần như 100% là xài snack bim bim (mà chả cần snack làm gì vì giờ active by phone đầy rẫy, dùng lần đầu cho nó ghi nhớ digital lisence là xong, lần sau cài lại tự active)

Còn doanh nghiệp thì họ chắc chắn sẽ mua máy bộ, mà đã máy bộ thì cũng sẽ có sẵn luôn bản quyền oem.
Laptop thì cũng tương tự cá nhân trên cũng sẽ có sẵn.
Toàn up Win 10 lên ko biết có phải tiêu tốn gì ko!?
Chà giá khá là cao đấy nhỉ
Xài mac và win 11 arm chưa chính thức nên k quan tâm
Quá đắt, trong khi Mac OS bạn có thể tải và cài đặt mà ko đòi hỏi bất kỳ đồng phí bản quyền nào 😁
@arsenal911 Sai à? Tôi đang dùng song song cả win lẫn mac nên tôi mới dám nói vậy.
arsenal911
TÍCH CỰC
2 năm
@1920x1080 Ngu thích xài ..... mua mac loè gái éo bít xài lại chả đúng 🤣🤣🤣
arsenal911
TÍCH CỰC
2 năm
@caocaolatre199x xài mac cafe loè gái lại chả vậy 😆) k biết xài thì khuyên k nên đú, nói ngu lại tự ái
Cười vô mặt
@arsenal911 Tôi đang không ở VN. Ở đây chuyện ông có dùng iphone 13pm hay là galaxy fold hay macbook pro hay ông có dùng cc gì đi chăng nữa giá trị bao nhiêu thì cũng đé* ai họ quan tâm đâu. không ai đánh giá con ng qua cái máy tính họ dùng, cái xe họ đi. Cũng không có mấy em gái bần nông nhìn con Mac mà thích hay mấy thằng nghĩ có Mac mà khè được gái như chỗ chú đang sống ở Vn nên đừng suy bụng ta ra bụng người nhé. Mức sống họ cao thì ba cái đồ công nghệ ai chả mua được có gì mà ao ước. Học sinh c3 chúng nó đã iphone rồi airpods đứa nào cũng có rồi. Lên mạng cmt có văn hoá chứ đừng động cái nói ng khác ngu không lại tự biến mình thành dở hơi đấy.
giá cao quá
holokids
TÍCH CỰC
2 năm
200$ quy đổi gì ra 8tr trời
BBW
TÍCH CỰC
2 năm
giá trên trời, mua key bản quyền dạng thẻ có 2.6xx.xxx 2 năm trước ở Phong Vũ, giờ chắc tầm 2.8 hoặc 2.9

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019