Anh quốc công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Didu
3/8/2022 8:35Phản hồi: 120
Anh quốc công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
Sau Pháp, Anh hôm nay là quốc gia châu Âu thứ hai lên tiếng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, vốn bị vài quốc gia từ chối vì thiếu nơi sinh. Theo cập nhật mới nhất, hai quốc gia công nhận gồm Pháp và Anh; trong khi Đức, Tây Ban Nha và Séc không công nhận.

Thông tin này được Đại sứ quán Anh tại Hà Nội thông báo, và nhắc người xin thị thực liên tục cập nhật thông tin liên quan tới các điểm đến khác (ngoài nước Anh) trong hành trình. Anh không nằm trong khối Schengen vì vậy, Pháp là quốc gia đầu tiên trong khối lên tiếng công nhận mẫu hộ chiếu mới, đây cũng là nơi người dân Việt Nam thường đến xin visa (thị thực) khi đi công tác hay du lịch châu Âu.

Đối với các quốc gia không công nhận mẫu mới như Đức, TBN và Séc, đại sứ quán Việt Nam vẫn đang làm việc để hỗ trợ công dân bằng mọi cách, có thể là ghi vào phần bị chú (CH Séc) hoặc cấp giấy xác nhận bằng tiếng của nước sở tại về thông tin nơi sinh.

Thông tin về nơi sinh trên hộ chiếu và tại sao nó lại quan trọng với một số quốc gia

Nguồn: Facebook ĐSQ UK, VnE
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình như Anh cũng ko phải nơi ng VN hay trốn ở lại bất hợp pháp
@conan12a2 Ý mình là khi một người nhập cảnh vào Pháp chẳng hạn, phía Pháp đã thực hiện thủ tục thẩm định của họ rồi, nếu Đức cần thẩm định lại thì nên có cơ chế chia sẻ dữ liệu của người nhập cảnh. Mình đảm bảo việc thẩm định của phía Pháp sẽ không chỉ dừng ở nơi sinh.
Tương tự với việc một cảnh sát kiểm tra một người nhập cảnh trên đường, nếu họ truy cập được vào mạng lưới thông tin chung kia thì rõ ràng cũng nhiều hơn là dòng nơi sinh. Chưa kể là một cảnh sát ngẫu nhiên sẽ chả có chuyên môn gì để kiểm tra được cả.
Như vậy rõ ràng bản thân các nước Schengen đang thiếu sự chia sẻ về thông tin, và họ cũng không có đủ sự tin tưởng vào quy trình của nhau nếu mọi việc tiếp diễn như hiện nay.
@lazyboy76 passport như cái căn cước khi ra nước ngoài
có vấn đề gì nó hỏi thì giơ cái passport ra chứ passport ko chỉ để thông hải quan
thế nên anh có thông được Pháp rồi đi sang Đức thì đến lúc nó túm được nó phạt cho thối mồm
Thế nên Pháp cấp visa thì vẫn nói luôn là đừng có mà sang Đức, kể cả là transit
Khi nào hiểu rõ vấn đề thì bàn tiếp
Hoa Tsu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lazyboy76 Xin lỗi mình đã comment không được lịch sự. Ý mình muốn nói là sẽ có sự điều chỉnh.
Rồi sẽ OK hết thôi !
@PVTuat Ok hết ư
conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
@Mrhabuzz Ok rồi kìa, cập nhật ngày sinh vào hộ chiếu mới. Quá ok
HỘ CHIẾU - dùng từ nhà quê vãi.
@Team B thế gọi là "quyển bát bo" được không cu?
QuyPham111
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Team B Chắc bạn này chuyên bang A nên nói vậy á
@Team B ngoo =))))
Masamitsu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Team B Bố thằng dở
vn_soft
CAO CẤP
2 năm
Vậy là có Anh và Pháp. Chúng ta có cuốn hộ chiếu xôi đỗ
May quá bữa giờ thấy mấy nới trên thế giới cấm hộ chiếu màu mới này 😁
Cười vô mặt
Chuyện bình thường giờ thành tin mừng như trúng xổ số ^^
leuthiennhan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk Từ khi nào mà 1 chuyện đương nhiên lại thành 1 cái gì đó như thắng lợi bác nhỉ. =))
@dualshoсk Dân Việt ở gần VC riết những cái "lẽ ra PHẢI LÀ NHƯ VẬY" thì sau khi bị hành tới hành lui, bị dân trí chửi cho rồi mới sửa lỗi, rồi một bộ phận người dân xem nó như là 1 sự chiến thắng. Chả hiểu mừng là mừng cái gì trong khi mặc định nó phải là như vậy từ ban đầu!
@leuthiennhan Không nhận hối lộ còn được nhận bằng khen là đủ hiểu
Odinnguyen
TÍCH CỰC
2 năm
Dùng từ "công nhận" rất có vấn đề. VN là quốc gia độc lập, có chủ quyền và công nhận của tất cả các nước. Nên việc cấp Hộ chiếu thế nào miễn sao đúng chuẩn quy định là sẽ được chấp nhận, không có điều kiện từ mọi nước. Không nước nào được quyền công nhận hay không không nhận hộ chiếu của nước có chủ quyền hay hiệp định song phương khác. Còn việc ở đây là họ chấp nhận hay không chấp nhận hoặc chưa chấp nhận cấp thị thực, hay VISA vì đây là quyền của quốc gia họ đối với công dân quốc gia khác khi cấp phép vào quốc gia mình...
VD: Đài Loan chỉ một số nước công nhận là quốc gia độc lập, VN cũng không công nhận nhưng vẫn chấp nhận Hộ chiếu của Đài Loan, cấp thị thực vào VN cho dân Đài Loan vì hai bên có hiệp định quan hệ ngoại giao song phương quy định.
@Hiệp K Ngoo, giờ nước nào phát ngôn không "công nhận" hộ chiếu của một nước khác thì ngang với việc không công nhận chủ quyền của nước đó, người ta chỉ thông báo là "không cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới" thôi.
//Tôi đố anh tìm được cái thông báo nào nói "không chấp nhận" hay "không công nhận" nhé
Screenshot_2022-08-03-18-01-38-659_com.android.chrome.jpg
IMG_20220803_180508.jpg
@nịnastorm Ờ, thì ông cứ tự sướng với cái "công nhận" của ông. Báo chí người ta nói mấy quốc gia kia "từ chối cấp thị thực cho hộ chiếu mới" tức là họ không chấp nhận hộ chiếu mới. Ông thích bắt bẻ "không công nhận" khác với "không chấp nhận" thì tùy ông, kết quả vẫn vậy.
@Odinnguyen Hiểu công kích cá nhân là gì không? Tui đánh giá mức độ khôn của ông qua câu nói, không dựa vào tuổi tác, giới tính, học vấn, xuất thân của gia đình ông thì tấn công cá nhân ông ở chỗ nào?
Odinnguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@Hiệp K nghe câu này là thêm phần hiểu tại sao có câu trên rồi.
Sang Anh trồng cần thì cần gì hộ chiếu
@Jackie Lee 1981 Thế ông xuất cảnh khỏi VN mà ko có hộ chiếu được chắc? 😃
@gauto988 xuất cảnh chui trồng cần thì cần gì hộ chiếu?
@Hiệp K Lại ngoo, trốn sang Anh thì vẫn phải trốn từ một nước thứ 3 chứ trốn thẳng từ VN qua kiểu mịa gì, hay cho vào thùng đông lạnh rồi tới nơi thì rã đông
@nịnastorm Vâng, thưa thanh niên nghiêm túc :">
broin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mỹ mà ra thông báo tiếp sau Đức, TBN, Séc thì sẽ một cộng đồng sướng bắn cả...................................................người!!!!!
@broin buồn chứ , vì giờ đây cái cột điện ko thể qua mỹ dc
broin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@palmtj27 Cột điện về rồi cột điện đi sao mà ko thể qua đc ta. Ko thể chỉ có bọn thích đu thôi. Đúng là buồn thiệt.
Anh và Pháp không ăn thua đâu.
VN mình đi làm ăn và du lịch liên quan tới 2 nước Đức và TBN rất nhiều nên ảnh hưởng rất lớn, các tour đang nháo nhào thay đổi chuyến cho khách.
Nên hôm nay Thủ tướng phải chỉ đạo thay đổi thôi 😂

https://vnexpress.net/thu-tuong-yeu-cau-bo-cong-an-tim-giai-phap-ve-mau-ho-chieu-moi-4495453.html
@nuhuta Lại chi vài tượng để cấp đổi mẫu mới, ez money
@nuhuta Nên chủ động làm việc 1 lượt với các nước Schengen và các nước VN có quan hệ ngoại giao 1 lần cho xong, như này hơi bị động.
Mà mấy ông Schengen cũng dở hơi đi, nước cho luôn còn nước thì cần thêm thủ tục, không công nhận lẫn nhau, sao không trao đổi ra một quyết định chung rồi thống nhất cho đỡ mất công của nhau.
@lazyboy76 hãy tự hỏi dân xứ vịt đã làm gì khác biệt khi ra thế giới nói chung và châu âu nói riêng, để rồi phải bị kiểm tra gắt gao hơn về thủ tục và lý lịch 😊
@cúm tàu lao động chui 😆
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lazyboy76 Schengen tự do đi lại nhưng luật pháp của mỗi nước là riêng.
hc mới đủ tiêu chuẩn với 1 nước thành viên k có nghĩa là đủ tiêu chuẩn với tất cả những nước còn lại.
trước khi trách người thì sao k tự trách chính quyền mình tự bắn vào chân làm gì? bỏ mục nơi sinh trên hc mang lại lợi ích gì cho người dân không?
Đã nói rồi. Mẫu này đc Bộ nghiên cứu kĩ rồi mới ban hành, có bao nhiêu nước từ chối thì vẫn cấp đổi bình thường, không có vấn đề gì. Nhật, Hàn chưa có thông tin thì mấy bác cứ khéo lo hão.
@QuanLyNhaNghi Vướng thì tìm giải pháp, và chuyện đó có Bộ ngoại giao lo, xoắn lên làm gì. Anh, Nhật, Hàn, Pháp nó còn công nhận thì cứ vậy mà cấp đổi PP, ko cần phải thay đổi cái gì cả.
@Dragao_ct92 thế thủ tướng xoắn làm gì thế! chỉ đạo bộ công an làm gì thế!?! sao ko kêu bộ ngoại giao lo!?!
engadget.com
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dragao_ct92 Ông biết gì mà bảo ko vđề gì? Tôi đây đang bị ảnh hưởng trực tiếp, lo sốt vó mấy ngày nay. "Nghiên cứu kĩ rồi mới ban hành", thế sao giờ đi cấp giấy xác nhận ngày sinh, rồi ghi thêm vào bị chú, rồi thì xem xét bổ sung vào phần nhân thân??? Ngta đi làm, đi học, đi chơi, cả ngàn người ảnh hưởng vì ko có visa mà lại bảo "bình thường", "ko vđề gì". Vâng, hộ chiếu ko vđề gì, chỉ có đầu ông mới có vđề thôi. Đúng là ngồi dưới giếng ngước lên thấy trời đâu cũng xanh.
@engadget.com Ở trong nhà gõ phím tỏ ra thông thái, chê thủ tướng rảnh luôn mà, còn bộ ngoại giao chắc tương đương bộ phép thuật trong Harry Potter haha
Thế khả năng đi EU sẽ hơi khoai với tình hình hiện tại
Cười vô mặt
Bỏ nơi sinh để đảm bảo quyền lợi công bằng cho dân cả 63 tỉnh thành thôi.
@QXPro 62 tỉnh + 1 tiểu vương quốc bạn nhé -> nghi đây mới là nguyên nhân thật sự của việc censore nơi sinh
@QXPro 63 tỉnh thành đấu với gần 200nước 😆😆😆
leuthiennhan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chuyện bình thường ở xứ bất thường thành phi thường.
Theo tiêu chuẩn chung của ICAO, việc ghi nơi sinh trong hộ chiếu là "tùy chọn". Dù giữ lại hay bỏ thông tin nơi sinh, ICAO khuyến cáo cơ quan cấp hộ chiếu phải xem xét mọi khía cạnh nhạy cảm liên quan quốc gia mình và liệu hộ chiếu này có được công nhận, cấp visa ở quốc gia khác hay không.

Từ năm 1986, Canada và Áo là những quốc gia đầu tiên chính thức cho phép công dân lựa chọn giữa việc xóa hay giữ nơi sinh của họ trên hộ chiếu. Song Chính phủ Canada cảnh báo công dân các vấn đề có thể xảy ra khi thiếu thông tin này, ví dụ vấn đề xin visa, sự chậm trễ khi làm thủ tục tại các cửa khẩu biên giới và việc từ chối nhập cảnh, do một số quốc gia cần thông tin về nơi sinh.
engadget.com
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangminh2018 https://thanhnien.vn/thong-tin-noi-sinh-tren-ho-chieu-lieu-co-quan-trong-post1482645.html
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangminh2018 ICAO là cái gì mà ghê gớm vậy bạn?
đáp ứng được tiêu chuẩn của ICAO là bạn đủ tiêu chuẩn để được bay, được phục vụ bởi các hãng hàng không.
còn cấp visa là quyền của bộ ngoại giao nước bạn xin visa
quản lý xuất nhập cảnh là của hải quan
làm thủ tục giấy tờ khác khi bạn lưu trú tại đất nước đó là do bộ nội vụ của nước đó quyết định.
nói thì hơi thô nhưng mà bộ ngoại giao, hải quan, bộ nội vụ của các nước người ta bảo ICAO là cái đbrr gì mà can thiệp vào chuyện t có chấp nhận hay không chấp nhận cái hc đó.
@Hiiam2522 Bạn nói một hồi rồi sai bét. Ngay cả chức năng nhiệm vụ của các cơ quan ban ngành còn ko nắm được thì tranh luận làm gì.

Quản lý xuất nhập ảnh là do Công an thực hiện, chứ không phải "Quản lý xuất nhập cảnh là của Hải Quan" như bạn nói. Công việc của Hải quan là quản lý hàng hoá xuất nhập khẩu, phát hiện ngăn chặn hành vi buôn lậu, trốn thuế...

Hải quan và quản lý xuất nhập cảnh là 2 lực lượng hoàn toàn khác nhau.
@Hiiam2522 Hải quan nào làm xuất nhập cảnh? Xuất nhập khẩu với xuất nhập cảnh còn không phân biệt được thì tranh cãi làm cho cho mất thời gian.
ttt.png
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangminh2018 À nếu nói ở VN thì có thể là hơi nhầm chút. Nhg ở bên mình cụ thể là Đức thì hải quan vẫn đi bắt người cư trú bất hợp pháp bạn à.
Đi lại giữa các nước trong schengen cũng hải quan ktra giấy tờ.
- mục đích chính cm của mình muốn nói là cái tiêu chuẩn ICAO k quyết định việc 1 tấm hc có hợp lệ để nhập cảnh vào 1 quốc gia nào đó hay không. Và k phải là cán cân quyết định hc mới của VN là đúng hay sai
Buồn thiệt, vì một sai lầm của một cá nhân mà giờ bao nhiêu phòng ban phải lấp liếm
Ngay từ ban đầu cho thêm nơi sinh vào cho đỡ rắc rối, có sao đâu cơ chứ mà phải bỏ 😁
phong9391
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HpDellIBM Phía trên có bác nào đó up rồi
6075011_FB_IMG_1659398424240.jpg
@Đình Phong (大和) tại sao dân cư mấy vùng này lại bị cấm xkld sang hàn vậy?
khanh1810
TÍCH CỰC
2 năm
@sunny_summer Giấy tờ, hợp đồng hết hạn không về, ở lại trốn chui trốn nhủi bất hợp pháp.
phong9391
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sunny_summer Người rơm, trộm cắp vv.
Bên nhựt các bạn gọi là b.ộ đ.ộ.i cũng để chỉ các thành phần trốn chui trốn nhủi
conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
bình thường đi Anh với hộ chiếu đàng quàng đã khó rồi, giờ có hay ko nơi sinh nó cũng kiểm giấy tờ tè le à. chả khác gì đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019