Mình mua chiếc xe này vào giữa 2022 để phục vụ gia đình. Nhận xe vào đầu tháng 7, đã đi khắp TPHCM với làm 3-4 chuyến du lịch.
Trong bài viết này, mình sẽ review nhanh qua 1500Km sử dụng xe, cũng là chiếc xe đầu tiên mà mình sở hữu. Việc mua xe trong bối cảnh sau dịch covid mình thấy cuộc sống vô thường quá, bạn mình có 1 anh mất cả ba mẹ, và vợ trong đợt dịch, nên mình chỉ muốn tận hưởng 1 chút cuộc sống khi có thể.
Động cơ 1.5, thông số sàn sàn với các xe khác cùng phân khúc. Đủ dùng với kích cỡ của xe
Khoang máy gọn gàng của bộ máy ICVT 1.5
Trong bài viết này, mình sẽ review nhanh qua 1500Km sử dụng xe, cũng là chiếc xe đầu tiên mà mình sở hữu. Việc mua xe trong bối cảnh sau dịch covid mình thấy cuộc sống vô thường quá, bạn mình có 1 anh mất cả ba mẹ, và vợ trong đợt dịch, nên mình chỉ muốn tận hưởng 1 chút cuộc sống khi có thể.
Máy móc, cấu hình
Động cơ 1.5, thông số sàn sàn với các xe khác cùng phân khúc. Đủ dùng với kích cỡ của xe
Khoang máy gọn gàng của bộ máy ICVT 1.5
Kích thước thực tế
Kích thước khá gọn, có thể luồn lách ở hẻm như Morning. Cảm quan nhìn ở ngoài đường thì không nhỏ.
Kích thước xe nhìn từ trên cao, đặt kế 1 chiếc altis. Khả nhỏ nhắn, như 1 con bọ.
Độ nhạy chân ga, khả năng vận hành
Chân ga có delay một ít, có thể đổi qua chế độ Sport để nhạy hơn, khả năng tăng tốc ổn. Khả năng vượt xe trên cao tốc 80-100km/h ổn. Từ dãy 100km/h trở đi khi lên ga xe khá gào.
Tiêu thụ xăng
Đi trong phố tiêu thụ từ 10.7l-11l xăng. Đi đường trường thì 4.5l-5.5l, ở mức chấp nhận được.
Đây là hình xăng lúc mình đi cao tốc
Quảng cáo
Tay lái, cảm giác vô lăng
Tay lái có trợ lực điện. Cảm giác khá nặng, cầm rất chắc. Được làm dạng D-cut nên trông cũng khá thể thao. Cảm giác hơi nhỏ so với những chiếc mình từng lái.
Cách âm, đường xấu và vào cua
Cách âm ở mức trung bình, chạy ở đường xấu rất ồn, át cả tiếng nhạc. Trời mưa lớn thì nghe rất sót, kiểu thùng tôn bị dội nước vào. Đi đường trường thì rất êm. Hệ thống treo hoạt động tốt, xe không bị rung lắc nhiều khi gặp phải ổ gà. Khi vào cua nếu với tốc độ cao thì cảm giác không tốt, ép người rất mạnh.
Không gian khoang lái và hành khách
Rộng rãi cho 2 hàng ghế trước, vừa đủ cho người ngồi sau chứ không rộng thoải mái, người nhà mình ngồi thì có nói là vẫn ok, mình ngồi thì rất ngộp, ghế sau không chỉnh ngã về sau được - đi xa hơi đuối. Cốp hành lý 392L, được khoảng 3-4 vali lớn, chưa có cốp điện. Cột A nhỏ, nên dễ quan sát.
Nội thất
Quảng cáo
Màn hình 10.25' khá lớn, có sẵn Vietmap S1, Android auto, Apple carplay. Có sẵn tẩu sạc để tiện gắn cam hành trình, 2 cổng USB. Có khe để sạc không dây. Có cửa sổ trời mini cho vui, chứ mình cũng ít dùng. Ghế da đỏ đen thể thao, có lỗ thông hơi đỡ hầm. Đọc qua thông số có 6 loa bose, mình nghe thì thấy ổn, cũng không phải xuất sắc. Vẫn xài phanh tay. Có chỗ gác tay lái. Cửa gió điều hòa sau khá yếu, con vios trước mình đi không có cửa gió điều hòa nhưng người ngồi sau vẫn lạnh.
Công nghệ
Công nghệ cơ bản, cảm biết áp suất lốp, cảm biến trước và sau (4 cái trước, 2 cái sau), cam lùi (trời tối khá mờ), khởi hành ngang dốc, gương chiếu hậu chống chói (Đỡ được mấy anh nháy cos nhiều), khởi động từ xa (Nhà mình còn chưa có mái che, mỗi lần trước khi lên mình đề nổ trước cho bớt nóng, chứ nó như cái lò), cruise control (cruise mượt, đi cao tốc mình xài rất nhiều), điều hòa tự động ở mức trung bình, vẫn thấy không bằng Toyota. Về cơ bản mình cũng khá hài lòng với mấy công nghệ của xe, cảm giác rất đủ dùng. Android auto thì kết nối qua bluetooth được, còn apple carplay thì bắt buộc gắn dây, làm chỗ khoang lái hơi nhiều dây nhợ.
Này là chìa khóa KIA với đề nổ từ xa.
Ngoại thất
Xe có ăng ten vay cá, 2 cái sừng, mặt ca lăng mũi hỗ, bên hãng gắn sẵn cách nhiệt llurmar (Chắc sau 3-5 năm sau nữa mình thay qua 3M, chứ giờ em xài vẫn thấy rất tốt, đi nắng hồ tràm không thấy bị gì hết). Màu trắng đen khá thể thao, đẹp. Cái đuôi với em thì rất xấu, cứ như đít lép ấy.
Tổng kết
KIA Sonet là một chiếc xe rất tốt trong phân khúc xe dưới 650tr lăn bánh. Làm tốt ở các công nghệ căn bản, làm bình thường ở những thứ cơ bản như cách âm, tiết kiệm, cảm giác lái, và làm rất tốt ở bề ngoài ngoại thất.