Activision: Game di động hốt bạc nhiều hơn cả PC lẫn console cộng lại

P.W
7/8/2022 11:23Phản hồi: 66
Activision: Game di động hốt bạc nhiều hơn cả PC lẫn console cộng lại
Lại một lần nữa con số trên báo cáo tài chính đã chứng minh game miễn phí trên di động là cỗ máy in tiền khủng khiếp hơn cả những game bom tấn trên máy tính hoặc PS5 và Xbox. Activision Blizzard vừa công bố doanh thu quý II năm nay.

Chỉ tính riêng King, hãng game nổi tiếng với Candy Crush đã đem về cho tập đoàn game Mỹ 685 triệu USD. Còn trong khi đó, những tựa game đóng mác nhà phát hành Activision chỉ thu về 600 triệu, còn game của Blizzard chỉ là 296 triệu USD.

Tính riêng Activision, game trên console đem về cho họ 360 triệu USD doanh thu. Kế đến là PC với 100 triệu USD, và 135 triệu USD từ cộng đồng người chơi game mobile, chủ yếu là nhờ Call of Duty Mobile. Với con số này, Call of Duty Mobile còn hốt bạc mạnh hơn cả Vanguard, phiên bản Call of Duty ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, vốn bị chỉ trích vì cốt truyện chán và chế độ chơi mạng không có sáng tạo.

Về phần Blizzard, hơn 100 triệu USD doanh thu trong tổng số 296 triệu USD họ kiếm được quý II vừa rồi đến từ Diablo Immortal, tựa game ai cũng chê nhưng vẫn thấy có người nạp tiền đều đặn. Những tác phẩm khác như World of Warcraft hay Overwatch trên PC đem về cho Blizzard 229 triệu USD, còn trên console, con số này chỉ là 19 triệu Đô mà thôi.

Làm phép tính cộng, rồi chia tỷ lệ, doanh thu game mobile của Activision Blizzard chiếm 50,5%, tương đương 831 triệu USD. Doanh thu so với cùng kỳ năm 2021 trên hai nền tảng PC và console giảm gần 1 nửa, chỉ còn lần lượt 376 triệu (giảm 23%) và 332 triệu USD (giảm 20%).

Dù vậy, Activision Blizzard cũng không dám liều mạng đi theo con đường chỉ phát hành game mobile như Konami bên Nhật. Họ vẫn đang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt nhiều game PC và console mới: Overwatch 2, Call of Duty Modern Warfare 2, và bản mở rộng World of Warcraft Dragonflight.

Theo Techspot
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giờ mấy game rác kiểu liên quân hay PUBG vẫn nhiều người chơi quá. Xem
reviewer trên mạng review con điện thoại từ 2tr trở lên cũng đưa game này vào test trong video. Riết xàm 😃
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Bình x Thái Bình haha game chuộng thì họ mang ra test review
Bác k chơi hoặc không thích thì kệ bác, họ tốn bao nhiêu tiền để duy trì event game mà bác bảo rác
Nếu đã phá đảo đc con game rác nào thì vào 1vs1 vs sấp nhỏ
Cười vô mặt
@Thái Bình x Thái Bình mình ko chơi 2 trò đó nhưng mình ko xem nó là game rác, vì mỗi người mỗi sở thích, nếu là game rác thì nó đã chết lâu rồi.
canhtran92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Bình x Thái Bình tự nhận thấy là vẫn nhiều người chơi nhưng gọi là rác =)) game nó hấp dẫn mới thu hút nhiều người chơi được chứ nhờ??? game rác hay bạn quá "thượng đẳng"?
@canhtran92 nhiều người chơi thì kệ chứ @@ , rác là game không có nội dung gì, nhân vật nhái lại lẫn nhau và đồ hoạ thì xấu. Trên hết là nạp tiền để win hoặc mua mấy thứ skin xấu hoắc.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Chuyện rõ như ban ngày. Nhìn Genshin Impact kiếm tiền như nước ai mà ko ham. Đến thím Square Enix còn bán sạch mấy studio làm game Singleplayer bên Mỹ, Canada để tái đầu tư vào mảng Mobile, Blockchain 😆
traitay95
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy game cho mobile thì toàn game cho trẻ em vs thanh niên thôi. Mình già rùi. Mún tận hưởng đồ họa siêu khủng trên game pc thôi
Khoa81
CAO CẤP
2 năm
@traitay95 Mình cũng đầu tư cái PC chơi game xong vất xó, rảnh rỗi chỉ lấy mobile ra chơi, nội việc bật PC lên thôi cũng thấy làm biếng rồi
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@olahoma Mình từng sắm PC để chơi game, nhưng rồi cũng bỏ xó, vì thời gian không có và bán đi
Mobile là tiện dụng nhất bác nhỉ
Kakashiki
TÍCH CỰC
2 năm
@Khoa81 Mình thấy chơi game trên mobile tiện thì có tiện nhưng dễ nghiện. Nếu đã chơi quen những game AAA đồ họa cao trên PC và Console rồi thì đảm bảo sẽ thấy game mobile ít thu hút hơn hẳn. Và đặc biệt là mình thấy chơi game phải có sự tự chủ và giải trí lành mạnh chứ không thể nghiện ngập và phụ thuộc được.
Điển hình như công ty cũ ngày trước mình còn làm, có mấy đồng nghiệp thích chơi game trên mobile. Và đến giờ giải lao thì cứ cầm điện thoại chơi, chỉ cần hở ra có thời gian rảnh là mở game ngay, nhiều hôm đi cafe với nhau, mọi người nói chuyện vui vẻ, nhưng ông này vẫn cắm mặt vào cái điện thoại chơi game. Dẫn đến sự phụ thuộc vào cái điện thoại quá lớn.
Mình biết không phải ai cũng nghiện game mobile, nhưng quá tiện lợi đâm ra lại quá phụ thuộc vào chúng. Chơi trên laptop, PC, console tuy bất tiện hơn nhưng có thể tự chủ thời gian, đi làm, đi ra ngoài là xa rời cái máy, có thể tập trung cho công việc, cho bạn bè và phát triển mối quan hệ cá nhân. Còn điện thoại thì nó luôn nằm trong túi rồi nên nhiều người không thể cưỡng lại được.
Khoa81
CAO CẤP
2 năm
@Kakashiki Già rồi nên ko còn hứng thú với các game hardcore trên console hay Laptop Gaming nữa, đầu tư PC với Xbox Series X nhưng chỉ chơi được vài lần rồi thấy chán, Laptop giờ chỉ để dùng cho công việc còn ko có việc nội bật lên thôi cũng làm biếng rồi. Có chơi cũng chỉ đá 1 trận banh Pes mà giờ ko còn thấy hứng thú như xưa, chơi game mobile thì cũng chỉ những game nhẹ nhàng ko tốn nhiều thời gian
Game mobile có thể coi là phiên bản hạ cấp của game PC và Console. Làm được bản chuẩn chỉnh trên PC hay console rồi thì hạ nó xuống mobile vừa kiếm thêm tiền khủng, vừa tiện hơn
@nghaimin @nghaimin
Nếu làm game mobile mang lại nhiều lợi nhuận hơn thì rất có thể họ sẽ đầu tư mạnh hơn vào mãng này, mục tiêu của cty vẫn là kiếm tiền.
@nghaimin Chuẩn nè. Với mobile chơi đc mọi lúc mọi nơi, tiện lợi hơn
Tương lai game rác ko cốt truyện lại lên ngôi rồi
Game mobile có tập khách hàng lớn hơn, vì hầu hết ai cũng có smartphone rồi. Còn console hoặc PC thì không phải ai cũng có, đặt biệt là console. Nhưng tất nhiên là game mobile chất lượng sẽ không thể bằng game PC hoặc console được. Giống như mì ăn liền vậy, dễ mua, dễ ăn, giá rẻ bèo nên sẽ bán được nhiều hơn, nhưng không thể ngon bằng 1 tô phở được.
VinhKop
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 Đơn giản cuộc sống có quá ít tg dành cho việc chơi game, tg chơi game thì có nhiều vc hay hơn là ngồi 1 chỗ chơi 1 con game 1 mình =)) vậy nên 5 hay 10p với 1 con game mobile là đủ.
Mindc901
ĐẠI BÀNG
2 năm
@VinhKop Đọc từ trên xuống dưới h mới thấy 1 comment chuẩn của bác 😁
Macole
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 Mobile hiện nay đã mạnh hơn PS3 rồi. Chỉ là mobile player dễ dãi hơn pc với console.
Thế bọn Epic mới kiện để có thể hốt trọn đấy, ai ngờ cút luôn
voe
TÍCH CỰC
2 năm
game mobile là pay for for win! mình thích chơi MMOPRG chơi để trải nhiệm đồ họa thôi nhất là game nào có skill rồng là thích ( MU 3 Origin) kiểu muốn tìm lại cảm giác hồi VLTK!! chơi 2 3 tháng đầu tư 300 400€ là bỏ vì mất thời gian nhưng cứ game nào ra là lại thử 🤣! công chơi trung thành nhất vẫn là CSGO steam acc cũng hơn 10 năm rồi
https://tinhte.vn/thread/thu-ve-5-5-ty-usd-game-di-dong-sony-an-khach-hon-bat-ky-bom-tan-playstation-nao.3399006/

Chuyện này có j mới mẻ đâu. Báo cáo thị trường thì mobile chiếm hơn 1 nửa mà. Sau đến console rồi mới tới PC.

Thực tế trong Big 4 tứ đại thiên vương ngành công nghiệp game, thằng 10 xu chả nhờ mobile mà phất lên đó thôi.
80x86
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AmbitiousMan Mình thấy Tàu và Đông Nam Á có vẻ thích chơi game mobile, còn Âu, Mỹ, Nhật, Hàn không khoái game mobile. Mà đám Tàu và Đông Nam Á dân đông nên doanh thu game mobile khủng cũng đúng thôi.

Như diablo immortal, bọn Âu Mỹ chê lắm, nhưng mục đích game này là phục vụ cho bọn Tàu và Đông Nam Á mà.
heliosy
TÍCH CỰC
2 năm
@80x86 DI bị cấm phát hành ở TQ ngay từ đầu rồi b 😆
Hơn nữa, game mobile phát triển nhiều ở Châu Á, bao gồm cả Hàn và Nhật, gì chứ ba cái gacha là xuất phát từ Nhật chứ đâu
Tụi Mỹ chơi console là chủ yếu, rồi mới đến pc
Cá biệt chỉ có Genshin là nổi toàn cầu vì hỗ trợ cả mobile, pc, console
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
@80x86 ối giời ơi bạn ít chơi ko biết thôi, tôi từng chơi mấy game mobile online , dân châu Á nạp hít khói so với bên trời Tây nhé. Ví như lord mobile hay đơn cử như Diablo Immortal vừa mới ra thử vào đấy xem kinh dị lắm.
Làm game AAA thì ngày càng tốn tiền, thời gian phát triển dài lại chưa chắc thành công. Tương lai thì game AAA ít lại, mấy cty to chuyển sang tập trung nhiều vào mảng game di động thôi :v
@SanChoiGioiTre @SanChoiGioiTre để có nhiều game rác nữa ấy hả?
Louis P
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tui thuộc team ko hề có 1 game nào trong điện thoại mà chỉ toàn chơi game trên máy vi tính.
@Louis P Tui cũng vậy, chỉ chơi trên console và PC
akabela
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Louis P không thể chịu nổi việc chơi game trên cái màn hình điện thoại. Trừ mấy thể loại như xếp gạch,..
Dương 1H
TÍCH CỰC
2 năm
Diablo immotal vn ko nạp bằng số đt đc
Game mobile toàn game rác là chủ yếu
80x86
ĐẠI BÀNG
2 năm
Game Mobile cũng được, nhưng làm ơn hãy bán kiểu mua 1 lần có full tính năng ấy. Mình ghét nhất các game có micro transaction.
trungking
TÍCH CỰC
2 năm
game mobile lấy số lượng đập chất lượng
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng mấy tin này & nhiều game mobile khủng đổ bộ, chỉ chờ ngày này
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
2 năm
Số lượng game mobile ra mỗi năm nhiều hơn PC console rất nhiều. Với lại game PC console khá đắt nên nhiều người nhịn luôn hoặc chơi lậu gây thất thoát doanh thu.
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Phucnguyen11 Game PC và conso
le không có kiểu free như mobile,
Đã là mobile thì khách hàng chủ yếu là trẻ em và người ít thời gian
Cá nhân mình thấy doanh thu của mobile cao bởi vì hầu như nạp tiền để mua skin, mà skin thì muôn muôn các thứ, 1 item có thể có rất nhiều skin
Còn PC chủ yếu khai thác từ việc bán game
Crisscao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rõ như ban ngày. Người sử dụng thiết bị di động thì quá nhiều, một chiếc điện thoại vài triệu đồng có thể chơi game ngon lành. Dù không cần tính bán vật phẩm trong game, chỉ việc gắn cái quảng cáo để được bonus thêm phần thưởng cho người chơi thôi đã kiếm được kha khá. Vấn đề là tui ngày càng ghét chơi game trên di động. Màn thì bé, nóng máy giảm hiệu năng, pin hết phải cắm máy đi sạc, thậm chí đồ hoạ xấu hơn, thành phần kém ý thức thì lại quá nhiều. Tui đã chuyển qua chơi game pc để tận hưởng đồ hoạ đẹp, chơi offline thôi nhưng vui 😋
tribier
TÍCH CỰC
2 năm
Thì cứ nhìn thức ăn nhanh, coca cola đó, lợi nhuận khủng mà có ngon lành gì đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019