OPPO và OnePlus bị cấm bán smartphone tại Đức, có thể mở rộng ra toàn bộ châu Âu

_vphlinh_
9/8/2022 2:40Phản hồi: 68
OPPO và OnePlus bị cấm bán smartphone tại Đức, có thể mở rộng ra toàn bộ châu Âu
Hiện tại, việc kinh doanh smartphone của OPPOOnePlus tại Đức đã bị tạm dừng do hai hãng này đang vướng phải các cáo buộc từ Nokia (công ty Nokia ban đầu, cung cấp hạ tầng mạng, không phải thương hiệu Nokia của HMD Global) về vấn đề “sử dụng lậu” bằng sáng chế công nghệ 5G mà không trả phí.

Tại châu Âu, Nokia được biết đến là nhà cung cấp công nghệ 5G lớn. Về cơ bản, Nokia cho biết trong nhiều năm qua, các dòng smartphone của OPPO và OnePlus đã sử dụng công nghệ 5G của công ty “nhưng không trả tiền để sử dụng các bằng sáng chế này”. Chính vì thế, Nokia đã quyết định khởi kiện và nói rằng việc kinh doanh của cả hai hãng này nên bị đình chỉ cho đến khi vấn đề được giải quyết thỏa đáng.

Tòa án Đức hiện đã đồng ý lý do khởi kiện của Nokia. Điều này có nghĩa là OPPO và OnePlus sẽ cần phải trả phí sử dụng bằng sáng chế công nghệ 5G cho Nokia để nếu muốn tiếp tục việc kinh doanh điện thoại ở Đức một cách hợp pháp. Hoặc nếu hai hãng không muốn trả tiền, vẫn được thôi, nhưng hai hãng cần phải bỏ công nghệ 5G ra khỏi các thiết bị smartphone của mình.

Kể từ ngày hôm nay, khi người dùng tại Đức truy cập website của OPPO và OnePlus, người dùng sẽ không thể mua điện thoại được nữa. Tuy nhiên, việc kiện tụng và tạm ngưng bán điện thoại này không ảnh hưởng đến các mẫu điện thoại của OPPO và OnePlus đang được sử dụng ở Đức, bởi sự việc này chỉ áp dụng cho các điện thoại mới được bán, không ảnh hưởng đến các điện thoại hiện đang hoạt động.

Một điều cần lưu ý chính là, lệnh cấm của tòa án không giới hạn ở Đức. Do đó, về mặt lý thuyết, các quốc gia khác tại châu Âu hoàn toàn có thể áp dụng cách thức tương tự như ở Đức để gây sức ép cho OPPO và OnePlus. Nếu điều này thực sự xảy ra, hai hãng điện thoại Trung Quốc này thực sự phải đối mặt với vấn đề vô cùng nghiêm trọng rồi.

Theo Androidauthority
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đó 1 phần là lý do nó rẻ hơn các hãng khác. Nghe nói Huwei là trùm về công nghệ 5G sao lại dùng chi của Nokia cho bị kiện vậy ta
@JackPhan123 thì cứ để đánh giá đi xem ai nhục bik liền, ghi comment xưng hô mày tao trước bày đặt khóc cái j????? bớt cãi cùn lại đi
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khanhdepdzai1706 Chục hình màn hình đưa lên xem cái đi, đã nói đến vậy mà còn chày cối.
Screen Shot 2022-08-10 at 15.49.20.jpg
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tttuyentinh Không có chữ Huawei trong bài thì không được comment Huawei ah? Có qui định nào bắt buộc vậy khg bạn? đầy bài không Sung không Táo mà vẫn lôi 2 anh đó vào?
Và bạn có hiểu hết comment của mình chưa?
Xong vụ khóa TK Tiktok ở Vương quốc Anh đã có tác động đến tình hình......của TQ. TQ gây hấn đe dọa Thài loan cho nên Mỹ và các nước đồng mình đã ....1 cái phone nó vô tội vạ mà sao lắm chuyện thế? Tham vọng quá lớn cho nên sẽ phải trả giá thôi. Fb, google hay Twitter cũng lộ cũng ăn cắp thông tin nhueng sao Châu âu hay các nước khâc không cấm? Họa chăng chỉ lên tiếng phản đối cho có lệ rồi anh a lại về nhà anh a mà thôi. Hahaha
@pond1597 @pond1597 Hán Con thấy các công ty Đất Mẹ bị thọc tiết nên cay dùm hử? 🤔
8Keo
CAO CẤP
2 năm
@J000 Nó là hán nô chứ tộc hán cũng đỡ.
tintin007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pond1597 Thài loan là nước nào thế hả thằng bored. Không thì viết Đài Bắc tq đi, sợ ah bored ?
Congcu
CAO CẤP
2 năm
@pisa Mỗi cái là một mặt xích quan trọng, không có nó là ăn lol, nếu thay thế đc thì nó đã thay để khỏi bị kiện.
Các hãng khác nên tự chủ về chip 5G như Apple thì tương lai mới tươi sáng
@centernc Mấy khứa trên ko biết bợ gì cả, chán 😪
@centernc Nhớ năm đó Apple bơm tiền cho Intel hợp tác phát triển chip 5G để dùng cho IPhone X, sau đó Apple kiện nhau với Qualcomn, cuối cùng Apple phải xuống nước dàn xếp với Qualcomn để tiếp tục mua chip 5G để trang bị cho IPhone, thời điểm đó IPhone bị châm chọc trong khi các điện thoại Android có 5G rồi mà IPhone thì chưa, mãi xong IPhone mới có 5G vì dùng chip Qalcomn, đến giờ mà Apple vẫn chưa tự tin dùng chip 5G nhà trồng được là đủ hiểu rồi đó. Đơn giản là như thế này:

Khi phát triển hạ tầng mạng 5G thì Apple đã chậm chân, không tham gia cùng các nhà mạng, các cty cung ứng 5G(nokia, siemen, huawei, samsung...) để lên chuẩn chung 5G rồi, thế nên đến giai đoạn cuối, khi hạ tầng mạng 5G đã hình thành thì buộc Apple phải trả phí bản quyền cấp phép sử dụng bằng sáng chế của những cty cung ứng 5G kia và tổng phí bản quyền rồi sản xuất ra con chip có khi còn cao hơn cả chi phí mua chip Qualcomn về dùng thế nên Apple vẫn tiếp tục mua của Qualcomn.

" Vấn đề không nằm ở quá trình phát triển mà là pháp lý. Patenly Apple cho rằng Apple không làm được chip vì sẽ vi phạm hai bằng sáng chế Qualcomm. Nếu như vậy, Qualcomm có thể kiện Apple và giành thắng lợi."

https://vtc.vn/uan-khuc-khien-apple-khong-lam-duoc-chip-5g-cho-iphone-ar685478.html

'Uẩn khúc' khiến Apple không làm được chip 5G cho iPhone

Dự án nghiên cứu chip 5G của Apple được cho là đã thất bại, song nguyên nhân nằm ở năng lực hay vấn đề nào khác?
vtcnews.vn
@centernc Ừa, tôi có nói đó là dối đâu mà phải thanh minh. Bị là bị bệnh Iphone nó ám ảnh trong giấc mơ luôn, bài cứ có bài là phải lôi Iphone vào, lập vài cái nick clone để cà khịa ấy!
@Micron C Đang dùng iPhone thì bị iPhone ám cái gì hả m, nick của t tham gia tinhte 10 năm rồi nhé
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
Hay quá tuyệt vời.
der_titan
TÍCH CỰC
2 năm
TQ có trò bất bình đẳng trong thị trường của nó, EU bây giờ mới cấm thì hơi muộn
Minh Hikari
ĐẠI BÀNG
2 năm
@der_titan Nó lớn rùi mới thịt nhé, nhỏ lẻ kiện tụng thì phí tiền thuê mấy anh Luật Sư
yomama
TÍCH CỰC
2 năm
mấy em này chỉ bán được ở các nước đang phát triển thôi
😆 thôi trả tiền bản quyền đi, số lượng máy cả mấy năm trc+ toàn châu Âu thì cũng cả tỷ đấy cũng chả đùa . Oppo trả đi, hèn
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Trả tiền rồi deal giá thôi, xài chung ko bền đâu
Uầy, căng nhỉ
Hay lắm cứ thấy cái gì liên quan đến trung quốc bị làm khó là vui
mmth88
ĐẠI BÀNG
2 năm
kiểu xài chùa mà không trả phí thì bị ăn gậy thôi 😁
Nếu trả phí bản quyền thì có tính phí cho những máy bán ra ở Trung Quốc ko? Vì T tin rằng chắc chắn ở Trung Quốc nó sẽ ko bị mất một xu.
huy9988
CAO CẤP
2 năm
Phải trị bọn Tàu sát ván. Ko nó làm bừa làm bậy hoài. Dân có tiền cũng nên chọn lựa, thời buổi này may là có nhiều lựa chọn xịn. Mới nghe vụ Apple bắt hàng sản xuất ở Taiwan phải để Made in China. Đang xài iPhone Macbook iPad này kia, nghe xong cũng đang cân nhắc ko xài đồ Apple nữa. Khách hàng nhưng cũng có sức mạnh chứ. Ý kiến cá nhân thôi chứ ko kêu gọi gì ai. Để tìm hiểu kĩ xem đúng vậy ko. Apple nếu đúng vậy cũng bẩn quá mình ko chơi!!
datvn
TÍCH CỰC
2 năm
Bỏ luôn cái 5g đi, dùng 5g chả thấy có tác dụng gì!
Muốn thoát lệnh cấm, Khui hết hàng ra, kích hoạt tất cả số máy đang có trong kho và tuần ra bán đồ cũ,tạm thời là vậy, sau tính tiếp.
Minh Hikari
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ptp49 Cái này bán lỗ thì có, chứ phí bản quyền vài $ / máy thì trả cho xong để còn làm ăn.
@Minh Hikari Vài đô/ máy là không nhiều nhưng bọn ăn cắp và bẩn bựa thì một cent chúng nó cũng muốn ngậm.
Minh Hikari
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ptp49 Cái này là rào cản cực lớn cho các nước phát triển muốn bán sản phẩm ở Âu, Mỹ. TQ mà còn vậy thì VN mình chắc chưa dám mơ mà mở rộng thị trường bán sản phẩm HighTech ở đó.
Nôn tiền ra là xong thôi
Căng 😁
Ủa, sao cùng mẹ mà 2 thằng Vivo với Realme ko bị?
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Nộp tiền là lại thân nhau như chưa hề có cuộc chia ly thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019