Trên tay DJI Mic, mình vừa mua giá hơn 8 triệu

nicklanick01
9/8/2022 5:24Phản hồi: 28
Trên tay DJI Mic, mình vừa mua giá hơn 8 triệu
Dji trước giờ vẫn được biết đến nhiều nhất với FlyCam, sau này bắt đầu mở rộng sang các lĩnh vực khác như Gimbals, Action Camera hay cả Robotmaster - dành cho giáo dục, giúp học sinh tiếp cận việc lập trình, tự động hoá thông qua việc tự code quá trình hoạt động của nó.

Gần đây nhất, sản phẩm mới ra mắt của DJI là 1 bộ Mic không dây, được gọi là DJI Mic, nếu Action Cam của DJI ra mắt như 1 bản sao của GoPro thì DJI Mic giống như bản sao của Rode Wireless Go.

DJI Mic là 1 bộ mic không dây nhỏ gọn, thiết kế đẹp, hiện đại, dễ sử dụng và mang lại chất lượng âm thanh tốt trong mức giá. Sau khi sử dụng vài ngày thì với mình, âm thanh của DJI Mic không phải là tốt nhất khi ở môi trường bên ngoài, nhưng nó hoàn hảo cho Podcast, ghi âm trong phòng thu, Studio và những nơi ít tiếng ồn.
2.jpg

DJI Mic bao gồm:


Với DJI Mic, chúng ta có 2 bộ phát (TX1 & TX2) và 1 bộ thu (RX)

3.jpg

Ở phía bên của mỗi bộ phát có 2 nút, một nút REC - Ghi vật lý, khi nhấn sẽ bắt đầu (hoặc tạm dừng) ghi âm ngay lập tức. Bên cạnh đó là nút Liên kết — nhấn giữ nút này sẽ nhanh chóng kết nối hoặc hủy kết nối bộ phát với bộ thu, 2 nút nằm cạnh nhau nên nhiều khi vô tình bấm nhầm, khi bấm nút Rec, máy phát sẽ rung.
4.jpg

Phía đối diện là nút nguồn và 1 cổng Type đểm cắm vào máy tính lấy tệp đã ghi âm
5.jpg

Micro tích hợp nằm ở bên trên, hỗ trợ âm thanh đa hướng, bên cạnh là cổng 3.5mm cho phép cắm micro bên ngoài. Mặt sau có kẹp để gắn vào cổ áo và 1 miếng nam châm hút khá chắc, sử dụng vào nhiều tình huống, hãng khuyên nên đặt bộ phát tránh xa các thiết bị có SSD và Ram
6.jpg

2 bên phía trên có 2 đèn thông báo bố trí trái phải, đèn xanh là đang kết nối với bộ thu, đèn đỏ sáng lên khi nhấn nút Rec, báo hiệu đang ghi âm
7.jpg
Mỗi bộ phát đều có bộ nhớ trong 8GB, cung cấp khoảng 14 giờ lưu trữ, chúng ta cũng có thể ghi âm trực tiếp trên bộ phát mà không cần bộ thu, có 1 lưu ý nhỏ, nếu ghi âm trong thời gian dài, bản ghi sẽ được cắt thành các đoạn dài 30 phút.

Bộ thu có màn hình cảm ứng để điểu khiển cài đặt ở mặt trước, nút nguồn và cổng Type C ở bên phải

Quảng cáo


8.jpg

Jack cắm tai nghe và đầu ra 3.5mm ở phía bên trái, nghĩa là chúng ta có thể nghe bản ghi trực tiếp trong khi đang quay, kết nối bộ thu với máy ảnh. Bên dưới là chân sạc và bộ chuyển đổi Hot shoe
9.jpg
10.jpg

Trên bộ thu, khi nhấn nút nguồn thì màn hình sẽ được khoá, tránh trường hợp chạm nhầm. cá nhân mình thì cũng muốn bộ phát có tính năng này, tránh nhấn nhầm vào nút REC.
11.jpg

Trong Dock - Hộp sạc, ngoài bộ thu và phát, hãng có kèm theo 2 Mobile Adapter, gồm 1 cổng Type C & 1 cổng Lighting, 1 Hot Shoe Adapter để gắn bộ thu lên máy ảnh.
12.jpg

Quảng cáo


Dock đóng vai trò như 1 bộ sạc cho cả bộ thu và phát ngoài việc giữ mọi thứ ngăn nắp, tránh thất lạc, hư hỏng điều mà mình gặp phải rất nhiều với Rode. Các đèn led báo trạng thái ở mặt trước, mặt sau có cổng sạc Type C
13.jpg

Trong box còn có 1 túi đựng có logo DJI khá đẹp, cùng 2 Windscreen chắn gió, 1 cáp sạc cổng Type C và 1 cáp Camera Audio 2 đầu 3.5mm.
14.jpg

Kết nối


Khi lấy bộ thu và bộ phát ra khỏi Dock, cả 3 sẽ tự kết nối với nhau, màn hình hiển thị 2 thanh Volume đo thời gian thực và có thể sử dụng ngay, nếu chỉ dùng 1 mic, chỉ cần bỏ lại 1 mic vào Dock và đóng nắp lại, màn hình sẽ hiển thị 1 thanh Volume.
15.jpg
Trong trường hợp bị mất kết nối giữa các thiết bị, chỉ cần bỏ tất cả vào Dock để liên kết lại thôi. Mình đánh giá cao cái này, đơn giản và thông minh.

Khi muốn thu âm bằng điện thoại, chỉ việc thay thế Hot Shoe bằng Mobile Adapter, sau đó cắm vào máy
17.jpg
khi cắm, thanh Volume trên Control Center hiển thị sang icon headphone là đã có thể thu, mình không có máy android ở đây nên chưa cắm thử được.
16.jpg

Thời lượng Pin

Theo hãng, DJI Mic có thời lượng pin 5,5 giờ từ bộ phát, 5 giờ từ bộ thu và lên tới 15 giờ đối với Dock sạc, với thời lượng như vậy thì cá nhân mình không còn để tâm nhiều về việc sạc mic nữa. Màn hình hiển thị dung lượng pin và thời gian sử dụng giúp người dùng dễ kiểm soát.


18.jpg

Giao diện & Các tính năng ghi âm


Khi lần đầu tiên tháo bộ thu khỏi hộp sạc, trên màn hình sẽ hiển thị lựa chọn ngôn ngữ cũng như đặt ngày và giờ.
19.jpg

Sau khi setup xong màn hình mặc định sẽ những ảnh trên đầu, khi vuốt từ dưới lên, màn hình hiển thị các chức năng như Ghi âm, tắt tiếng và dung lượng giờ lưu trữ ghi âm.
20.jpg

Vuốt xuống sẽ hiển thị các chế độ ghi Mono hoặc Stereo, điều chỉnh độ nhạy của máy thu, đặt âm lượng tai nghe hoặc truy cập menu cài đặt.
21.jpg
22.jpg

Trong menu cài đặt, bạn có thể bật tắt Low Cut - Lọc âm trầm, Transmitter Gain - Tăng giảm âm lượng của bộ phát, Rec Stop Lock - Khoá nút ghi âm & nhiều chế độ khác, bật tắt thông báo rung, liên kết các thiết bị (chẳng hạn như TX1 và TX2), thay đổi độ sáng màn hình, ngôn ngữ…
23.jpg
24.jpg

Và cuối cùng, hãng có nói về DJI Mic có khả năng kết nối không dây tới 250m, mình có thử và gặp vấn đề, nếu xoay người khi đi xa khỏi mic, nghĩa là bộ thu và bộ phát gặp vật cản là người mình, thì mic sẽ bị rè, chập chờn, khi xoay người lại, không có vật cản thì mic thu tốt, các bác có thể xem trong video để hiểu rõ hơn, Mic thu lọc tạp âm ở mức tương đối, thu tốt nhất ở trong phòng, phòng thu, Studio yên tĩnh. Giọng âm mình nhận thấy là khá hay.


Nguồn: Hnmac.vn

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng đang quan tâm em này, hóng so sánh với Rode Go II
anhcobra
TÍCH CỰC
2 năm
Tại sao phải mua cái này khi nó xấu, đắt hơn Rode mà chưa hề có ai trải nghiệm chất lượng nhỉ
@anhcobra Mình mua vì đẹp, tiện, và cuối cùng chất lượng do mình có dùng qua con Action 2 của DJI, mặc dù là Camera nhưng thấy mic con đó cũng ổn nên chốt bác ạ
Chụp ảnh thôi có cần phải đẹp như thế này không, ông viết review làm tôi thèm rồi đấy 😂😂😂
6082376_2.jpg
@hieu282828 Vâng cảm ơn bác, em tay ngang chụp vớ vẩn được bác khen cũng vui
Cười vô mặt
longmlpipi
TÍCH CỰC
2 năm
Là mình sẽ mua Rode Go II. Vừa rẻ hơn vừa dùng yên tâm hơn. DJI chả có tuổi gì trong ngành này
@bibinguyen Tìm hiểu thêm trên mạng các video so sánh đi bạn ơi. DJI nó không phải công ty mới nhảy vào mảng công nghệ mà nó có tên tuổi lâu rồi chỉ là mới làm micro nhưng hãng lớn làm người ta cũng nghiên cứu chứ không phải thích là làm, nói như bạn thì chắc chẳng bán cho ai, mảng nào của Dji cũng rất sáng tạo, ai tìm hiểu thì cũng biết những tiện tích mở rộng phụ kiện của mic Dji nó thế nào so với Rode, không phải tự dưng nó có giá cao hơn
@Góc cô đơn Thì có ai chê gì DJI đâu, nhưng chuyện mua về dùng thì đơn giản mà, Rode là tiếng to trong chuyện Mic rồi, mua về dùng thì đương nhiên chọn Rode chứ ai chọn thằng DJI làm gì cho mắc công, tại Rode thuộc dạng xịn, chứ không phải dạng chỉ có mình nó, bấm bụng mua dùng.
Như đã nói rồi ấy, GoPro làm Action ông nội thị trường, ra con Flycam cũng có phải thích là làm đâu, fail thì đã thấy rõ rồi đấy thôi, vào thời điểm đó, cũng bán ầm ầm đấy thôi, chỉ là chất lượng không ra gì nên oẳng thôi, hay như DJI chuyển sang chơi ActionCam thì cũng có chơi lại GoPro đâu (nhưng khá hơn GoPro là chưa chết, và các dòng nhánh lại phát triển mạnh sống khỏe). Mà cái chuyện mà cty to xịn thành công vụ này fail trong vụ khác có gì lạ đâu, M$, GG, Apple, FB ai cũng có cả thôi.
@longmlpipi Mình mua vì đẹp, tiện, và cuối cùng chất lượng do mình có dùng qua con Action 2 của DJI, mặc dù là Camera nhưng thấy mic con đó cũng ổn nên chốt bác ạ
@longmlpipi Cho mượn rode go để so sánh đi
Những sản phẩm của DJI luôn có chất lượng tốt, thương hiệu đảm bảo mang lại an tâm cho người dùng, đa phần sản phẩm cũng ở phân khúc cao cấp, tuy có đắt nhưng xắt ra miếng. Tuy nhiên riêng con micro này giá lại cao hơn kha khá so với rode go II. Go II hiện giá chỉ 6.x triệu chính hãng VJSHOP thì tội gì ko mua: giá rẻ hơn cả triệu bạc, Trong khi Rode thì đã được hàng vạn youtuber sử dụng qua nhiều năm nay, chất lượng đã được kiểm chứng qua thời gian. Hoặc Saramonic cũng được nhiều người sử dụng (trong có có youtuber Phương Hằng huyền thoại).
Nhìn chung cái giá 8M là hơi cao, giảm tầm 5-6M thì người mua Rode go 2 mới phải suy nghĩ lại
anhcobra
TÍCH CỰC
2 năm
@cadenlid chắc vài tháng nữa giá nó còn 4tr thôi 😁 Truyền thống DJI rồi
Viết bài nên đặt tựa có văn hoá báo chí chút: xị, chai, thùng, củ… 😃 thấy sao sao 😃
@Drkhanhduy tinhte là diễn đàn mà bác, có phải báo chí đâu. Tuy nhiên mình cũng nghĩ là lên bài thì nên ưu tiên văn phong chuẩn chỉ một chút, phần hài hước thì nhường cho anh em bình luận hay hơn 😃)
@Drkhanhduy Vâng em vừa sửa lại, tính vui vui tí mà nghĩ cũng cấn cấn, cảm ơn bác
MDK125
ĐẠI BÀNG
2 năm
em này dc cái là máy nào sài cũng dc, mic đời đầu mà giá hơi cao khó cạnh tranh với Rode, vài bữa Rode cũng có phiên bản như vầy thôi
bocaph
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MDK125 cũng tùy rode loại nào.
yoyi86
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chức năng và các sự tiện lợi hơn rode go là chắc rồi nhưng chất lượng thu âm chắc không bằng.
Booooozyer
TÍCH CỰC
2 năm
Ngon và thuận tiện nhỉ. Hồi trước tập tành làm tiktok mua cái mic kẹp áo dây mấy mét dùng thấy phiền vô cùng 😁
quá ổn đoa
Điệp Phan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hối tháng 4 mình đặt hàng DJI Mic nhưng ko có nên đã mua Saramonic Blink Pro B2, dù vậy vẫn follow DJI Mic, tuy nhiên chất âm có vẻ chưa dc như kỳ vọng.
bocaph
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Điệp Phan ngang nhau thôi bạn à. cơ bản về vật lý nó chỉ có vậy, dji thì được cái thiết kế với tính năng phụ ngon lành hơn
giá chua quá, nhưngconnafy được cái xịn vànhieefu tính năng😁
bocaph
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep chất âm thua gì con nào đâu sếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019