Tác nhân gây ảnh hưởng việc điều trị mụn ẩn ở da dầu

buiquocdai13969
9/8/2022 12:28Phản hồi: 1
Tác nhân gây ảnh hưởng việc điều trị mụn ẩn ở da dầu
Trước khi đi tìm giải pháp trị mụn ẩn cho da dầu, ta cần hiểu rõ da dầu là loại da như thế nào, vì khi ta biết rõ cấu trúc và cơ chế hoạt động của chúng như thế nào, thì việc tìm phương án phòng tránh và điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn, và sau đây là một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn ẩn trên da dầu

điều trị mụn ẩn ở da dầu
stress gây khó trị mụn ẩn cho da dầu
Rối loạn nội tiết tố
Việc rối loạn nội tiết tố trong giai đoạn tuổi dậy và đầu giai đoạn mãn kinh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chúng ta nhất là các chị em phụ nữ. Việc sản sinh ra các hooc-mon quá mức, sẽ gây nên tình trạng thiếu cần bằng nội tiết và dần dần ảnh hởng xấu đến tâm sinh lý của các chị em như:

Mất ngủ, mất cân bằng cảm xúc hay cụ thể hơn là việc hình thành các đốt mụn ẩn, khiến làn da kém sắc,….


Lạm dụng mỹ phẩm khó trị mụn ẩn cho da dầu
Lạm dụng mỹ phẩm khó trị mụn ẩn cho da dầu
Lạm dụng mỹ phẩm dưỡng da
Bên cạnh đó, nhiều bạn sử dụng hay lạm dụng các loại sản phẩm điều trị, chăm sóc da hóa chất không phù hợp hoặc không rõ ràng về nguồn gốc cũng là nguyên nhân góp phần kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn, gây nên tình trạng tắc nghẽn và làm bí các nang lông tạo điều kiện cho mụn ẩn được hình thành và phát triển, để lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến việc trị mụn ẩn cho da dầu kém hiệu quả và tốn nhiều thời gian

Thay đổi thời tiết gây khó trị mụn ẩn cho da dầu
Thay đổi thời tiết gây khó trị mụn ẩn cho da dầu
Do thay đổi thời tiết
Ngoài nội tiết tố mà Ngọc Ánh vừa kể trên, thì thời tiết khi vào mùa cũng là một trong những yếu tố gây nên mụn ở da dầu. Việc thời tiết thay đổi thất thường, nhất trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 của mùa hạ, sẽ làm da mất kiểm soát và tiết bã nhờn nhiều hơn, gây hình thành các loại mụn như: trứng cá, đậu đen và đặc biệt là mụn ẩn và tái đi tái lại nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.

Cung cấp dinh dưỡng trị mụn ẩn cho da dầu
Cung cấp dinh dưỡng trị mụn ẩn cho da dầu
Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo
Chế độ dinh dưỡng nghèo vitamin, cộng thêm việc căng thẳng và âu lo trong thời gian dài, cũng sẽ góp phần tạo nên tình trạng mụn ẩn nhiều hơn trên là làn da của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo có một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và thường xuyên thư giản để giảm thiểu tình trạng nổi mụn ở da dầu nhé.

Quảng cáo


Cách điều trị mụn ẩn cho da dầu tốt nhất nên làm
Việc tìm và kiếm các biện pháp điều trị càng sớm bao nhiêu thì tỉ lệ thành công cũng sẽ tỉ lệ thuận theo. Nêu bạn để tình trạng mụn ẩn diễn ra quá lâu và trong thời gian dài.

Nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến làn da của bạn, các phần cấu trúc ở mô biểu bì sẽ bị phá huỷ, gây nên tình trạng trùng da và tạo điều kiện hình thành các mô thâm sạm và sẹo lõm gây mất thẩm mỹ.

Vì vậy, một số mẹo sau sẽ giúp bạn cải thiện và giúp giảm thiểu được tình trạng mụn ẩn xuất hiện ở làn da một cách đáng kể nhé.

Bổ sung vitamin C để điều trị mụn
Bổ sung vitamin C
Cung cấp vitamin
Việc thiếu vitamin là một trong những sự thiếu sót khá lớn cho quá trình trao đổi và tái tạo làn da của chúng ta. Chanh là một trong những loại hoa quả có chứa một lượng lớn hàm lượng giàu vitamin c cho da.

Quảng cáo


Chanh có vai trò như một nhà máy tái tạo và đào thải tế bào chết và ảnh hưởng mạnh đến nhân mụn rất hữu hiệu, giúp nhân mụn tiêu biến trả lại sự thông thoáng cho lỗ chân lông.
link bài viết https://ngocanhspapvt.com/lam-sao-de-tri-mun-an-cho-da-dau-hieu-qua/
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trị mụn ẩn ở da dầu là cả một quá trình gian nan.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019