Samsung Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 chính thức: Nhiều nâng cấp giá trị từ camera, màn hình cho tới pin

10/8/2022 11:28Phản hồi: 232
Samsung Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 chính thức: Nhiều nâng cấp giá trị từ camera, màn hình cho tới pin
Tại sự kiện Samsung Unpacked 2022, Samsung đã chính thức cho ra mắt bộ đôi sản phẩm màn hình gập cao cấp của họ. Cả hai đều mang nhiều nâng cấp đáng giá để giúp chúng trở nên hoàn thiện hơn so với phiên bản tiền nhiệm năm ngoái.

Galaxy Z Fold4


Từ thông số kích thước, ta có thể thấy rằng Z Fold4 giờ sẽ ngắn hơn về chiều dài, nhưng sẽ rộng hơn để giúp người dùng cải thiện trải nghiệm nhìn trên Z Fold4, đặc biệt là khi sử dụng màn hình ngoài vốn rất hẹp của nó. Samsung nói rằng phần khung của họ sử dụng khung viền có tên Armor Aluminum để giúp máy được bền hơn trong quá trình sử dụng. Bản lề của máy được làm mỏng hơn và gọn hơn nhờ Samsung đã loại bỏ bánh răng bên trong bản lề này và thay thế bằng khớp xoay.

Dù màn hình ngoài không được Samsung nâng cấp, nhưng với màn hình chính thì Z Fold4 đã được Samsung tăng về độ sáng và tốc độ làm tươi màn hình tối thiểu để giúp tiết kiệm pin hơn. Cụ thể, màn hình chính của Z Fold4 giờ sẽ có tần số làm tươi thay đổi từ 1Hz tới 120Hz. Nếu so với Z Fold3 thì con số này là 10-120Hz. Tối độ tối thiểu được giảm mạnh sẽ giúp chiếc máy tiết kiệm pin hơn trong rất nhiều trường hợp sử dụng.

Độ sáng màn hình nay được nâng từ 900 lên 1000 nits ở chiếc máy năm nay. Với độ sáng này kết hợp với tấm nền AMOLED, hứa hẹn các nội dung HDR sẽ được hiển thị tốt hơn trên Z Fold4, hình ảnh sẽ sống động hơn và khả năng hiển thị ngoài trời cũng sẽ tốt hơn. Kính phủ màn hình sử dụng Gorilla Glass Victus+ mới nhất và bền bỉ nhất của Corning. Các thông số khác của màn hình vẫn được giữ nguyên như kích thước 7.6 inch, tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải 2176 x 1812.

Samsung nói rằng họ bổ sung thêm và tinh chỉnh một số thành phần bên trong các lớp của màn hình (có vẻ như có thêm một lớp đệm) để giúp màn hình bền hơn nhưng vẫn đảm bảo độ mỏng. Chưa rõ cải tiến này có giúp hạn chế vết hằn ở giữa màn hình, vốn là đặc trưng kỹ thuật của các màn hình gập hay không. Phần viền màn hình ngoài, vị trí giao với bản lề sẽ được làm mỏng hơn để giúp mở rộng thêm một tý không gian hiển thị, đồng thời tạo sự liền lạc hơn.

Màn hình phụ có kích thước 6.2 inch, độ phân giải 2316x904, tần số làm tươi đáp ứng từ 48 tới 120Hz, dĩ nhiên là vẫn sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X.

Galaxy_Fold4_Flip4_Buds2pro_PR_main4.jpg

Camera là một nâng cấp rất mạnh trên Z Fold4 năm nay. Cần nhắc rằng, các đời Z Fold trước đó vốn không được đánh giá quá mạnh về khả năng chụp ảnh như trên những chiếc Galaxy S. Do đó, việc Samsung nâng cấp mạnh mẽ phần cứng này sẽ khiến chiếc máy hoàn thiện hơn. Camera chính của máy giờ có khả năng chụp ảnh lên tới 50MP thay vì 12MP như trước. Khẩu độ camera chính F1.8 và dĩ nhiên vẫn sẽ được tích hợp công nghệ lấy nét Dual Pixel AF, chống rung quang học OIS,…

Camera tele được nâng zoom quang lên từ 2X lên 3X. Điều này sẽ giúp những tấm ảnh chân dung có độ sâu trường ảnh tốt hơn và góc mặt cũng sẽ đẹp hơn. Camera siêu rộng vẫn được giữ nguyên với 12MP, kích thước điểm ảnh 1.12 micromet, F2.2. Camera trước không có nâng cấp về mặt phần cứng so với đời trước, vẫn là 4MP, F2.2.

Galaxy_Fold4_Flip4_Buds2pro_PR_main1.jpg

Về mặt cấu hình, máy chắc chắn được trang bị con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm - Snapdragon 8+ Gen 1 được sản xuất trên tiến trình 4nm. Chiếc SoC mạnh mẽ nhất của Qualcomm này chắc chắn dư sức đáp ứng được mọi nhu cầu của anh em, từ giải trí đến công việc. RAM cho máy sử dụng RAM LPDDR5 12GB. Bộ nhớ trong sử dụng UFS 3.1, tuỳ chọn dung lượng 256/512GB và tối đa lên tới 1TB. Samsung nói rằng Z Fold4 có khả năng thay thế phần nào các tác vụ làm việc so với khi anh em sử dụng trên máy tính.

Pin của Z Fold4 có dung lượng 4.400 mAh, vẫn sử dụng công nghệ Super Fast Charging/Fast Wireless Charging 2.0 và có thể sạc ngược cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Samsung. Một điều nhỏ nhưng đáng mừng đó là trọng lượng máy đã giảm mạnh nếu so với hai thế hệ Z Fold trước đây. Với chỉ 263g, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng chiếc máy trong thời gian dài mà không bị mỏi. Máy vẫn sẽ giữ tiêu chuẩn chống nước IPX8 cho phép máy an toàn khi bị ngâm dưới nước sâu 1m trong 1 tiếng đồng hồ.

Quảng cáo


Giao diện Flex mode vốn được dành riêng cho màn hình gập đã được Samsung tối ưu lại để giúp người dùng thoải mái hơn. Hệ điều hành One UI giờ sẽ được tuỳ biến dựa trên nền tảng Android 12L mới nhất. Bên cạnh đó, Samsung cũng thêm một số thành phần phần mềm để giúp người dùng kiểm soát tốt hơn với một tỷ lệ màn hình rộng lớn và dạng gập như Z Fold4. Bên cạnh đó, Samsung cũng cải thiện một số trải nghiệm về mặt phần mềm khi sử dụng với bút S Pen.

Z Fold4.jpg

Galaxy Z Flip4


Tương tự như Z Fold4, Z Flip4 cũng sẽ được giảm tần số làm tươi tối thiểu của màn hình về 1Hz để giúp máy tiết kiệm năng lượng nhất có thể. Máy vẫn sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 6.7 inch. Độ phân giải 2640x1080 với camera ẩn dưới màn hình. Màn hình phụ nhỏ sẽ có kích thước 1.9 inch, độ phân giải 260x512 sử dụng công nghệ Super AMOLED với tần số làm tươi 60Hz. Màn hình của Z Flip4 sử dụng kính Gorilla Glass Victus+ do Corning sản xuất.

Galaxy_Fold4_Flip4_Buds2pro_PR_main9.jpg

Camera chính của Z Flip4 không được nâng cấp mạnh như Z Fold4, nhưng kích thước điểm ảnh được nâng từ 1.4 lên 1.8 micromet cho phép nó thu sáng tốt hơn, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu đẹp hơn và chắc chắn sẽ mang lại những tấm ảnh tốt hơn người tiền nhiệm của nó. Về lý thuyến, cảm biến mới này cho phép camera của chiếc máy thu sáng tốt nhiều hơn 65% so với đời trước. Camera trước của Z Flip4 có độ phân giải 10MP, F2.4 và kích thước điểm ảnh đạt 1.22 micromet.

Máy cũng được sử dụng con SoC mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 8+ Gen 1. Tiến trình 4nm về lý thuyết sẽ giúp máy hoạt động mát mẻ và tiết kiệm năng lượng hơn. RAM của Z Flip4 có 8GB, loại LPDDR5. Bộ nhớ trong tuỳ chọn từ 128GB tới 512GB.

Quảng cáo



Galaxy_Fold4_Flip4_Buds2pro_PR_main5.jpg
Z Flip4 được nâng cấp mạnh về dung lượng pin với viên pin đôi dung lượng 3.700 mAh. Viên pin này chắc chắn sẽ khắc phụ được điểm trừ về mặt thời lượng pin của Z Flip3. Nó cũng được nâng cấp công nghệ sạc nhanh lên Super Fast Charging và Fast Wireless Charging 2.0, cho phép máy sạc lên được 50% trong vòng 30 phút. Máy được trang bị khả năng chống nước IPX8 tương tự như Z Fold4.

Về mặt phần mềm, One UI giờ sẽ được tuỳ biến trên nền Android 12L với giao diện được tối ưu cho các điện thoại màn hình gập. Nâng cấp này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn nhiều so với phiên bản One UI hiện tại.

Z Flip4.jpg

Máy sẽ được bán ra với rất nhiều tuỳ biến màu sắc để giúp anh chị em dễ dàng thể hiện cá tính hơn. Nghe đâu Z Flip4 sẽ có tới khoảng 70 tuỳ chọn màu sắc để chúng ta lựa chọn, bao gồm các màu cơ bản và các màu Be Spoke Edition. Sẵn nói về ngoại hình, Samsung năm nay cũng tối ưu các chi tiết phần cứng máy để tổng thể máy gọn hơn một tí, bản lề gập cũng được làm mỏng gọn hơn giúp thiết kế chiếc máy liền lạc hơn. Bản lề này sẽ đáp ứng được số lần gập tương tự như đời trước, nhưng được tinh chỉnh để cứng cáp và chắc chắn hơn. Samsung cũng nói rằng Z Fold4 và Z Flip4 sẽ được làm từ các vật liệu xanh với môi trường hơn.

Galaxy_for_the_Planet_dl1F.jpg

photo_2022-08-10 21.28.21.jpeg
photo_2022-08-10 21.28.18.jpeg
Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ có giá từ 41 triệu đồng, rẻ hơn năm ngoái 1 triệu đồng, tiếp tục cho thấy định hướng phổ cập hoá rộng hơn chiếc flagship gập này qua từng năm của Samsung. Tương tự, Z Flip4 có giá từ 24 triệu đồng, riêng bản Bespoke sẽ có giá 27 triệu đồng (bán duy nhất tại store của Samsung). Thú vị hơn, tất cả các tùy chọn Bespoke, trong đó cho phép người dùng chọn khung viền và phối với các mảng mặt lưng, mặt trước sẽ có ở Việt Nam tương tự như thị trường toàn cầu.

Hiện máy đã cho đặt hàng ngay từ bây giờ, tới ngày 26/8 sẽ giao hàng sớm và mở bán chính thức tại Việt Nam vào 2/9 sắp tới.
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
vẫn chưa có giá à
lafitte
CAO CẤP
2 năm
Trước ko quan tâm, sau covid nhiều nơi nâng cấp máy contactless, có cái đợt s22 có 15 củ mua về dùng có cái ss pay, h lại thấy ngon cơm, đáng tiền vãi.
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@lafitte SS pay trên S22 còn hỗ trợ thẻ từ ko bạn?
lafitte
CAO CẤP
2 năm
@Anonymox Em ko hiểu thẻ từ, nếu là cái một dải đen quẹt chắc vẫn hỗ trợ.
Em hiểu là ss pay nó là trung gian thanh toán bằng contactless. Chỗ nào ko có máy contactless là chịu.
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@lafitte hỗ trợ thẻ từ là bạn có thể quẹt máy ko có contactless, máy mà ko có biểu tượng sóng không dây ấy. Mấy cái máy đấy thì phải quẹt bên hông chỗ mà kéo cái thẻ từ dọc theo khe ấy. Dưới Note 20 trở xuống vẫn hỗ trợ mà. Còn từ S21 bản US trở lên thấy bảo bỏ cái này đi rồi mà ko biết bản ở VN thế nào?
lafitte
CAO CẤP
2 năm
@Anonymox Vậy có thể đúng như bác nói rồi, vừa hôm trước mua rượu ở Ngọc Thanh máy ko contactless, thu ngân nói có người áp đc là áp bên thành máy nhưng em áp tứ phía ko được.
minoan
CAO CẤP
2 năm
Ko có nhiều nâng cấp nhỉ
Mê quá
mr hung90
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bản test cho fold 5 rồi
dow0911
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài zfold3 rất chi là chim ưng
Gấp lại còn cái khe ko nhỉ. 🤔
@SoGetSu Còn, vì gập sát nhanh hỏng màn hình hơn do cấn bụi.
caphe17
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn k có gì thay đổi, tần số giảm xuống 1hz chẳng có ý nghĩa gì.
Màn hình to, rộng nhưng k đc nhieeuf app hỗ trợ.
Camera số chấm to cho oai mà thôi.
Pin hẻo

Đợi ra mắt coi ntn đã các bạn.
@caphe17 Đời Z Fold 3 chỉ thay đổi được giữa 60Hz và 120Hz thôi bác ơi, thi thoảng nhảy sang 96Hz, chứ nó không điều chỉnh linh hoạt được như S21 Ultra, S22.
Nâng cấp so với Fold 3 không thuyết phục lắm nhỉ. Mình dùng thử Fold 3 của bạn mình, ấn tượng ban đầu là máy khá trơn trượt và máy gập rất chắc, lúc mở ra rất là khó. Nếu ai có móng tay thì dễ mở chứ cắt cụt móng tay như mình thì rất khó mở. Màn hình ngoài khá bé và gõ văn bản hay bị lộn chữ, đang dùng 13pm màn to tướng mà gõ trên con Fold này đúng là ác mộng. Camera tầm thường. Mình nghĩ là với những thông tin nâng cấp như trong bài viết này thì Fold 4 gần như là vẫn sẽ còn nguyên những nhược điểm kia so với Fold 3, có chăng là camera sẽ tốt hơn. Nói chung là nếu là như cá nhân mình thì mình không mua, vì giá đắt mà trải nghiệm ban đầu không tốt. Chê.
@caocaolatre199x Ai thích thì sẽ thích còn ai chê thì sẽ chê, vì máy gập có ưu điểm của gập, mà bù lại cũng có nhược điểm so với máy thường. Vậy thôi
@p.a.tuan Không phải thích thì sẽ thích còn chê thì cứ chê. Nói vậy thì nói làm gì. Nếu làm màn hình ngoài to hơn để dùng thoả mái hơn và thiết kế dễ mở hơn, camera cũng dùng cấu hình tương tự như dòng s ultra thì ok thôi.
@caocaolatre199x màn ngoài khó làm rộng ra lắm bác ơi, máy gập nào cũng thế, vì nó đã dày rồi mà làm rộng ra nữa thì khá là cấn.
Còn dễ mở thì đúng là nó hơi khó mở khi dùng máy trần thật. Đeo ốp thì dễ mở.
@spetsnaz GRU Tất cả những con gập của các hãng khác từ Xiaomi đến Hw, Oppo, Vivo đều có màn hình ngoài rộng hơn Fold. Sao mấy hãng TQ họ làm đc mà SS lại không đc? Quan trọng là hãng lắng nghe ý kiến người dùng tới đâu thôi bác. Ốp thì em đeo thử rồi, nói chung máy gập ốp khó lắm, chỉ có dùng trần thôi.
supermee
TÍCH CỰC
2 năm
Không mấy ấn tượng nhỉ
cho hỏi con zfold trừ hết km còn bao nhiêu các bác
Giá cao thật sự, mấy ai chạm tới giá này.
Hơi khó hiểu máy to mà dòng ZF pin kém hơn S22U nhỉ
Màn to vậy mà pin có 4k4 thì chắc chắn là pin hẻo lắm. K cố nhét quả 5k5 hay 6k vào nhỉ
Tưởng camera được như S22u. Hoá ra mặc bộ comle rõ đẹp nhưng chân lại đi đôi bata Thượng đình. Chán.
pin fold nhỏ đi mà nhỉ, sao lại nói là nâng cấp?
der_titan
TÍCH CỰC
2 năm
Flagship ra mắt mà ae Samfan vô coi lèo tèo quá!
Mình quan tâm con Z Flip a
Con Z Flip 4 mình dùng thấy khá là ổn áp, chụp hình bao đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019