Ánh nắng mặt trời

buiquocdai13969
10/8/2022 11:47Phản hồi: 0
Ánh nắng mặt trời
Ánh sáng mặt trời là một trong những tác nhân hàng đầu trong việc hình thành nám. Trong các tia nắng chứa một lượng lớn các tia như: UVC, UVB và tia UVA, gọi chung là tia UV.

Chúng tác động và thẩm thấu sâu vào bên trong cấu trúc da của chúng ta, làm kích thích lượng lớn melanin bất thường hình thành gây nên tình trạng bị nám, bị thâm khi tiếp xúc trực tiếp khi không có vật che chắn. Tình trạng này phổ biến nhất ở các nước cận xích đạo như Việt Nam ta.

Ngoài ra việc tiếp xúc trực tiếp với tia nắng sẽ phá hủy cấu trúc tế bào trên da, gây ra tình trạng da lão hóa nhah và khô, gây khó khắn trong việc điều trị

Nám do duy truyền
Ngoài yếu tố lớn nhất là tia UV của mặt trời, yếu tố duy truyền cũng là một trong những tác nhân gây nên hiện tượng nám da.


Theo kết quả nghiên cứu tại tổ chức Kadence International vào năm 2014. Cho rằng, có tới 30% bệnh nhân nám là do yếu tố duy truyền quyết định.

Tuy nhiên tại việt nam, thì việc nám bẩm sinh lại có tỉ lệ khá ít trung bình chỉ 10%. Chủ yếu là các vết bớt và chàm bâm sinh.

Nám do rối loạn nội tiết tố
Nám do rối loạn nội tiết tố, được hiểu đơn giản là các sắc tố melanin trong cơ thể tăng đột biến. Kích thích quá trình trao đổi chất ảnh hưởng sản sinh lượng melanin quá nhiều gây nên cái gọi là sự nám da.

Rất phổ biến ở phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, giai đoạn tuổi dậy thì và tiền mãn kinh cũng rất hay gặp phải vấn đề này.

Sử dụng mỹ phẩm không chính thống
Việc sử dụng các loại mỹ phẩm không chính thống cũng góp phần hình thành nám sạm và mụn, việc dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Gây kích ứng và hình thành các đốm nâu đen nám, thâm… Gây nên các bệnh da liễu mà ta không mong muốn chẳng hạn như bị nám, thâm, mụn viêm,…

Như vậy việc khắc chế hoạt chất melanin là cần thiết để giảm việc hình thành nám trên vùng mặt của chúng ta, giúp ta có một làn da tươi sáng và khỏe khắn. Sau đây là các cách trị bằng trứng gà hiệu quả tại nhà giúp bạn giảm bớt lượng nám có trên da mặt của bạn.

5 mẹo trị nám bằng trứng gà tại nhà

Quảng cáo


Trị nám bằng trứng gà luộc
Trị nám bằng trứng gà luộc
Phương pháp đầu tiên dễ làm nhất là dùng trứng gà luộc để điều trị nám rất hiệu quả.

Trị nám bằng trứng luộc có khả năng cải thiện tuần hoàn máu dưới da, giảm sạm màu và làm da đàn hồi hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm:

Đầu tiên bạn cần luộc trứng và bóc vỏ.
Sau đó rửa mặt sạch rồi lăn đều quả trứng đã luộc lên vùng có mật mía trong vòng 5 – 10 phút cho đến khi trứng hết nóng.
Lặp lại hàng ngày thường xuyên cho đến khi hết nám da
Điều trị nám bằng trứng gà cùng cà chua

Quảng cáo


Điều trị nám bằng trứng gà cùng cà chua
Trong cà chua, chất lycopene hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp chống lại và ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào bị đổi màu.

Do đó, bạn có thể dùng nước ép cà chua với lòng trắng trứng để thoa lên vùng da bị nám để “đánh bay” các vết thâm trên da.

Nguyên liệu:

1 trứng gà
1 trái cà chua
Hướng dẫn cách làm:

Tách trứng và chỉ lấy lòng trắng.
Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn để làm nước ép.
Trộn hai nguyên liệu này với nhau cho đến khi bạn được một hỗn hợp.
Rửa mặt bằng nước sạch (có thể dùng nước ấm để mở lỗ chân lông và nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất.)
Lặp lại đều đặn 2-3 lần / tuần cho đến khi vết thâm được loại bỏ hoàn toàn.
(Tuy nhiên, vì cà chua có hợp chất “ăn nắng” nên bạn nên che chắn vùng da cẩn thận, kết hợp với kem chống nắng để tránh bị thâm.)


Điều trị nám bằng trứng gà và mật ong
Như ta đã biết rằng, mật ong từ lâu được coi là bậc thầy trong việc làm đẹp có tác dụng dưỡng ẩm, khử trùng và cải thiện sắc tố làn da.

Hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và protein giúp nuôi dưỡng làn da luôn trắng hồng rạng rỡ. Kết hợp với trứng gà tạo thành hỗn hợp có tác dụng loại bỏ các vết thâm nám trên da hiệu quả.
link bài viết : https://ngocanhspapvt.com/tri-nam-bang-trung-ga-cuc-hieu-qua-ngay-tai-nha/
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019