Người dùng Galaxy Z Flip3 sẽ nhận được những nâng cấp gì từ Galaxy Z Flip4?

Lê Huyền Vân
10/8/2022 14:30Phản hồi: 49
Người dùng Galaxy Z Flip3 sẽ nhận được những nâng cấp gì từ Galaxy Z Flip4?
Galaxy Z Flip4 vừa mới được ra mắt, là một chiếc flagship thế hệ tiếp theo nên ít nhiều Samsung cũng có những sự nâng cấp dành cho máy. Vậy những người đã và đang dùng Galaxy Z Flip3 cần quan tâm những thay đổi gì từ máy để quyết định sự lựa chọn của mình!?


Thay đổi ngoại hình vuông vức, bản lề và khung viền mỏng, gọn hơn


so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (1).jpg
Nếu là một người đã dùng Galaxy Z Flip3, nhìn vào ngoại hình chúng ta sẽ có thể phân biệt giữa 2 thế hệ. Galaxy Z Flip4 có thiết kế vuông vức hơn, đông thời khung viền của máy cũng mỏng và nhỏ hơn so với Flip3. Và cụ thể, mặt kính của máy sẽ chiếm nhiều diện tích hơn, do đó trông máy cũng đẹp hơn.

so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (15).jpg
Tiếp theo là bản lề, khi gập máy lại chúng ta sẽ thấy rất rõ ràng rằng bản lề của Galaxy Z Flip4 đã được làm gọn hơn rất nhiều. Môi khi gập lại, khu vực bản lề không còn nhô quá cao. Ngoài gia công tăng độ bền thì thiết kế cũng mới giúp tăng tính thẩm mỹ.


so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (13).jpg
so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (17).jpg
Cạnh viền xung quanh của Galaxy Z Flip4 cũng được làm phẳng đi thay vì bầu tròn và bo cong. Đồng thời, cạnh viền cũng được làm bóng bẩy hơn thay vì nhám.

GalaxyZFlip4 (5).jpg
Màn hình phụ của máy không đổi về kích thước hay tấm nền, thay vào đó nó cung cấp nhiều tính năng hơn để người dùng thao tác nhanh như trả lời tin nhắn bằng văn bản có sẵn, Voice để tạo Text (hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt) và thả icon.

GalaxyZFlip4 (4).jpg
Chúng ta cũng có thể lưu 3 số điện thoại yêu thích hoặc hay gọi lên màn hình phụ để thực hiện cuộc gọi nhanh.

so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (3).jpg
Ngoài ra, màn hình cũng tương thích với nhiều widget hơn bên cạnh việc setup được AR emoji làm hình nền.

so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (4).jpg
Thiết kế mới vuông vức, tạo vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Đây có thể sẽ là bước đi mới trong chiến lược kinh doanh của Samsung, khi không còn định vị dòng Z Flip thuộc về tệp khách hàng nữ. Giờ đây, cả nam và nữ đều phù hợp để sở hữu và sử dụng máy.

Quảng cáo



Theo thống kê, Galaxy Z Flip chiếm gần 2/3 số lượng Galaxy Z bán ra trên thị trường và ở Việt Nam tỷ lệ này là 40-60. Rõ ràng, lượng người mua Galaxy Z Flip không nhỏ và tỷ lệ không quá cách biệt. Do đó cũng không nên có sự phân biệt đối tượng sở hữu ở cả hai dòng, có thể với thay đổi này, lượng khách hàng nam lựa chọn Z Flip4 sẽ tăng lên.

so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (5).jpg
Màn hình chính của máy không thay đổi về kích thước hay cách thiết kế, nhìn vào màn hình cả 2 không khác gì nhau. Tuy nhiên về mặt thông số thì màn hình của Galaxy Z Flip4 bên hơn vì được nâng cấp lên kính cường lực Gorilla Glass Victus+.

Những nâng cấp hàng năm cho thế hệ mới: Chip, camera, bộ nhớ


so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (19).jpg
Thế hệ sau tất nhiên phải được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ hơn thế hệ trước, và là flagship nên Galaxy Z Flip4 được trang bị con chip mahj mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, Snapdragon 8+ Gen 1 (4nm). Về hiệu năng nó sẽ mạnh và mượt hơn so với con chip Snapdragon 888 một năm trước đó.

Thế hệ mới cũng được Samsung cập nhật thêm 1 phiên bản có bộ nhớ trong 512GB để người dùng lựa chọn.

Quảng cáo


GalaxyZFlip4 (1).jpg
Máy mới cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành OneUI 4.1, và chúng ta có thể sử dụng Flex Mode trên máy thu vị hơn, tương thích với nhiều ứng dụng hơn mà mình có thể bật ở Cài đặt. Ngoài giao diện chụp hình, chúng ta có thể sử dụng Flex Mode cho ứng dụng tin nhắn, ghi chú,… với các tùy chọn nhanh và sử dụng nửa dưới của máy như một bàn di chuột.

so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (22).jpg
Camera cả hai máy có độ phân giải như nhau, tuy nhiên thế hệ thứ 4 nhận được sự thây đổi kích thước cảm biến ở camera chính, từ 1,4 micromet lên 1,8 micromet. Về lý thuyết nó sẽ giúp máy thu sáng tốt hơn và cho ảnh chi tiết hơn. Nhưng thực tế, nếu chỉ là người dùng cơ bản chúng ta sẽ không cảm nhận sự khác biệt quá nhiều.

Pin là nâng cấp lớn nhất và giá trị nhất


so sanh ZFlip4 vsZFlip3 (16).jpg
Người dùng Galaxy Z Flip các thế hệ trước đều luôn mong muốn thiết bị đang sử dụng có pin lâu hơn. Và thực tế mình có vài tháng sử dụng Flip3 và cũng cảm thấy pin là một vấn đề vì có khi một ngày phải sạc 2 lần nếu dùng nhiều.

Đến thế hệ thứ 4, Samsung đã đáp ứng được nhu cầu và mong mỏi của người dùng khi nâng cấp dung lượng pin của máy lên 3.700mAh từ 3.300mAh, một sự nâng cấp khá đáng kể. Mình hy vọng nó sẽ giúp người dùng có được thời gian sử dụng pin lâu hơn, thực tế tụi mình sẽ test pin sau.

Bên cạnh tăng dung lượng pin, máy mới cũng được cung cấp khả năng sạc nhanh được cải thiện lên 25W, trước mắt pin lâu hơn và sạc cũng nhanh hơn.

Anh em cảm thấy Galaxy Z Flip4 có đáng để anh em nâng cấp không?



Cảm ơn SamCenter đã cho mình mượn Z Flip3
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chừng nào bán nửa giá khởi điểm thì sẽ mua nửa cái
@huynhdoantho thế bác có bik em mua con Z fold 3 có 36tr hồi đầu năm ko bao gồm lun bảo hành rơi vỡ và góp 0% trong 12 tháng. giá gốc lúc mở bán là 43tr thì phải. mà đợt ấy ko ai lấy quà có khi mua còn 38-39tr.
huynhdoantho
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khanhdepdzai1706 Con này giá gốc thif như bác nói, tận 43tr. cửa hàng em bán 31tr5 hàng mới, khách tự đập hộp. Nói chung 1 khi đã mua SAMSUNG thì xác định mất giá rất nhanh do hãng trợ giá rất nhiều cho đại lý, mỗi ông FPT và TGDĐ ăn dày. Chứ có tháng hãng nó bơm 3 lần tiền để trợ giá doanh số
@huynhdoantho FPT, TGDD nó có nhiều chi nhánh toàn mấy trăm cái nên nó phải ăn dày ngang giá samsung store bán để phòng trừ việc lỗ, chi trả luân chuyển cho các cửa hàng bị lỗ. như TGDD là nó đang phải dẹp đống tiệm dmx vs bhx vì chịu nhiệt ko nổi khi nhiều cửa hàng nhỏ mở ra cạnh tranh bán giá rẻ. nhưng bù lại 2 thằng này dịch vụ tốt và nhiều chi nhánh để ở tỉnh thì đi bảo hành vẫn tiện so vs mấy store nhỏ tuy bán rẻ nhưng chi nhánh ít
kvirus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho mình hỏi ốp lưng flip 3 xài chung được cho flip 4 không nhỉ
tpe1893
TÍCH CỰC
2 năm
@kvirus Không
Flip hay dòng Fold vẫn chán nhất thời lượng pin, dù gì thì cũng có sạc nhanh nhưng nói chung phải sạc là thấy phiền rồi
@BlackCat_94 Chuẩn bạn. Như con Oppo Find X 3 cso thời gian sạc như tên lửa nghe rất oách. Nhưng dùng thực tế, nó chưa hết 1 buổi thì pin đã gần hết, phải lọ mọ ôm theo cục sạc và lo đi sạc rất mệt mỏi
@BlackCat_94 fold 1 fold 2 pin cực ngon đến fold 3 mới hẻo thôi k hiểu sao
Thời gian sử dụng của Z Filp4 ko thay đổi gì so với thế hệ trước
Nhìn mê thật. Nếu ai thích điện thoại nhỏ gọn và không chơi game thì Flip có vẻ hợp lý.
@polaris280506 sao lại k chơi game , chơi ác ý chứ bác
@deobiet_1996 Chơi game với quả pin 3700 kia thì chắc không kham nổi rồi bạn.
Sam nên rải tiền ra, đừng dồn dập thế này ngộp lắm! vài ba bữa giải ngân hết thì im ru, tắt điện!
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn là món đồ thời trang cho chị em
Nâng cấp khoản vay😁🤣
cvn
TÍCH CỰC
2 năm
Nhạt nhẽo quá! Chẳng có bài gì mới.
aerislimit
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nói chung chẳng thay đổi vẹo gì, cũng là 1 con máy hẹo và bán được vì nó rẻ.

Chip mạnh hơn mà pin tăng có 10% thì cũng vẫn hẹo. Sạc thì vẫn chậm chứ có nhanh hơn tẹo nào đâu. Máy thì cũng sẽ nóng với lag thôi.

Màn ngoài màn trong cũng y xì viền dày yếu sinh lý.

Nói chung bán được vì giá rẻ hơn con Fold và gọn hơn chứ không phải vì ngta thích hơn.
@aerislimit Có tiền mua không phán như thánh vậy
@aerislimit Xài chưa mà nói vậy? Mình chỉ chê cái màn hình trong nếu ai không kỹ mau hỏng và trầy trụa xấu xí. Hầu như không có miếng dán nào ra hồn cho nó. Sẽ bong tróc ở khe giữa sau vài ngày dán. Mình dán miếng Spigen gần 400k cho bà xã vẫn bị. Màn hình nó thay giá không dễ chịu đâu. Folder 2 thần thánh đây. Được cái là không xài thì ít....hao pin thôi. Hahaha
@aerislimit Chuẩn rồi. Dùng pin ysl vl ra.
@aerislimit Con chip Snap do TSMC sản xuất nên có thể kỳ vọng tiết kiệm pin hơn chip Snap do SS sản xuất.
aerislimit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cậu hai huy Có tiền xài chán đem cho luôn rồi nhé nhãi ranh
Có nhưng sẽ bị giới hạn. Bạn sẽ phải ganh tị để rồi phải bỏ tiền là mua con Folder 4 thôi. Điển hình Watch 3 nó cũng cập nhật 1 số tính năng tào lao là thêm 10 face của watch 4 cho nó hoành tráng. Nhưng cái widget điều khiển Buds pro thì không. Hỏi tụi nó tụi nó bảo do 2 hẹ sinh thái khác nhau cho nên app cũng khác nhau. Nếu quí kháchmuoons trãi nghiệm tính năng cao cấp mới hơn thì nên chuyển sang.....và vài ngày sau lướt đâu cũng gặp Watch 4. Mình cũng mua 1 cái kèm S22 ultra giá 6T về xài thất vọng tràn trề. Pin thì yếu như bún. Hahahaha
@pond1597 Ha ha con watch 3 ấy thấy bạn bè sợ như hủi, mua về bán vội
Hudson
TÍCH CỰC
2 năm
Mình cũng đang dùng 1 chiếc Z Flip 3. Và thấy rằng chiếc Z Flip 4 này cũng ko có nâng cấp gì đột phá cả.
Nó giống như kiểu nâng cấp từ iPhone 11 Pro lên 12 Pro vậy. Vuông vức hơn xíu.
nâng tý cấu hình.
thế là đủ vì máy này ko dành cho số đông.
ad1405
ĐẠI BÀNG
2 năm
Pin chờ của samsung chán rồi, thêm viên pin nhỏ nữa thì hiểu rồi
Quả tiêu đề tối nghĩa thực sự " Người dùng Galaxy Z Flip3 sẽ nhận được những nâng cấp gì từ Galaxy Z Flip4??" ủa thế dùng ZFILP3 thì sẽ nhận được quà của ZFLIP 4 à? ZFLIP 4 gửi quà tặng nâng cấp cho ZFL3 à??? quá chán mấy mẹ mod tt
at0607
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái tiêu đề tối nghĩa.
@at0607 ý là so sánh những khác biệt của flip 3 với flip4, mà những khác biệt đó là những nâng cấp về mặt trải nghiệm đó bác 😁
@at0607 Ngôn ngữ là điểm yếu của hội Mod tinhte mà, bác bỏ qua dùm. 😁
@Nam Air Tiêu đề quá chán. đọc cái tiêu đề hoàn toàn không thấy cái "Ý" nghĩa bên trong giống như bác nói, hoàn toàn k có bất cứ nội dung tiêu đề nào so sánh những khác biệt. Chỉ thấy như người dùng ZFL 3 được nhận cái gì đó từ Z4
gnud99
ĐẠI BÀNG
2 năm
@at0607 Mình tưởng được hưởng cái gì cơ, lao vào đọc ngay để còn nhận ☺️☺️☺️
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@at0607 Thay vì "Người dùng Galaxy Z Flip3 sẽ nhận được những nâng cấp gì" thì hãy để là "Người dùng Galaxy Z Flip4 sẽ nhận được những nâng cấp gì" Review cũng chán mà bài viết cũng chán luôn
cám ơn mod vì bài so sánh.
Nhìn chung là ổn, nhưng chưa nên mua sớm 😁 chắc sẽ giảm sau vài tháng nữa
đẹp thế mà sao vợ mình cứ đòi mua iphone nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019