VÌ SAO CẦN VỆ SINH CHĂN GA GỐI THƯỜNG XUYÊN?

phianh_88
12/8/2022 3:42Phản hồi: 1
VÌ SAO CẦN VỆ SINH CHĂN GA GỐI THƯỜNG XUYÊN?
Chăn ga gối là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ mỗi gia đình. Là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, vì vậy chúng rất dễ bám bẩn, nếu như không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Dưới đây là một vài tips cho mọi nhà khi quan tâm đến việc vệ sinh chăn ga gối nhé:

1. Phân loại chăn ga gối để làm sạch tối ưu


Chăn ga gối thường sẽ được làm từ nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau, khiến chúng ta không thể làm sạch cùng một lúc. Trước khi ra quyết định giặt, bạn cần phải phân loại theo từng chất liệu và màu sắc để hiệu quả làm sạch đúng như mong muốn.

cach-khu-mui-hoi-cho-chan-ga-goi-dem-3.jpg

2. Dùng chất tẩy rửa hợp lý


Với những bộ chăn ga gối bằng cotton chỉ nên sử dụng chất tẩy rửa trung tính hoặc những loại xà phòng chứa kiềm để làm sạch tuyệt đối sản phẩm.


bi-quyet-giu-chan-ga-goi-dem-luon-sach-va-ben-lau-1.jpg

Với những bộ chăn ga gối bằng Tencel và vải mềm nên lưu ý sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Lưu ý đặc biệt khi giặt nên lộn mặt trái của sản phẩm ra ngoài để tránh bộ chăn ga gối bị bạc màu hoặc làm mờ mắt các họa tiết trang trí.

3. Chọn kích thước máy giặt phù hợp


Nên chọn những chiếc máy giặt có kích thước to, lý tưởng nhất là trọng lượng giặt từ 7 - 9 kg. Với trọng lượng phù hợp này bạn có thể làm sạch bộ chăn ga gối một cách nhanh chóng, gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian giặt đồng thời loại bỏ vết bẩn một cách tối ưu nhất.

717_vi_sao_nen_mua_may_giat_electrolux_3_org.jpg

Không những vậy, chiếc máy giặt có kích thích đúng chuẩn thì bộ chăn ga gối sẽ được vắt khô nhất có thể mà không ảnh hưởng tới độ bền vải, màu sắc, quãng thời gian phơi khô sản phẩm cũng được rút ngắn lại.

4. Lựa chọn chế độ giặt phù hợp


Lời khuyên hữu ích là nên sử dụng chế độ giặt ngâm hoặc giặt đồ dày cho các sản phẩm chăn ga gối. Những chế độ này thường có lực giặt mạnh hơn, lượng nước cung cấp nhiều hơn và thời gian làm sạch sẽ được rút ngắn. Sử dụng đúng chế độ giặt bộ chăn ga gối của bạn sẽ luôn được sạch sẽ và bền bỉ như mới.

vi-sao-nen-mua-may-giat-sanyo-6.jpg

Quảng cáo



5. Phơi chăn ga gối đệm đúng cách


Để làm khô chăn ga gối đệm bạn hãy chọn căn phòng thoáng gió nhất trong nhà mình và phơi chăn ga gối đệm ở đó. Trong quá trình phơi có thể bật điều hòa ở chế độ hút ẩm để chăn ga nhanh khô hơn.

Ngoài ra, sự giúp sức của quạt điện cũng là cách tối ưu nhất để bạn làm khô bộ chăn ga gối của mình trong mùa xuân.

1478229480931_5278717.jpg

Lưu ý khi phơi chăn ga gối đệm trong nhà là bạn không nên mở cửa phòng vì luồng khí ẩm từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào trong căn phòng và bám vào chăn ga gối. Không khí ẩm không chỉ làm chăn ga gối lâu khô mà còn gây mùi khó chịu thậm chí là khiến tuổi thọ của bộ chăn ga giảm sút đi rất nhiều.

Việc làm sạch chăn ga gối tuy nhiều bước và tốn thời gian, nhưng bạn vẫn cần thực hiện ngay việc làm này mỗi tuần để dần hình thành thói quen sạch sẽ, không tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại len lỏi vào ngôi nhà của mình. Và nếu như bạn không có quá nhiều thời gian, hãy thử xem qua HERAMO - ứng dụng vệ sinh, giặt ủi 4.0, hỗ trợ việc giặt ủi chỉ với một chạm.

Quảng cáo


Untitled_design_(4).png

Là một thương hiệu chuyên về các dịch vụ giặt hấp, ngoài vệ sinh áo quần, túi xách, balo, hãng còn có cả dịch vụ vệ sinh chăn ga gối đệm các loại. Không phải lo về dịch vụ hay chất lượng đâu vì HERAMO có đầy đủ các bộ phận quan sát, chăm sóc đơn hàng từ đầu đến cuối.

Bạn chỉ cần bấm đặt dịch vụ online chỉ với một chạm qua ứng dụng hoặc qua các phương tiện truyền thông hoặc alo cho số hotline, HERAMO sẽ liên hệ tư vấn từ A đến Z. Qua ứng dụng bạn còn có thể theo dõi đơn hàng, tiến độ xử lý sản phẩm vô cùng tiện lợi.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019