JABLOTRON - GIẢI PHÁP AN NINH VÀ CHĂM SÓC VƯỜN THÔNG MINH

vincentblood3
19/8/2022 6:17Phản hồi: 1
JABLOTRON - GIẢI PHÁP AN NINH VÀ CHĂM SÓC VƯỜN THÔNG MINH
Chăm sóc cây trồng, hoa kiểng hay các loại lan quý giờ đây không chỉ là thú vui tao nhã mà còn là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, am tường của nghệ nhân với sự đầu tư không hề nhỏ. Đối với một số nhà vườn thì cây kiểng, lan quý còn là nguồn thu nhập quan trọng mang lại giá trị kinh tế cao năm gần đây. Tuy nhiên, việc cây trồng thường bị đánh cắp, cắt trộm hay những vấn đề về thời tiết, môi trường làm chết cây thường xuyên diễn ra, khiến nhiều nhà vườn đau đầu tìm giải pháp.
703e19_f05d295593814d52ababdc4f9df3818a_mv2.png
Sau quá trình quan sát và nghiên cứu, cùng sự kết hợp và tư vấn của các Đại học nông nghiệp, viện nghiên cứu hàng đầu Châu Âu, Eurostellar xin giới thiệu đến Quý bạn đọc giải pháp an ninh và nông nghiệp công nghệ cao chuyên dụng cho vườn cây kiểng, mong rằng sẽ giúp quý bạn đọc, đặc biệt là nhà vườn có thêm lựa chọn cho mình.

BẢO ĐẢM AN NINH TOÀN DIỆN VỚI CÁC THIẾT BỊ CHỐNG TRỘM, CHỐNG PHÁ HOẠI

Khi nói đến an ninh, thông thường người Việt thường nghĩ ngay đến việc xây dựng hàng rào với khung sắt, khóa cửa hay lắp các camera quan sát, nhưng bao nhiêu đó liệu có đủ kiên cố để bảo vệ vườn cây của bạn? Kẻ trộm ngày càng tinh vi, chúng dễ dàng cắt lưới, bẻ khóa hoặc câu trộm bằng dụng cụ đơn giản. Các biện pháp an ninh trên chỉ nằm ở mức ngăn chặn, hạn chế hoặc ghi nhận sự việc, chưa phải là giải pháp cảnh báo, xử lý và khắc phụ sự cố. Vì vậy, vườn cây cần phải trang bị thêm các giải pháp chuyên dụng như sau:


Bảo vệ hàng rào với hệ thống cảm biến siêu nhạy

Lớp cửa/lưới sắt được thay bằng hàng rào điện tử photobeam chuyên dụng, các thiết bị này là một bộ phát các chùm tia hồng ngoại song song tại thành hàng rào ảo, khi kẻ gian đến gần, leo trèo rào, chúng sẽ cắt đồng thời nhiều chùm tia, từ đó kích hoạt báo động và gửi thông báo ngay lập tức đến gia chủ.

703e19_63fde936a71649719703e63ca4da0026_mv2.jpg

Ngoài hàng rào, cửa ra vào mảnh vườn cũng cần phải có hệ thống kiểm soát, với Jablotron tất cả được tích hợp trên cùng một hạ tầng. Bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị nhận diện thẻ từ/password hoặc chip từ là đã có thể sử dụng. Hệ thống còn giúp dễ dàng phân quyền truy cập cho nhân công của mình hay người nhà theo thời gian và theo lịch làm việc của họ.
Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động lưu trữ lịch sử ra vào của người làm giúp bạn quản lý dễ dàng. Bạn cũng có thể trang bị thêm cảm biến từ và cảm biến vỡ kính ở cửa (dành cho các khu nhà kính), giúp cảnh báo khi có người cạy cửa, đập phá hoặc các tác động bên ngoài khác.

Lớp bên trong đảm bảo an ninh và giám sát tất cả mọi ngóc ngách, khu vực

Khu vực bên trong rất quan trọng, ngoài giờ mở cửa, vào ban đêm bạn cần các thiết bị để canh gác vườn kiểng của mình. Bạn có thể chọn các loại cảm biến chuyển động hồng ngoại, quét dọc theo lối đi hoặc bao quát cả khuôn viên. Khi có chuyển động bên trong lập tức còi báo động sẽ reo to, hệ thống sẽ gửi thông báo đến bạn, giúp bạn đưa ra những phương án xử lý kịp thời.

703e19_c44dea69e51749bfa6175bc4a16eb014_mv2.jpg
Khi không khởi động tính năng báo động, thiết bị này có thể bật tắt đèn tự động khi có người hoặc làm chuông khách chào mừng người tham quan vườn.

Kết Hợp Camera Quan Sát Và Gửi Clip Sự Cố Ngay Lập Tức

Khác với các camera quan sát thông thường khác, camera Jablotron hoạt động online hoàn toàn, không cần ổ cứng hay đầu ghi, toàn bộ dữ liệu lưu trữ trên CLOUD và bạn kiểm soát chúng hoàn toàn. Camera sẽ cho bạn các tính năng như xem trực tiếp, xem lại lịch sử và đặc biệt, khi có báo động camera sẽ tự động cắt đoạn clip dài 60 giây và gửi ngay cho bạn để nhận biết điều gì đang xảy ra. Bạn cũng có thể ứng dụng chúng trong những trường hợp khác như tưới cây – camera sẽ quay clip cho bạn, khi có ai đó mở cửa vào đầu ngày hoặc đóng cửa vào cuối ngày, camera cũng sẽ gửi cho bạn video theo dõi.

Tìm hiểu thêm về thiết bị camera tân tiến của Jablotron dưới đây:

TÍCH HỢP CHĂM SÓC CÂY TRỒNG THÔNG MINH, TIẾT KIỆM VÀ TỰ ĐỘNG

Ngoài việc đảm bảo an ninh cho khu vườn, việc chăm sóc cây trồng cũng là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Vì ngoài sự tỉ mỉ và khéo léo của người làm vườn, chăm sóc cây còn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố môi trường khác như Đất (Chất dinh dưỡng), nước, không khí, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm,v.v.. chúng quyết định phần lớn đến sự sinh trưởng của cây trồng.

703e19_b21d11fb0c5e42419b302ce96489233b_mv2.png

Quảng cáo


Trạm theo dõi và cập nhật thông tin thời tiết tự động, cảnh báo khi có sự cố

Để giúp bạn không cần phải thăm vườn mỗi ngày hay chọn cho mình một phương thức canh tác phù hợp, việc lắp đặt các trạm thời tiết riêng cùng các loại cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa của Jablotron sẽ là điều vô cùng cần thiết. Các cảm biến này sẽ đo đạc và cập nhật tự động cho bạn các chỉ số trên và dựa vào dữ liệu/tài liệu canh tác bạn có thể đưa ra các biên pháp phù hợp.

Trường hợp quá nóng, bạn cần tưới thêm nước để làm mát cây trồng, hay khí hậu lạnh sẽ ảnh hưởng đến tốc độ ra hoa hoặc quá nhiều ánh sáng trực tiếp sẽ khiến hoa dễ úa,v.v..
Đồng thời, suốt quá trình canh tác các dữ liệu này sẽ được lưu lại để bạn tận dụng kinh nghiệm cho mùa vụ sau hoặc vườn cây khác.

Tưới tự động, chăm sóc cây trồng khoa học

Hệ thống tưới tự động sẽ hoạt động theo lịch trình và với lượng nước phù hợp, giúp tưới tiêu điều hòa theo giờ và tự động giảm lượng nước tưới khi trời mưa. Tránh việc tưới quá liều, dẫn đến gây hại hoặc bị úng cây trồng. Trong trường hợp bạn đi vắng nhà dài ngày, hệ thống sẽ tự động tạo lịch trình tưới tự động, khi tưới sẽ cắt đoạn clip 60 giây quay lại quá trình chăm sóc cây trồng giúp bạn yên tâm mỗi khi đi xa.

703e19_1274350641a6447f9c866455f9a670b5_mv2.png
Ngoài ra, việc chăm hoa, tỉa cành bón phân cũng được tự động hóa, bạn có thể cài đặt lịch trình nhắc nhở riêng cho bạn và người nhà hay nhân công làm vườn của bạn. Và bạn dễ dàng kiểm tra bằng camera Jablotron mọi lúc mọi nơi.

Chiếu sáng phù hợp

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc chăm sóc cây cối, việc sử dụng ánh sáng phù hợp cho từng giai đoạn sẽ kích thích ra hoa, kết quả và tăng trưởng nhanh chóng, góp phần làm cho khu vườn bạn trở nên lung linh và đẹp hơn.

703e19_a60fd0d9b95a43d4944c90ee60917873_mv2.png

Quảng cáo


Hệ thống Jablotron giúp vận hành các hệ thống chiếu sáng tăng cường cho cây trồng, tự động bật/tắt theo ánh sáng mặt trời, giúp tối đa hóa quá trình phát triển và năng suất của cây, giảm tiền điện và thời gian chăm sóc.

VÌ SAO BẠN NÊN TIN DÙNG JABLOTRON?

Với công nghệ vượt trội, hệ thống an ninh Jablotron sở hữu đa dạng các dòng sản phẩm có dây/không dây với chức năng phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng, với khả năng mở rộng & phạm vi hoạt động gần như không giới hạn. Hệ thống Jablotron hoạt động tốt ngay cả khi bị cắt điện, không có internet, không cần ổ cứng lưu trữ.

Bên cạnh đó, Jablotron sở hữu ứng dụng phần mềm người dùng, thân thiện, dễ sử dụng và lắp đặt với ngôn ngữ Tiếng Việt; thể hiện đẩy đủ tính năng điều khiển, truy xuất dữ liệu, kiểm soát tình trạng pin, sóng… của thiết bị.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019