Đó là những gì kênh Twitter chính thức của PlayStation Anh Quốc vừa đăng tải. Tuy nhiên hiện tại Sony vẫn chưa xác nhận đầy đủ danh sách những game thực tế ảo dự kiến sẽ phát hành cùng thời điểm với cặp kính thế hệ mới này. Cùng với đó, một yếu tố cần bàn đến là PS VR2 vẫn sẽ sử dụng kết nối USB-C thay vì là một kính VR không dây như Oculus Quest. Tuy nhiên việc không có pin và không có receiver nhận tín hiệu hình ảnh không dây cũng đồng nghĩa với việc PS VR2 sẽ nhẹ, và anh em không phải lo về thời lượng pin.
https://twitter.com/PlayStationUK/status/1561840354290274304
Trước đó, cũng đã vài lần Sony đăng tải trên PlayStation Blog, xác nhận cấu hình chi tiết linh kiện bên trong cặp kính thực tế ảo này, cũng như những tính năng nó có thể mang lại cho người dùng so với thế hệ PS VR trước, ra mắt vào năm 2016 trên nền PS4 Pro. Một trong những game đầu tiên mở màn cho PS VR2 sẽ là Horizon: Call of the Mountain:
Chi tiết cấu hình kính PS VR2:
Chi tiết tính năng của tay cầm bán kèm với kính PS VR 2:
https://twitter.com/PlayStationUK/status/1561840354290274304
Trước đó, cũng đã vài lần Sony đăng tải trên PlayStation Blog, xác nhận cấu hình chi tiết linh kiện bên trong cặp kính thực tế ảo này, cũng như những tính năng nó có thể mang lại cho người dùng so với thế hệ PS VR trước, ra mắt vào năm 2016 trên nền PS4 Pro. Một trong những game đầu tiên mở màn cho PS VR2 sẽ là Horizon: Call of the Mountain:
Chi tiết cấu hình kính PS VR2:
- Panel màn hình: OLED, mỗi bên mắt một panel độ phân giải 2000x2400 pixel, tạo ra không gian với độ phân giải 4K HDR, tần số quét 90/120Hz, góc nhìn 110 độ, chỉnh được lens theo tâm mắt của người đeo.
- Cảm biến: Cảm biến chuyển động 6 trục, cảm biến hồng ngoại tiệm cận
- Camera: 4 ống kính theo dõi chuyển động mắt, theo dõi cảm biến hồng ngoại và theo dõi vị trí tay cầm chơi game
- Âm thanh: Tích hợp sẵn microphone, có cổng 3.5mm cắm tai nghe ngoài
- Bên trong kính thực tế ảo có 1 motor tịnh tiến rung haptic feedback.
- Kết nối: USB Type C
Chi tiết tính năng của tay cầm bán kèm với kính PS VR 2:
- Adaptive trigger: Mỗi bên tay cầm có một nút cò với mô tơ trợ lực, mô phỏng độ nặng khi bấm. Những trải nghiệm chơi game đua xe, bắn súng hay bắn cung sẽ được hai mô tơ này thể hiện chính xác nhất có thể.
- Haptic feedback: Hai mô tơ rung tịnh tiến tạo ra những chấn động chính xác hơn cho tay cầm, phản hồi những tác động trong màn chơi chân thực hơn.
- Nhận diện từng ngón tay: Tay cầm PSVR 2 có thể nhận diện ngón tay của anh em mà không cần phải ấn nút hoặc bóp mạnh tay cầm. Điều này sẽ giúp chơi game có những cử động tự nhiên hơn.
- Theo dõi chuyển động: Tay cầm được chính cảm biến trên kính thực tế ảo PSVR đời mới, cũng như cảm biến ở hai khung tay cầm theo dõi chuyển động. Điều này có nghĩa kính PSVR thế hệ thứ 2 cũng sẽ không cần cảm biến vị trí như nhiều loại kính thực tế ảo khác đang có trên thị trường.