Công nghệ trên Dyson V10 và các thế hệ kế thừa V11 - V12 - V15 v.v…

vuhai6
26/8/2022 8:33Phản hồi: 45
Công nghệ  trên Dyson V10 và các thế hệ kế thừa V11 - V12 - V15 v.v…
Mỗi khi nói về hút bụi không dây Dyson thì ai cũng biết chắc rằng nó rất ngon rồi, nhưng ngon thế nào thì lại ít ai định nghĩa được. Trong thế giới hút bụi cầm tay thì Dyson giống như Apple vậy - làm hình mẫu để những thương hiệu khác nhái theo, tuy nhiên các bên mới chỉ nhái được V8 mà thôi. Còn từ V10 có thể coi là một thế hệ hút bụi cầm tay mới - tiên tiến nhất nhưng lại chưa thể nhái theo, hoặc để làm cho giống có khi tốn tiền quá nên người ta không làm theo 😁

Để làm nên sức mạnh của V10 thì có 2 yếu tố 1 là motor đời mới mà Dyson gọi luôn là Motor V10 và 2 là hệ thống cyclon đặt dọc giúp cho luồng gió được đi thằng, gia tăng hiệu suất hút đến cực đại. Theo như Dyson công bố thì motor V10 mạnh hơn 20% nhưng lại nhẹ hơn tới 44% so với đời trước. Có 1 điểm đặc biệt của hút bụi Dyson đó là lực hút không suy giảm theo thời gian sử dụng, dù bạn có chứa gần đầy bình rác thì khả năng của máy vẫn còn rất mạnh mẽ.

Trong hình dưới thì 2009 là thế hệ motor trên các máy DC - 2012 là trên các dòng V6 - 2015 là V8 V7 và cuối cùng 2018 là V10.
[​IMG]

Motor V10 được tạo thành từ những thành phần công nghệ cao mà đầu tiên là cánh tubin làm từ chất liệu “Peak”, thực ra mình cũng không biết có viết tên peak kia đúng hay không và nó là cái gì, anh em nào rành thì chỉ lại mình cho chuẩn nhé. Chỉ biết rằng cánh tubin này chịu được tốc độ quay tới 125.000 vòng / phút, siêu bền. Trục chính của motor thì được làm bằng gốm - cái này thân thuộc nhất thì có trên Apple Watch gốm mà anh em thấy nó bền với không trầy luôn đó. Trục này nhỏ hơn trục thép nhưng lại bền gấp đôi, nhân tố quan trọng để gia tăng tốc độ quay cho tubin.

Mặc dù motor V10 nhỏ gọn vậy nhưng lại được làm hoàn toàn trên dây chuyền tự động với sự góp mặt của 300 robot.


Một motor gọn nhẹ hơn giúp cho Dyson có thể thiết kế loại hoàn toàn cấu trúc thân máy và từ đó có thể áp dụng công nghệ luồng gió thẳng mới. Luồng gió thẳng giúp cho không khí không bị đi gấp khúc nữa, giúp gia tăng hiệu suất hút cũng như sức mạnh tại đầu hút hơn. Hệ thống Cyclon gồm 14 lõi gia tăng tốc độ lốc xoáy để rồi cuối cùng hệ thống sinh ra 1 quán tính lên tới 79.000G - anh em coi film thì biết người bị ngất khi chạm mốt 10G rồi.

Hệ thống Cyclon mới của V10 (và sau này cũng dùng trên các dòng khác như V11 - V12 - V15) rất dễ vệ sinh, sau 1 năm các bạn có thể mở toàn bộ ra để rửa bụi khá đơn giản. Đây là điểm mình cũng rất thích trên V10, các máy hút bụi cầm tay nhái thì gần như không thể mở cyclon ra để vệ sinh được nên hiệu năng sẽ giảm dần theo thời gian.

[​IMG]

Bài viết này mình chỉ nói về các công nghệ mới trên Dyson V10 thôi, còn bài chia sẻ chi tiết hơn về chiếc máy này xin dành phần sau nhé. Phía dưới đây mình xin phép copy lại phần mô tả cách hoạt động của hệ thống Cyclon từ bài viết Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và review máy hút bụi cầm tay Dyson, dành cho các bác chưa biết cyclon hoạt động thế nào :D

Công nghệ lọc bụi này được phát minh vào năm 1905 bỡi người Mỹ, lấy ý tưởng từ những cơn lốc xoáy hình nón ngược trong tự nhiên. Đây là phương pháp lọc bụi khỏi dòng chất lỏng hoặc khí mà không cần dùng bất kỳ một bộ lọc (filter) nào cả. Hệ thống lọc bụi này là bình dạng hình nón ngược, bên trên có cổng để đưa khí bẩn vào, đáy hình nón ngược có cổng để chứa bụi, trên cùng có cổng để giải phóng không khí sạch.
[​IMG]

Nguyên lý hoạt động của nó: dòng khí có bụi bẩn được hút hoặc bơm vào bình thông qua cổng bên trên, khi vào bình dòng khí lưu thông dạng hình xoắn ốc từ trên xuống dưới. Những hạt bụi có kích thước lớn sẽ có xu hướng đập vào thành bình và rơi xuống dưới. Càng xuống dưới, do đường kính bình càng nhỏ dần, nên vận tốc dòng sẽ tăng dần lên, nên những hạt bụi có kích thước nhỏ hơn, nhỏ hơn cũng lần lượt va vào thành bình và rơi xuống dưới.

Quảng cáo


[​IMG]

Dưới đáy phễu có lỗ thoát bụi, tuy nhiên nó kín khí. Dòng khí bẩn được đẩy vào bình (dòng màu đỏ), chuyển động ven thành bình, có chiều từ trên xuống dưới, sẽ đẩy phần khí ở lõi bình (dòng màu xanh), chuyển động từ dưới lên trên để thoát ra ngoài. Cứ như thế tiếp tục, chúng ta sẽ có hành trình lọc như sau: dòng khí mang bụi bẩn vào bình, lưu thông xoắn ốc từ trên xuống dưới sát mép bình, lần lượt các hạt bụi có kích thước lớn, và nhỏ dần nhỏ dần rơi xuống dưới, sau đó dòng khí bị đẩy lên trên ở lõi bình và giải phóng ra ngoài.

[​IMG]
Ngày nay phương pháp lọc bụi này vẫn còn dùng ở các nhà máy công nghiệp. Tùy theo mục đích lọc, kích thước bụi cần lọc, cần giải phóng, tốc độ dòng khí, …. Mà người ta tùy biến thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Nhưng chung quy lại thì nó phải nhỏ dần từ trên xuống dưới, và rất to, bố trí ở bên ngoài nhà máy, nếu để ý quan sát thì anh em có thể thấy được.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích mà mặn quá
@l0v3tha0 Yep bác, mình bán hàng cũ thôi.
@vuhai6 Bạn báo giá v10 cho mình với
khoa186
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vuhai6 xin page đi bác , hoặc báo giá các dòng giúp mình với
@khoa186 Zalo: 0906944311 nhé bác
Chúc bạn bán dc nhiều hàng
Các thím thích đồ dyson chắc có nhà, có gia đình rồi. 19-20 thì chơi xe, chơi điện thoại, 30 đổ đi bắt đầu thấy ae chuyển qua chơi đồ gia dụng... máy hút bụi, quạt, nồi cơm điện các kiểu
profacson
ĐẠI BÀNG
2 năm
@blackberry97 Chuẩn
@blackberry97 Mềnh bán dyson cho mấy bạn trẻ cũng nhiều lắm 😆
mình thích loại không dây mà sau sợ chai pin các thứ ... những đồ như này mua đắt sắt ra miếng
profacson
ĐẠI BÀNG
2 năm
@IceNinja Thì mua pin thôi bác, pin giờ bán đầy mà
@IceNinja 1 là thay luôn 2 là đóng mới. Pin dyson nhiều mà 😁
8218A91C-50FB-4C7C-A8FC-EDB8AC4AB174.jpg
@vuhai6 bác cho em địa chỉ (online / offline shop bác với)... Thanks
@IceNinja Zalo cho tiện bác: 0906944311
hungdqh3
ĐẠI BÀNG
2 năm
ĐẮT BỎ BÀ HAM HỐ GÌ
@hungdqh3 Bao nhiêu với bác là đắt? 😁
Dyson thì xịn rồi mà giá cao quá
hiennghiem
TÍCH CỰC
2 năm
@asterix0108 KIẾM CÂY V6 2HAND ĐI BÁC, KHÔNG BAO GIỜ HỐI HẬN LUÔN, ĐÃ SÀI ĐỦ LOẠI RỒI ĐẾN DYSON THÌ NÓ Ở CÁI TẦM CAO HƠN MỌI HÃNG KHÁC RỒI, MỘT EM V6 2HAND GIAO ĐỘNG TRÊN DƯỚI 2 TRIỆU LÀ QUÁ NGON RỒI, VẤN ĐỀ PIN THÌ EM MUA CÂY CŨ PIN SÀI 19 PHÚT, BAO DỌN DẸP RẤT NHIỀU KHÔNG GIAN, CŨNG NHƯ ĐỒ TRONG NHÀ
@hiennghiem v10 p/p vẫn ngon hơn nhiều bác nhỉ
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
2 năm
theo mình thấy thì hút mạnh đến mấy cũng phải lau nhà thì mới sạch đến mức đi chân trần đc
@kinh.chua.ne Ngon nhất thù dùng combo robot và hút bụi cầm tay 😃
Con V12 hay V15 mới có dễ thay pin k bác ơi, và trong 2 con đấy để hutnaf dưới đất 1 tẩng, tổng cộng 120m thì con nào ổn hơn vậy ạ. Em cảm ơn bác
@deltaforce988 Tiền ko thành vấn đề thì v15 badc, mỗi tội nó nặng
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
Bỏ mấy chục củ vẫn phải động tay thì thôi dẹp.
@Andydo611 Trừ khi bác thuê giúp việc, chứ bác bỏ mấy trăm củ cưới vợ về nó cũng bắt bác động tay động chân thôi 😁
sao không dùng động cơ jet nhỉ :v
hiennghiem
TÍCH CỰC
2 năm
CÁI ĐẮT GIÁ CỦA DYSON LÀ CÁI CẤU TẠO LỐC XOÁY CYCLON ĐỘC QUYỀN, KHIẾN LƯỢNG BỤI HÚT VÀO ĐI RẤT ÍT QUA CÁC MÀNG LỌC, DO VẬY MÀ LỰC HÚT GẦN NHƯ KO BỊ GIẢM KHI MÀ HÚT RẤT NHIỀU. CÁC HÃNG KHÁC THÌ CHƯA LÀM ĐƯỢC HOẶC LÝ DO BẢN QUYỀN MÀ MÁY CÁC HÃNG ĐÓ CHỈ SAU THỜI GIAN NGẮN HÚT THÌ MÀNG LỌC PHỦ KÍN BỤI, KHIẾN CÔNG SUẤT HÚT GIẢM NHIỀU, HƠN NỮA VỆ SINH LẠI RẤT CỰC.
@hiennghiem Chuẩn rồi bác 😁 có dịp qua mình hốt em v7, cao hơn v6 chút mà ngon hơn nhiều :D
hiennghiem
TÍCH CỰC
2 năm
@vuhai6 CŨNG MUỐN LÊN V8 RỒI ĐÓ BÁC, MÀ NHƯ CẦU CŨNG CHƯA THỰC SỰ CẦN THIẾT, NHÀ THÌ BA TẦNG 3 CON ROBOT RỒI, CON MÁY DYSON CHỦ YẾU SÀI DƯỚI CỬA HÀNG VỚI VỆ SINH ĐỒ ĐẠC TRONG NHÀ, CẦU THANG, GIƯỜNG TỦ. THẤY NÓ ĐÃ ĐÁP ỨNG RẤT TỐT RỒI HIHI
@hiennghiem v10 p/p ngon hơn v8 nhiều bác nhỉ,hic
hiennghiem
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 TẤT NHIÊN RỒI, NÓ ĐỘT PHÁ TRONG THIẾT KẾ LẠI MÀ. V8 V7 V6 TƯƠNG TỰ NHAU, CHỈ NÂNG CẤP NHẸ THÔI
Đang xài Outside Absolute+ 😚 phải nói là ngon mà mỗi lần hút như tập gym
@KhiemacPro Quá nặng 😁
Đang xài con v6 pin hỏng đóng lại xài mãi chưa hỏng. 😁 mua ở hội máy pin, giờ xài thấy nó trâu bò quá sức. Mấy con china cỡ dưới 3tr new có mà hít khói.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Phải làm bài so sánh CN của Dyson khác biệt loại thường chỗ nào?
@techmen Khác cái cyclon đó bác.
dyson thì ngon rồi, có cái giá cao 😆
Lèm bèm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang xài V12 slim, tuyệt vời.
@Lèm bèm em chỉ ko thích v12 ở chỗ là dùng nút on off để kích hoạt thôi 😁
Có mỗi 3-4 triệu, có loại nào hút bụi cầm tay mà cắm dây không các bác? hàng có pin chắc không với được rồi.
@traithanhnam90 có bác, v8 cũ - zalo cho mình nhé: 0906944311

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019